TALK WITH YYDUDU (4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một thời gian dài, cuối cùng talkshow nhảm nhí của mình cũng comeback :3

Mình cảm thấy từ viết hay được gắn cho rất nhiều author, rất rất nhiều. Thậm chí một bạn viết không rõ ràng, đầy đủ, văn phong như trẻ con vẫn được gọi là hay. Mình đã đọc thử vài bộ, nhưng chỉ một hai chap đầu thôi rồi bỏ ngang. Xin lỗi nếu mình lỡ xúc phạm, nhưng lúc mình đọc, mình chỉ cười mãi thôi, thậm chí cả khúc ngược mình vẫn cười ngoác mồm.

Mình không quan trọng motif là loại phổ biến như tổng tài, thanh xuân vườn trường hay gì khác. Nếu có năng lực thì motif sẽ rất thu hút, dù rất cẩu huyết nhưng với văn phong tốt, có logic và tạo dựng cảm xúc ổn thì đọc giả sẽ thích thôi.

Đôi khi mình tự hỏi rốt cuộc tiêu chí hay của các readers là như thế nào? Có phải chỉ cần có H, nhà giàu, đẹp trai, miêu tả đáng yêu hay chút ngược là okay rồi? Mình biết, có nhiều bạn thậm chí còn chẳng nhớ rõ tình tiết truyện qua từng fic là như thế nào nữa kìa. Mình có đọc BTS Fanfic Confession. Có nhiều bạn đi PR dùm cho author khác hoặc là tôn sùng và bảo author nào viết hay. Mình là một đứa nugu và khi thấy có bạn nào giới thiệu author nào, mình liền đi đọc thử để trau dồi kinh nghiệm. Nhưng thực sự, fic của họ không hay, kiểu như thiếu hụt chút gì đó ấy ㅠㅠ

Mình không tự tin về lối viết của bản thân, văn phong của mình vẫn còn non và có lẽ mình sẽ đập đi xây lại từng fic như đã làm với bộ Puppy/Cún Con. Fic của mình, mình chẳng dám khoe khoang hay PR chúng trên Confession hoặc giới thiệu cho ai đó.

Theo các cậu như thế nào mới gọi là hay?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net