Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không trách được nhiều ngày nay ta luôn cảm thấy buồn nôn, cũng rất thích ăn chua, thì ra là có thai. Ta vui mừng vô cùng, khóe môi không tự chủ được mà nhếch lên. Nếu lúc này Cẩn Du phu quân biết ta đang mang cốt nhục của chàng, nhất định chàng cũng sẽ vui mừng giống như ta bây giờ. Đáng tiếc, hiện tại chàng không ở bên cạnh ta. Ta nói với Thẩm Hoành:

"Đa tạ ngài, Thái tử điện hạ."

Tim của Thẩm Hoành đập mạnh và loạn nhịp, hắn nhìn ta mà không nói được một lời, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy.

Mặc dù ta không có khả năng nhìn sắc mặt đoán tâm trạng người khác, nhưng giờ phút này ta lại đọc được ý tứ trên mặt Thẩm Hoành. Ta nói:

"Thái tử điện hạ, ta nghĩ ngài có chút..." Ta nổi lòng can đảm, thật cẩn thận nói:

"Có chút... hồ đồ. Ta là Tạ Uyển, không phải Thái tử phi của ngài." Đừng dùng ánh mắt nhìn kẻ hồng hạnh xuất tường[1] mà nhìn ta nữa.

[1] Hồng hạnh xuất tường: ám chỉ người phụ nữ ngoại tình.

Thẩm Hoành bỗng nhiên khẽ cười một tiếng, hắn nói: "Là ta hồ đồ, ha ha. Đúng vậy, là ta hồ đồ."

Hắn đứng dậy, thân mình có chút lảo đảo đi tới phía cửa, miệng vẫn thì thào hai chữ "Hồ đồ".

Trong lòng ta nghĩ, chắc hẳn Thẩm Hoành quá nhớ thương Thái tử phi của mình nên mới có chút mê muội như vậy.

Sau khi Bích Dung và Lê Tâm biết ta có thai, vẻ mặt của hai người cực kỳ xúc động, ánh mắt nhìn ta cũng trở nên quái dị hơn. Ta hỏi:

"Vẻ mặt của các ngươi làm như chuyện ta có thai là việc xấu ấy?"

Lê Tâm vội lắc đầu: "Không có không có, Lê Tâm chỉ là... chỉ là..." Nàng ta "Chỉ là" nửa ngày cũng không nói thêm được lời nào.

Vẫn là Bích Dung vẻ mặt bình tĩnh nói tiếp: "Chúng muội chỉ là rất cao hứng, phu nhân có thai là chuyện vui, sao có thể nói là điềm xấu được ạ?"

Lê Tâm cũng gật đầu phụ hoạ, "Đúng vậy, Lê Tâm chính là có ý này."

Hai nha hoàn này nói dối cũng không biết cách che giấu, ta biết hai nàng tuy ngoài miệng vẫn cho rằng ta là Tạ Uyển, nhưng trong lòng vẫn coi ta là Tiêu Uyển. Nhưng chuyện này cũng không có gì hay để lôi ra nói, đây là phủ Thái tử của các nàng, còn ta chỉ là một người khách qua đường của phủ này.

...

Vài ngày sau, ta đều không nhìn thấy bóng dáng Thẩm Hoành, cũng không biết hắn đã đi đâu nữa. Ta hỏi Bích Dung, Bích Dung cũng nói không biết, ta cũng không hỏi nhiều nữa.

Ta suy nghĩ, ta cần phải ra ngoài một lần, đi tìm một tiệm bán thuốc mua mấy thang thuốc dưỡng thai. Tục ngữ nói 'Tiểu tâm sử đắc vạn niên thuyền'[2], lần trước sau khi giúp ta chẩn đoán đã phát hiện ra hỉ mạch, vẻ mặt của Thẩm Hoành thật có ý sâu xa, nếu như một đại phu bình thường khi chẩn đoán phát hiện ra hỉ mạch, nhất định sẽ nói một tiếng chúc mừng? Nhưng khi ấy Thẩm Hoành chỉ nhìn chằm chằm bụng ta, biểu tình kia dù nhìn trái hay nhìn phải cũng không nhìn ra được hắn có ý muốn chúc mừng ta.

