5.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yoongi đã biết tin anh sắp làm bố.


Ngay sau khi biết tin, cô không thể miêu tả nổi cảm xúc của anh lúc đó nữa. Khóe môi anh hơi giật giật như nén một nụ cười. Viền mi bắt đầu ươn ướt, anh vươn tay, ôm chầm lấy cô, giọng run run hỏi:


- Có thật không em?


- Là thật. - Cô gật nhẹ rồi vùi đầu vào sâu trong hõm vai anh. 


Anh để mặc cô khóc trên vai mình, nước mắt cô thấm đẫm vai áo bệnh nhân. Nước mắt anh cũng rơi, rơi xuống lưng áo của cô. Hai người ôm nhau khóc trong lặng lẽ. Anh phải làm gì? Phải làm gì nhỉ? Bây giờ anh đã là một ông bố rồi, một ông bố thiệt thòi không thể chăm sóc mẹ của con trai thật chu đáo. Một ông bố bệnh tật không tin tưởng vào tương lai của mình.


Từ sau ngày t/b bị ngất, Namjoon phần lớn thời gian đều ở cạnh Yoongi để t/b được nghỉ ngơi. Anh còn thuê thêm một hộ lí ở cạnh cô để chăm sóc cô trong thời kì đầu mang thai. Yoongi rất biết ơn sự nhiệt tình của Namjoon nhưng Namjoon chỉ cười rồi nói.


" Anh như anh trai em, con trai anh là cháu em, lẽ nào em nỡ để nó thiệt thòi?"

................................


Một thời gian sau.


T/b đã mang thai đến tháng thứ năm, bụng cô bắt đầu nhô lên, gương mặt cũng có chút thay đổi, bầu bĩnh hơn trước. Yoongi rất thích t/b béo lên một chút như vậy, sáng nào cô tới cũng nằm đưa tay véo hai má cô. Cô chỉ cau mày, bảo sinh xong sẽ giảm cân, xem anh còn véo cô được nữa không.


Một sáng cuối tuần, Namjoon có lịch ra nước ngoài làm việc nên không tới, ngày nghỉ nên t/b cũng bị hộ lí giữ ở nhà để ngủ cho đủ, chắc chắn sẽ đến muộn. Yoongi nhìn trước ngó sau, xem kĩ đồng hồ, còn khoảng nửa tiếng nữa t/b mới tới, anh tung chăn, thử xuống giường. Mấy bài tập thể lực gần đây anh có thể tự đứng và đi lại được một chút rồi. Sau khi nghe tin mình có thể không đi lại được, anh thất vọng, tưởng như sẽ bại liệt nằm một chỗ. Nhưng nghe tin làm bố, anh càng có lòng tin hơn vào việc mình sẽ khỏe lại. Anh muốn anh thật khỏe mạnh để chào đón con trai anh ra đời. Anh đã chờ đợi khoảnh khắc đó không biết bao nhiêu năm rồi.


Ban đầu, sự thật rằng anh không tin mình vượt qua được. Anh tra tin trên web, nói rằng bệnh của anh không đơn giản để chữa khỏi. Kế hoạch nhân kỉ niệm 6 năm anh đành gác lại, vì nếu chuyện không hay xảy ra, t/b vẫn có thể tiếp tục con đường đi của cô ấy. Nhưng rồi mọi chuyện lại xáo xào lên khi t/b có thai. Anh đã không định làm chuyện này, không định ích kỉ giữ riêng cô ấy cho mình, nhưng chuyện đã vậy, anh không thể để t/b mang thai con anh nhưng không có chút danh phận nào.


Yoongi đặt tay lên tường, chậm chạp bước từng bước một tới gần chiếc tủ đựng quần áo. Trong túi áo jacket đen, anh vẫn còn để nguyên thứ đó. Yoongi men theo bờ tường, bước thật chậm, mỗi bước đi rất khó khăn đối với anh. Đầu óc không thể làm chủ đôi chân, nhiều lúc anh suýt khụy xuống nhưng lại vội vàng giữ thăng bằng. Mồ hôi túa ra ướt đẫm lưng áo và chiếc mũ beanie. Anh mệt lắm, tưởng như hai chân sắp rời ra khỏi người. Nhưng anh không thể ngã ở đây được, t/b nhìn thấy nhất định sẽ lo lắng. Anh cũng không thể không lấy thứ quan trọng đó ra. Yoongi gắng hết sức bước tới chiếc tủ, cuối cùng anh cũng làm được.


