Chương 23 (HOÀN)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chỉ cần nàng còn sống, mặc dù nàng ấy thiếu tay hay thiếu chân ta cũng sẽ nguyện ý coi nàng như trân bảo, nàng ấy vĩnh viễn sẽ là A Uyển trong trái tim Thẩm Hoành này."

"A Uyển, nàng đừng lo lắng gì cả, mọi chuyện đã có ta ở đây, bên cạnh nàng..."

"A Uyển, lần này chúng ta sẽ không xa nhau nữa nhé..."

***

Quả nhiên ta đã tìm được chìa khóa trong ngăn bí mật dưới giường. Nhưng Cẩn Du phu quân luôn quan sát ta rất cẩn thận, ta cũng không biết phải đưa chiếc chìa khoá này cho Thẩm Hoành như thế nào. Sau đó ta nghĩ ra một cách, ta nói với Cẩn Du phu quân:

"Trời sắp chuyển lạnh, nghe nói trên núi Kỳ Sơn có cáo thường lui tới, hay phu quân đi săn cáo về làm áo choàng cho thiếp nha?"

"Ồ? A Uyển muốn thật à?" Chàng bỗng nhiên xiết chặt tay ta.

Ta cũng không dám lùi người lại, chỉ gật đầu, nói: "Vâng."

Ánh mắt chàng nhìn ta cực kỳ thâm sâu, qua một hồi lâu, chàng mới nói: "Đã là thứ A Uyển muốn, dù có phải lên núi đao xuống biển lửa, vi phu cũng phải mang được về cho nàng."

Ta nghe được lời này, trong lòng bỗng cảm thấy áy náy. Ta không biết nếu trái tim của ta không bị người khác khống chế, thì người ta yêu thật sự là Cẩn Du hay Thẩm Hoành? Nhưng việc cấp bách ta cần làm bây giờ là hoá giải sự khống chế này.

Ta không muốn bị người khác khống chế nữa.

Sau khi Cẩn Du phu quân rời khỏi sơn trang, ta liền đi tìm Thẩm Hoành, giao chìa khóa lại cho hắn:

"Dịch Phong đang ở đâu?"

Thẩm Hoành cũng hỏi lại ta: "Sao nàng tìm thấy chìa khoá này?"

Ta liền kể hết chuyện chìa khóa lại cho Thẩm Hoành nghe một lần, còn nói cho hắn cách ta lừa Cẩn Du phu quân rời khỏi sơn trang. Thẩm Hoành hơi trầm ngâm, ta hỏi:

"Có chỗ nào không ổn à?"

Thẩm Hoành liền lắc đầu, cười nhẹ: "Không có gì bất ổn, để ta đưa nàng qua đó. Nhưng nơi đó hơi lạnh, nàng khoác thêm áo choàng đi."

Ta còn cho rằng Dịch Phong đang bị nhốt trong đại lao, nơi đó chắc hẳn rất lạnh lẽo, nên Thẩm Hoành mới nhắc ta khoác thêm áo choàng. Không ngờ nơi đó còn lạnh hơn ta nghĩ rất nhiều, khi Thẩm Hoành dùng chìa khóa mở tấm cửa bằng đá nặng nề kia, khí lạnh lập tức phả vào mặt ta.

Ta có chút kinh ngạc.

"Là hầm băng?"

Thẩm Hoành gật đầu.

Ta thầm nghĩ nếu người sống mà bị nhốt trong hầm băng, không chừng cũng đã chết rét rồi. Nam tử tên Dịch Phong này rốt cuộc có thâm thù đại hận gì với Cẩn Du phu quân? Đang sống khoẻ mạnh lại bị nhốt trong hầm băng thế này.

Thẩm Hoành hỏi ta: "Bên trong rất lạnh, nàng có muốn đi vào cùng ta không?"

Ta nói chắc như đinh đóng cột: "Muốn, dĩ nhiên muốn vào."

"Ta đã chuẩn bị lò sưởi tay, nàng giữ đi, sẽ ấm áp hơn."

Ta nói: "Vậy còn ngài..."

Thẩm Hoành khẽ cười nói: "Ta không sợ lạnh."

