Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi ta đàn xong khúc nhạc thì cũng không có người đến làm khó ta nữa, nhưng ánh mắt của Linh Chiêu nhìn ta lại chứa nhiều hơn một phần uất hận. Ta không rảnh bận tâm tới nàng, trong lòng chỉ nhớ tới ánh mắt của Tư Mã Cẩn Du. Nhưng Tư Mã Cẩn Du cũng không tới tìm ta gây phiền toái, ngược lại hắn đã sớm rời khỏi yến tiệc.

Ta thở phào nhẹ nhõm.

Khi yến hội chấm dứt, huynh trưởng bị các viên quan giữ lại nâng cốc nói chuyện phiếm, ta liền một mình nhanh chóng hồi phủ. Rất nhanh đã về tới Vương phủ, ta lặng lẽ phân phó phu xe rẽ vào một con ngõ, xe dừng lại cách Tần Lâu Sở quán chỉ hơn trăm bước đi bộ.

Ta nói với phu xe là Thiên kim Thừa tướng đã hẹn ta, ta sẽ tới nơi hẹn một mình, một nén nhang sau sẽ trở lại.

Ta tiến vào Nam Phong quán, tú bà mắt sắc liền chú ý tới ta, nhưng bà ta cũng không nói gì, mắt nhắm mắt mở coi như không nhìn thấy ta. Chỉ có lúc này, ta mới phát hiện có quyền thế thật tốt, nghĩ đến khi Tư Mã Cẩn Du chỉnh ta, phỏng chừng cảm giác của ta cũng giống như tú bà bây giờ.

Ta vụng trộm tiến vào Nghênh Phong các.

Dịch Phong ngừng cởi áo, tựa nửa người về phía cửa sổ, ánh trăng cô đơn, mà dáng người của Dịch Phong cũng cô đơn như thế. Ta bước từng bước thật chậm, Dịch Phong cũng không quay đầu lại nhìn ta mà thản nhiên nói:

"Quận Chúa thật có nhã hứng, đã sắp nửa đêm còn tới nơi này của ta."

Ta xoa xoa cái mũi, hỏi:

"Làm sao ngươi biết được là ta?"

"Ngoại trừ Quận Chúa, còn có ai có thể nhẹ nhàng vào Nghênh Phong các của ta như thế?"

Dịch Phong quay đầu, ánh mắt cô đơn và lạnh lùng, quen biết hắn đã năm năm nay nhưng ta chưa bao giờ thấy ánh mắt vô tình như vậy,

"Hay là Quận Chúa nghĩ Nghênh Phong các không có người trông coi? A Tần cùng A Khánh đều là cao thủ võ lâm, mỗi khi Quận Chúa đến cách Nghênh Phong các của ta chưa đến trăm bước, bọn họ liền im lặng không tiếng động mà lui xuống."

Ta đến gần hắn, phát hiện trên người Dịch Phong ngoài mùi thơm hương Tùng thảo, còn có mùi của rượu.

"Ngươi uống rượu?"

"Đúng vậy, người ta vẫn nói uống rượu có thể tiêu sầu, Nhưng ta càng uống lại càng sầu thêm. Quận Chúa, người nói xem là vì sao?"

Ta chau mày lại nói:

"Ngươi có tâm sự?"

Dịch Phong tới gần ta,

"Quận Chúa đang quan tâm ta sao?"

Hắn cười vang một tiếng,

"Không, Quận Chúa người vĩnh viễn không thể nào quan tâm ta, điều người quan tâm chỉ là ta say sẽ không thể đàn cho người nghe mà thôi. Đến đến đến đây, muốn nghe đàn, ta sẽ đàn cho người nghe. Ta chỉ là một con người nhỏ bé, chỉ là một quân cờ mặc sức các người đùa giỡn, có thể đánh đàn cho Quận Chúa, đó là vinh hạnh của ta mới đúng."

Dịch Phong kéo cây đàn cổ qua, ôm nghiêng cây đàn, dường như đó chỉ là cây đàn Tỳ bà bình thường, năm ngón tay khẽ chạm dây đàn, tiếng đàn hỗn độn, âm thanh chói tai. Ta tiến lên đoạt lấy đàn cầm của hắn, giọng nói của ta lạnh lùng:

"Dịch Phong, ngươi say rồi."

"Ta không có say."

Ánh mắt Dịch Phong trong suốt, hắn thấp giọng nói:

"Ta chỉ là không cam lòng thôi."

Ta nói:

"Ngươi không cam lòng điều gì? Nếu ngươi muốn một chức quan, Thái tử có thể thỏa mãn ngươi."

Dịch Phong dường như muốn nói điều gì đó, nhưng cuối cùng lại nặng nề mà nuốt lại. Hắn chậm rãi lắc đầu, chậm chạp nói:

"Không, người sẽ không hiểu. Cái gì người cũng không hiểu."