Bước đến là một chuyện, bây giờ quay lại giường bệnh lại là chuyện khác. Yoongi đã dồn hết sức vào lượt đi vừa rồi, anh không chắc sẽ quay về an toàn được. Ngồi lại đây cũng không xong, Yoongi đành thở dài. Anh nhất định phải làm được, nếu không làm sao quỳ một chân xuống cầu hôn được chứ. Yoongi hít một hơi thật sâu, vịn chặt tay vào cánh tủ rồi đặt tay còn lại lên tường, chân trái bước lên một bước.


Đôi chân đã quen dần hơn với hoạt động này nên anh càng lúc càng đi lại dễ dàng hơn. Đến nửa đường, Yoongi khoan khoái bước lên một bước mà không cần vịn. Đúng lúc này đầu gối anh giật mạnh, gập cong xuống, cả người anh đổ về phía trước. Tiếng da thịt đập lên sàn gạch vang lên thật đáng sợ.


T/b tươi tắn xách túi hoa quả tươi, nhẹ nhàng đưa tay mở cửa phòng. Hôm nay cô ngủ rất đủ nên không cảm thấy mệt mỏi, ngược lại còn rất vui vì kết quả khám thai hai ngày trước rất ổn và bình thường. Nhưng nụ cười trên môi t/b vụt tắt khi cô nhìn thấy cảnh tượng trong phòng. Yoongi ngồi bệt dưới đất. Một tay anh chống lên sàn, không, không phải chống mà giống như anh đang đấm xuống sàn gạch thì đúng hơn. Mặt anh đỏ bừng, nước mắt chảy dài trên hai má. Mắt anh đỏ ngầu, xuất hiện mấy tia máu đỏ nhìn rất đáng sợ. Cô hoảng loạn đưa mắt nhìn xung quanh. Một chiếc hộp nhung nằm cạnh Yoongi, nắp hộp bị bật ra, cách đó một khoảng xa, chiếc nhẫn kim cương nằm lăn lóc một góc, trông đến thảm hại.


- Khốn nạn - Yoongi chửi ầm lên một tiếng. Cổ họng anh ức nghẹn, không thể nói gì thêm nữa. Anh khóc, khóc ra thành tiếng, khóc với bao nỗi dày vò. Anh chỉ là một thằng bại liệt, một thằng không thể cầu hôn nổi người yêu của mình cho tử tế.


Túi trái cây trên tay t/b rơi bộp xuống đất. Nước mắt nhồn nhột len qua hàng mi dày của cô, chảy xuống hai má. T/b vội vàng bước những bước dài đến bên anh. Cô ngồi xuống, ôm lấy lưng Yoongi, hơi kéo người anh lên. Một tay của cô siết lấy lưng anh, tay còn lại nắm lấy bàn tay đã đỏ sưng do đấm xuống sàn của Yoongi. Cô chưa bao giờ thấy anh yếu đuối đến như vậy, anh trong tay cô mỏng manh như giọt nước, chỉ cần chạm nhẹ cũng vỡ tan. Trong tiếng khóc nức nở của hai người, t/b lẩm bẩm như mất hồn.


- Yoongi, đừng! Em hiểu.....em xin anh....


Mấy tiếng sau.


T/b hạ con dao xuống rồi đưa đĩa cam lên trước mặt anh. Yoongi cười nhạt, anh lắc đầu. Cô lại đặt đĩa cam xuống bàn, chau mày nhìn anh.


- Anh còn chấp chuyện đó à?