Ta ôm lò sưởi tay cùng Thẩm Hoành đi vào hầm băng, phóng mắt nhìn cả căn phòng, đâu đâu cũng là những khối băng cực lớn, khí lạnh lan toả khắp không gian. Trong phút chốc, trong tầm mắt xuất hiện một khối quan tài bằng băng, Thẩm Hoành liền ngăn ta lại.

"Để ta đi xem trước đã."

Thẩm Hoành đi lên quan sát khối quan tài bằng băng một lát, rồi mới nói lại với ta:

"A Uyển, nàng cũng tới đây đi."

Ta ôm chặt lò sưởi tay, từ từ tiến lại gần. Ta vừa nhìn vừa thăm dò, trong quan tài băng có một nam tử đang nằm, dung mạo giống người trong bức hoạ Thẩm Hoành cho ta xem ngày đó, ngoại trừ đôi môi hơi tái nhợt, những chỗ khác đều không khác gì người bình thường.

Ta không nhịn được hỏi: "Hắn đang ngủ hay... đã chết rồi?"

Thẩm Hoành nói: "Đã chết rồi, mà hẳn là tự sát. Trên ngực hắn còn lưu lại vết máu của cây trâm, trước lúc chết chắc hắn đã dùng toàn bộ khí lực cầm cây trâm này đâm vào ngực mình, nàng thử nhìn xem trong lòng bàn tay hắn còn vương lại một chút máu, vị trí rất phù hợp vết máu đọng lại trên cây trâm."

Đây dường như là lần đầu tiên ta đối mặt với xác chết, nhưng một chút sợ hãi trong lòng cũng không có. Nhìn thấy nam tử tên Dịch Phong trước mặt này, trong lòng ta chỉ có một cảm giác như sắp được giải thoát.

"Vì sao hắn phải tự sát?"

Thẩm Hoành lắc đầu: "Hắn là mấu chốt để Mãn Kỳ khai triển bí thuật, nếu muốn giải trừ khống chế trong người nàng, chỉ có cách để Dịch Phong hoàn toàn biến mất."

Muốn để thi thể Dịch Phong hoàn toàn biến mất, cũng chỉ có cách thiêu hủy thi thể của hắn. Nhưng nếu... làm như vậy dường như có chút tàn nhẫn, Dịch Phong trước mặt bọn họ chỉ là một người vô tội, có lẽ hắn đã chết vì ta, hôm nay lại cũng vì ta mà không thể về với đất mẹ.

Thẩm Hoành đột nhiên hỏi: "A Uyển, nàng cảm thấy rất tàn nhẫn à?"

Ta cắn cắn môi, gật gật đầu.

Thẩm Hoành chỉ nói: "Nàng có nhớ rõ vài ngày trước, nàng đã hỏi ta có tin vào kiếp trước và kiếp này không?" Thấy ta gật đầu, hắn lại nói: "Phật giáo đã nói đời người có kiếp trước kiếp này, cũng có thuyết nhân quả tuần hoàn, kết quả kiếp này của Dịch Phong có lẽ do 'Nhân' hắn đã tạo ra từ kiếp trước, hay chính là hắn đã có nợ ở kiếp trước. Chuyện chúng ta làm với hắn kiếp này cũng chính là ý trời đã định, do ý trời như vậy, chúng ta không thể làm gì khác được. Vả lại, việc Tư Mã Cẩn Du giam cầm thi thể Dịch Phong ở đây, cũng chính là cản trở việc đầu thai kiếp sau của hắn. Chúng ta giúp hắn giải thoát, đến lúc đó cát bụi cũng về với đất mẹ, hắn cũng sẽ có kiếp sau của mình."

Nghe Thẩm Hoành nói vậy, trong lòng ta cũng bình yên trở lại không ít.

Thẩm Hoành cúi người mở quan tài băng ra, hắn khiêng Dịch Phong dậy. Ngay khi chúng ta chuẩn bị rời khỏi hầm băng, Cẩn Du phu quân không biết từ chỗ nào đã xuất hiện, sắc mặt chàng lạnh lùng nhìn ta, đôi mắt xếch híp lại, nổi giận lôi đình.