[2] Tiểu tâm sử đắc vạn niên thuyền: xuất phát từ câu nói "Cẩn thận năng bổ thiên thu thiền, tiểu tâm sử đắc vạn niên thuyền" (谨慎能捕千秋蝉, 小心驶得万年船) – cẩn trọng sẽ bắt được ve nghìn tuổi, biết chú ý thì sẽ giữ được thuyền đến vạn năm – của Trang Tử. Trong đây có thể hiểu là đối với mọi chuyện thì phải cẩn thận suy xét mới có thể duy trì bền vững đến mai sau.

Tuy nói Thẩm Hoành thật sự là một người không tệ, nhưng vạn nhất hắn đột nhiên lại hồ đồ coi ta thành Tiêu Uyển, cho là ta hồng hạnh xuất tường tạo ra một đứa trẻ, rồi cố gắng cắn chặt răng bốc cho ta một thang thuốc dưỡng thai không đầy đủ thì sao.

Đứa trẻ trong bụng ta là của ta và Cẩn Du phu quân, người ngoài tất nhiên không hiểu được nó quý giá cỡ nào với ta. Mặc kệ là con trai hay con gái, cũng đều là đứa con ta yêu thương nhất.

Bích Dung với Lê Tâm thì luôn một lòng hướng về Thẩm Hoành, chuyện ta ra khỏi phủ Thái tử một chuyến nhất định không để hai nàng biết mới được.

Ta đành tùy ý sắp xếp vài chuyện để sai các nàng đi nơi khác, ta đội màn che [3] lén lút ra khỏi phủ Thái tử. Đô Thành quả thực là nơi phồn hoa giàu đẹp, là nơi mà một trấn nhỏ như Phù Dung không thể sánh bằng. Đâu đâu cũng là tiếng người cười nói ồn ào, ngựa xe như nước, ngay cả những món đồ chơi nhỏ bán ngoài đường cũng thật tinh xảo.

[3] Màn che.

20121219212109_9133

Ta không biết tiệm thuốc ở đâu, liền tùy ý hỏi ông chủ bán kẹo hồ lô ven đường.

Hắn đánh giá ta một hồi, rồi cười ha ha nói với ta: "Nghe khẩu âm của cô nương thì có vẻ cô là người Nam Triều mới đến phải không?"

Nghe hắn nói như thế, chính ta cũng thấy ngạc nhiên vô cùng. Quả thật vết thương va chạm ở đầu trước đây quá lợi hại rồi, ngay cả bản thân là người Nam Triều hay Bắc Triều, ta cũng không nhớ nổi nữa. Ta chỉ có thể ậm ừ trả lời hắn.

Ông chủ lại cười nói: "Ta còn chưa được tới Nam Triều, sau này có cơ hội nhất định phải đi một lần mới được. Nghe nói các cô nương Nam Triều đều là mỹ nhân, ở ngoài đường thường sẽ không hay dùng màn che hay khăn che mặt, gặp nam nhân còn có thể nhiệt tình chào hỏi, chuyện này có phải thật không?"

Ta lại tiếp tục mơ hồ đáp: "Là thật."

"Thái tử phi của Bắc Triều chúng ta cũng là người Nam Triều, dáng vẻ vô cùng xinh đẹp. Nếu cô nương là người Nam Triều nhất định đã từng nghe qua chứ? Nghe nói trước khi Thái tử phi được gả sang đây đã từng là Hoàng tử phi của Nam Triều, chuyện này là thật hay giả vậy? Không đúng, phải nói là Hoàng tử phi của Triều trước. Hiện nay Nam Triều cũng thay đổi Triều đại rồi." Ông chủ nói xong mặt mày hớn hở dường như rất vui vẻ.

