1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ở phía bên kia bầu trời, mây ánh lên xanh thẳm.

Trận nắng đầu tiên trong ngày nhẹ nhàng rơi xuống những con đường nhựa quanh co trong thành phố, vàng rực. Đường sá bắt đầu chứa đầy xe cộ và người qua lại, âm thanh náo nhiệt, xôn xao cũng ngày một nhiều. Một buổi sáng đầu tuần nữa lại bắt đầu, rực rỡ như những hàng hoa dại đỏ vàng đang nở rộ dưới những gốc cây màu nâu sậm, nứt nẻ mọc thành dãy trải xa tít tắp ở bên đường.

Con xe nhẹ nhàng lướt qua các ngã tư chật kín người rồi rẽ qua một hướng khác, chạy thẳng tới. Tốc độ không nhanh lắm, có lẽ người cầm lái cũng không vội.

Xe dừng lại trước một tòa nhà lớn, tiếng động cơ vơi dần đi trước khi yên hẳn. Từ trong xe, một đôi Timberland màu be đắt tiền chậm rãi bước ra ngoài rồi ấn xuống lòng đường. Đó là một chàng trai trẻ với đôi mắt sáng lên kiêu hãnh và một khuôn miệng thanh tú, cậu nhún vai để chỉnh lại chiếc balo hơi xộc xệch nằm sau lưng mình, đôi môi không tự chủ được mỉm cười. Một vài hạt nắng thuận tiện rơi vào tóc cậu, mái tóc thẳng, màu nâu tối và rất hợp mặt ấy, rồi vỡ ra thành những chấm nhỏ li ti.

Cậu thong thả nhìn đồng hồ, còn hai mươi phút nữa mới đến giờ hành chính.  Đôi mắt dài của cậu ngước lên tòa nhà to lớn màu khói nhạt phía trước, im lặng quan sát. Tòa nhà tuy không quá cao nhưng đổi lại trải dài khắp một khu đất lớn. Ở chính diện có đề một hàng chữ thuần Hàn được tạc nổi, phủ sơn xanh màu trời:

Viện pháp y quốc gia - NFS (*)

Chắc chắn rồi.

Chàng trai chậm rãi lướt dọc hành lang, đi lại tìm tòi với hi vọng có thể gặp được ai đó để hỏi han. Dù chưa đến bảy giờ sáng nhưng những căn phòng và ngay cả ngoài đại sảnh đều chật kín người. Do họ đi làm sớm hay là tối hôm qua không có về nhà, cậu cũng không chắc. Nhưng cậu hiểu sẽ thật bất lịch sự nếu chen ngang vào cuộc trò chuyện của những nhân viên tay đang cầm tài liệu và bàn tán sôi nổi ngoài kia chỉ để hỏi rằng: Cậu phải thực hiện phỏng vấn ở đâu trong cái chốn mà lối đi gần như đan lên nhau chồng chéo thế này?

Cậu ta thở dài ảo não, tiếp tục nhìn ngó quanh quẩn. Nhiều người vẫn thường nói chỉ những kẻ dở người mới suốt ngày trông chờ vào may mắn, cậu không biết mình có dở người hay không nhưng rõ ràng cậu đang rất hi vọng gặp may mắn, và nó đến thật. Từ phía xa, một vị bác sĩ, hai tay để trong túi áo blouse trắng thong thả đi dần về chỗ cậu đang đứng. Cậu vội chỉnh lại quần áo rồi cúi chào, nói bằng giọng kính nể:

"Xin lỗi, cho tôi hỏi phòng nhân sự ở đâu vậy ạ?" - Cậu lại bổ sung thêm. "Tôi có một cuộc phỏng vấn."

"Phỏng vấn à?" - anh ta hỏi lại. "Cậu có thể cho tôi xem qua hồ sơ được không?"

Cậu vui vẻ gật đầu, đặt chỗ tài liệu mình đã dày công chuẩn bị suốt hàng tháng trời vào bàn tay trước mặt. Hi vọng nó không quá tồi.

"Jeon Jungkook?" - Người kia nhướn mắt, môi hé một nụ cười mà cậu cho rằng khá dễ chịu. "Hãy đi thẳng đến phòng khám nghiệm số 3, bác sĩ Kim Taehyung sẽ là người phỏng vấn cậu."