- Ừ... - Anh gật nhẹ nhưng rồi anh mở to đôi mắt, nhìn cô chăm chú. T/b hơi khựng lại trước ánh mắt chân thành của anh, cô nhìn sâu vào trong đáy mắt anh, nơi ấy tràn ngập cảm xúc. Khóe mắt t/b lại hơi ươn ướt. Chán thật! Sao lúc nào cô cũng khóc. - Đưa tay cho anh. - Yoongi vẫn nhìn vào mắt cô, anh nói, giọng trầm khàn rất nhẹ nhàng, giọng nói mà cô đã nghĩ thiếu nó cô sẽ không sống nổi.


T/b mỉm cười, cô nghe lời anh, đưa tay ra. Anh vội nắm lấy bàn tay gầy xanh nhỏ nhắn của cô. Chiếc nhẫn nhanh chóng trượt vào tay cô, nằm ngay ngắn như thể sinh ra dành cho cô vậy.


- Anh đã đặt riêng chiếc nhẫn này, nó chỉ dành cho em - Yoongi nói, anh nhìn cô đầy âu yếm. Hóa ra anh vẫn còn nhớ lần cô phàn nàn rằng tay cô đeo nhẫn không đẹp. Vậy ra anh đặt riêng hẳn cho cô một cái, mặt đá quý trên chiếc nhẫn hoàn toàn phù hợp với nước da trắng xanh của cô.


- Tại sao anh có thể gắng sức để làm một việc mười phần chắc chín ấy rồi nhỉ? - T/b ngắm chiếc nhẫn trong tay, miệng không khỏi làu bàu.


- Em có thấy ai cầu hồn mà bảo em đưa tay ra chứ không chịu quỳ xuống không hả? - Anh cũng cười.


Cô ngẩng đầu nhìn anh, mắt bắt đầu rơi lệ. Rồi t/b vươn tay, nắm lấy tay Yoongi, đặt tay anh lên bụng mình.


- Cái nhẫn giá trị nhất của anh đang nằm trong đây rồi nè.

........................


Trước ngày Yoongi phẫu thuật.


Bệnh tình anh dạo gần đây càng lúc chuyển biến càng xấu. Khối u không hề nhỏ lại, ngược lại Yoongi gần như mất khả năng di chuyển, anh phải ngồi xe lăn. Sắc mặt Yoongi càng ngày càng xấu do những cơn đau đem lại. Cô túc trực bên anh mọi lúc mọi nơi, luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để anh không suy sụp tinh thần. Bác sĩ vẫn nói tâm lí đóng vai trò rất quan trọng, nếu trước phẫu thuật, Yoongi có tinh thần tốt và niềm tin vào việc có thể vượt qua, anh sẽ khỏi bệnh. Nhưng hi vọng mong manh, bản thân t/b còn không thể trụ được khi nhìn thấy anh đau đớn, cô không chắc Yoongi sẽ có thể vượt qua ca phẫu thuật sống còn này.


Thuốc trong phác đồ mới không còn hiệu quả, Yoongi phải thử sang loại thuốc khác, tác dụng phụ mạnh hơn rất nhiều. Miệng lưỡi anh bị sưng phù, không ăn uống được gì, phải truyền chất dinh dưỡng. Ngày bị cơn đau hành hạ, đêm về thì miệng lưỡi nhức đến thấu óc, anh bắt đầu bị mất ngủ, người càng lúc càng gầy rộc đi. Cô nhìn anh, xót xa lắm nhưng không thể làm gì được, nhiều khi cứ nói với anh hoài mỗi một câu: "Ước gì em đau thay anh được thì tốt biết mấy."


Đêm trước hôm phẫu thuật, Yoongi đi ngủ sớm, t/b lưu luyến một lúc lâu ngoài cửa rồi mới chịu quay người ra về. T/b luôn tin vào việc Yoongi sẽ ở lại với cô nhưng trong lòng vẫn đầy một nỗi lo lắng bất an, cô không muốn rời xa anh dù chỉ một bước, Chần chừ mãi cô giơ máy ảnh, chụp một tấm rồi mới dằn lòng quay lưng được.


