☘13☘

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 13: VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI
_._._._._._._._._._.

Cách một bức tường đối diện ở vòng ngoài toà biệt thư rộng lớn của Javan có một rừng cây nhỏ khá rậm rạp. Len giữa bóng đêm dày đặc, Namjoon đang ngồi vắt vẻo trên một cành to đưa ánh mắt háo hức nhìn buổi tiệc diễn ra. Những sợi tóc bạch kim khẽ phấp phới cùng nụ cười nửa miệng đầy tinh quái:

“Náo nhiệt thật, mình có nên tham gia không nhỉ? Trốn tránh hoài không phải là cách, nhưng nếu đối diện với Seokjin, mình phải phản ứng ra sao?” – Namjoon bỗng chốc thở dài. “Sẽ hồ hởi chào hỏi em ấy và bảo rằng lâu rồi không gặp hay cố tình làm lơ như chưa hề quen biết?”

Hắn vỗ hai tay vào đầu ráng nặn ra vài ý nghĩ hay cho đến lúc có một luồng tử khí đột ngột xẹt qua má trái. Ánh kiếm chói ngời cắt đứt mấy phân lọn tóc Namjoon khiến cậu xuýt xoa tiếc nuối:

“Này Lyall, ngươi lại muốn gì đây?” Namjoon nói vọng xuống gốc cây.

“Ngày nào chưa có được con nhện Tatula, ngày đó ta chưa bỏ cuộc.” – Lyall chống kiếm lộ vẻ khiêu khích.

“Mượn không xong thì quyết định giết ta để cướp nó à? Có giỏi lên đây xem, chúng ta cạnh tranh công bằng. Nếu ngươi thắng, ta dâng Tatula hai tay cho ngươi luôn.”

Lyall ngó dáo dác địa thế chung quanh, toàn là cây rừng cao ba mươi mấy feet, chính cậu cũng không hiểu làm sao Namjoon có thể leo được đến ngọn. Giá mà có một sợi dây sẽ tốt hơn rất nhiều. Ý nghĩ chưa kịp dứt khỏi đầu, Lyall đã thấy nó lòng thòng ngay trước mặt.

“Thế này là sao?” – Lyall nắm lấy roi da của Namjoon thắc mắc.

“Miễn hỏi han rườm rà đi, ta mỏi tay rồi, ngươi có muốn lên không?”

Lyall ngẫm nghĩ một hồi và tự biến mất thanh kiếm, sau đó bám vào nó leo lên. Mặc dù hơi choáng váng về độ cao, nhưng cậu không phủ nhận rằng khung cảnh đêm đang hiện ra ngoạn mục đến từng chi tiết nhỏ. Cả bầu trời sao lung linh như thể nằm gọn trong lòng bàn tay cậu. Ánh trăng đặc biệt sáng hơn giữa muôn trùng gió reo vi vu. Tầng lá xôn xao nhảy múa quanh tai cậu triệu âm sắc tươi vui. Và… không khí phải chăng cũng ấm áp vô bờ? Lẽ ra là rất lạnh, chỉ vì hương tóc của một người làm trái tim cậu nóng bức khó tả.

“Vì Tatula, ngươi bám theo ta suốt một tháng ròng, quả là đứa bé kiên nhẫn. Ngươi cần nó làm gì?”

Namjoon quay sang cậu, trong cự ly rất ngắn, bốn mắt họ chạm nhau. Lyall xiết chặt tay phải vào thân cây lúng túng:

“Đó là chuyện của ta… ngươi… ngươi chẳng cần lo. Giao nó cho ta là được.”

“Không thể” – Rồi Namjoon chỉ tay về phía những nam thanh nữ tú đang quây quần ở bức tường bên dưới. – “Ngươi có muốn theo ta vào đó?”

“Chúng ta là vampire, tránh tiếp xúc với loài người càng nhiều càng tốt, mắc công ta phải hốt xác cho ngươi.”

“Đừng tuyên chiến tính khoan dung bẩm sinh của ta thằng nhóc? Mà nè… ngươi đã từng yêu ai chưa?”

