Chương 3: Hội bạn học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay, thời tiết đẹp đến mức Trịnh Ân Phi muốn mượn cớ không tới hội bạn học cũng không được, cô có một cảm giác đáng sợ là đôi nam nữ chó má Thấu Kì Sa Hạ và Quyền Thuận Vinh này nhất định sẽ xuất hiện.

Từ nhỏ Thấu Kì Sa Hạ đã thích canh trạnh với cô, lần này cướp được Quyền Thuận Vinh từ tay cô, với tính cách của Thấu Kì Sa Hạ, không thể bỏ qua cơ hội tuyệt diệu như thế, dù sao Quyền Thuận Vinh cũng là một trong số những nhân vật hiếm hoi muốn tiền có tiền, muốn mạo có mạo của đại học A.

Trịnh Ân Phi không biết rốt cuộc mình có dục tính tốt gì có thể khiến Thấu Kì Sa Hạ coi cô là đối thủ, chỉ là trước giờ cô chưa từng coi Thấu Kì Sa Hạ như vậy, cứ nhìn chằm chằm vào một người để sống như thế thật sự quá mệt mỏi, cũng quá mất mặt. Đáng tiếc Thấu Kì Sa Hạ không thông minh sắc xảo như vẻ bề ngoài, cứ một mực vui vẻ cạnh tranh với cô.

Nhận được điện thoại của phòng nhân sự, nói rằng đơn từ chức của mình đã được phê chuẩn, Trịnh Ân Phi chạy tới công ty thu dọn một vài thứ vật dụng thường này, đồng thời chào tạm biệt một số đồng nghiệp có quan hệ tốt.

Người làm việc ở văn phòng có ai không tin tế, làm sao có thể không biết đã xảy ra chuyện. Chỉ là, nét mặt họ không hiện lên chút gì, bình tĩnh nói những lời khách sáo với Trịnh Ân Phi như sau này thường xuyên liên lạc.

Trịnh Ân Phi không ngốc, bước ra khỏi cửa, mọi người đều vì bát cơm, không muốn đắc tội bất kỳ ai, cô chỉ nói mấy câu khách sáo vớ mọi người rồi ôm đồ đạc xuống lầu, dù sao công ty này cô cũng không bao giờ bước vào lần nữa, không phải cô không chịu nổi, không đấu thắng được những người này, chỉ là lúc đó muốn nhân cơ hội từ chức, định tới công ty của Quyền Thuận Vinh. Đáng tiếc cô đoán được tất cả không đoán được Quyền Thuận Vinh sẽ ngoại tình.

Vì vậy mới có người nói, đàn ông là loại vi sinh vật chưa chờ đến lúc hắn ta chết sẽ không biết bên trong có những thứ gì. Lời này tuy hơi quá nhưng không phải không có chút đạo lý.

Ôm đồ ra khỏi thang máy, Trịnh Ân Phi thật sự sẽ không ngờ sẽ nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ trong quá cà phê bên dưới công ty, mà ngồi cùng Thấu Kì Sa Hạ chính là đồng nghiệp đã trộm đồ án của cô.

Dừng bước, Trịnh Ân Phi cau mày, rất nhanh nghĩ lại những thứ lộn xộn trong chuyện này, mím chặt môi, cô xoay người vẫy một chiếc taxi, nhanh chóng vứt bỏ sự lạnh lùng trong ánh mắt.

Trịnh Ân Phi trở lại nhà Trịnh Duệ Lân, Trịnh Duệ Lân đã đi làm, cô mở tủ lạnh nhìn vào, trống không, ngay cả một chiếc bánh mì cũng không có, Trịnh Ân Phi cong cong khoé miệng, làm sao cô có thể quên Trịnh Duệ Lân chưa từng nấu cơm, khi còn ở đại học, trong phòng có bốn người, người có thể nấu ăn chỉ có một mình cô thôi, đáng tiếc cô chỉ có thể xào cải trắng, rán đậu, những thứ cao cấo cũng không làm được.

Nghĩ tới các món ăn trong miệng làm ở nhà, Trịnh Ân Phi lại thêm một điều kiện khi tìm chồng, phải nấu ăn giỏi.