Khi ta muốn nhắc nhở hắn còn chưa trả lời vấn đề của ta, thì ông chủ bỗng nhiên nghiêm túc gật đầu:

"Đúng rồi, ta nhớ ra cái tên đó rồi. Hoàng tử của Triều trước ở Nam Triều có phải tên là Tư Mã Cẩn Du không?"

Ta giật mình. Ông chủ lại nói:

"Đúng, chính là cái tên này. Trước đây khi nghe thấy nó, ta còn nói đùa với Vương Nhị một trận về nó, nói như thế nào nhỉ, nghe thật giống tên một cô nương mà."

Ta giật mình nói: "Ông thật sự không nhớ lầm chứ?"

Ông chủ cũng cười ha ha nói: "Tiểu cô nương à, tin tức của cô quá chậm rồi đấy. Ngay cả Hoàng tử Triều trước của quốc gia mình tên là gì cũng không biết, còn không bằng một người Bắc Triều như ta còn biết được nhiều hơn."

Ta hỏi: "Vậy ông cũng biết dáng vẻ của Hoàng tử ấy chứ?"

"Thật ra ta chưa từng gặp qua người ấy, nhưng người dân Bắc Triều chúng ta thường dùng một câu để mô tả ngoại hình của Tư Mã Cẩn Du, đó chính là 'Nam sinh nữ tướng'. Nghe nói tên Tư Mã Cẩn Du này nếu mặc trang phục của một cô nương thì dù là mỹ nhân đẹp nhất Bắc Triều chúng ta cũng phải tự thẹn vì không bằng."

Câu hình dung này thật ra rất khớp với dáng vẻ của Cẩn Du phu quân, chẳng qua Cẩn Du phu quân sao có thể là Hoàng tử Triều trước của Nam Triều chứ? Nếu những lời ông chủ này nói là sự thật, như vậy Cẩn Du phu quân đã từng có hôn ước với Tiêu Uyển, nhưng ta cùng phu quân là thanh mai trúc mã, đính hôn thành thân rồi sinh con đều là chuyện 'nước chảy thành sông', tại sao lại có Tiêu Uyển trong câu chuyện này? Trừ phi...

Ta chính là Tiêu Uyển.

Nhưng nếu ta là Tiêu Uyển trong câu chuyện ấy, chẳng phải ta cũng chính là Thái tử phi của Thẩm Hoành hay sao?

Ta cũng sắp hồ đồ rồi, trong lúc nhất thời đầu cứ quay cuồng không ngừng.

"Haiz, cô thấy đấy, nói chuyện với cô say mê quá mà quên mất nói cho cô biết đường đến tiệm thuốc. Cửa hàng thứ ba ngay phố bên cạnh kia chính là tiệm bán thuốc, cô nương cứ đi theo đường thẳng hết phố này rồi rẽ sang phố bên cạnh đi vài bước nữa là đến nơi." Ông chủ chỉ rõ hướng đi cho ta.

Ta liền nói "Cảm ơn", rồi nâng bước đi về phía tiệm thuốc. Chẳng qua bây giờ trong đầu ta thật sự hỗn loạn, luôn luôn nghĩ về những lời ông chủ kia vừa nói, nhưng dù nghĩ thế nào cũng không tìm ra được lời giải thích cho mọi chuyện đang diễn ra trước mặt mình.

...

Ta mua vài thang thuốc dưỡng thai như ý nguyện.

Khi rời khỏi tiệm bán thuốc, vừa đúng lúc nhìn thấy Cố Phán Tình ta mới gặp vài ngày trước. Lướt qua ta, nàng liền vội vàng chạy thẳng tới mặt chưởng quầy thuốc:

"Dựa theo phương thuốc này, thuốc nào cũng phải dùng loại tốt nhất." Dừng lại một chút, nàng bỗng nhiên lẩm nhẩm vài câu: "Người vừa rồi hình như là sư chất [4]..."

