Taegi : Crush (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Min Yoongi ngốc nghếch không biết hôm ấy mình đã về nhà từ bao giờ hay như thế nào . Đến tận lúc ngớ người ra thì bạn Min đã thấy mình đang đứng trước cửa lớp 12C3 .
- Ây Min Yoongi ! Làm cái gì mà cứ đứng ngốc ở ngoài này thế ? Sao không vào lớp học ? - tên "răng thỏ" hôm nay bỗng nhiên đến sớm , đi qua thấy bóng dáng quen thuộc của thằng bạn liền tốt bụng lớn tiếng nhắc nhở vào lớp .

Min Yoongi yếu vía giật tung cả người , thiếu điều muốn đập mặt vào cửa lớp .
- T..tao đang....hít thở không khí , vào ngay đây .
- Mày học nhiều quá mà ngáo luôn rồi à ? Cái lớp ngay cạnh cái nhà vệ sinh còn bày đặt đứng ngoài này hít hít , muốn ung thư phổi hả con ?-tên "răng thỏ" thấy bạn mình có dấu hiệu ngớ ngẩn bệnh tuổi già lại tiếp tục to mồm nhắc nhở khiến mọi người trong lớp cũng nghe thấy mà quay ra nhìn .
Bị những ánh mắt tò mò chiếu thẳng lên người , cục đường di động Min Yoongi lập tức biết thành quả cà chua đông cứng , cầm cả cái cặp choảng thằng bạn một cái đau điếng . Cảm thấy như vậy vẫn chưa đủ , bạn học Min liếc đôi mắt hí sắc lạnh của mình lên tên thỏ cơ bắp vô duyên rồi thản nhiên bước vào lớp , mặc kệ những ánh nhìn soi mói của hội chị em bạn dì , thẳng tiến về phía bàn cuối thân thương , định bụng đánh một giấc đến lúc vào giờ .

Tuy nhiên , tất cả cũng chỉ dừng ở mức "định bụng" bởi lẽ ngay khi bước vào lớp , bạn Min đã ngay lập tức nhìn thấy hình ảnh "người ấy" đang rất ngoan ngoãn mà yên vị ở chỗ của mình , tức là cạnh bạn Min lớp phó đây . Hồi tưởng về câu nói của tên bạn chim "mém cao" ngày hôm qua , khuôn mặt trắng trẻo vừa lấy lại vài phút trước của Yoongi lập tức hoá đỏ . Trong đầu chỉ còn xót lại ba chữ "Chạy ngay đi" , bạn Min theo bản năng mách bảo mà quay đầu lại chạy xồng xộc ra khỏi lớp rồi để lại cho bạn thỏ một câu :
- Tao đi vệ sinh , mày vào trước đi !

Bạn Jeon tất nhiên không hiểu gì , ngu ngơ nhìn theo : "Thằng này mắc bệnh cuồng hơi nhà vệ sinh à ? Mà nhà vệ sinh ở bên trái mà ta ? Sao nó lại chạy sang bên phải ?"

**************
Tính từ lúc Yoongi hiểu được cảm giác của mình với người kia là gì đến nay cũng đã được tròn một tuần . Cũng từ lúc ấy , họ Min ngốc nghếch phát hiện ra mình lúc nào ở bên người kia cũng cảm thấy ngại ngùng đến vô cùng tận , thế nên Min-thiên-tài đã nghĩ ra đủ mọi cách trên đời để tránh mặt người ta . Kim Taehyung ấy vậy mà cũng không phiền lòng , thậm chí còn cố gắng tiếp cận Yoongi hơn , lúc nào cũng luôn miệng thổ lộ rằng chỉ cần xa anh một chút thôi là lại nhớ không chịu được mà không biết mình đã vô tình làm cho Min Yoongi ngứa ngáy tim gan một trận . "Ồ , thì ra đây là cảm giác có bươm bướm bay trong bụng huyền thoại !"

