Hakyeon's day: Higher than me

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mới ngày nào còn rục rịch viết lời chúc mừng sinh nhật cho Hoan cute, thế mà giờ đã đến ngày sinh thần anh cả của hội Chim Nhợn rồi này! Đang là mùa hè nhưng lúc tui viết cái này thì trời mát mẻ dễ chịu quá, cảm giác giống như Dơn ấy, hương thu đi lạc cuối tháng sáu nhỉ?

Dơn nhà mình là gió biển là máy lạnh giữa đợt nắng nóng cao điểm nhé 😄😄😄

Để nói về Dơn thì nhiều lắm, rất nhiều luôn, nhiều đến mức tui có thể dành cả tháng để viết hẳn một quyển sách về ổng luôn ấy chứ. Thỉnh thoảng nhìn ổng, tui lại nghĩ rằng nếu như vào những ngày đầu tiên ấy, người thu hút tui trước không phải là Mimi thì có lẽ Dơn đã thành bias của tui mất rồi, chắc đây là cái người ta gọi là bias wrecker đấy nhỉ? Ổng gần như là định nghĩa hoàn hảo nhất về Idol đa năng trong suy nghĩ của tui: hát hay, nhảy giỏi, mặt đẹp, người đẹp, có thần thái, có trách nhiệm, thông minh, khéo léo, mặn mòi... muốn gì có đó luôn. Bên cạnh đấy ổng còn giắt túi cả nùi tài lẻ nữa chứ (MC này, diễn xuất này, nhạc kịch này, biên đạo này, tiếng Nhật này, tin học này, trượt băng này, làm đồ handmade này,... kể đến sáng mai cũng không hết đâu). Mỗi lần nghe được thêm thông tin gì về tài năng của ổng là tui lại kiểu: "Mé! Ổng có phải người không thế!". Với một con người IQ đã thấp EQ thấp hơn lại còn chẳng có miếng khả năng nào lận lưng như tui thì ổng lồng lộng như ánh mặt trời sáng chói lóa xa tít mù khơi vẫn chói lóa ấy! Đúng kiểu con nhà người ta chỉ tồn tại trong truyền thuyết đây mà. Dơn khiến tui nghĩ rằng dù là trong bất kì việc gì, chỉ cần muốn thì ổng đều có thể làm được. Bởi vì ổng không chỉ có khả năng đâu, ổng còn có hàng tấn nghị lực nữa ấy, hai cái này mà hợp lại thì thiên hạ vô địch rồi còn gì nữa! Dơn à! Không công bằng tý nào cả, tại sao cả hai điều đó anh lại có nhiều thế cơ chứ 😢😢😢. Ngay từ cái tên ổng thôi đã thể hiện ổng giỏi vãi xoài ra rồi: đã Học (Hak) lại còn Uyên (Yeon) thì bố ai mà đỡ được. Lúc nào nhìn ổng là mắt tui đều bling bling lóe sáng vì khâm phục đây này.