Vào một quán ăn Trung Quốc bình thường, Trịnh Ân Phi cầm lấy thực đơn, thì ra chỉ cải xào cũng phải mười hai ngàn won, đột nhiên cô nghĩ, muốn sống sót trong thế giới này không phải một chuyện dễ dàng.

Ăn được một nửa, cô nhận được điện thoại của Trịnh Duệ Lân, nói hội bạn học sẽ tổ chức ở nhà hàng Thái Thụy, Trịnh Duệ Lân tan tầm sẽ tới thẳng đấy, bảo Trịnh Ân Phi tự đi một mình.

Nhà hàng Tháu thụy, một trong những nói đắt đỏ nhất của thành phố A, Trịnh Ân Phi đã tham gia tiệc công ty hai lần ở đó, tuy đồ ăn không tính là đẳng cấp, nhưng trang trí và phục vụ là số một, tác dụng lớn nhất của nó ngoại trừ phô trương giàu sang cũng chỉ có phô trương giàu sang.

Áp lực của Trịnh Ân Phi rất lớn, cô biết, ở những nơi như hội bạn học này, quen biết quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Ăn cơm xong, trở về nhà lên mạng gần hết buổi chiều, Trịnh Ân Phi bình tĩnh mặc quần áo, trang điểm, đi giày cao gót, vừa phải níu chặt cầu thang.

Khi Trịnh Ân Phi tới được điểm hẹn đã không còn sớm nữa nhưng cũng không muộn, những người ở đây có người quen, có người không, nhưng trang phục đều gọn gàng, nghiêm chỉnh giống như toàn những người thành công.

Chào hỏi cả những người quen và không quen xong, cô ngồi xuống sofa uống trà, bạn cùng lớp đại học, Phác Thái Anh, đi tới ngồi xuống bên cạnh cô, nhìn Trịnh Ân Phi như có gì muốn nói rồi lại thôi.

Trịnh Ân Phi uống một ngụm trà, thấy vẻ mặt của Phác Thái Anh, cười hỏi: "Thái Anh, sao vậy?" Cô và Phác Thái Anh tuy không ở cùng một phòng ký túc nhưng quan hệ cũng không tệ lắm, Phác Thái Anh tính cách luôn thẳng thắng lại lộ ra vẻ mặt này, chứng tỏ lời cô ấy muốn nói hơi khó xử.

Phác Thái Anh nhìn mặt Trịnh Ân Phi, ở khoa của bọn họ, Trịnh Ân Phi cũng xếp vào hàng người đẹp, cô uyển chuyển nói: "Gần đây cậu và Quyền Thuận Vinh có thường xuyên liên lạc không, bình thường có thời gian cũng nên ở cạnh anh ấy nhiều một chút." Nơi cô làm việc cách công ty Quyền Thuận Vinh không xa, đã vài lần cô nhìn thấy một người phụ nữ ngồi trên xe Quyền Thuận Vinh.

Trịnh Ân Phi cười gượng, trong lòng hơi đau, không ngờ chuyện Quyền Thuận Vinh ngoại tình người khác đã biết từ lâu, còn cô lại bị vải thưa che mắt, nhìn dáng vẻ này của Phác Thái Anh có lẽ cũng đang tiếc thay mình một gã đàn ông kim cương bị người khác cướp mất. Che giấu nỗi chua xót trong lòng, Trịnh Ân Phi buông cái chén xuống: "Tớ và anh ta đã..."

Trịnh Ân Phi còn chưa nói xong đã thấy sắc mặt Phác Thái Anb đang ngồi bên cạnh thay đổi, cô nghiêng đầu nhìn theo, thấy Thấu Kì Sa Hạ đang khoác tay Quyền Thuận Vinh đi về phía này, trên đường còn làm ra những động tác thân mật, giống như sợ người ta không biết hai người là tình nhân vậy.

"Đây chẳng phải Quyền Thuận Vinh nổi tiếng của khoa chúng ta sao?" Trong nhưng những người ở đây có người nhận ra Hoshi: "Bạn gái anh ta không phải một trong những bông hoa của khoa quản lý, Trịnh Ân Phi, sao? Sao đã đổi người rồi?!" Người này vừa nói xong, ánh mắt lập tức rơi trên người Trịnh Ân Phi, nửa tò mò, nửa thương hại, cũng có chút hả hê, bất kể những cái nhìn này là chế giễu hay thương hại đều khiến bầu không khí ở đây trở nên khó xử.