Tuy là tránh mặt người ta trên lớp như thế nhưng Yoongi vẫn không bỏ được thói quen nán lại ở hàng ghế thứ hai trên khán đài sân bóng rổ của trường sau mỗi buổi học để dõi theo bóng dáng quen thuộc , khẽ tự cảm thán trong lòng cả trăm ngàn lần trước sắc đẹp của người kia "Không phải là hơi quá đáng quá sao ? Đúng là người dùng không hết kẻ lần không ra mà !"

Cứ thế , cứ thế , Min Yoongi đã thực sự hiểu crush một người là như thế nào . Xem ra , con đường thẳng mà Min-thiên-tài vạch sẵn ra đã rẽ ngang vì một người khác . Quãng thời gian cấp ba cũng không khô khan như bạn Min tưởng tượng đi....

***************
Kim Taehyung hiện tại đang rất phiền lòng .

Con người nhỏ bé kia cả tuần nay cứ liên tục tìm cách để lảng tránh cậu khiến cậu khó chịu không thôi . "Hay là thích người khác rồi ? Hay là mình nói chuyện không vui nữa ? Tại sao ? Tại sao ?"

Taehyung gào thét trong lòng , tự kiểm điểm lại xem bản thân mình có làm gì phiền lòng người kia không .

Thực ra...bạn Kim đã thích bạn Min ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi , làm gì có ai lại không cảm thấy rung động trước người con trai nhỏ nhắn , trắng trẻo như cục bột kia được cơ chứ . Chính vì thế , Taehyung bắt đầu từ giây phút ấy đã lập cho mình hàng tá kế hoạch để cưa cẩm người kia rồi .

"Đầu tiên , phải thể hiện cho người ta thấy hết những điểm tốt ở mình ." Thế nên bạn Kim Taehyung nổi tiếng lười học ở trường YT bỗng nhiên có số điểm cao nhất trong tất cả các kì thi của trường TG , thậm chí còn được đại diện cho học sinh toàn trường đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia . Cũng từ một bạn Taehyung nổi tiếng với biệt danh "Hoàng tử băng giá" của các bạn học sinh nữ trường YT lại trùng hợp trở thành "Ngôi sao thân thiện" của các bạn nữ sonh trường TG . Taehyung từ khi chuyển trường cũng không còn có dấu hiệu tụ tập đánh nhau mà thay vào đó lại chăm chỉ chơi bóng rổ - bộ môn thể thao mà có lẽ cậu đã cho vào lãng quên từ thời cấp 2 .

"Mặt dày bám theo người ta này , thể hiện cho người ta thấy mình hài hước thế nào này , làm nũng này..."

Tất cả các bước trong "Bí kíp theo đuổi crush" mà Jeon Jungkook truyền lại cho đều đã được Taehyung "nghiền ngẫm , khắc cốt ghi tâm , thấm vào sương tuỷ" ấy vậy mà người ta vẫn chưa chịu đổ thật khiến cho Taehyung phải phiền lòng mà .

Jeon Jungkook trùng hợp đi ngang qua đúng lúc thằng bạn đang lên cơn , lòng tốt của thỏ đại nhân lại rộng lớn vô cùng , thành ra nhìn thấy sự tình như vậy , Jeon thỏ không thể khoanh tay mà đứng nhìn được :
- Mày có cần tao gọi điện cho bệnh viện tâm thần không ? Trong đó nhiều người như vậy , tìm bạn cho mày cũng không phải là quá khó đi .