Câu hỏi thình lình của Namjoon làm Lyall giật mình, cậu vịn tay đứng thẳng dậy biểu lộ sự vụng về:

“Rồi hay chưa kệ ta, liên can gì ngươi.”

Namjoon cười lớn xua tay:

“Ta hỏi chỉ bằng thừa, ngươi trẻ con như vậy, chắc chắn là chưa từng yêu qua. Huống hồ cũng chẳng có ai dám yêu ngươi-một hunter không giống hunter, giống ác quỷ hơn.”

Lyall biến thanh kiếm hiện trên tay định cho Namjoon một trận nhưng Namjoon phát giác từ sớm, hắn quất roi vào thân cây kế bên và di chuyển nhẹ nhàng qua đó tránh nạn. Lưỡi kiếm chém xuống không mục tiêu làm Lyall mất thăng bằng té nhào. Phân vân một giây giữa cứu và không cứu, Namjoon cuối cùng cũng lao mình ôm chặt Lyall. Tiếc là roi của cậu quấn vào một cành cây quá yếu, trong tia chớp ngắn ngủi, cả hai rơi tõm xuống mặt đất, thê thảm nhất là cái xác to tướng của Lyall đè lên người hắn không tiếc thương. Lúc hắn mở to mắt xác định rõ nơi mình đang ở, cổ họng dường như đông cứng lại.

“Lyall, Namjoon, hai người…???”

Javan trừng mắt nhìn họ thảng thốt, cả đám khách mời cũng xì xào bàn tán.

Lyall lồm cồm bò dậy vất vả, còn lợi dụng ít khoảnh khắc nện thêm cho Namjoon một đấm vào bụng rõ đau.

“Ôi, xin lỗi ngài Namjoon, cháu thật lỡ tay…”

Việc Lyall chuyển cách xưng hô và nét mặt 360 độ gây sốc nặng cho Namjoon. Hắn chống tay đứng lên cười giả lả với ông bạn già trong khi Lyall kiếm cớ giải thích nhanh nhảu:

“Vừa nãy con trông thấy ngài Namjoon ở bên ngoài nên nhờ ngài chỉ giáo đôi điều về kiếm thuật, không may gặp phải chút rủi ro.”

Thực tế, lý do Lyall đưa ra chẳng đủ thuyết phục gì, nhưng để tránh lôi thôi, Javan cũng gật đầu cho qua.

“Con nghịch ngợm quá. Cảm tạ Chúa là cả hai vẫn ổn.”

Namjoon biết Javan có thu nhận một người con nuôi, chỉ không ngờ nó chính là Lyall- thằng nhóc hunter láu lỉnh quấy rối cậu cả tháng nay.

“Thật ngại quá, con trai ta đã làm phiền cậu. Mười mấy năm rồi nhỉ… từ lần sau cùng gặp cậu ở Hà Lan, vậy mà cậu chẳng hề già đi tý nào.” – Javan đưa tay ôm chặt Namjoon cùng mấy cái vỗ vai thân tình.

“Ông bạn của ta, ông vẫn còn mạnh khoẻ và sung sức lắm, ai tin nổi đã bốn mươi mấy cơ chứ?”

“Ta già rồi, râu tóc xồm xoàm cứ hệt một ông cụ, đi đứng cũng bắt đầu yếu dần, còn cậu trông giống một thanh niên vừa đôi mươi thôi.” – Javan tinh ý nhận thấy áo của Namjoon và Lyall đều bị vấy bẩn, nên buông cậu ra ân cần:

“Hai người hãy vào phòng Lyall thay đồ, tin rằng có nhiều bạn cũ cũng hy vọng gặp cậu. Ta sẽ đi tìm Taehyung và Querida, họ vừa ở đây lúc nãy, đợi cậu ra chúng ta cùng tâm sự suốt đêm.”

“Querida” – Đôi chân mày Namjoon thoáng chau lại khi nghe cái tên cô. Nó còn phiền phức hơn cả việc đối đầu cùng trăm ngàn kẻ địch. Không trở về Hamyulin không có nghĩa là cậu không biết nơi cậu từng sinh trưởng đang trải qua biến động. Chẳng gì có thể gạt nổi nhãn lực tinh tường của Namjoon, bao gồm việc đính hôn giả tạo giữa Taehyung và Querida, thậm chí là sự mất tích của Jimin. Năm xưa, khi rút ra lá bài Tower, hắn đã dự cảm được kết cuộc hôm nay.