Hắn nhếch môi cười,

"Cái gì cũng không biết thật tốt."

Ta không hiểu, tối nay Dịch Phong thật kỳ lạ. Bỗng dưng nhớ tới chuyện trong cung tối nay, ta hỏi:

"Tối nay ngươi vẫn luôn ở đây?"

Dịch Phong hỏi ngược lại:

"Nếu không, Quận Chúa nghĩ ta phải ở đâu?"

"Nhưng là ngươi..."

Nói được một nửa, ta nhịn lại, nuốt xuống. Dịch Phong không muốn nói cho ta biết. Mặc dù ta nói thì hắn cũng sẽ không thừa nhận. Ta than nhẹ một tiếng, thử thăm dò hỏi:

"Dịch Phong, ngươi cuối cùng bị sao vậy?"

Kỳ thật ta rất muốn hỏi, có phải Tam hoàng tử uy hiếp ngươi điều gì không nhưng ta không thể hỏi thành lời.

Dịch Phong nhìn ta chằm chằm, quan sát ta một lúc lâu. Hắn bỗng nhiên đưa tay đoạt cây đàn cầm ta ôm trong lòng,

"Quận Chúa, ta đàn một khúc cho người nghe nhé."

Dứt lời, Dịch Phong quả thực đàn một khúc cho ta nghe, vẫn tiếng đàn trong trẻo nhưng thật cô đơn ấy, ta nghe được cảm giác buồn chán trong lòng hắn.

Đàn xong một khúc, Dịch Phong lại nói:

"Ta thổi cho Quận Chúa nghe một khúc nữa nhé."

Hắn đưa cây sáo lên môi, âm thanh của sáo trúc lúc trầm lúc bổng cũng không thể nói hết tâm tư phức tạp trong lòng hắn...

Kết thúc một bài, Dịch Phong vẫn không dừng lại, hắn lại thổi cho ta nghe thêm một khúc khác. Một khúc lại một khúc nữa, ta cũng không đếm được Dịch Phong đã thổi hết bao nhiêu khúc. Cho đến khi môi và lưỡi Dịch Phong thật khô, hắn mới dừng lại, hai tay hắn nâng sáo đến trước mặt ta,

"Năm năm nay đa tạ Quận chúa quan tâm chăm sóc, cây sáo này là năm đó Quận Chúa tặng cho ta, nay vật trả lại chủ. Để cảm tạ đại ân của Quận Chúa, cả cuộc đời này Minh Viễn sẽ vĩnh viễn... không động tới sáo trúc nữa."

Ta im lặng không nói nên lời.

Dịch Phong cũng bất động, dường như nếu ta không nhận cây sáo thì hắn sẽ vĩnh viễn giữ nguyên tư thế này. Ta đột nhiên khẽ cười một tiếng,

"Dịch Phong, ngươi đang nói đùa với ta sao?"

"Minh Viễn không dám nói đùa với Quận Chúa."

Ta nói:

"Có phải có kẻ nào uy hiếp ngươi không?"

"Chưa từng có ai dám uy hiếp Minh Viễn."

Nghe được câu trả lời này của Dịch Phong khiến gân xanh của ta như muốn đứt ra, ta tức giận nói:

"Vậy ngươi nói đi, tại sao đột nhiên ngươi lại kiên quyết muốn chấm dứt mọi chuyện với ta?"

"Minh Viễn thân phận hèn mọn, không dám xứng với hai chữ "tương giao" cùng Quận Chúa."

"Ngươi..."

Ta tức giận nói không ra lời.

Lúc này Dịch Phong lại nói:

"Nếu Quận Chúa thích tiếng đàn của Minh Viễn, sau này không cần tới đây nữa, bên cạnh Quận Chúa có một tiếng đàn còn trên ta. Nay Minh Viễn đã là người của Thái tử, thân thế của Quận Chúa làm ta rất khó xử, mong rằng Quận Chúa từ sau đừng tới Nghênh Phong các nữa."

Dịch Phong tuyệt tình như thế, thật ngoài dự kiến của ta. Ta quan sát khuôn mặt của hắn, trên mặt tràn ngập hai chữ 'nghiêm túc', không hề giống đang nói đùa, cũng không giống sau khi say nói lung tung. Ta suy tư một hồi mới hỏi:

"Ngươi xác định đây là sự thật?"

Dịch Phong gật đầu.

Ta hỏi:

"Ngươi mới vừa rồi nói bên cạnh ta có một người cầm kỹ còn trên ngươi là ai?"

Dịch Phong nói:

"Đầu năm nay, vào tháng Ba, Tây Lăng Vương phủ đã đón một thần y."