Taehyung đang ôm tâm trạng rối bời , không buồn đáp trả tên rảnh rỗi kia , trực tiếp gục đầu xuống bàn , ném cho người kia quả bơ to đùng "Ông đây không chấp mi" . Bạn Jeon cao thượng thấy thái độ của người kia cũng không thèm chấp nhặt , kéo cái ghế phía đối diện thản nhiên ngồi xuống , vắt chân , giương ánh mắt khinh bỉ nhìn thằng bạn "Ông đây cũng không thèm chấp cái loại FA , không có ai để mà ôm ấp ! Ấy , nhắc đến lại thấy nhớ Jiminie rồi !"
- Người ta bơ tao rồi ! - Jeon tự mãn đang chìm đắm trong nỗi nhớ người thương bị giọng nói bất ngờ doạ cho giật mình , đành phải tạm gác lại đại sự , nhìn xuống thằng bạn .
- Tao nghĩ mày cứ thẳng thắn nói cho nó biết là được rồi , chứ mấy cái trò tán tỉnh này tên ngốc ấy chắc chắn đến cuối đời cũng sẽ không thông nổi đâu . Vô bổ , tốn thời gian .

Taehyung sau khi tiếp nhận lời khyên từ thằng bạn lại tiếp tục trống tay lên bàn , đăm chiêu suy nghĩ . "Ừ , có lẽ nói thẳng ra thì tốt hơn , bị từ chối thẳng thừng còn tốt hơn cứ ôm mãi mớ hỗn độn này ."

***************
Min Yoongi sau cả ngày chủ nhật ngây ngốc suy nghĩ cuối cùng cũng hạ quyết tâm thổ lộ với người ấy . Thật ra nếu tên bạn Jimin-tốt-bụng ( theo lời của nó ) không áp dụng cả biện pháp cổ vũ và đe doạ thì có lẽ bạn Min cũng sẽ còn lâu mới đủ can đảm để nói ra với người ta .

Hai tay nắm chặt lấy thành lan can , bạn Min hít lấy một hơi thật dài để tự trấn an mình . Đôi mắt ti hí đưa ánh nhìn về phía bầu trời trong xanh . Hôm nay là một ngày khá tươi sáng , ánh mặt trời không còn gay gắt như những ngày trước mà đã dịu đi ít nhiều , những đám mây trắng bồng bềnh trôi khiến con người ta cảm thấy khoan khoái lạ lùng . Min Yoongi thả hồn theo những cơn gió mát mẻ của tiết trời ngày đầu xuân , đôi mắt lim dim "Thoải mái quá a~"

Đang có dấu hiệu chuẩn bị bay theo những đám mây bồng bềnh trên kia , bạn Min bỗng bị kéo lại bởi giọng nói trầm ấm thân thuộc mà có đánh chết cũng không bao giờ quên :
- Cậu chờ lâu chưa ? Gọi tớ lên đây có chuyện gì không ? - Taehyung một bộ dạng hớt hả chạy lại , mái tóc vàng óng bị gió làm cho rối tung lên , vài sợi dựng đứng lên nổi bật , áo sơ mi xộc xệch bung ra khỏi thắt lưng . Một tay chống lên tường là điểm đỡ , một tay ôm bụng thở hồng hộc , mồ hôi làm ướt đẫm chiếc mỏng manh kia thành xuyên thấu , trông thật đến mất hình tượng nam thần hằng ngày của cậu . Gì chứ , đã định bụng sẽ xuất hiện thật đẹp đẽ trước mặt người ta để thổ lộ tấm chân tình , ấy thế mà vừa thấy lời nhắn dưới ngăn bàn của người kia liền vui sướng đến quên mất nhà trường có thang máy mà chạy xồng xộc từ tầng ba khu nhà D lên sân thượng ở tầng sáu của khu nhà A , cuối cùng là thành một dạng thế này cũng có chút mất mặt đi .

  Yoongi từ lúc người ấy đến liền trở nên căng thẳng , suy nghĩ nửa ngày mà môi vẫn không mấp máy được lời nào .