Người đó nhanh như vậy liền biến mất, để lại mỗi Jeon Jungkook trơ trọi giữa bao nhiêu là ngơ ngẩn về nhân vật vừa được nhắc đến: Kim Taehyung. Cậu từng nghe qua cái tên này. Báo chí vẫn thường nói về anh ta bằng tất cả những lời khen tốt đẹp nhất: là nhân viên pháp y có tiếng tăm vượt ra khỏi biên giới Đại Hàn Dân Quốc, được nhiều chuyên gia trong ngành công nhận thực lực hơn người; là một bác sĩ chưa bao giờ để lộ mặt mình trên những đầu báo; là một vị giáo sư già có mái tóc thấm bạc theo lời đồn đoán của mấy kẻ tò mò hay anh chàng bác sĩ điển trai còn độc thân trong mộng mơ của lớp sinh viên cùng thời với cậu. Jungkook không biết rốt cuộc người này trông như thế nào, nhưng cậu đoán rằng những lời mà các sinh viên nữ dùng để miêu tả về Kim Taehyung hoàn toàn sai sự thật, một vị giáo sư đứng tuổi có lẽ sẽ hợp lý hơn cho tất cả danh vọng mà ông ta có được.

Có điều nhân vật tầm cỡ là Kim Taehyung ấy là người phỏng vấn Jeon Jungkook và cậu dám chắc đến chín phần rằng mọi chuyện sẽ không mấy êm đẹp.

Phòng khám nghiệm số 3 là một căn phòng nhỏ, nằm tách lẻ ở cuối hành lang. Cánh cửa kín như bưng xuyên qua ánh nắng vàng vọt ngoài cửa sổ hắt vào bày ra trước mắt Jungkook, khiến cậu hồi hộp đến hít thở không thông. Giây phút những ngón tay khum lại chạm vào cửa, cậu còn tưởng chúng đã vỡ vụn theo những âm thanh run rẩy bị chặn đứng trong cổ họng mình.

"Vào đi."

Giọng nói nghe giống anh chàng nào đấy trạc tuổi cậu hơn là một ông già. 

Căn phòng chứa đầy mùi thuốc sát trùng, và dù cho đã ngửi nó nhiều đến mức gần như hỏng cả mũi, Jungkook vẫn phải nhăn mặt. Cạnh bàn khám nghiệm có đặt một chiếc ghế màu bạc sáng bóng, trên đó là một người đàn ông, tay đang gõ nhiều nhịp lên tấm bìa cứng và hai chân bắt chéo vào nhau, điệu bộ rất thư thái. Cậu liếm môi, bắt đầu ngẩn người ra quan sát. Tổng cộng ba chiếc tủ, bên trong có rất nhiều dao mổ, kéo và những dụng cụ khác liên quan. Trong góc phòng là cái băng ca dài, to lớn được phủ vải trắng che kín toàn bộ vật nhô ra bên trong, với địa điểm thế này thì Jungkook nghĩ cậu biết đó là gì.

Vào nhầm phòng, thật tệ hại.

"Xin lỗi, tôi vào nhầm phòng."

"Nhầm phòng ư? Ý cậu là gì?"

Người đàn ông lên tiếng, âm thanh trầm thấp từ phía sau chạm đến sống lưng đang run lên của Jeon Jungkook, anh ta hỏi rất điềm tĩnh, cơ thể cũng không có động đậy.

"Khi nãy có người bảo tôi đến đây để gặp bác sĩ Kim Taehyung, nhưng có vẻ người đó không có trong phòng này."

"Người cậu tìm đang ngồi ở đây."

"Sao cơ? Anh là..."

"Bắt đầu phỏng vấn được rồi chứ, cậu tên gì?"

Kim Taehyung trong tưởng tượng của cậu là vị bác sĩ lớn tuổi với ánh mắt khắc đầy những vết hằn của thời gian sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, nhưng anh chàng trước mặt cậu rõ ràng lại quá trẻ để được biết đến với tư cách bác sĩ pháp y xếp hàng đầu trong nước. Điều này khiến Jeon Jungkook đứng đơ ra mất một lúc lâu, khiến cho người đang ngồi phải lên tiếng hỏi lại:

"Cậu đang sợ sao?"