Điểm đầu tiên khiến tui khâm phục ở Dơn là cách ổng thể hiện bản thân. Nó rất hợp lý, rất tài tình, mà hiếm khi nào khiến người khác thấy ổng đang tự mãn hay làm lố. Tui luôn nghĩ một trong những lý do quan trọng nhất khiến ổng trở nên nổi tiếng nhất trong hội Chim Nhợn là cái này đó. Những ông tướng nhà mình ai cũng đều có nét thu hút riêng biệt, cái nào cũng đốn tim cũng giết người cả, cơ mà Dơn chính là người khiến khán giả, đặc biệt là nonfan, ấn tượng với mình nhiều nhất. Ổng hiểu rõ bản thân, biết tỏng đến từng chút một những điểm mạnh điểm yếu của mình, biết cách phát huy tối đa những gì mình có, và quan trọng nhất là ổng tự tin cực kì. Ổng biết mình có tài, và ổng không ngại thể hiện điều đó cho người khác thấy, khác hẳn với cái kiểu ngượng ngượng rụt rè của anh bias luôn (may giờ anh bias dạn dĩ hơn rồi). Chính nhờ những điều đó mà tất cả mọi người đều thấy rõ ổng tài năng đến mức nào, và có thêm lý do để nhanh chóng yêu quý ổng. Cái đáng quý của ổng còn nằm ở chỗ ổng không hề muốn le lói tỏa sáng một mình, mà luôn cố gắng tạo cơ hội và động viên những đứa em phát huy khả năng của bản thân nữa. Các thím cứ để ý mà xem, dù ở bất cứ chương trình gì, đi một mình hay đi với đồng bọn, ổng hay khoe về các thành viên cực kì, động tý là khoe: khoe độ cute, khoe chăm chỉ, khoe hát hay, khoe nhảy giỏi, khoe trưởng thành, cái gì cũng khoe y như ba má khoe con vậy. Động cái là mở van khoe luôn. Cảm giác như Dơn luôn để mắt đến từng người một, để tìm ra điểm mạnh của mấy ông em rồi lăng xê nhiệt tình ấy. Ổng có lẽ không chỉ tự hào về các em của mình đâu, mà ổng còn muốn show ra cho mọi người cùng biết cơ. Cưng gì đâu không. Tui nghĩ nếu Dơn không phải là người hiểu VIXX nhất, thì chắc chỉ có bố mẹ của các ổng mới xếp trên được thôi. Hiểu rõ được bản thân đã là giỏi lắm rồi, hiểu rõ được cả người khác thì còn tuyệt hơn cả. Đó là cái kĩ năng tuyệt đỉnh mà tui, một đứa đã đọc "Biết người, dùng người, hiểu người" từ hồi tiểu học và quên hết sạch vì nó quá khó, luôn luôn thèm khát.

Thứ hai là khả năng lãnh đạo của ổng. Tất cả những người bạn là nonfan của tui khi nhìn ảnh của VIXX lần đầu đều không tin ổng là trưởng nhóm, tại ổng nhỏ bé lí lắc quá mà. Tui hồi đầu cũng thế, tui đã tưởng Buy mới là leader chứ 😨 nhìn Buy dừ nhất nhóm, trông lừ đừ dữ dữ ra dáng nhóm trưởng cực. Thế mà chỉ sau 1 tập One fine day thôi, tui thay đổi hoàn toàn suy nghĩ luôn. Dơn đúng boong là cái kiểu sinh ra để cầm đầu hội Chim Nhợn ấy rồi. Cái charisma nhóm trưởng ở Dơn lúc nào cũng bắn bùm chíu khắp nơi y như cách ổng phóng hormones lúc on stage, bất chấp việc ổng lúc nào cũng bị đồng bọn láo lếu dìm cho tả tơi. Dù còn trẻ, nhưng cái cách ổng trả lời phỏng vấn riêng hay cư xử với anh em nó chững chạc và người nhớn hơn nhiều cái kiểu ngô nghê như con nít của anh bias (thế quái nào hai ổng cùng tuổi được nhỉ?). Chắc các thím cũng thấy đó, tuy dìm leader khủng khiếp, nhưng ông nào ông nấy đều kính trọng Dơn thấy rõ luôn. Tui vẫn nhớ rõ lần Dơn kể về quá trình chuẩn bị cho sân khấu Shangri-la cuối năm ngoái, bởi vì ổng muốn dựng một màn thiệt hoành tráng nên cả bọn phải tập lại vũ đạo sml, rồi còn phải nắn lại từng tý từng tý một nữa. Nhưng không ai than phiền câu nào hay tỏ ra bất mãn cả, mọi người đều tin tưởng và nghe lời ổng, sau khi diễn xong ông Cún còn nhắn tin cảm ơn ổng mùi mẫn thế cơ mà. Nếu Dơn không phải là một leader tốt, Mimi đã không khóc khi nói về khó khăn của ổng, Đậu đã không năm lần bảy lượt lên tiếng bênh ổng trước akgae bất chấp việc chọc giận akgae của mình. Và quan trọng nhất, nếu không phải là ổng, sẽ chẳng ai quản được động Chim Nhợn nhà mình tốt đến thế đâu. VIXX là một nhóm toàn các thanh niên với đủ thể loại cá tính trái ngược (lại còn mong manh nhạy cảm nữa), việc giữ cho tất cả đều chung sống hòa thuận và có teamwork tốt như vậy trong suốt nhiều năm (tốt đến nỗi chẳng bới được tin đồn bất hòa nào) là việc không dễ dàng tẹo gì. Mà không chỉ có VIXX đâu, tui nghĩ ổng còn lãnh đạo cả tụi mình nữa đó. Hồi mới vô động tui cứ thấy là lạ, vì các bạn đi đón VIXX hay đứng chờ VIXX, hoặc tham gia bất kì sự kiện gì có VIXX đều rất trật tự và ôn hòa, không hề có chen lấn, xô đẩy, mà mấy vụ kinh tởm kiểu Sasaeng fan nếu có thì cũng không nhiều như vài nhóm khác mà tui hay đọc được. Sau đó tui mới biết một phần không nhỏ trong đó là công của Dơn đấy. Ngay từ đầu ổng và VIXX đã vạch ra giới hạn rất rõ ràng với fan rồi, và luôn luôn yêu cầu cả hai bên tuân thủ điều đó. Sự nghiêm khắc ấy khiến tui nể cực kì luôn, vì nói thật không có nhiều người dám mạnh tay như vậy đâu (Mà phần đông Starlight tụi mình cũng đáng yêu trưởng thành nữa). Tóm lại thì, ngoài Dơn ra, tui không nghĩ còn ai phù hợp cho chức Trưởng tộc Chim Nhợn hơn ổng nữa. Ổng được làm leader không phải vì ổng già nhất nhóm đâu, thật đấy!

