Chương 11: Tiệc Rượu (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cái gọi là tiệc rượu thương mại không giống như trong phim thần tượng hay diễn, một đống trai thanh gái lịch xuất hiện, sau đó uống rượu nói chuyện phiếm, rồi nam nữ chính chạy đi khiêu vũ một màn tươi đẹp, mà là cuộc đấu đá trên thương trường.

Đàn ông dựa vào tiệc rượu để bàn chuyện làm ăn, phụ nữ dựa vào tiệc rượu vừa để bàn chuyện trang sức, mĩ phẩm, vừa thăm dò tin tức nho nhỏ, nếu đôi nào cũng giống như trên phim truyền hình, chỉ biết ăn uống với khiêu vũ, thì khoảng cách tới phá sản chẳng còn xa nữa.

Trịnh Ân Phi không hiểu vì sao Điền Chính Quốc lại định đưa cô tới những nơi thế này, trước tiên không nói đến vấn đề tin tưởng, chỉ xét về năng lực của cô, lẽ nào Điền Chính Quốc chưa từng do dự?

Bất kể Điền Chính Quốc suy nghĩ như thế nào, Trịnh Ân Phi vô cùng không muốn, nhưng cô vẫn phối hợp mà mặc váy, trang điểm, đeo đồ trang sức cẩn thận. Đương nhiên, kiểu xuất hiện một cách rực rỡ như nữ chính trong tiểu thuyết, cô không làm được, người phụ nữ thông minh phải biết làm gì trong từng trường hợp, dù sao không phải ai may mắn được làm nữ chính.

Năm giờ rưỡi chiều, di động của Trịnh Ân Phi vang lên, Điền Chính Quốc đã lái xe tới dưới lầu.

Soi gương một lần cuối cùng, tất cả đều ổn thỏa, Trịnh Ân Phi đi giày cao gót ra khỏi nhà.

Điền Chính Quốc ngôi trong xe, nhìn thấy Trịnh Ân Phi lộng lẫy xuất hiện, ánh mắt lộ vẻ kinh ngạc, vô cùng có phong độ thân sĩ xuống xe mở cửa cho Trịnh Ân Phi, chờ khi Trịnh Ân Phi đã ngồi ổn định, anh mới nói: "Tối nay làm phiền em rồi."

"Em chỉ coi như đi ăn chùa một bữa thôi." Trịnh Ân Phi nghĩ trên tiệc rượu cơ bản chẳng có thời gian mà ăn, hậm hực bồi thêm một câu: "Đều là bạn học, không cần khách sáo."

Điền Chính Quốc vờ như không nhìn thấy vẻ mặt không tình nguyện của đối phương, nhấn ga, đi về phía nhà hàng.

Tiệc rượu lần này do một nhân vật có uy tín trên thương trường, ông Park, tổ chức, những người được mời hầu hết đều phải nể mặt ông.

Khi hai người tới nhà hàng đã có nhiều người tới, Điền Chính Quốc liếc mắt nhìn Trịnh Ân Phi ở bên cạnh thấy sắc mặt cô bình thường mới bước vào cổng chính.

"Tổng giám đốc Điền." Công tử nhà họ Phác đang bắt tay với khách nhìn thấy Điền Chính Quốc, lập tức cười xin lỗi với khách khứa, tiến lên hai bước chào Jungkook: "Tối nay tổng giám đốc Điền hạ cố tới, cần phải uống nhiều một chút mới được."

"Cậu Phác khách sáo rồi." Điền Chính Quốc bắt tay Phác Chí Mẫn, vị thiếu gia nhà họ Phác này là người thừa kế trong tương lai, thủ đoạn trên thương trường thật sự khiến cho người ta không thể khinh thường.

"Đâu có." Hai người buông tay, Phác Chí Mẫn mỉm cười nhìn về phía Trịnh Ân Phi bên cạnh Điền Chính Quốc: "Vị tiểu thư xinh đẹp này là?"

"Đây là bạn tôi, Trịnh Ân Phi." Cánh tay Điền Chính Quốc khoát hờ lên vai Trịnh Ân Phi, mỉm cười giới thiệu.

"À." Ánh mắt Phác Chí Mẫn tỏ vẻ hiểu ra, mờ ám cười: "Chào Trịnh tiểu thư, hôm nay Trịnh tiểu thư thật lộng lẫy, thật sự làm tôi phải ghen tị với tổng giám đốc Điền."