"Vâng?"

"Sợ dao mổ và bàn khám nghiệm mà có thể chọn công việc này à? Thật không hiểu nổi đầu óc của những đứa trẻ như cậu." - bàn tay thuần thục lật từng trang giấy trong bộ hồ sơ, Kim Taehyung vẫn không ngước nhìn mà giở giọng dửng dưng hỏi, không tỏ vẻ quan tâm đến người xin việc.

"Không, tôi không sợ. Chỉ là lần đầu mới thấy có người phỏng vấn ở nơi như thế này thôi."

"Tại sao cậu muốn làm việc ở đây? Không phải vì xem mấy bộ phim y khoa nhảm nhí thích phóng đại mọi thứ với cả C.S.I chứ?"

Đôi mắt sắc lạnh của Kim Taehyung vẫn dán chặt vào hàng loạt những kí tự nằm trên giấy nên đã không nhận ra rằng mình đang bị Jeon Jungkook ném vào một cái lườm đầy bực dọc. Anh ta giống như là chìm đắm vào thế giới riêng, không hề nhận hồ sơ nằm trên tay cậu, lại càng không có lấy một lời chào tử tế. Thái độ xem thường người khác này của anh ta quả thực đem tới cho Jeon Jungkook một chút ác cảm - ngay trong lần đầu tiên gặp mặt.

"Không phải như vậy, tôi l..."

"Nhìn thấy họ thật oách trên màn ảnh nên nghĩ công việc này cũng dễ dàng hay sao? Người như cậu tôi gặp nhiều rồi, mấy tên nhóc còn chưa tốt nghiệp quyết định đến đây xin việc chỉ vì muốn mình oai như trong phim. Hừm, thích ra vẻ."

"Anh hiểu sai rồi, tôi..."

"NFS không phải phim trường, cậu về đi."

Jeon Jungkook thở ra một hơi dài đầy phẫn nộ, đôi môi tái nhợt ban nãy bị hàm răng cắn chặt đến nỗi ửng đỏ - biểu hiện cho thấy cậu sắp đạt đến cực hạn của sự nhẫn nhịn. Kẻ này chẳng cần nghe lấy một lời giải thích đã tự do áp đặt cậu vào suy nghĩ của mình, đúng là trước giờ chưa từng gặp loại người như vậy.

"Này Kim Taehyung, tôi đã nói không phải mà!"

Đến cuối cùng vẫn không kìm nén được, Jeon Jungkook bắt đầu bộc lộ rõ thái độ bằng việc làm đầu tiên là gạt bỏ kính ngữ. Kim Taehyung ngạc nhiên ngước nhìn, ngón tay đẩy nhẹ kính mắt và thậm chí không biết làm thế nào để đáp lời.

"Anh nghĩ mình giỏi thì có quyền xem thường người khác sao? Làm sao anh biết tôi chưa tốt nghiệp khi còn chưa chạm đến hồ sơ của tôi? Tôi bắt đầu vào Đại học khi mười bảy và hiện tại tôi đã hai mươi bốn tuổi rồi!"

Kim Taehyung vẫn không hé nửa lời.

"Người có khả năng giao tiếp tệ như anh, tôi cũng chẳng thể tin là bác sĩ thiên tài mà mọi người vẫn thường ca ngợi đâu. Còn nữa, tôi xem phim y khoa nhảm nhí và C.S.I thì sao? Chẳng lẽ tôi không thể ước mơ được trở thành bác sĩ pháp y khi xem những bộ phim đó à? Anh biết trước mình  sẽ trở thành bác sĩ pháp y ngay từ khi trong bụng mẹ mà không cần động lực nào chắc?" 

Jeon Jungkook lớn tiếng đến nỗi Kim Namjoon - người đang trộm đứng ở phía cửa cũng nghe rõ từng chữ một. Anh thầm trách mình đã không nhắc nhở tên bạn ngỗ nghịch này điều gì nên nói, điều gì không, nhất là khi đứng trước mặt đối tượng khó tính như Kim Taehyung.

