Chương 5: Khẩu vị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi Trịnh Ân Phi bước vào phòng mới phát hiện con nhỏ Trịnh Duệ Lân đã ngồi trong góc cắn hạt dưa, đang nói chuyện rất rôm rả với một bạn học nam bên cạnh, ngay cả cô bước vào phòng cũng không nhìn thấy.

Ngồi xuống bên cạnh Trịnh Duệ Lân , Trịnh Ân Phi cẩn thận đánh gia bạn nam này, nhìn thế nào cũng thấy quen mắt. Nhưng nhất thời không thể nhớ được người kia là ai.

"A? Duệ Lân, đây không phải là Trịnh Ân Phi, bạn thân em hồi đại học sao?" Anh ta vừa nhìn thấy Trịnh Ân Phi đã nhận ra: "Ân Phi, đã lâu không gặp, không ngờ em ở lại thành phố này."

Nhất thời Trịnh Ân Phi không nhận ra anh chàng này là ai, nhưng nhìn thái độ của Yerin, hắn là anh ta có quan hệ tốt với Trịnh Duệ Lân, cô cũng cười gật đầu: "Vâng, đúng, em tốt nghiệp xong vẫn ở lại đây làm việc."

"A, trước đây anh nghe nói em muốn về quê làm việc, vì sao lại ở lại?" Anh ta đưa cho Trịnh Ân Phi lon nước: "Lúc đó có người còn rất nuối tiếc về quyết định của em đấy."

Trịnh Ân Phi hơi kinh ngạc, ý định về quê của cô từ hai năm trước, nếu người trước mặt biết chuyện này, chắc là người cô đã quen từ năm đó. Trịnh Ân Phi quay đầu nhìn Trịnh Duệ Lân, muốn tìm được đám án chỗ Trịnh Duệ Lân.

"Kim Tại Hưởng, anh nói bậy bạ gì đấy." Trịnh Ân Phi thay đổi sắc mặt, nghĩ rằng Trịnh Ân Phi nghĩ đến chuyện Quyền Thuận Vinh, vội vàng nói tránh đi: "Anh là đàn anh lớn hơn bọn em hai khoá, anh thì biết cái gì."

Kim Tại Hưởng nhớ tới chuyện Trịnh Ân Phi và Quyền Thuận Vinh, ngẩng đầu nhìn Điền Chính Quốc đang đứng cách đó vài bước, cười một cái, rất nhạy bén mà thay đổi trọng tâm câu chuyện.

Trịnh Ân Phi nghe Trịnh Duệ Lân  và Kim Tại Hưởng nói chuyện với nhau, chậm rãi nhớ ra Kim Tại Hưởng  là ai, không phải chủ tịch của hội sinh viên năm đó sao? Nhiệm kỳ tiếp theo, người tiếp nhận vị trí của anh ta chính là Quyền Thuận Vinh.

Nghĩ đến Quyền Thuận Vinh, Trịnh Ân Phi nhíu mày, đưa tay muốn bật lon nước, nhưng tay lại hơi run run.

"Để anh giúp em." Một bàn tay cầm lấy lon nước trong tay cô, chỉ nghe cạch một tiếng, lon nước đã được mở, người này ngồi xuống bên cạnh Trịnh Ân Phi, sau đó tiện tay cắm một cái ống hút vào lon nước rồi mới đưa cho Trịnh Ân Phi.

"Cảm ơn." Trịnh Ân Phi nhận lấy lon nước, ngồi dịch về phía Trịnh Duệ Lân, sau đó mới cười cười với Điền Chính Quốc.

Trịnh Duệ Lân và Kim Tại Hưởng ở bên cạnh lại ngừng nói chuyện với nhau, đặt sự chú ý lên hai người, Trịnh Duệ Lân có chút bất ngờ: "Anh Điền, sáng hôm qua em gọi cho anh, không phải anh nói anh sẽ không tới sao?"