Taehyung sau khi đã ổn định nhịp thở thấy người kia không nói gì , đánh liều lên tiếng trước :
- Thật ra...tớ cũng có chuyện muốn nói với cậu..
- Tớ...tớ thích cậu . - Yoongi trong lòng đang chửi rủa bản thân mình là ngu ngốc cả ngàn lần "Biết vậy không nói nữa cho rồi" . Hai mắt nhắm tịt lại , khuôn mặt Yoongi đỏ tợn lên , cả thân thể căng cứng , thầm cầu nguyện người kia không nghe thấy những gì mà mình vừa nói .
Không gian chìm vào tĩnh lặng , chỉ còn tiếng gió vẫn một mực thổi bên tai . Không thấy động tĩnh gì từ phía người kia , bạn học Min hé mắt nhìn người đang đứng đối diện mình như tội nhân đang chờ được phán xét .
- Coi như chưa nghe thấy gì hết . Cậu mau rút lại đi . - Taehyung bất ngờ lên tiếng khiến Yoongi chột dạ . Ừ thì cũng biết là sẽ nhận lại kết cục như vậy đi , chỉ là Yoongi không ngờ khi đối diện với sự thật lại đau lòng đến thế này . Nước mắt thi nhau chảy xuống mặc Yoongi cố gắng kìm nén , cả thân thể nhỏ bé khẽ run run theo từng đợt trông đến là đáng thương .

Taehyung bị bộ dạng này của Yoongi doạ sợ , không trêu trọc con mèo nhở này nữa , sải đôi chân dài chạy lại , dễ dàng bao bọc con mèo kia trong lòng :
- Xin lỗi Yoongi , ngoan , nín đi , là tớ sai rồi , đừng khóc nữa tớ xót lắm .
Yoongi áp mặt vào lồng ngực người kia , giọng nói từ tính ấp ám khẽ bên tai xoa dịu phần nào tâm trạng , ấy thế mà khi nghĩ đến mình vừa bị người ta từ chối lại càng khóc tợn hơn khiến Taehyung đâm ra bối rối :
- Ấy , đừng khóc nữa mà . Ai bảo cậu tỏ tình trước làm gì chứ , rõ ràng hôm nay tớ cố gắng lắm mới hạ quyết tâm được mà ...
- Vậy là cậu...
- Ừ , tớ thích cậu , làm người yêu tớ nhé ?
Quá nhiều thông tin để tiếp thu , đầu con mèo kia quay mòng mòng , hai tai như ù đi , cứ thế mà gật đầu theo bản năng rồi bỗng nhiên nghĩ lại....khóc lóc như vậy trước mặt người ta cũng không phải là quá mất mặt đi chứ . Còn chưa khỏi ngượng ngùng , Yoongi đã cảm nhận được một cỗ ấm áp truyền đến từ lòng bàn tay.
- Đi..đi đâu ?
- Tất nhiên là đi ra mắt người yêu rồi , phải cho mấy tên kia biết Min Yoongi giờ đã là người của Kim Taehyung này , chúng nó mới không dám bén mảng lởn vởn quanh cậu nữa , mấy ngày hôm không cho tớ ở bên thật nhức mắt a~
Yoongi bị câu nói đó của Taehyung làm cho ngượng đỏ chín mặt , cứ vậy mà theo người ta ra mắt công chúng .

***************
Tình yêu của hai bạn trẻ cứ bắt đầu một cách dịu dàng như thế , nhẹ nhàng như thế . Bắt đầu với vị ngọt của tuổi thanh xuân đẹp đẽ , với ít chút vị đắng của ghen tị . Tình yêu của cục đá Min ấy vậy mà chẳng khô khan tí nào , nhẹ nhàng như gió xuân , khiến người ta chìm đắm trong mật ngọt , dịu dàng và thuần khiết : tình yêu tuổi học trò .

—————————
- Đã cố gắng cắt bớt từ chương trước mà chương này tôi vẫn viết lan man như vậy , diễn đạt của tôi kém thật a .
- Thật ra ban đầu ý tưởng của tôi khá khác nhưng cuối cùng chẳng hiểu sao lại dẫn mạch truyện đi như thế này .

Thôi thì tặng các cô nhé ! Yêu 💜💜💜💜
  
10/2/2019
#Mint.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net