Ta thoáng giật mình,

"Ý của ngươi là... Sư phụ của ta?"

Dịch Phong hướng ta hành lễ,

"Quận Chúa, đã đến lúc từ biệt rồi..."

Ta tinh tế quan sát Dịch Phong, giọng nói lưu loát, rõ ràng:

"Được."

Sau khi rời khỏi Tần Lâu sở quán, ta tới chỗ xe ngựa, phát hiện bên cạnh phu xe còn có thêm Đào Chi. Đào Chi cười vui vẻ nói thầm với ta:

"Sau khi Thế tử hồi phủ không thấy Quận Chúa liền sai nô tỳ ra ngoài tìm người, nô tỳ đoán Quận Chúa có lẽ sẽ đến chỗ người quen liền tới nơi này tìm kiếm, vừa tới đã thấy xe ngựa của Vương phủ nên nô tỳ liền ngồi ở đây với Lưu đại ca cùng chờ Quận Chúa."

Nha đầu này thật hiểu ý ta, biết rõ ta sẽ tới Tần Lâu Sở quán tìm Dịch Phong nhưng cũng không nói rõ trước mặt phu xe, hẳn là muốn để lại mặt mũi cho ta.

Ta cười nói:

"Lên xe đi."

Khi xe ngựa hồi phủ, Đào Chi nhỏ giọng nói:

"Thế tử lừa Vương gia nói Quận Chúa đã ngủ, bảo Quận Chúa đi vào từ cửa sau. Quận Chúa lần tới đến gặp Dịch Phong công tử thì người nên nói trước với nô tỳ, bằng không khi Vương gia hay Vương phi hỏi, em còn có thể tìm cách che giấu."

Ta thản nhiên nói:

"Không có lần sau đâu, ta sẽ không đi gặp Dịch Phong nữa."

Đào Chi "A" lên một tiếng,

"Quận Chúa, người không thích Dịch Phong nữa sao?"

Ta nói:

"Dịch Phong đã kiên quyết cắt đứt với ta."

Đào Chi cắn môi hỏi ta:

"Quận Chúa, người có buồn không?"

"Trong lòng có chút tiếc nuối thôi, qua một thời gian sẽ tốt hơn."

Đào Chi lại nói:

"Nhưng mà Quận Chúa, người cùng Dịch Phong công tử đã giao tình năm năm nay, nói cắt liền cắt, trong lòng Quận Chúa thật sự không cảm thấy có chút không nỡ sao?"

Ta cười nói:

"Dịch Phong nói, sư phụ ta đàn còn hay hơn hắn."

Đào Chi không lên tiếng nữa.

Ta vén mành nhìn ra ngoài cửa xe, bóng đêm hắc ám, mây đen che trăng, nếu cẩn thận quan sát còn có thể nhìn thấy chuồn chuồn đang bay rất thấp.

Tối nay đã xảy ra không ít chuyện, thoạt nhìn dường như không có chuyện gì đáng lo, nhưng cũng giống như một khối mạng nhện nhìn có vẻ rất bình thường, nhưng khi bị cuốn vào cũng làm cho người ta khó có thể thoát khỏi nó. Thật sự là vô cùng đáng ghét, ta vung đao chém tới, mạng nhện bị phá tan, những chuyện phiền toái cũng đã biến mất.

Còn ta vẫn là Bình Nguyệt Quận Chúa vô tâm vô phế.

...

Nhưng có một số việc cũng không phải ta muốn cự tuyệt là có thể cự tuyệt, ví dụ như thằng nhãi Tư Mã Cẩn Du này. Ngày thứ ba sau khi Hạ yến kết thúc, Tư Mã Cẩn Du mời ta đi Tướng Quốc Tự nghe Liễu Không đại sư giảng kinh.

Vì Thái tử điện hạ mời nên xe ngựa đã chạy tới cửa lớn của Vương phủ đón ta, đi theo phía sau là đám tùy tùng trực tiếp nghe lệnh của Thái tử. Nhưng khi ấy xe ngựa của Đông cung Thái tử lại đối đầu với xe ngựa của Tam hoàng tử trước cửa Tây Lăng Vương phủ, nương ta e sợ sẽ sinh chuyện, đành phải nói với ta:

"A Uyển, khổ cho con rồi."

Ta nhìn bầu trời, phía chân trời mây đen vừa ập tới, thoạt nhìn sắp có mưa to. Tư Mã Cẩn Du lại mời ta đi Tướng Quốc Tự trong lúc như này, cũng không biết hắn đang có ý định gì. Nhưng với tình cảnh như vậy, ta cũng chỉ có thể kiên trì mà tuân theo.

Ta dẫn theo Đào Chi cùng Lê Tâm ra ngoài.