Chàng nói với ta: "A Uyển, nàng thật sự rất không ngoan."

Ta co rúm người lại một chút.

Chàng ngoắc ngoắc ngón tay với ta, "Lại đây, vi phu của nàng ở nơi này."

Cẩn Du phu quân còn chưa hết, ta đã theo bản năng bước chân về phía chàng. Lúc này, Thẩm Hoành lại gọi ta một tiếng "A Uyển", ta đột nhiên bừng tỉnh dừng bước chân. Cẩn Du phu quân chau mày nhìn chúng ta.

Chàng hỏi: "A Uyển, nàng thật sự yêu ta chứ?"

"Yêu."

Ta không do dự mở miệng trả lời, dĩ nhiên đây không phải tình cảm thật của ta, mà nó đã trở thành phản ứng theo bản năng. Ta lại nói:

"Nhưng thiếp biết những tình cảm này đều là giả, chàng thật sự muốn thứ tình cảm giả dối này ư? Chàng để Mãn Kỳ thi triển bí thuật lừa mình dối người, phu quân, chàng không biết là mình rất buồn cười à?" Hơi ngừng lại một chút, ta nói tiếp "Chàng xem, ngay cả hai chữ 'phu quân' này cũng do bị khống chế mà thiếp mới nói ra được."

Chàng nói: "Lừa mình dối người cũng được, cái gì ta cũng không cần, ta chỉ muốn nàng luôn ở cạnh ta, chỉ cần trong lòng nàng chỉ có một mình ta. A Uyển, nàng lại đây đi, ta cho nàng một cơ hội cuối cùng."

Ta cắn môi nói: "Thiếp... nhưng mà."

Chàng cười nhạt một tiếng: "Nàng muốn ở cạnh Thẩm Hoành à? A Uyển, nàng cũng đừng quên, đứa nhỏ trong bụng nàng là của ta, ta mới là cha của đứa trẻ trong bụng nàng. Nàng đã quên trước đây chúng ta đêm nào cũng ân ái triền miên cả đêm ư? Nàng đã quên mỗi tấc da tấc thịt trên người nàng đều lưu lại dấu vết của ta à? Nàng đã như vậy, mặc dù hắn là Thái tử có thể chấp nhận nàng, nhưng người dân Bắc Triều có thể chấp nhận nàng sao? Nếu hắn đăng cơ làm Đế, nàng với con của chúng ta sẽ bị người dân sỉ nhục muôn đời, A Uyển, nàng cũng có thể chấp nhận chuyện này sao?"

"Thiếp..." Ta không biết nên nói gì cả.

Thẩm Hoành lại nói: "Ta không phải ngươi, A Uyển sẽ không gặp phải chuyện như vậy. Mặc kệ đứa nhỏ trong bụng A Uyển là của ai, ta chỉ cần biết đứa con đó là của A Uyển. Ngươi nhất định không biết ta đã từng hứa với A Uyển, dù gặp phải chuyện gì, giữ được tính mạng mới quan trọng nhất, những chuyện khác ta đều không cần. Chỉ cần nàng còn sống, dù nàng ấy thiếu tay hay thiếu chân, ta cũng sẽ nguyện ý coi nàng như trân bảo, nàng ấy vĩnh viễn sẽ là A Uyển trong trái tim Thẩm Hoành này."

Giờ phút này, dường như ta đã cảm nhận rất rõ ràng chân tình của Thẩm Hoành, trong lòng ta giống như có cái gì đó đang gợn sóng rất mạnh mẽ.

Ta kinh ngạc nhìn Thẩm Hoành.

Hắn dịu dàng nói với ta: "A Uyển, nàng đừng lo gì cả, mọi chuyện đã có ta ở đây, bên cạnh nàng..."

"Thật không?" Vẻ mặt Cẩn Du phu quân có ý trào phúng: "Vậy cũng phải xem mạng ngươi có lớn tới mức ấy không. A Uyển, nàng thật sự nghĩ rằng tìm được Dịch Phong dễ dàng như vậy mà không phải trả giá gì à? Nàng cho rằng ta không biết những hành động nhỏ của nàng và Thẩm Hoành hả? Ta đã thiết lập cục diện này để dụ hắn tới đây. Ta đã hạ kịch độc trên xác Dịch Phong, mà độc này thì vô phương cứu chữa."