Trịnh Ân Phi nghe vậy mỉm cười: "Cậu Phác quá khen rồi, ngày trước vẫn nghe bạn bè nói cậu Phác tuổi trẻ tài cao, phải là vinh hạnh của tôi mới đúng." Chỉ là, cái vẻ mặt tôi thông minh, tôi hiểu rõ kia là cái gì?

Những lời này khiến Phác Chí Mẫn rất vui vẻ, bồi bàn đi qua bên cạnh, anh ta tự mình đưa hai ly rượu vang cho Điền Chính Quốc và Trịnh Ân Phi, giơ ly rượu trong tay mời hai người: "Vậy đêm nay mời hai vị cứ tự nhiên, tôi xin lỗi vì không tiếp tục đón tiếp được."

"Cậu Phác khách sáo rồi." Trong hoàn cảnh nhiều khách khứa thế này, Phác Chí Mẫn có thể đón tiếp lâu như vậy đã là rất nể mặt, Điền Chính Quốc nhấp một ngụm rượu, nhìn Phác Chí Mẫn đi đón khách rồi mới thấp giọng nói bên tai Trịnh Ân Phi: "Cậu ấm nhà họ Phác là một con hổ biết cười nổi tiếng trong giới doanh nhân."

Trịnh Ân Phi liếc mắt nhìn Điền Chính Quốc đang nói xấu người ta mà còn không quên cười ấm áp, cô nhướng mi mỉm cười nói: "Phong thái của anh càng hơn như thế."

Nhất thời, Điền Chính Quốc cười vô cùng ôn hòa, còn Trịnh Ân Phi cười tươi tắn.

Bảy giờ tối, khi khách khứa đã đến gần hết, Trịnh Ân Phi nhìn Điền Chính Quốc bị mấy người vây quanh rồi nhàn nhã đi về phía sofa trong góc phòng, còn chưa đi được hai bước đã nghe thấy một giọng nữ nhanh nhẹn: "Cô là bạn gái của tổng giám đốc Điền?

Trịnh Ân Phi quay đầu lại, nhìn thấy một người phụ nữ mặc một chiếc váy xanh da trời nhạt, màu xanh nhạt ở trên người khác rất khó nhìn, nhưng mặc trên người phụ nữ này lại có hai phần thanh nhã, ba phần nhanh nhẹn, năm phần đoan trang. Nếu dùng một câu để hình dung, chính là cảnh đẹp ý vui.

"Xin chào." Trịnh Ân Phi không biết thân phận của đối phương, gật đầu khách sáo.

"Coi cái trí nhớ này của tôi này, tôi là Thôi Du Nhã." Người phụ nữ nâng ly lên với Trịnh Ân Phi: "Vừa rồi tôi còn nghe thấy chồng tôi khen cô đấy."

Trịnh Ân Phi suy đoán trong lòng, xem ra vị này rất có khả năng là vợ của Phác Chí Mẫn, nghe nói con dâu nhà họ Phác họ Thôi: "Thì ra là cô Phác, tôi thất lễ rồi." Trịnh Ân Phi cười áy náy, nâng ly rượu uống một ngụm coi như nhận lỗi.

"Em không nhận ra chị, thất lễ hay không thất lễ cái gì." Thôi Du Nhã không để ý, kéo Trịnh Ân Phi ngồi xuống ghế sofa: "Chị quen biết Chính Quốc nhiều năm rồi, em không cần khách sao với chị, nếu tính quan hệ thật sự, em chính là đàn em đại học của chị đấy." Hiếm khi nào nhìn thấy cậu ta đưa bạn gái tới dự tiệc, vì vậy cô nhất định xem cô ấy là ai. Thôi Du Nhã sợ đối phương xấu hổ nên không nói ra những lời này, chỉ quấn lấy Trịnh Ân Phi nói một số chuyện phụ nữ.

Chỉ chốc lát sau đã có mấy người tới góp vui, ba người phụ nữ tạo thành một vỡ kịch, năm sáu người phụ nữ gộp thành một vỡ tuồng.

Trịnh Ân Phi nhìn bọn họ tỉnh bơ dò la tin tức thương nghiệp, khóe miệng mỉm cười, những người phụ nữ này đều là người trong những công ty thành công, có được mấy người là đơn giản.

"Đúng rồi, mọi người nhìn thấy mà cậu Quyền đưa tới chưa?" Phu nhân nhà họ Lý đột nhiên chuyển chủ đề, nét mặt lộ ra một chút chăm biếm.