Điền Chính Quốc cười nói với Trịnh Duệ Lân: "Chiều nay đúng lúc xử lý xong mọi chuyện, vì vậy mới kịp tới."

Trịnh Ân Phi híp mắt nhìn Trịnh Duệ Lân, ngày đó khăng khăng khẳng định Điền Chính Quốc sẽ đến, kết quả là vì công việc người ta rảnh rỗi nên người ta mới đến, lời của con nhỏ Trịnh Duệ Lân này quả nhiên không nên quá tin tưởng, thật sự không nên dựa vào.

Kim Tại Hưởng cười như có như không, liếc mắt nhìn Điền Chính Quốc, rồi lại liếc mắt nhìn lon nước trên tay cô: "Vì để tham gia hội bạn học tối nay, Chính Quốc tăng ca cả đêm, ngay cả trưa nay cũng không ăn cơm."

Trịnh Duệ Lân ca ngợi: "Anh Điền quả thật coi trọng nghĩa tình bạn."

Kim Tại Hưởng gật đầu: "Đúng là cậu ta coi trọng một bạn học nào đó." Là bạn thân Điền Chính Quốc, anh rất phúc hậu mà không phá đám chuyện của người ta.

Khi mọi người gần như đến đông đủ, đoàn người lên tầng năm để dùng cơm, vào phòng đã đặt trước, mà rất ngoài ý muốn là, Phác Thái Anh vốn ngồi bên trái Trịnh Ân Phi đột nhiên nhìn thấy một người bạn thân, sau đó chạy tới ngồi cạnh người đó, mười giây sau, người ngồi bên trái Trịnh Ân Phi đổi thành nhân vật phong vân, Điền Chính Quốc.

Dường như chú ý đến vẻ ngây ra của Trịnh Ân Phi, Điền Chính Quốc vô cùng phong độ hỏi: "Có phải anh ngồi cạnh khiến em không thoải mái không?"

Trịnh Ân Phi cong cong khoé miệng: "Không có, là vinh hạnh của em." Bàn tay nắm thực đơn của cô cứng đờ, nghiến răng gạch một gạch lên món ăn mà cô không thích.

"Em thích ăn mướp đắng xào trứng." Điền Chính Quốc giúp Trịnh Ân Phi chuyển cốc trà tới vị trí thuận tiện: "Không phải em không thích ăn mướp đắng sao?"

Trịnh Ân Phi không chú ý lắm, gọi một món ăn nữa rồi đưa thực đơn cho Điền Chính Quốc, tuy không thích mướp đắng, nhưng cô vẫn gọi, nhiều người thế này chắc sẽ có người thích ăn, cô cười cười với Điền Chính Quốc: "Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cũng tốt."

Thấy Điền Chính Quốc đánh dấu vào tên mấy món cay Tứ Xuyên, Trịnh Ân Phi cười nói: "Không nhờ khẩu vị của anh lại rất giống của em."

"Vậy sao?" Điền Chính Quốc dường như cũng có chút bất ngờ, đưa thực đơn người tiếp theo rồi giải thích: "Bà ngoại anh là người Tứ Xuyên, bà nấu món cay Tứ Xuyên rất giỏi."

Mắt Trịnh Ân Phi sáng rực lên: "Em cũng thấy món cay Tứ Xuyên rất ngon."

Điền Chính Quốc thật phong độ tươi cười: "Anh từng học được của bà ngoại vài món, có thời gian em có thể nếm thử món cay Tứ Xuyên anh làm."

Trịnh Ân Phi cười vui vẻ: "Được, có cơ hội em nhất định sẽ nếm thử." Điền Chính Quốc biết nấu ăn thật sự làm cô bất ngờ, nhưng đối phương thuận miệng mời, cô đương nhiên cũng không ngốc đến mức cho là thật, là một người phụ nữ, tuy cô không thông minh lắm nhưng ít nhất cũng biết cái gì gọi là thức thời.