Ta lập tức nhìn về phía thi thể Dịch Phong mà Thẩm Hoành đang đỡ, nhưng động tác đầu tiên của Thẩm Hoành không phải ném thi thể Dịch Phong mà là nhanh chóng cách ta xa một chút.

Ta trừng mắt nhìn Cẩn Du: "Ngươi thật sự không yêu ta. Nếu ngươi yêu ta, trước đây sẽ không bày thế trận để ta bị Thẩm Hoành bắt đi!"

Sắc mặt hắn nhanh chóng thay đổi.

"Nàng biết rồi."

Ta nói: "Đúng, ta đã biết hết. Những việc ngươi làm thì đừng sợ người khác biết. Ngươi thật sự không yêu ta, chỉ là ngươi muốn tranh đua với Thẩm Hoành thôi!"

Hắn hung tợn nhìn ta chằm chằm: "Nàng làm sao hiểu được? Nàng không hiểu gì cả! Nếu ta không yêu nàng thì kiếp này ta cũng không theo nàng đến đây. A Uyển, nàng thật là một người tàn nhẫn. Nàng cũng biết, nàng không có tư cách chỉ trích ta nhất. Ta coi nàng như một phần của trái tim mình, toàn tâm toàn ý muốn cưới nàng làm vợ, kết quả thế nào? Nàng không quan tâm luân thường đạo lý, mới đến tuổi cập kê đã muốn gả cho sư phụ mình! Ta tâm tâm niệm niệm chỉ có một mình nàng, nhưng nàng lại chẳng bao giờ quay lại nhìn ta lấy một lần, khi ta bị mọi người xung quanh chế giễu, lúc ấy nàng đang làm gì?"

Mặc dù ta không biết ngay lúc đó ta đang nghĩ gì, nhưng từ những lời nói này của hắn ta cũng biết được một chuyện.

Ta nói: "Ngươi luôn miệng nói muốn lấy ta làm vợ, vậy ngươi có biết ta có nguyện ý muốn gả cho ngươi hay không? Ngươi nói ngươi coi ta là một phần của trái tim mình, vậy ngươi có biết khi đó ta có coi ngươi là một phần trái tim ta không? Ngươi yêu ta, nhưng ngươi cũng không thể ép buộc ta phải yêu ngươi. Có lẽ ngươi thật sự rất yêu ta, nhưng ta cũng hiểu Mãn Kỳ và Đào Chi nói rất đúng, ngươi yêu ta điên cuồng như vậy chính vì ngươi không chiếm được ta mà thôi."

"Im miệng! Im miệng lại cho ta!"

Sắc mặt hắn cực kỳ khó coi, khuôn mặt trở nên vặn vẹo như bị ai bóp méo. Bỗng nhiên hắn bộc phát cười to một tiếng:

"Đã đến mức này rồi, vậy chúng ta cùng nhau chết đi. Kiếp trước ta thua, kiếp này ta cũng thua, nhưng kiếp sau ta nhất định sẽ không thua, ta có thể tiếp tục đầu thai, cuối cùng cũng có ngày ta hoàn toàn chiếm được nàng."

Hắn bước lại gần ta hơn, dường như đang muốn kéo tay của ta.

Ta sợ tới mức nhanh chóng chạy trốn sau người Thẩm Hoành, Thẩm Hoành đặt thi thể Dịch Phong xuống, thân che trước người ta.

Cẩn Du khẽ cười một tiếng: "Thân thủ của ngươi giỏi hơn ta, nhưng ngươi cảm thấy mình có thể sống được bao lâu? Ta đã hạ kịch độc, nửa canh giờ nữa ngươi sẽ mất mạng. Ngươi nghĩ mình có thể bảo vệ nàng ấy được bao lâu nữa?"

Thẩm Hoành quả thật đã trúng kịch độc.