"Tôi," - Jungkook chỉ tay vào ngực mình, cả gân xanh cũng nổi lên, chạy dọc theo cổ. " cũng có ước mơ mà! Tôi muốn được làm việc ở đây, muốn dùng khả năng của mình để bắt được tội phạm, lẽ nào là sai ư?"

"Nói xong chưa?" - Taehyung hỏi, nét mặt tỉnh bơ như chưa hề có chuyện gì. Hoặc là anh ta quá vô cảm, hoặc là giận đến giải bày cũng không hết.

"Sao cơ?"

"Xong rồi thì ra ngoài đi."

Jeon Jungkook đứng bật dậy, mím môi rồi hậm hực bỏ đi, không quên ném cho tên bác sĩ mặt không chút biểu cảm kia một ánh nhìn như thiêu đốt tất cả. Buổi phỏng vấn trong mơ trong phút chốc đã bị cậu đập cho vỡ vụn. Thế nhưng Jeon Jungkook vẫn cảm thấy thỏa mãn, dù đó chỉ là nhất thời.

Cửa vừa mở và thậm chí cậu còn chưa kịp đặt chân ra bên ngoài, khuôn mặt đầy bất lực của Kim Namjoon đã hiện lên ở một  khoảng cách rất gần. Anh chống tay lên hông, lắc lắc đầu. Nghĩ cũng không nghĩ đến cậu ta lại có thể nói những lời như thế.

"Sao cậu lại ở đây?"

"Còn phải hỏi, đương nhiên là đến xem tình hình của Jeon Jungkook cậu."

"Tệ phải không?"

"Cậu thật sự quá to gan rồi."

"Này, cái tên bác sĩ chết tiệt trong kia... anh ta không bị tâm thần đấy chứ?"

Namjoon nghệch mặt ra như một con búp bê hỏng hóc, liệu có phải tên này được người nhà nuông chiều quá mức mà trở nên không xem ai ra gì hay không?

"Người như anh ta, năng lực giao tiếp dưới mức trung bình thế kia chính là người mà những anh chị khóa trên ở trường Đại học vẫn luôn ca ngợi à? Không thể tin được."

"Bác sĩ Kim không xấu như cậu nghĩ đâu, ở đây nếu xét vì thực lực thì không ai có thể vượt qua. Chỉ là như cậu nói đấy, khả năng giao tiếp của anh ấy có hơi kém một chút."

"Để xem anh giỏi tới mức nào, đồ điên."

[Phòng viện trưởng]

"Chắc lại như mọi hôm, cậu loại hết những người đến đây phỏng vấn phải không? Nhiều lúc tôi cảm thấy những người bị cậu phỏng vấn thật kém may mắn." 

Vị viện trưởng già có mái tóc lấm chấm những sợi bạc chậm rãi đặt tách cà phê sắp cạn lên bàn, nói bằng giọng bông đùa. Từ trước đến giờ hầu như chưa ứng cử viên nào vượt qua được ải của Kim Taehyung bởi cách nói chuyện quá đỗi lạ lùng của anh, điều này không một ai trong NFS là không biết. Hầu như tất cả những ứng viên khi nghe đến tên anh ta đều muốn bỏ cuộc khi chưa kịp bắt đầu.

"Thật buồn khi thầy bảo em là người như vậy". - Taehyung nhếch môi cười. "Nếu nói loại tất thì không phải, thực ra em cũng có sự lựa chọn mà."

Đáp lại cho lời phân trần đó là một ánh nhìn đầy ngạc nhiên.

"Jeon Jungkook, hai mươi bốn tuổi. Xem chừng là người có khả năng."

"Là người đầu tiên được Kim Taehyung cậu chọn suốt sáu tháng nay chắc hẳn có khả năng thật. Nhưng hai mươi bốn tuổi thì có hơi trẻ không?"

"Cậu ta vào Đại học khi mười bảy tuổi."

"Hiểu rồi, ra là vậy. Cậu ta giống cậu về tuổi tác vào nghề. Liệu có thể trở thành Kim Taehyung thứ hai không?"

"Trông cậu ta thì chắc là không."


(*) NFS: National Forensic Service - Viện Pháp Y Quốc Gia.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net