“Được.”

Namjoon bước theo Lyall rẽ đôi hàng khách tham dự. Nhịp chân hắn càng lúc càng trĩu nặng khi tiến gần chỗ Seokjin và hai người em trai đang đứng. Namjoon ngó lơ qua nơi khác vờ không thấy một ánh mắt băng lạnh luôn lặng yên quan sát hắn từ nãy giờ. Trái với suy nghĩ ban đầu của mình, hắn khó lòng đối diện với Seokjin một cách bình thường. Nỗi đau khổ dằn xé nội tâm Namjoon. Hai từ tha thứ phải nói làm sao trước một kẻ hắn đã yêu đến không tiếc mạng sống, để rồi kẻ đó đáp trả tình yêu hắn bằng nghi ngờ và tổn thương. Ngoảnh mặt hẳn là lựa chọn sáng suốt duy nhất của cậu. Đợi bóng dáng Namjoon khuất xa, Hoseok níu tay áo anh mình hậm hực:

“Anh mau đuổi theo hắn làm rõ mọi chuyện, không lẽ anh muốn chờ thêm hai trăm năm nữa?”

“Người đã về, thế còn trái tim, nó đã về hay chưa?”- Seokjin thở dài.

Xuyên qua dãy hành lang sáng rực với dàn đèn pha lê nối dài và những bức tượng Hy Lạp cổ bằng đá màu, Lyall dẫn Namjoon vào một căn phòng rộng được bày trí khá đơn sơ. Mọi vật dụng sẵn có đều mang màu trắng thanh nhã gợi lên nét bình dị chân thành. Trên góc trái chiếc bàn cao bằng lục ngọc có một lọ hoa tulip đã khô héo và mấy con búp bê gỗ đục đẽo rất tinh xảo. Hắn tò mò cầm lên quan sát đầy nghi hoặc:

“Những con búp bê này do ngươi khắc à?”

“Không, một người bạn tặng ta. Hoa tulip cũng do anh ấy mang đến.”

“Có thể hẹn người ấy gặp mặt ta một lần không?”

Lyall mở tủ áo, quơ một cái sơ mi sọc quẳng cho cậu, bờ môi hơi dao động như vừa nhận thức mình đã lỡ lời:

“Ngươi có ý đồ gì với anh ấy?”

“Ta chỉ ngưỡng mộ sự khéo tay của hắn thôi. Đúng lễ nghi thì ngươi phải gọi ta là ngài và xưng cháu đấy nhóc.”

Namjoon vừa cười ngạo nghễ vừa tháo hàng nút, để lộ những đường cơ tuyệt đẹp chạy vòng quanh một vùng ngực trần săn chắc. Lyall thoáng run khi vô tình trông thấy, cậu vội quay đầu vào cánh cửa tủ vì sợ Namjoon sẽ phát hiện khuôn mặt đang đỏ bừng. Phải mất vài giây sau, Lyall mới bình tâm lại, giơ tay với một cái áo khác cho mình và khoác vào chậm rãi.

“Dẹp ngươi đi, vở kịch của loài người khép màn rồi. Theo lý, ta chẳng cần phải đến đây, tại ngươi mà bị kéo vô hàng đống phiền phức, cho ngươi ăn thêm vài đấm cũng còn thiếu đấy.”

“Không có ta đỡ, ngươi còn te tua hơn thế, chẳng có lòng cảm kích cơ bản chút nào sao hả nhóc?”

“Ta…” – Giọng Lyall chùn hẳn, dẫu bướng bỉnh, cậu cũng không phủ nhận lúc rơi xuống từ cành cây, Namjoon đã chủ động bảo vệ cậu. – “Ừ, xem như ta cảm ơn.” – Lyall lí nhí trong miệng. Bất ngờ, cậu giật bắn người bởi bàn tay Namjoon đang luồn dưới lớp áo chạm vào thắt lưng mình.