Nhà họ Lý và nhà họ Quyền từng làm ăn với nhau, mấy người ở đây đều biết, vì vậy mỗi người đều tỏ vẻ nghi hoặc: "Nhiều người quá, nhìn không kỹ lắm, cô ấy rất đẹp?"

Đuôi lông mày Trịnh Ân Phi khẽ nhướng lên, lẽ nào đang nói đến Thấu Kì Sa Hạ?

"Đẹp?" Lý phu nhân cười nhạo: "Trang phục như một con điếm, bộ dạng như chưa từng biết đến bộ mặt thành phố là cái gì, cô ta thật sự coi hoàn cảnh này là loại tiệc rượu không có đẳng cắp trên TV."

Trịnh Ân Phi cố hết sức ngăn ý định cười phá lên, Lý phu nhân này lời nói không thô tục, nhưng những lời này thật sự rất khó nghe. Cô khẽ chau mày, không biết Quyền Thuận Vinh đang nghĩ gì, hoàn cảnh này không phải trò chơi, nếu mất mặt, sợ là rất nhiều người sẽ biết.

"Tôi nghe nói cô ta là thư ký của cậu Quyền." Thôi Du Nhã nhẹ nhàng bồi thêm một câu, lời này vừa nói ra, nét mặt những người ở đây đều lộ ra một tia châm biếm rõ ràng.

Trịnh Ân Phi nâng ly rượu lên che khóe miệng đang giật giật, cái miệng phụ nữ đúng là thứ giết người vô hình.

"Vòng tay của Trịnh tiểu thư thật đẹp, cô mua ở đâu vậy?" Ánh mắt Lý phu nhân rơi xuống cổ tay Trịnh Ân Phi, vẻ mặt hiếu kỳ hỏi.

Trịnh Ân Phi hiểu rõ trong lòng, chủ đề vừa rồi được Lý phu nhân bắt đầu, mục đích đã đạt được, không thể tiếp tục nữa, dù sao cô ta cũng không muốn trở thành một cái tên nổi tiếng thích nói xấu người khác, cô thở dài trong lòng, những người phụ nữ này đều đã thành tinh rồi, cô tin rằng dù trên thế giới này không có đàn ông, bọn họ vẫn có thể vui vẻ như thường.

"Vòng tay này là quà của mẹ tôi năm tôi đỗ đại học, cảm thấy hợp với trang phục ngày hôm nay nên đeo vào thôi, không phải thứ đắt tiền gì." Trịnh Ân Phi phóng khoáng khoát tay.

Trong mắt Thôi Du Nhã thoáng qua một tia tán thưởng: "Đắp hàng hiệu lên là nhà giàu mới nổi, chị lại nghĩ vòng tay này rất hợp với em, nhìn làn da căng mịn trắng sáng của em, chị chỉ hận không thể cắn một cái." Cô lắc đầu thở dài: "Ân Phi, em đúng là khiến bọn chị ghen tị nha."

Trịnh Ân Phi sờ sờ mặt mình, vẻ mặt lộ ra sáng tỏ: "Đàn chị, chị đang tạo thêm thù hận cho em sao, ở đây có ai da không đẹp, chị cố ý khen em, có ý đồ gì?"

Mấy người ở đây ngay từ đầu đã không xem thường Trịnh Ân Phi, lại thấy Trịnh Ân Phi và Thôi Du Nhã đùa cợt, trong lòng hiểu rằng không thể tùy tiện làm mất lòng cô gái này, nên cũng vui vẻ cười đùa.

Trịnh Ân Phi vừa đối phó, vừa lần thứ hai cảm thán, các chị em phụ nữ, mấy người không chỉ có suy nghĩ linh hoạt mà còn có một đầu thật thông minh nha! Cô không khỏi nghĩ, khi về nhà, mình nên ăn nhiều quả óc chó, tẩm bổ đầu óc, so với mấy người phụ nữ này, hiện giờ đầu óc cô không đủ dùng.

Đúng lúc này, tiếng giày cao gót truyền tới, Trịnh Ân Phi quay đầu lại, nhìn thấy một người đẹp mặc lễ phục đỏ tươi, đeo dây chuyền lóe sáng đi về phía này, ngay lập tức, Trịnh Ân Phi cảm thấy dạ dày mình nhói đau, vẻ mặt mấy người khác cũng biến thành mặt quan tài.

Đây đúng là nghiệt duyên nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net