Khi Quyền Thuận Vinh theo đuổi Trịnh Ân Phi, rất nhiều người trong trường đều biết, hôm nay cô bé lọ lem đã biến thành công chúa thành công lại bị ném vào bụi bặm, nhất định sẽ có người chế giễu.

Quyền Thuận Vinh lơ đãng để kệ Thấu Kì Sa Hạ kéo tay mình, ánh mắt nhìn về phía Trịnh Ân Phi, hắn cũng nghe được câu nói kia từ trong đám người, thấy Trịnh Ân Phi cuối đầu, nhất thời, tâm trạng hắn có chút phức tạp. Hắn thích Trịnh Ân Phi, nếu không khi đó đã không theo đuổi cô mãnh liệt như thế. Nhưng bất kỳ một gã đàn ông nào đều không chịu được bạn gái đã hẹn hò với mình hai năm mà hai người chỉ mới ôm hôn, chưa đi được tới bước cuối cùng. Hắn là một người đàn ông, không phải thánh. Trịnh Ân Phi quá tự lập, thậm chí hắn còn không biết rốt cuộc Trịnh Ân Phi có thật sự yêu hắn hay không. Giống như hiện tại, rõ ràng cô ngồi ở đó, nhưng mình lại không nhìn ra được tâm tư của cô.

Nhân thấy vẻ lơ đãng của Quyền Thuận Vinh, Thấu Kì Sa Hạ kéo tay áo hắn, dựa đầu lên vai hắn, cười cười giới thiệu với mấy người bạn đại học của mình, trên mặt mang theo một tia đắc ý.

"Làm kẻ thứ ba mà còn đắc ý như vậy." Phác Thái Anh chán ghét nhíu mày, không thèm nhìn dáng vẻ đắc ý của Thấu Kì Sa Hạ nữa, thả một quả quýt vào tay Trịnh Ân Phi: "Gần đây cậu thế nào?"

Trịnh Ân Phi biết Phác Thái Anh muốn dời đi sự chú ý của mình, miễn cho bị hai người kia ảnh hưởng tới tâm trạng, cô cũng tiếp nhận sự quan tâm này: "Có ăn có uống, có gì không tốt, nghe nói cậu làm trong một công ty nước ngoài, lương lậu thế nào?"

"Có thế nào nữa, mấy người nước ngoài này tuyệt đối không dễ hầu hạ, nếu không phải hiện giờ công việc khó tìm, chẳng ai muốn hầu hạ đám giặc tây này." Phác Thái Anh cắn răng nói: "Không nói những cái khác, ngay cả một chữ cũng yêu cầu mất bao nhiêu ngày, thật sự keo kiệt đến mức làm người ta nổi nóng."

"Dù sao cũng tốt hơn ông chủ trước của tớ, bắt quản lí mỗi bộ phận thống kê số giấy dùng mỗi tuần." Trịnh Ân Phi vỗ vai Phác Thái Anh: "Trong cái thói đời này, chúng ta là công nhân, nhất định phải có tinh thần săn sàng ăn ít hơn mèo, ngủ ít hơn chó, dậy sớm hơn cả gà."

Phác Thái Anh  thở dài, để một nửa quả quýt đã bóc võ vào tay Trịnh Ân Phi: "Nếu có thể tự gây dựng sự nghiệp giống đàn anh Điền, tự mình làm chủ thì thật tốt."

Lại lần nữa nghe người ta khen ngợi Điền Chính Quốc, Trịnh Ân Phi có vẻ bình tĩnh hơn, ngay cả mí mắt cũng không nâng, cô mở miệng nói: "Cậu có thể gả cho anh ta, làm bà chủ."

Phác Thái Anh thở dài thật sâu: "Ân Phi, cậu phải biết rằng, anh ta là đàn anh Điền đấy, đừng nói gả cho anh ta, nếu tớ có thể nói với anh hai câu, đấy cũng là vinh hạnh của tớ rồi."