Ta nhìn thấy tai hắn từ từ biến sắc, là một màu xanh tím rất quái dị. Mặc dù trúng độc nhưng Thẩm Hoành vẫn vô cùng bình tĩnh:

"Chỉ cần ta còn sống, ta sẽ luôn bảo vệ nàng ấy."

Thẩm Hoành vừ nói vừa lén ra động tác "Đi mau" cho ta hiểu.

Ta trong lòng rối loạn, hai chân cứ như đã dính vào mặt đất, căn bản không thể cử động.

Cẩn Du cười to: "A Uyển, ta nói rồi, ta cho nàng một cơ hội cuối cùng, nhưng nàng lại không muốn nó. Vậy thì, hôm nay ai cũng đừng mong rời khỏi nơi này."

Bỗng dưng, ta nghe thấy tiếng ầm ầm mãnh liệt vang lên, cả đất trời cứ như đảo ngược lại, từng tảng băng dần dần rơi xuống, ta theo bản năng đưa tay bảo vệ bụng mình. Thẩm Hoành bỗng nhiên tiến tới, liều mình đè chặt người Cẩn Du xuống mặt đất.

Vẻ mặt hắn vội vàng nói, "A Uyển, đi mau!"

Hai chân đang không thể nhúc nhích nhưng sau câu nói đó của Thẩm Hoành lại có thể cử động được. Ta không hề do dự, vội vàng tránh từng tảng băng đang rơi mà cố gắng chạy ra ngoài. Nếu chỉ có một mình, ta sẽ không bỏ chạy, nhưng trong bụng ta còn một đứa trẻ nữa, ta không thể không quan tâm đến nó.

Khi Thẩm Hoành đưa ta tới đây, chúng ta đã đi qua một đường hầm rất dài, nay mật đạo băng này sắp sập, đường hầm cũng lung lay không ngừng, càng lung lay thì càng nhiều đất đá rơi xuống.

Ta cắn răng bảo vệ bụng, nhanh chóng chạy ra bên ngoài.

Bỗng nhiên, Mãn Kỳ xuất hiện trước mặt ta.

Ta nhớ Mãn Kỳ biết bí thuật, giống như nhìn thấy khối gỗ đang nổi trên mặt biển, ta nắm chặt lấy tay nàng, "Mãn Kỳ cô nương, bọn họ..."

Rõ ràng là tình thế hiện tại vô cùng nguy bách, nhưng nàng ta lại bình tĩnh cực kỳ, giống như Phật có đột nhiên xuất hiện cũng không làm nàng ngạc nhiên. Nàng cắt lời ta nói:

"Ta biết rồi, cô ra ngoài trước đi."

Nói xong, nàng cũng không quay đầu nhìn ta một cái mà tiếp tục đi sâu vào đường hầm.

Khi ta chạy tới cửa đường hầm, hít thở không khí bên ngoài, cả đường hầm liền sập đổ, xung quanh trở thành một mảnh hoang vắng. Ta giật mình chăm chú nhìn cảnh tan hoang trước mắt, rồi nhớ rới bên trong mật đạo vẫn còn ba người sống, trong đầu nhất thời rối loạn, chợt có máu phun ra từ miệng.

Ta lập tức mất đi ý thức. Sau đó, ta đã mơ một giấc mộng rất dài.

Trong mộng, những hình ảnh kiếp trước kiếp này xuất hiện liên tục không ngừng nghỉ, giấc mộng đã theo ta mười sáu năm nay lại tái diễn. Nhưng lần này không giống những lần trước, nó không còn là những mảnh ký ức nhỏ bị phá vỡ nữa, mà là một giấc mộng hoàn chỉnh về kiếp trước.

Ta và sư phụ cùng nhau trải qua kiếp trước và kiếp này, Thẩm Yến cũng được Thẩm Hoành cũng thế, những khoảnh khắc chúng ta bên nhau từng chút từng chút hiện lên trong giấc mộng của ta.

"A Uyển, ta là người vô tâm."

"Sư phụ, con là người vô tâm."

Rõ ràng đã qua lâu như vậy, nhưng những hình ảnh xuất hiện trong giấc mộng của ta lại rõ ràng đến thế. Kiếp trước sư phụ là người vô tâm, ta khổ sở chờ chàng mười năm, kiếp này ta là người vô tâm, sư phụ cũng khổ sở chờ ta mười năm.