Trên đường từ bệnh viện về nhà, linh cảm sẽ mất Yoongi mãi mãi đổ nhòe như mực trong đầu cô. Đột nhiên, trong sâu thẳm tâm trí, t/b muốn bỏ trốn tới một nơi nào đó. Đến một nơi thật xa, một nơi cô không quen ai cả để quên hết mọi thứ. Lúc này đây, cô đang đi trên con đường mà mới mấy tháng trước, anh và cô còn tay trong tay rảo bước bên nhau. Dự cảm hai người không còn có thể cùng nhau đi về trên con đường này nữa cứ ám ảnh mãi vào trong đầu cô, tựa như một bức hình không thể xóa nhòa.


T/b về nhà, cô lấy trên giá sách xuống cuốn album to, lấy ảnh đã tráng ở trong túi rồi bỏ vào một ngăn. T/b lấy cây bút trong hộp của Yoongi, nắn nót viết dòng chữ xuống dưới bức ảnh. Từ khi anh vào nằm viện, t/b luôn chụp ảnh của anh và cô, lưu vào trong album. Kể từ khi có con, cô lại càng tích cực làm việc này hơn nữa. Không biết mai này sẽ ra sao, nhưng lần này nằm viện của Yoongi cũng là kỉ niệm vô cùng đáng nhớ của hai người.


" Con trai, hôm nay bố Yoongi đẹp trai của con đã rất dũng cảm, một ngày đi khám tận mấy khoa liền không biết mệt. Bố của con trai rất giỏi, hãy cầu cho ngày mai bố sẽ khỏe lại nhé."


Đóng nắp bút lại, t/b tần ngần nhìn lại từng bức ảnh. Gần như tất cả đều dành cho cậu con trai trong bụng cô. Yoongi nói với cô rằng, chưa cần con sinh ra, anh cũng biết con sẽ thông minh giống anh, đáng yêu giống cô. Đặc biệt tiểu Yoongi sẽ cười rất đẹp. Cô đặt tay lên từng bức ảnh, nước mắt bắt đầu tuôn rơi.


" Tiểu Yoongi, tên bố gọi con đấy. Độc quyền quá nhỉ? Chẳng cho tên mẹ vào gì cả?" Bức ảnh anh đang ngồi tra từ điển tìm tên cho con, t/b cẩn thận chụp lại, không quên viết xuống dưới một câu.


Cách đó một trang là ảnh anh đang giơ tay lên chào.


" Con trai, bố Yoongi chào con nè. Mau chào bố đi"


Cô xem kĩ từng bức ảnh, nước mắt cứ thế rơi theo bàn tay lật những trang album. Đột nhiên một cơn đau thốc lên trong lồng ngực, t/b ngã khỏi ghế, ngồi phịch xuống đất. Trong lúc ngã xuống, quyển album t/b vẫn đang cầm nên theo đà rơi xuống đất, ảnh văng tung tóe ra ngoài. T/b vội vội vàng vàng nhoài người ra nhặt những tấm ảnh, bỏ cẩn thận vào trong album mà nước mắt rơi không ngừng. 


T/b dừng lại giữa chừng, cô bật khóc òa, khóc ra thành tiếng. Tiếng khóc của cô vang trong đêm tĩnh lặng như xé nát ruột gan người khác. T/b gập người, một tay đặt lên miệng ngăn tiếng nức nở của mình. Cô đau đến không thở được, cắn mạnh vào tay để lấy lại cảm giác. Đến khi vị máu tanh ngòn ngọt tràn ngập trong khoang miệng, t/b mới ngừng cắn, cúi gập người xuống đất để nén cơn đau. Cô đau, đau lắm. Tim cô như bị ai xé nát, lồng ngực như bị ai bóp nghẹt cứng. Những ngón tay co quắp trắng bệch bấu chặt lấy đầu tấm thảm trải trên sàn. T/b úp mặt vào tấm thảm, để mặc cho những giọt nước mắt thấm đẫm lớp vải dày. Sức sống của cô như tan biến vào không khí. T/b cong người thở hắt. Cô đau đến mức muốn chết đi sống lại. Trong cơn đau tưởng như không thể thoát khỏi, t/b lẩm bẩm như bị mê sảng, cô nói trong tiếng khóc, giọng như vỡ tan theo những giọt nước mắt tràn mi.


" Yoongi....Xin anh....Em cầu xin anh.....Đừng rời xa mẹ con em....."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net