Vẻ mặt Trịnh Ân Phi không chút thay đổi, bỏ nửa quả quýt vào miệng, tỏ vẻ mình không có ý kiến gì với nhân vật phong vân trong truyền thuyết này, cô thường không có ý kiến gì với những người đàn ông được nhiều phụ nữ quan tâm.

"Trịnh Ân Phi, hôm nay tâm trạng cô tốt quá nhỉ?" Thấu Kì Sa Hạ kéo tay Quyền Thuận Vinh ngồi xuống bên cạnh, cố ý vẫy vẫy chiếc nhẫn trên ngón tay mình, nhẫn kim cương toả ra ánh sáng mê người dưới ngọn đèn.

Trịnh Ân Phi rút khắn tay ra lâu tay, có vẻ không kiên nhẫn với hành động khiêu khích của Thấu Kì Sa Hạ, khẽ nhíu mày nói: "Cô rất mong chờ tâm trạng tôi không tốt?"

"Sao có thể, chúng ta quen biết nhiều năm như vậy, đương nhiên tôi hy vọng cô càng sống càng tốt." Thấu Kì Sa Hạ cười nói, liếc mắt nhìn vỏ quýt trước mặt Trịnh Ân Phi: "Nghe nói ăn quýt nhiều sẽ nóng, cô ăn ít một chút thì hơn."

Bàn tay Phác Thái Anh ngồi bên cạnh Trịnh Ân Phi dừng lại, cô nhìn quả quýt cuối cùng trên tay mình, vẻ mặt có vẻ nhăn nhó, cô tức giận nói: "Thấu Kì Sa Hạ, thời gian không gặp, cô càng ngày càng giống bà già rồi."

Vẻ mặt Thấu Kì Sa Hạ thoáng cứng đờ, nhìn thấy quả quýt trong tay Phác Thái Anh, biết mình vừa rồi đã đụng chạm tới cô ta, mím môi cười nhạt: "Đó là đương nhiên, ngày thường tôi luôn quan tâm đến Thuận Vinh, vì vậy thành thói quen."

Trịnh Ân Phi liếc mắt nhìn Phác Thái Anh, cô đứng lên chuẩn bị bỏ đi, chẳng buồn nghe Thấu Kì Sa Hạ khoe khoang, lại bị Thấu Kì Sa Hạ giữ lại.

"Trịnh Ân Phi, có phải cô còn trách tôi đến với Thuận Vinh hay không?"

Trịnh Ân Phi nhướng mày, giờ Thấu Kì Sa Hạ muốn đóng vai nữ chính đau khổ trong tiểu thuyết ngôn tình sao?

Động tác này của Thấu Kì Sa Hạ không nhỏ, khiến cho ánh mắt những người xung quanh đều hướng về phía hai người, Quyền Thuận Vinh thấy vẻ mặt Trịnh Ân Phi xấu hổ, không khỏi mở miệng nói: "Sa Hạ."

Quyền Thuận Vinh lên tiếng ánh mắt Thấu Kì Sa Hạ tối sầm, lập tức nắm chặt tay Trịnh Ân Phi: "Trịnh Ân Phi, tôi thích Quyền Thuận Vinh, hai người không phải đã chia tay rồi sao, vì sao cô còn nổi giận với tôi?"

Ánh mắt mọi người nhìn Trịnh Ân Phi lập tức mang theo chút hứng thú.

Phác Thái Anh ngồi bên cạnh há hốc mồm nhìn một màng này, không khỏi cảm thán, thế giới này đúng là kẻ ti tiện là vô địch, thật không mặt cô nàng Thấu Kì Sa Hạ này dày đến thế nào mới có thể nói được những lời này.

"Ân Phi, không phải em nói chờ anh ở cổng sao, vì sao anh vào tới đây rồi em vẫn còn ở đây." Một giọng nói nam tính, trầm thấp, dễ nghe vang lên, lập tức, một cánh tay kéo lấy tay Trịnh Ân Phi, âm thầm tách tay Thấu Kì Sa Hạ ra

Căn phòng vốn đang ầm ầm bỗng lặng ngắt như tờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net