Cha leader là xịn nhất !!!

Dơn không chỉ là một trưởng nhóm tuyệt vời, ổng còn là một người cha xịn xò luôn nhé. Là cha chứ không phải má đâu nhá. Hầu như mọi Starlight tui biết đều gắn Dơn với hình tượng bà má của nhóm. Cái này cũng dễ hiểu thôi vì ổng chăm các em ổng khéo thế cơ mà. Nhưng với cá nhân tui thì Dơn lại giống một người cha hơn, còn là một người cha ngầu như trái bầu mà vưỡn tình cảm dạt dào nữa ý! Thật ra, lắm khi tui thấy Dơn giống bố tui khủng khiếp (dù mặt Dơn trẻ măng), cả hai đều yêu thương "con cháu" (Một bên là con cháu thật, một bên là lũ em ún láo toét chuyên môn bắt nạt người già), đáng tin cậy, hay lo lắng, cẩn thận quá mức, bao bọc các thành viên trong nhà hơi quá đà, và hay nói rất nhiều (Cái này phải thừa nhận 😅 Tui yêu bố tui lắm, bố tui thật tuyệt vời! Nhưng nhiều khi bố tui khiến tui muốn bốc hỏa vì cái tính ấy). Nhiều khi cái tình huống giữa Dơn với mấy ông em giống những gì đã từng xảy ra giữa mấy bố con tui ra phết, nhất là cái vụ ổng về sớm tỉ mỉ nấu đồ ăn cho anh em trong One fine day cơ mà đồ dở thấy ớn ấy, y chang luôn (xin lỗi cả hai người).

Khi chúa tạo ra anh Dơn, Ngài đã phải xén mất chút xíu khả năng bếp núc, để anh rớt xuống trần mà đừng hoàn hảo quá 😂😂😂😂 maybe. Em nói thật chứ hồi đầu nhìn anh làm bếp trông hoành tráng tự tin thế, rồi nhìn mấy cục cơm nắm rõ cute em còn tưởng anh nghề lắm cơ 😂 😂 hoa tay của anh đổ hết vô việc cắt lá gim làm mặt cho cục cơm rồi đúng hôn? Hóa ra ông Mèo trông vụng thối vụng nát thế mà lại nấu ngon nhỉ ?

Thứ ba là vì ổng quá nam tánh quá men lỳ tui không thể đỡ được. Có lẽ bởi ảnh hưởng từ hình tượng người cha nên là tui lúc nào cũng vô thức kính trọng ổng, lúc nào cũng coi ổng như là người đờn ông men lỳ nhất hội Chim Nhợn, chấp luôn mấy cái lặt vặt như kiểu ổng nhỏ người, ổng sợ ma, ông lích rích như con chim chích, ổng mê mĩ phẩm, chấp luôn cả Hoan Cute, Đậu Mầm với Cún Đét Đi nhé! (Xin lỗi LR, không phải vì các anh hông men lỳ, chỉ tại mấy anh kia quá mạnh hoi 😅😅😅) Đối với tui, ổng lúc nào cũng men lỳ, men lỳ từ trong trứng men ra chứ không đùa. Men lỳ đến độ khi biết hầu hết thuyền bè có ổng đều là thụ, tui đã sốc gần chết và mất cả ngày để tự hỏi nhân sinh luôn á. Tại sao? Tại sao Dơn chuẩn nam chánh ngôn lù nam chánh đam mẽo chấp luôn nam chánh tin phích lại là thụ được? Ổng là tổng công trong lòng tui đó. Chẳng lẽ con mắt của tui nó lệch lạc với thế giới dữ vậy sao? Chẳng lẽ hổng ai nhìn ra sự men lỳ cuồn cuộn của ổng hay sao? Khóc thành lệ mì mất 😭😭😭😭. Tui nguyện dành cả cuộc đời fangirl còm cõi này để chứng minh rằng Dơn men lỳ thế nào cho mà xem😢😢😢.