Xe ngựa của Thái tử rất xa hoa, ta còn chưa đến gần đã ngửi thấy mùi thơm của gỗ Trầm hương[1]. Phải biết rằng gỗ Trầm hương ở Nam Triều có giá trị vạn lượng vàng, nhưng Tư Mã Cẩn Du lại dùng nó để làm xe ngựa, quả thật là phong cách của Thái tử.

[1] Gỗ Trầm hương.

Trong xe ngựa tương đối rộng lớn, Tư Mã Cẩn Du nằm nửa người trên tấm đệm tơ lụa màu vàng óng ánh, một tay chống đầu, đôi mắt phượng nhỏ dài hơi híp lại, như là vừa tỉnh ngủ. Ta làm như không thấy lồng ngực hé mở của Tư Mã Cẩn Du, cũng coi như không nhìn thấy tiểu mỹ nhân trước mặt khiến người ta động tâm kia, ta cúi thấp mắt xuống mà nhẹ giọng nói:

"Bình Nguyệt tham kiến Thái tử điện hạ."

"Nghi thức xã giao liền miễn đi."

Tư Mã Cẩn Du miễn cưỡng ngáp một cái,

"A Uyển, lại đây."

Hả...

Tư Mã Cẩn Du này không hề khách khí, từ khi nào thì ta và hắn quen thân đến mức hắn có thể gọi khuê danh của ta?

Ta không đứng lên, kiên trì nói:

"Thái tử điện hạ gọi khuê danh của Bình Nguyệt, hình như có chút không ổn. Nếu để những người khác nghe thấy, sau này Bình Nguyệt không biết ra ngoài như thế nào."

"Sao? Muội đang lo lắng à?"

Tư Mã Cẩn Du khẽ cười một tiếng,

"Có gì đáng sợ? Không biết ra ngoài thế nào sao, vậy cứ theo ta là được."

Thằng nhãi này thật xấu tính! Ai muốn đi cùng hắn! Cùng heo cùng chó cũng được nhưng nhất định không cùng với hắn!

Ta run run nói:

"Bình Nguyệt sợ hãi."

Tư Mã Cẩn Du dường như có chút không kiên nhẫn,

"Sợ hãi cái gì? Quan tâm đến nữ tắc của các nàng ấy làm gì? Ta cho phép nàng tới thì nàng mau đến đây. Hơn nữa, ta cùng với A Tầm tình cảm huynh đệ như tay chân, ta gọi muội muội của hắn một tiếng A Uyển thì có làm sao?"

Lời này cũng không tệ lắm, hắn coi ta là muội muội, ta mới đồng ý đi qua.

Ta đứng dậy đi tới ngồi bên cạnh Tư Mã Cẩn Du. Trong xe ngựa chỉ có hai người là ta và Tư Mã Cẩn Du, tay nghề của phu xe cũng tương đối tốt, cả đường đi ta cũng không thấy xe xóc nảy nhưng ngược lại không khí trong xe ngựa lại tương đối im lặng, Tư Mã Cẩn Du không nói lời nào mà ta đây cũng không mở miệng.

Bỗng dưng, Tư Mã Cẩn Du tự mình bóc một trái vải, khi ta đang do dự có nên giúp hắn bóc hay không thì Tư Mã Cẩn Du đã đem một trái vải trắng ngon lành đưa tới trước miệng ta, đôi mắt phượng nhướng lên,

"Ăn đi."

"..."

Da mặt của ta run lên, ta cảm thấy trái vải trước mắt như núi đá nặng ngàn cân khiến lòng ta thầm run.

"Không ăn sao?"

Ta nói:

"Thái y ở trong cung đã từng nhắc qua, với sức khỏe của tiểu nữ thì không được ăn vải."

Tư Mã Cẩn Du dường như có chút thất vọng, nhưng hắn cũng làm khó ta nữa, hắn tự đưa vải lên miệng ăn, khi phun hạt ra, hắn bỗng nhiên hỏi:

"Khúc nhạc đêm hôm đó nàng đã từng nghe ở đâu?"

Ta thành thật bẩm báo,

"Nghe trong mộng."

Câu trả lời này kỳ thật có chút vô nghĩa, ai nghe cũng cảm thấy thực hoang đường, ta vốn muốn tùy ý tìm một lý do để lừa gạt Tư Mã Cẩn Du, nhưng nghĩ đến tính cách tồi tệ của Tư Mã Cẩn Du nên ta quyết định ăn ngay nói thật.

Rất kỳ lạ là Tư Mã Cẩn Du lại mỉm cười nhìn ta, đôi mắt phượng sáng rực giống như ánh mặt trời ngày xuân,

"Thật trùng hợp, ta cũng từng nghe nó ở trong mộng."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net