“Ngươi làm trò khùng gì vậy tên kia?” – Lyall hét toáng lên tựa hồ phá tung căn biệt thự.

“Vết sẹo… nó có từ bao giờ?” – Namjoon nhìn cậu đong đầy vẻ quan tâm. Bấy giờ, Lyall mới hối hận vì mình phản ứng có hơi thái quá.

“Lúc nhỏ” – Cậu ngừng giây lát rồi nói thêm. “ Năm ta tám tuổi, gia đình bị hunter truy sát, vết sẹo này do một tên chém bằng cây kiếm có tẩm phép, ta không phải dòng thuần, khả năng tự chữa trị có hạn, đành mang nó suốt đời, coi như dấu ấn tuổi thơ vậy.”

Lyall mỉm cười u uẩn, nụ cười đó khiến cõi lòng Namjoon se thắt, hắn nhận ra sâu thẳm trong trái tim mình cũng có một vết sẹo tương tự:

“Không phải tổn thương nào dòng thuần cũng chữa lành.”

“Ngươi gặp rắc rối tình cảm sao? Nói ta nghe thử… không chừng ta có cách giúp ngươi. Tiền thù lao sẽ tính bằng con nhện Tatula.”

“Thằng nhóc… suy cho cùng vẫn vì con nhện. Nó là người bạn hằng đêm của ta. Nếu muốn ta trao nó cho ngươi, ngươi thay vị trí nó đi.”

“Ngươi, ý ngươi là…” – Lyall tròn xoe đôi mắt lắp bắp.

“Chỉ cần ngươi chịu làm tình nhân của ta một tháng, ta lập tức giao nó về tay ngươi.”

Lyall tím lịm toàn thân, hai hàng mi cau nhăn nhó, nửa như giận, nửa như ngạc nhiên. Namjoon chăm chú ngắm nhìn cậu, hành vi quái đản ấy khiến đôi gò má cậu thêm phình đỏ. Cậu không thể câm lặng mãi, tuy nhiên chẳng biết phải nói năng chi. Mắng vào mặt Namjoon “Đồ điên, ngươi đúng là tên dê già biến thái”, ngoan ngoãn chấp nhận “Được thôi, con trai với con trai, tôi không mất mát gì.”, hay kiên nhẫn bàn luận thêm “Liệu có còn điều kiện khác chăng?”. Lyall vò rối mái tóc, gương mặt cúi gằm xuống nao núng.

“Ngươi nói đùa hay thật vậy?”

“Ta không có thói quen nói đùa. Lúc nào sẵn sàng hãy trả lời ta, ta ra ngoài dự tiệc đây nhóc.”

Lyall chỉ ậm ừ vài tiếng sâu trong gân cổ. Namjoon thấy thế bèn đẩy chốt cửa bước đi. Nhưng vừa qua khỏi một góc quẹo, hắn đã nghe tiếng Lyall chạy với theo từ đằng xa:

“Khoan… khoan đã…”

“Sao nữa hả nhóc?”

Namjoon nép vào bức tường gần đó, đứng khoanh tay giễu cợt.

“Tôi đồng ý.”

Lyall đáp ngắn gọn, cho dẫu hơi thở đang hổn hển từng cơn. Đôi đồng tử của Namjoon trố to kinh ngạc, cậu không đùa, chỉ là khó tin Lyall chấp thuận nhanh đến vậy. Hắn nắm tay Lyall xoay bật vô góc tường. Trái tim Lyall rộn rã như đánh trống, lồng ngực yếu ớt những tưởng sắp vỡ ra trăm ngàn mảnh vụn. Namjoon có thể nghe được từng nhịp một rõ ràng bên tai. Nó làm cõi lòng hắn xao xuyến khó tả. Có điều một trực giác đáng sợ dần len lỏi trong hắn, không ngừng vang lên những lời cảnh báo thảm thiết, ngăn cản hắn mở toang yêu thương nơi con tim chai sạn.

“Ngươi không sợ à? Ta sẽ làm ngươi rất đau, rất rất đau đấy nhóc.”- Namjoon cao giọng cảnh báo.