Tui vẫn nhớ cái fanacc về chuyện ổng tỏ thái độ tức giận với một akgae fan khi người ấy không tôn trọng các thành viên khác của VIXX, trừi ưi cái fanacc đó làm tui ôm tym cả ngày luôn ấy. Dơn nhỏ người, nhưng ổng khỏe khủng khiếp luôn, chắc phải khỏe nhất nhì hội Chim Nhợn chứ chẳng vừa. Nhớ mấy lần ổng bốc Mimi rồi Buy - hai thanh niên to như con titan lên dễ như bỡn không? Cả lần chơi máy đấm bốc ở WI nữa? Quá dữ! Nhìn mặt Dơn hiền lành, lại còn dính hình tượng trưởng nhóm đau khổ nên nhiều người cứ nghĩ ổng hiền cục bột thật. Cơ mà tui không nghĩ vậy đâu. Dơn hiền vì Dơn nhân nhượng với quá yêu các em thôi, chứ kiểu tính cách như ổng khi tức lên mới đáng sợ thực sự ấy. Kiểu không ai dám nhây luôn. (Ai như ông Mèo, càng tức lên càng khơi gợi tính ở ác cho anh em).

Cả thế giới ra đây mà nhìn vào sự men lỳ này đi! Ổng không khoe nên các thím nghĩ ổng không buôn mít buôn gà hả? Oh woo woo that no no! Boy!

Điểm thứ tư là cách ổng yêu thương người khác, với người thân, với anh em, và với cả fan như tụi mình. Cách mà Dơn thể hiện tình cảm nó ngọt ngào tan chảy lắm luôn, ngọt kiểu ấm áp trưởng thành ấy. VIXX giấu gia đình của mình rất kĩ, cả Dơn cũng thế, cơ mà chỉ qua những cái nhỏ nhặt được chia sẻ lên mạng thôi, tui đã thấy ổng là người quá ư yêu thương gia đình rồi (Về điểm này hình như ông nào nhà mình cũng vậy nhỉ). Với các anh em thì rõ quá rồi còn gì. Ông nào mà chẳng bảo ui anh Dơn hổng có khuyết điểm gì đâu,trừ cái yêu thương thành viên khác quá nhiều hoi, yêu thương quá nhiều dẫn đến đau thương. Nghe mà cười rơi răng, vừa thấy hài hài cũng thấy tồi tội. Dơn như bị cuồng em ấy (chẳng biết có phải tại vì xuất thân em út nên hay bị thèm em không nữa). Ổng luôn ủng hộ các em này (nhất là mỗi lần có ông nào ra sản phẩm mới), hay cằn nhằn các em này, lúc nào cũng dính lấy các em nữa. Nếu tính số lần Skinship thì chắc ông Dơn nhiều nhất, ôm ấp cọ cọ như kiểu ba má cọ con ấy (Thật sự là nhìn giống y xì kiểu người lớn họ hàng ôm ấp bọn trẻ con nhà tui, kiểu "ui con cún của anh" ấy, giống từ cách Dơn hành động đến cách mấy ông em phản ứng lại luôn. Cái này tui gặp hoài tui biết mà T.T Trẻ con không thích bị tui ôm nên tui đau đớn lắm T.T Dơn ơi em đồng cảm với anh quá mà). Hồi ông Cún bị thương ở Nhật, Dơn có kể rằng lúc nghe Cún cười hì hì bảo không sao ổng đã khóc, rồi lúc về thấy Cún đang ngủ như trẻ con nữa, tui nghe mà thương cả hai ông quá chừng, Dơn là người lúc nào cũng khen Hoan đáng yêu này, là người lưu tên Wonshik là em giai tôi Wonshikie này (nói lại nhớ đến bi kịch Jellyfish Jaehwanie), cũng là người đã lôi Đậu trở lại VIXX khi Đậu định bỏ cuộc ấy. Ngoài ra, với một con ship Neo như tui, những hành động chăm lo của Dơn đối với Mimi tui hay soi lắm. Mimi thì quan tâm Dơn theo kiểu cảm tính, giống như cứ tự bộc phát mà đối tốt với người ta thui (Hình như với ai ổng cũng thế thì phải), cơ mà Dơn thì quan tâm Mimi chu đáo tỉ mỉ cực kì luôn. Nếu không có một người kiên nhẫn và tinh tế như Dơn, tui nghĩ rằng Mimi còn lâu mới đỡ ngại rồi bung lụa như bây giờ. Trong mắt Dơn thì mấy đứa em lúc nào cũng là đứa trẻ, ngay cả Mimi lớn tồng ngồng rồi cũng là "Cậu bạn cục bông đáng yêu" cơ mà. Còn đối với Fan chúng mình, Dơn cũng là điểm tựa tin cậy. Khi VIXX thắng chiếc cup No1 đầu tiên, ổng cảm ơn Starlight trước nhất. Rồi cả những lần sau cũng vậy, ổng luôn luôn dành những lời cảm ơn tốt đẹp nhất đến Starlight tụi mình. Ổng lúc nào cũng bảo tui mình dù vào fandom sớm hay muộn thì đều là fan của các ổng, đều được yêu thương như nhau, nghe mà cảm động ghê gớm. Em biết mà em biết mà, em biết tụi mình luôn yêu thương nhau mà!