Điền Chính Quốc thấy Trịnh Ân Phi không cho là thật cũng không tiếp tục mời nữa mà đổi chủ đề: "Anh nghe Duệ Lân nói em nghỉ việc rồi, có hứng thú tới công ty anh làm không."

Trịnh Ân Phi ngẩn người, rồi lập tức cười từ chối: "Cảm ơn anh Điền, gần đây em cũng không nóng lòng lắm tìm việc, trước tiên cứ chậm rãi tìm xem thế nào đã." Nói xong, cô nghiến răng trong lòng, cái miệng này của Trịnh Duệ Lân, sớm muộn gì cô cũng phảu dán nó lại.

Công việc trước giờ của cô tuy lương không cao, nhưng cô không giống những bạn học khác, phải trả tiền nhà và những thứ khác, cũng tiếc kiệm được một số tiền, cộng thêm sở thích viết tiểu thuyết trên mạng, cũng kiếm được chút tiền tiêu vặt, tạm thời ăn chơi ba tháng cung không có vấn đề gì. Đối với lời mời của Điền Chính Quốc, đầu tiên cô hơi nhạc nhiên, sau đó lập tức hiểu rằng đây chỉ là một lời khách sáo giữa bạn học thôi, cô không cần tưởng thật, cho dù cô thật sự muốn vào công ty Điền Chính Quốc cũng phảu chính thức phỏng vấn mà vào, không phảu dựa vào quan hệ đàn anh đàn em.

Kim Tại Hưởng đang ngồi cùng Trịnh Duệ Lân vuốt cằm: "Duệ Lân, em có cảm thấy... hôm nay Chính Quốc nói đặc biệt nhiều, cười cũng đặc biệt nhiều không?"

Trịnh Duệ Lân giương mắt nhìn lại, lúc này Điền Chính Quốc đang giúp Trịnh Ân Phi lau thìa, cô đờ đẫn thu hồi mắt: "Thật ra, thứ chúng ta thấy chính là ảo giác." Trịnh Ân Phi, đồ ngốc kia, lại dám để Điền Chính Quốc làm việc đó cho mình, nó tưởng anh Điềm là nam sinh đang theo đuổi nó hay sao? Trong đầu đồ ngốc kia chứa cái gì vậy?!

Đồ ăn được dọn lên rất nhanh, món ăn rất tinh tế, Trịnh Ân Phi chọn một món có cái tên rất nhã nhặn "Ngân Ti Vạn Lũ", thật ra đó chỉ là món rau trộn miến, ăn xong, cô bình tĩnh thu đũa, món ăn của nhà hàng này vẫn có cái tên trang nhã nhưng mùi vị cũng như trước, không được ngon lắm.

Những món tiếp theo bắt đầu được đưa lên, hình thức vẫn đẹp đẽ mà mùi thật sự giống nhau, món canh Quy Đinh Giang Sơn uống như nước sôi, Ngư Dược Lâm Môn thiếu vị cá, còn cả món cá đuối Vưu Ngư Bảo gì đó mùi vị thật sự không được tốt lắm, đối với Trịnh Ân Phi mà nói, món ăn được nhất trên bàn chỉ có bát cải muối, ít nhất ăn vào cô còn cảm nhận được mùi vị từ rau cải.

"Nếm thử món Phượng Hoàng Tại Thiên này đi, nấm hương ở đây cũng không tệ lắm." Điền Chính Quốc chuyển món ăn tới trước mặt Trịnh Ân Phi, nói rất nghiêm túc: "Chí ít ăn vào còn nhận ra nó là cái nấm."

Trịnh Ân Phi bật cười, vươn đũa gắp một cái nấm trong bụng con gà bỏ vào bát mình, thấp giọng nói: "Không phải chỉ là một bát canh gà thôi sao, đâu cần cái gì mà Phượng Hoàng Tại Thiên."