“Tại sao lại đau?” – Lyall thắc mắc.

“Ôi, Chúa tôi.” – hắn sờ lên trán cười ngất. “Ta chưa thấy vampire nào ngây thơ giống ngươi. Để ta dạy ngươi một khoá học miễn phí về chuyện nên làm giữa người lớn với người lớn.”

Namjoon cúi đầu, áp sát mặt vào Lyall, một làn hương thuần khiết quyện chặt đôi môi cả hai giữa muôn vàn cung bậc cảm xúc. Chiếc lưỡi Lyall tê rần, cậu không biết phải dịch chuyển hay đứng yên, chỉ là hình như nó cũng xục xạo đôi chút.

“Thật quái lạ… một tên con trai đang hôn mình” – Lyall sững người bởi một ý nghĩ run rẩy, tệ hại hơn là cậu không hề xô hắn ra hoặc vả cho hắn cái bạt tai tóe lửa. Thật khó điều khiển con tim phục tùng lý trí, nhưng nỗi hoang mang cũng không dễ lướt qua. Cậu sợ hãi vô cùng bởi đó là nụ hôn đầu đời của mình. Lyall vô thức đẩy vội Namjoon, và sau cái xin lỗi vụng về, cậu bỏ chạy thẳng một mạch mà không hề ngoảnh đầu ngó lại.

“Ta biết ngươi sẽ không chịu đựng được lâu nhóc à. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thế này…”- Namjoon đang trầm ngâm thì bỗng giật nảy người vì một cảm giác lành lạnh từ phía sau gáy. Chẳng biết từ lúc nào, Seokjin đã có mặt ở đấy và ngước nhìn cậu với ánh mắt đau thương:

“Anh vẫn chứng nào tật ấy. Tình cảm đối với anh chỉ là một trò chơi thôi hay sao?”

“Còn tệ hơn một trò chơi, ít nhất trò chơi còn mang cho người ta những giây phút vui vẻ, tình cảm thì không.”- Namjoon mỉm cười bước ngang qua Seokjin, đôi mắt đen láy cố giấu những niềm đau khôn tả đang dâng trào. Seokjin không níu giữ hắn, chỉ đứng lặng và xiết chặt đôi tay nén nỗi buồn sâu vào lòng:

“Hai trăm năm rồi, anh biết em chờ anh đã hai trăm năm rồi mà vẫn vô tình như không biết. Con tim anh làm bằng sắt đá chăng? Em chỉ lầm lỗi một lần, liệu như vậy cũng không đáng tha thứ?”- Seokjin thét lên đầy phẫn uất.

“Anh nghĩ những gì cần nói, anh đã nói rất rõ vào hai trăm năm trước. Đây là chỗ của Javan, người qua kẻ lại rất nhiều, anh không muốn có ai đó sơ ý nghe được đối thoại của chúng ta, sẽ sinh ra phiền phức lớn.”

“Vậy thì ngày mai… ngày mai em sẽ chờ anh ở Fonbleau, anh muốn ruồng bỏ em, cũng cần cho em nói hết vài lời cuối cùng chứ. Ngay đến cơ hội ấy anh cũng nhẫn tâm cướp mất, anh không thấy quá bạc bẽo với em sao?” – Seokjin gần như đã khóc, cậu không còn cách nào kiềm chế những giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi má. Hai trăm năm rồi, nó đâu phải là khoảng thời gian quá ngắn cho một sự chờ đợi, cậu đã đạt đến giới hạn của mình, nơi mà kiên nhẫn trở thành những lưỡi dao vô hình cắm sâu vào trái tim yếu ớt kia.

Namjoon thừa hiểu Seokjin đang rất kích động, nếu hắn không chịu hứa, mọi việc có lẽ sẽ càng rắc rối hơn. Huống hồ những giọt nước mắt của người hắn tha thiết yêu đã khiến hắn nao núng.

“Được. Anh cũng ghét phải dây dưa thêm vô ích.”

“Anh sẽ không gạt em… sẽ không biến mất nữa chứ?”

“Hai trăm năm trước và hai trăm năm sau vốn dĩ không có gì khác biệt cả, em bao giờ cũng nghi ngờ anh.”

