Tình bạn và những điều chưa kể

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong cuộc sống, có những người có rất nhiều bạn, nhưng số khác thì ngược lại. Tuy nhiên, cũng tồn tại rất nhiều loại bạn khác nhau: Bạn cùng lớp, bạn ở công ty, bạn chơi thể thao... hay thậm chí là bạn... đi bar cùng nữa. Thế nhưng, trong số đó, số lượng bạn thực sự thân thiết và có thể hiểu được bạn chỉ đến trên đầu ngón tay.

Người trẻ vẫn hay nói rằng: "Tình yêu dễ kiếm hơn tình bạn!" Bởi dù cho tình bạn có ở cấp độ thấp hơn tình yêu một chút, nhưng vẫn tồn tại nhiều điều không thể hiểu hết.

Trong tình bạn, đừng bao giờ so sánh mình với bạn mình, nhất là khi người đó là bạn thân.

Trước hết, việc so sánh giữa người với người bản chất đã là rất khập khiễng. Vì mỗi người đều có giá trị sống khác nhau, có những ưu - khuyết điểm khác nhau. Và cho dù, bạn không được xuất sắc hay thông minh như người bạn đồng hành của mình, cũng đừng quá tự ti mà nảy sinh ra việc so sánh, để dẫn đến những màu thuận không đáng có. Thay vào đó, hãy biết trân trọng những thành tích mà bạn của mình đã đạt được. Đồng thời xem đó là động lực và ngày càng phấn đấu để đạt được những mục tiêu, ước mơ của mình.

Không chỉ tình yêu, mà trong tình bạn, sự ích kỷ vẫn luôn tồn tại nếu bạn chưa thực sự đủ tốt để có thể đem lại niềm vui cho cả hai. Đừng bao giờ quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ những điều tốt đẹp, hay ho cho bản thân mình, mà không san sẻ với những người bạn thân. Như thế, sẽ chẳng bao giờ có người bạn nào có thể thân với bạn được lâu. Không phải bởi vì họ nông cạn, mà vì bạn chưa thật lòng.

Bạn đã từng nghe câu nói: "Cô độc ở đỉnh cao" bao giờ chưa? Thực ra, ở đỉnh cao vốn dĩ không phải là cô độc, chỉ có những người vội vàng bỏ đi tình bạn để mưu cầu vật chất cho mình mới cô độc mà thôi. Vật chất vốn dĩ có thể mua được, nhưng tình bạn thì rất khó.

Trong cuộc sống, mỗi người cần có những khoảng lặng riêng. Không phải bất cứ chuyện chuyện nào, bất cứ suy nghĩ gì cũng cần phải kể cho bạn thân của mình nghe. Tuy nhiên không nên vì thế mà nghĩ rằng bạn của mình "không được việc". Nếu có bất cứ vui buồn gì trong cuộc sống, hãy nghĩ ngay đến người bạn thân của mình để sẻ chia. Việc giấu giếm nhau mọi thứ sẽ khiến cho bạn bè ngày càng trở nên xa cách hơn, không còn hiểu rõ về nhau, và có cảm giác như trở thành "người thừa" trong cuộc sống của nhau vậy.

Tính toán tỉ mỉ, chi li trong tình bạn không bao giờ có thể dẫn đến một tình bạn tốt đẹp dài lâu. Nếu bạn không sẵn sàng hy sinh một số điều, dù là nhỏ nhặt, vì bạn của mình, thì cũng đừng bắt ép họ phải hy sinh vì mình. Bất cứ điều gì tốt đẹp cũng đều cần sự chân thành và kiên trì của con người cả. Thay vì thắc mắc hỏi rằng vì sao đến giờ mình mãi chưa có một người bạn thân đủ tốt, hãy biết trân trọng những mối quan hệ hiện tại, bồi đắp và hoàn thiện điều đó ngày một hoàn hảo hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net