[4] Sư chất: Đệ tử của sư huynh.

Ta vừa bước ra đến cửa tiệm thuốc, Cố Phán Tình đã chần chờ gọi theo ta một câu: "... Sư chất?"

Ta xoay người lại, kéo màn che lên, nói: "Ta không phải sư chất của cô, nhưng vài ngày trước chúng ta đã gặp mặt."

Mắt nàng đảo quanh người ta vài vòng rồi nói, "Ta biết, cô chính là Tạ Uyển."

Ta cười đáp lại: "Đúng."

Nàng lại nói với ta: "Cô đừng đi vội, chờ ta lấy thuốc đã. Ta với cô cùng về, xe ngựa cũng không dừng bên ngoài, ta đoán cô tự mình tới đây phải không. Đợi một chút, ta có thể thuận đường đưa cô về phủ, thời gian gần đây trời rất hay mưa, theo ta thấy lát nữa sẽ có cơn mưa. Nếu sư huynh biết cô mắc mưa mà về, chắc chắn sẽ trách phạt ta."

Cô nương này nhìn qua thực sáng sủa hoạt bát, tính tình cũng không tệ, ở bên cạnh nàng, ta cảm thấy rất thoải mái.

"Được." Ta tiến lại gần nàng, tò mò hỏi:

"Sao cô lại tới đây bốc thuốc? Ta nghe Bích Dung nói cô là trưởng nữ của Tướng phủ, những việc thế này không phải do các hạ nhân trong phủ làm sao?"

Nàng hơi hơi đỏ mặt.

Ta lập tức liền đoán ra nguyên nhân, ta hỏi: "Là Đan Lăng có bệnh à?"

Nàng gật đầu liên tục như gà con đang mổ thóc.

Ta cười nói: "Hèn chi..."

Nàng lại hỏi ta: "Vậy còn cô? Sư huynh là người am hiểu y thuật, trong phủ Thái tử cũng có đầy đủ mọi loại thuốc, sao cô lại một mình tới tiệm thuốc này?" Nàng nhìn gói thuốc trong tay ta rồi hỏi:

"Đây là thuốc gì?"

Cố Phán Tình là sư muội của Thẩm Hoành, ta cũng không thể nói với nàng là vì ta muốn đề phòng sư huynh nàng nên mới tự ý ra ngoài mua thuốc dưỡng thai. Ta dừng lại một chút, chỉ nói ngắn gọn:

"Là thuốc bổ dưỡng thân thể, ta luôn làm phiền Thái tử điện hạ nên cũng rất ngại."

Cố Phán Tình nói: "Không sao đâu. Sư huynh là người rất lương thiện, dù cô làm phiền huynh ấy cả đời, huynh ấy cũng sẽ rất vui vẻ."

Sau khi rời khỏi tiệm thuốc, ta lên xe ngựa của Cố Phán Tình. Dọc đường đi, ta cùng nàng nói không ít chuyện, mỗi lần khi ta nhắc tới khởi Đan Lăng, nàng cũng sẽ luôn đỏ mặt giống những tiểu cô nương khi nhắc về mối tình đầu của mình.

Thời điểm sắp đến phủ Thái tử, nàng bỗng nhiên nói với ta:

"Kỳ thật, ban đầu người ta thích không phải Đan sư huynh, mà là Thái tử sư huynh. Nhưng sau này ta đã nghĩ thông rồi, thay vì cố chấp thích một người vĩnh viễn sẽ không thích mình, chẳng bằng thử thích một người biết coi trọng mình."

Cố Phán Tình cười cười, nàng nhìn ta nói: "Tuy nói đường tình duyên của ta vô cùng nhấp nhô, nhưng tối thiểu cũng tốt hơn Thái tử sư huynh."