Chẳng đợi Seokjin có thể biện giải gì, Namjoon quay người thất vọng bỏ đi. Seokjin bần thần đứng chết sững trên dãy hành lang dài, lời nói của Namjoon như lưỡi dao nhọn đang rạch xuyên trái tim cậu, làm cậu không biết nên phản ứng ra sao. Phải chăng từ đó đến nay, cậu thực sự chưa từng tin tưởng Namjoon? Hay bởi tình yêu càng sâu sắc chừng nào thì càng ích kỷ và mâu thuẫn chừng ấy?

Đám bạn bè quý tộc cũ vừa trông thấy Namjoon ra liền kéo tay cậu đi hỏi han, thậm chí chẳng để hắn có dịp nói chuyện với Lyall, mà Lyall cũng có vẻ tránh mặt hắn rõ rệt. Lyall cố ý đứng cách xa hắn cả một khoảng sân rộng và hoà vào phần đông khách khứa để hắn chẳng thể bắt gặp. Và nếu hắn đoán không lầm, Lyall và Jungkook hẳn có quen biết, vì thỉnh thoảng hai người lại lén nhìn nhau cười xã giao. Một lúc lâu sau, Javan mới xuất hiện, còn dẫn theo cả Taehyung và Querida bước đến chỗ cậu.

“Cậu đã về từ lâu, sao không báo cho cháu đến đón cậu tại phi trường?”

“Ông cậu của cháu không thích phiền phức như vậy, chẳng phải bây giờ chúng ta cũng gặp nhau rồi sao?” – Namjoon ôm chầm lấy Taehyung và liếc nhìn Querida trìu mến, trong khi cô lại hếch mũi chế nhạo cậu. – “Nghe nói cháu đã đính hôn với Querida, đến cả công chúa nhà Sidou mà cũng phải lòng cháu, cháu tài thật.”

“Ngài Namjoon thật khéo nói đùa.” – Querida gằn giọng xuống.

“Querida, cô không cần khách sáo, cứ học theo Taehyung gọi tôi là cậu nghe thân tình hơn.”

Taehyung biết bà chị của mình đang tức giận vì những lời châm chọc kia, họ đúng là thích bỡn cợt nhau mọi lúc, trước mặt người ngoài cũng không ngoại lệ. Querida là bạn thuở nằm nôi của Namjoon, và họ đấu đá nhau không mệt mỏi từ nhỏ cho đến khi trưởng thành. Thỉnh thoảng, Namjoon hay trở về lâu đài trong tình trạng sứt đầu mẻ trán cũng bởi Querida luôn phóng phép thuật quá tay mỗi lần bị cậu chọc lên cơn.

“Đừng mãi huyên thuyên về chuyện gia đình, nói chúng tôi nghe xem cậu đã đến những đâu trong khoảng thời gian qua” – Javan vỗ vai Namjoon và mời cậu nâng một ly rượu vang đỏ cùng mọi người.

Họ cứ thế mà râm ran bàn tán đến gần sáng. Thế nhưng suốt buổi Namjoon không hề thấy Seokjin xuất hiện nữa, cả Jungkook và Hoseok cũng lặng lẽ biệt tăm. Có một lúc Javan rời khỏi, và khi trở lại thì ông bảo họ bận chút việc riêng nên xin cáo từ trước. Tàn tiệc, Javan và Lyall đích thân đưa tiễn Namjoon cùng với Taehyung, Querida ra xe. Namjoon tranh thủ ít phút bắt tay chào Lyall để nhét cho cậu một mảnh giấy nhỏ. Lúc chiếc xe của họ đã lăn bánh được một đoạn, Lyall bèn giở mẩu giấy được vo tròn ra xem, trên giấy chỉ ghi vỏn vẹn dăm chữ:

“Đừng quên giao hẹn. Gặp ở chỗ cũ đêm trăng tròn.”

“Đêm trăng tròn???”- Cậu ngúc ngoắc đầu lẩm bẩm. – “Còn hai ngày… tên đó muốn gì mà hẹn mình gặp hắn vào ban đêm nhỉ, chắc chắn chẳng có thiện ý.”