Yêu thương kiểu anh Dơn.

Điểm thứ năm tui thích ở ổng là giọng hát và thần thái trên sân khấu. Ui, các thím có biết hông, tui thích giọng Dơn thứ hai trong VIXX đấy, chỉ sau mỗi anh Bias thôi. Kiểu giọng của ổng đặc biệt lắm, nó thanh thanh, là lạ, và nghe giống như mật ong vậy, ngọt chết người. Hồi xem Hyde lần đầu thì tui không để ý đến giọng hát của ổng lắm, vì bận chết toi trước Mèo và Buy rồi, cơ mà đến khi nghe được "Higher than me" của ổng, tui giục luôn (ai chưa nghe thì tui cực lực đề cử nghe trước giờ đi ngủ nhé! Hạnh phúc lắm lun 😄). Biết miêu tả thế nào nhỉ? Tui nghĩ đây là kiểu giọng Boyfriend material, hay nói cách khác là kiểu giọng điển hình của một Crush điển hình đó (Tui chưa biết crush là gì nên tui nói bừa hoi! Chẳng biết đúng không?), cái kiểu ngọt ngào nghe phát là gục lăn trùng trục luôn ấy. Tui thích nhất là lúc Dơn hát mấy bài tình ca hoặc ballad, giọng ổng với ông Mèo đều là kiểu hát ballad hay vãi linh hồn luôn ấy, từng câu từng chữ thấm vô tym luôn (nếu ông thần đèn nào hiển linh hô biến ra Sub unit NL thì chắc tui ăn chay suốt đời để tạ ơn quá!). Những line hát riêng của ổng (Tức là line mà chỉ mình ổng hát, không đổi part với ai lúc sang lời hai ấy!) lúc nào cũng đặc biệt. Tui không biết đó là vì những đoạn được giao cho ổng vốn là killing part, hay chính ổng đã tự biến nó thành killing part, nhưng tui luôn có cảm giác rằng dù ai hát những line ấy, tui cũng không thấy thích bằng Dơn (ơ mà hình như VIXX hay chia line kiểu vừa vặn thế này nhỉ?). Gần đây nhất có line của ổng trong Scentist, thú thật là tui thích cái line đó nhất bài luôn ấy. Giọng hát đã xịn xò rồi mà giọng nói cũng hay nữa. Tui vốn không hợp mấy người nói nhiều lắm (vì ở nhà bị người lớn tụng kinh nhiều quá rồi, sợ quá mà), đó là lý do hồi đầu tui không có ấn tượng tốt với Hoan (Nhắc đến là

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net