Điền Chính Quốc múc hai bát thìa canh vào trong bát cô: "Uống nhanh đi, lượt rượu sắp tới rồi." Sau đó, anh nở nụ cười.

Trịnh Ân Phi cuối đầu uống một ngụm canh gà nóng, không khỏi nghĩ vị đàn anh họ Điền này dường như cũng không phải cao cao tại thượng, xa không với được, tài trí hơn người ta đồn đại.

Quyền Thuận Vinh nhìn hành động giữa Trịnh Ân Phi và Điền Chính Quốc, ánh mắt trầm xuống.

Ăn cơm xong, Trịnh Ân Phi có chút cảm thán nghĩ, tìm một ông chồng nấu ăn giỏi là vô cùng cần thiết, uống ít rượu cũng cần thiết không kém.

Trong suốt bữa cơm, mặc dù có Điền Chính Quốc ở bên cạnh chống đỡ, cô vẫn bị ép uống vài chén rượu, về phần có vài người trêu đùa cô và Điền Chính Quốc, cô cũng coi như đùa vui, nếu nói cô và Điền Chính Quốc có chuyện gì đó, chi bằng một ngày nào đó Quyền Thuận Vinh quỳ gối khóc, nói hắn biết sai rồi.

Sau đó mọi người cùng đi thanh toán mới biết là Quyền Thuận Vinh trả tiền, Trịnh Ân Phi nhìn biểu hiện đắc ý của Thấu Kì Sa Hạ không khỏi bóp trán, lấy điện thoại trong túi ra xem giờ, cô hơi do dự, có nên về sớm một chút không? Một đám người như thế này đi hát, tỷ lệ micro rơi vào tay cô không cao, hơn nữa hiện giờ đầu óc cô rất choáng váng, có thể hát hò gì?

"Ân Phi uống say rồi, tôi đưa cô ấy về, mọi người đi hát đi, chúng tôi không đi nữa." Khi Trịnh Ân Phi còn chưa kịp từ chối, Điền Chính Quốc đã mở miệng.

Mí mắt Điền Chính Quốc giật giật, anh hai, anh không nên nhập diễn quá như thế, anh thật sự coi mình là bạn trai của bà chị đây rồi sao? Trịnh Ân Phi rùng mình một cái, có nhân vật như vậy làm bạn trai, cô sẽ bị các chị em phụ nữ oán hận tới chết.

Thấy Trịnh Ân Phi run lên, Điền Chính Quốc cúi đầu nói: "Sao vậy, lạnh à?" Anh nhìn bộ váy trên người Trịnh Ân Phi, đứng qua chắn gió cho cô, giống như đã quên Trịnh Ân Phi từng là bạn gái Quyền Thuận Vinh.

Trịnh Ân Phi không coi những lời này là thật, cô cũng muốn nhân cơ hội này ra về, vì vậy thuận tiện đồng ý với Điền Chính Quốc, về phần Điền Chính Quốc có nhân cơ hội nhìn trộm "sắc đẹp" của cô hay không, có cố ý một mình đưa cô về tiện thể XXOO hay có gì đó hay không, Trịnh Ân Phi không chút lo lắng, thứ nhất cô tin tưởng thẩm mỹ của Điền Chính Quốc sẽ không thấp như thế, ở đây, không ít người đẹp hơn cô; thứ hai, Điền Chính Quốc sẽ không ngốc đến mức đưa cô đi là chuyện gì đó dưới nhiều ánh mắt như thế, trừ khi anh ta bị đồ ăn lấp não; thứ ba, nhân vật làm mưa là gió ở đại học A hẳn là còn chưa đến mức bị ổi như thế.

Vì vậy, dưới ánh mắt cực kỳ hâm mộ của các chị em phụ nữ, Trịnh Ân Phi ra về cùng Điền Chính Quốc, đương nhiên cũng không nhìn thấy sắc mặt khó coi của Quyền Thuận Vinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net