Trở về sau buổi diễn tập, Christian đã sơ ý để vệt máu người vấy lên cổ áo trắng. Ít khi cậu hút máu ai đó mà lại bất cẩn như thế, nhưng hôm nay là một ngoại lệ. Tâm trạng cậu đang diễn biến theo chiều hướng rất xấu, có thể nhận ra vẻ gắt gỏng hiếm thấy từ trên khuôn mặt của một thiên thần vẫn hay tươi cười.

“Chết thật, máu người tanh tưởi làm sao!”

Christian càu nhàu quẳng chiếc áo sơ mi xuống sàn nhà và đến gần tủ quần áo. Một mảng gương phẳng phản chiếu những tia sáng mặt trăng soi rõ vết son môi còn in hằn bên phải chiếc cổ của cậu. Cậu lấy tay quệt đi rồi bần thần đứng nhìn vào gương hồi lâu. Christian định đưa tay gỡ lớp mặt nạ thì đột ngột bị tiếng gọi của Jungkook làm choàng tỉnh.

“Christian, em đã về chưa?”

Christian nhanh nhảu cầm lấy cây kéo trên bàn rồi trả lời:

“Anh vào đi.”-Tiếp theo, cậu nhặt một cành hoa tulip đen cắt ngắn và cắm vào lọ. – “Buổi dạ hội thế nào?”

“Chán nản.” – Jungkook tìm một chiếc ghế ngồi xuống mới nói tiếp. – “Có điều lại bất ngờ, không những hội đủ Taehyung, Querida, còn xuất hiện thêm một Namjoon Kim. Mà quên, thằng nhóc Lyall chẳng phải bảo sẽ cùng em đến buổi diễn tập à, sao nó cũng có ở đó?”

“Em không rõ, em cũng đang thắc mắc nó trốn đi đâu, hoá ra là ở dạ tiệc. Nhưng nó là con nuôi của Javan, đến đó là đúng lẽ thôi, không thể trách được.”  - Christian đáp. Hai hàng mi hơi cong xuống thể hiện sự băn khoăn. Cậu đang ngẫm liệu Namjoon đã trở về từ lúc nào, là vô tình hay cố ý tìm đến miền Tây này?

“Vậy buổi diễn tập của em thành công hay không?”

“Hoàn tất rất thuận lợi, em cũng đã bàn giao công việc xong hết, sẵn sàng đến Pháp cùng anh bất cứ lúc nào.”

“Dáng vẻ em trông gấp gáp như thể muốn khởi hành ngay ngày mai.”- Jungkook cười phì.

“Anh nói đúng đấy. Em nhớ Paris phát điên lên được.”

“Nếu em đã nói vậy thì trong tuần này anh cố gắng sắp xếp mọi thứ và đặt vé máy bay cho hai chúng ta luôn. Tuy nhiên, đến Pháp em phải cởi chiếc mặt nạ khó ưa kia ra, anh ghét nhìn thấy nó.”

“Được, được, anh đừng lải nhải hoài như Lyall chứ. Em buồn ngủ rồi, sáng mai chúng ta nói chuyện tiếp nhé.”

Jungkook ưỡn vai đứng thẳng dậy vẫy tay với Christian một cách mệt nhoài:

“Em đã nói với Lyall việc chúng ta sẽ sang Pháp chưa?”

“Chưa, nhưng thể nào ngày mai nó cũng đến, và hẳn là có trận ầm ĩ cho mà xem, không chừng còn đòi đi theo.”

“Anh không nghĩ vậy, nó đang thích một người nào đó trong hộp đêm Amore, chẳng đành lòng rời Anh quốc đâu.”

Christian chau mày ngạc nhiên:

“Anh bảo Lyall thích ai cơ?”

“Anh chưa gặp qua người này. Nghe nó miêu tả chắc là một vampire, thường đánh đàn cho hộp đêm ấy, còn tường tận thì anh không biết.”

“Chuyện này đã xảy ra bao lâu?”

“Hơn hai tháng trước, anh còn nghĩ em rành hơn anh đấy, hoá ra em chả

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net