Xe ngựa ngừng lại. Cố Phán Tình nói lời cuối cùng: "Tạ Uyển, nói chuyện với cô, ta cảm thấy rất vui, tương lai nếu có duyên chúng ta sẽ trở thành tri kỷ."

...

Đến giờ lên đèn, cuối cùng ta cũng thấy Thẩm Hoành. Mấy ngày không gặp, hôm nay vừa thấy hắn, dường như cả người hắn gầy đi không ít, sắc mặt cũng có chút tiều tụy. Hắn vừa tiến vào phòng, trước hết là liếc nhìn ta một cái, sau đó lại nhìn bụng của ta một chút, rồi mới nói:

"Mấy ngày qua do ta sơ sót, nàng có thai hẳn phải chăm sóc thật cẩn thận."

Ta nói: "Qua vài ngày nữa phu quân sẽ tới đón ta về, ta thật sự không muốn làm phiền Thái tử điện hạ ngài."

Mỗi lần Thẩm Hoành nhìn ta với ánh mắt ấy, trái tim ta cứ đập thình thịch liên hồi, ta luôn cảm thấy mình như có lỗi với hắn. Ta vội lắc lắc đầu, muốn gạt bỏ suy nghĩ này ra khỏi đầu.

Chắc do hôm nay ta đã bị ông chủ bán kẹo hồ lô ảnh hưởng rồi.

Trong đầu bỗng xuất hiện một giọng nói, Cẩn Du là phu quân của cô, cô nghi ngờ ai cũng không thể nghi ngờ chàng. Trên thế gian này, trừ chàng ra, sẽ không ai thật lòng tốt với cô.

Đúng, ta không thể nghi ngờ phu quân của mình.

Ta bình tĩnh lại, nói tiếp: "Hôm nay ta ra ngoài một chuyến thì gặp Cố Phán Tình."

"Ừ, ta biết rồi. Tối nay ta cũng vừa gặp Phán Tình sư muội, muội ấy đã kể lại với ta rồi."

Trong lòng ta ngạc nhiên, nếu Thẩm Hoành đã gặp Cố Phán Tình, vậy Cố Phán Tình chắc chắn sẽ nhắc đến chuyện gặp ta ở tiệm thuốc với Thẩm Hoành. Như vậy chuyện thuốc dưỡng thai...

Khi lòng ta đang không yên, Thẩm Hoành lại nói với ta:

"Ta biết, hôm nay nàng đã tới tiệm thuốc mua thuốc dưỡng thai, nàng có lòng đề phòng ta cũng đúng" Hắn khẽ nhếch môi cười nhạt một tiếng, "Thuốc dưỡng thai nàng mua về cứ để Bích Dung và Lê Tâm đi sắc, nếu nàng vẫn thấy lo lắng, nàng có thể tự mình quan sát các nàng ấy sắc thuốc. Các nàng tuyệt đối sẽ không động tay chân làm bừa."

Ta gật gật đầu. Hắn lại nói:

"Nàng phải chú ý chăm sóc thân thể, cơ thể của nàng bây giờ có hơi yếu, mười tháng mang thai sẽ rất vất vả, ta sợ đến lúc đó nàng không thể bình an sinh hạ đứa nhỏ."

Ta nói: "Ta sẽ cố gắng chăm sóc thân thể." Dừng lại một chút, ta nói: "Ta cũng sẽ đi lại nhiều hơn."

"Vậy là được rồi." Hắn nhìn ta, lại nói:

"Mấy ngày trước, ta quên mất không nói chúc mừng nàng. A Uyển, so với bất cứ ai, ta luôn hy vọng nàng có thể bình an sinh hạ đứa nhỏ này, mặc dù..."

Hắn ngừng lại, ta kiên nhẫn chờ hắn nói tiếp. Nhưng Thẩm Hoành cũng không lên tiếng nói gì nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net