Ai đợi ai, ai là người đau khổ hơn ai, điều này cũng đúng như thuyết học của Phật giáo — Nhân quả tuần hoàn.

...

Sau khi ta tỉnh lại, vừa mở mắt đã nhìn thấy Mãn Kỳ.

Trong đầu ta đang rất hỗn loạn, vừa tỉnh lại khiến ta không kịp phản ứng. Nhưng hình ảnh đường hầm đổ sập trước mắt ta ngày ấy vẫn in đậm trong đầu, ta nắm chặt lấy tay Mãn Kỳ, vội hỏi:

"Sư... Sư phụ đâu rồi?"

Mãn Kỳ liếc nhìn ta một cái, bình tĩnh nói: "Đã chết rồi."

Ta sửng sốt.

"Chết... đã chết rồi?"

Nàng nói: "Ngươi không hiểu ta nói gì à? Thẩm Hoành đã trúng kịch độc, lúc ta cứu hắn ra ngoài, toàn thân hắn đã không còn chút sinh lực. Ngươi hôn mê đã mấy ngày rồi, nhưng ngươi yên tâm, ta biết ngươi nhất định muốn gặp hắn lần cuối, nên vẫn chưa mai táng hắn. Bây giờ, thi thể của hắn vẫn được đặt trong viện. Ngươi có thể đi gặp hắn lần cuối."

Vừa nghe xong, như có con sâu thoáng cái đã chui vào lòng ta, khiến ta đau đến mức chảy cả nước mắt.

Nhưng ta nhanh chóng lau khô nước mắt.

"Ta muốn gặp sư phụ lần cuối."

Ta hoảng hốt buông tay Mãn Kỳ, nghiêng ngả lảo đảo xuống giường, ngay cả hài cũng quên mang, trực tiếp đi chân trần ra ngoài.

Kiếp trước, trước khi lâm chung ta vẫn rất oán hận sư phụ, thậm chí còn nghĩ nếu có một ngày nào đó sư phụ yêu thương ta, ta nhất định phải cho chàng nếm mùi đau khổ. Nhưng sau khi ta chết, ta đã nghĩ thông rồi. Kiếp này sư phụ nghĩ không thông, ở cạnh ta lâu như vậy, khó khăn lắm mới khiến ta nhớ lại mọi thứ, không còn là người vô tâm nữa, thì lúc đó sư phụ lại bỏ ta đi trước.

Thẩm Hoành im lặng nằm trên giường, ngoại trừ khuôn mặt xanh tím kia, mọi thứ còn lại đều không khác người bình thường.

Ta đứng bên cạnh giường, kinh ngạc nhìn khuôn mặt Thẩm Hoành.

Đôi mắt vẫn là đôi mắt ấy, nhưng đáng tiếc nó mãi mãi cũng không thể ngắm nhìn ta được nữa. Nước mắt khó khăn lắm mới ngừng lại giờ lại tiếp tục rơi, độp độp độp... đọng lại trên người Thẩm Hoành.

Ta căn bản không ngăn được nước mắt của mình.

"Sư phụ."

"Sư phụ."

"Sư phụ."

...

Cũng sẽ không còn ai dịu dàng trả lời lại "A Uyển, ta ở đây" với ta nữa, cũng sẽ không còn ai toàn tâm toàn ý quan tâm đến ta nữa, cũng sẽ không còn ai ngây ngốc nói sẽ theo ta suốt đời như ở Địa phủ ngày ấy nữa ...

Quả thực, mọi thứ đều theo luật nhân quả tuần hoàn.

Trời cao nhất định cho rằng ta và sư phụ hữu duyên nhưng vô phận, ta chờ chàng đã lâu như vậy, vẫn chờ cho đến lúc ta chết, nay cũng vẫn như thế.

Cái gì là oán? Cái gì là hận? Đứng trước sinh mệnh cũng chỉ là mây khói thoảng qua mà thôi.

...

Ta sai người trong sơn trang chuẩn bị sẵn sàng xe ngựa cùng một vài tuỳ tùng đi theo.

Ta muốn đưa sư phụ về Đô thành.

Kiếp trước, sư phụ đã làm chín vạn chín ngàn chín trăm chín mươi chin việc thiện vì ta, kiếp này ta muốn nuôi dưỡng đứa nhỏ của ta và chàng thật tốt, nuôi nó lớn lên, nhìn nó cưới vợ sinh con, sau đó ta sẽ đầu thai chuyển kiếp, nhưng ta sẽ không cầu mong xa vời được tái tục tiền duyên với sư phụ nữa.

Kỳ thật dây dưa đã hai kiếp, ta đã hiểu chỉ khi đối phương thật sự hạnh phúc thì đó mới chính là hạnh phúc của mình.

Trước khi rời khỏi sơn trang, Mãn Kỳ cũng tới đưa tiễn ta, theo sau nàng còn có Tư Mã Cẩn Du.

Ta không hận hắn, mặc dù đời này ta thành ra như vậy không thể thiếu trách nhiệm của hắn. Nhưng thật sự ta không hề hận hắn, hắn chỉ là một người quá cố chấp mà thôi, cố chấp đến mức thật đáng thương.

Hắn của hiện tại và trước kia có sự khác biệt rất lớn, mặc kệ là Tần Mộc Viễn hay Thái tử điện hạ. Khi hắn nhìn ta, trong mắt không còn vẻ bướng bỉnh trước kia nữa, mà là nụ cười ngây ngốc, rõ ràng là đang nhìn ta nhưng ta biết trong ánh mắt hắn không hề có ta nữa.

Mãn Kỳ thản nhiên nói: "Hắn bị khối băng đập vào đầu nên trở thành kẻ ngốc."

Ta nhớ đến những lời Mãn Kỳ đã nói với ta trước đây, ta hỏi nàng: "Trước đây, cô nói những ngày hạnh phúc của ta sắp tới là có ý gì? Không phải cô là người mà hắn mời đến sao?"

Mãn Kỳ nói: "Ngươi đã từng nghe nói về thiên nhân[1] chưa?"

Ta lắc đầu.

[1] Thiên nhân: người trời, để nguyên nó hơi thô nên mình để thế mong các bạn chấp nhận ^^

Mãn Kỳ nói: "Thiên nhân vì biết thiên mệnh mà trường sinh bất lão, nhưng cả đời phải gắn liền với bệnh tật. Chuyện kiếp trước kiếp này của các người, với ta mà nói cũng chỉ là muối bỏ biển. Tần Mộc Viễn đã nghịch ý trời, ta chẳng qua tới đây để xoay chuyển lại theo đúng thiên mệnh mà thôi. Kết quả đời này của hắn đã sớm được xác định."

Ta nói: "Vậy sư phụ và ta..."

Nàng nói: "Thẩm Yến không phải đã làm chín vạn chin ngàn chín trăm chín mươi chín việc thiện sao? Con đường hắn đi là chính đạo."

...

Có lẽ vì kiếp trước sư phụ đã làm việc thiện, nên xác đã để lâu như vậy cũng không bị thối rữa, nếu không phải khuôn mặt xanh tím giúp ta biết chàng đã từng trúng kịch độc, ta chắc chắn sẽ cho rằng chàng vì đang giận ta nên mới giả bộ ngủ đến bất tỉnh.

Đường tới Đô thành xa xôi, ngày ngày đêm đêm ta bầu bạn bên cạnh sư phụ, trong đầu luôn nghĩ đến chuyện kiếp trước kiếp này của chúng ta, mỗi khi nhớ về những ký ức ấy, thì không nhịn được mà đau lòng. Kiếp này, ta vẫn may mắn hơn sư phụ, ta vẫn còn đứa nhỏ, mà kiếp trước chàng chỉ có một mình cô đơn hiu quạnh cả đời...

Qua mấy ngày sau, ta phát hiện một chuyện.

Màu xanh tím trên mặt sư phụ dường như đang dần dần biến mất, sắc mặt chàng càng ngày càng nhạt hơn.

Ta mời đại phu tới chẩn bệnh cho chàng, khi đại phu thấy sư phụ, cũng nhíu mày

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net