Đôi lời từ Hạ Dạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Xin chào mọi người,

Memento đã kết thúc chặng đường 99 phần và thêm nốt một ngoại truyện là chính thức khép lại rồi đó. Một chặng đường không ngắn nhưng cũng chẳng quá dài. Vì thế, điều trước nhất mình muốn nói chính là: Xin chân thành cảm ơn mọi người vì đã yêu quý "Memento"! Những ngôi sao nhỏ, những bình luận ngắn của các bạn là nguồn động lực siêu siêu lớn giúp mình hoàn thành câu chuyện này.

Tiếp theo là một số facts nho nhỏ xoay quanh Memento.

Đầu tiên, về cái mà mình gọi là "phần" - trong góc nhìn của mình thì những phần nho nhỏ mình viết chưa đủ để được gọi là một chương. Mình quyết định bắt đầu một câu chuyện được thể hiện qua chuỗi những phần ngắn như thế này vì muốn cho độc giả một trải nghiệm đơn giản và dễ chịu. Mình hi vọng với đặc điểm này, Memento sẽ là câu chuyện mà các bạn đọc được trong những giờ nghỉ ngơi ngắn ngủi, để thư giãn trước khi đi ngủ, và là một story mà khi mở một phần bất kì, bạn sẽ có thể đọc được một câu chuyện tương đối hoàn chỉnh khi thời gian rảnh quá mức eo hẹp.

Thứ hai, con số 99 phần. Ban đầu mình dự kiến là 100 lận cơ, nhưng sau đó mình quyết định dừng lại tại đây. 99 là con số "còn xíu nữa thì tròn", là một cái gì đó chưa gọi là hoàn chỉnh và hoàn hảo. Nó cũng có nghĩa là, cái con số 100 ấy - tương lai của câu chuyện này, mình xin để lại cho mọi người tự do tưởng tượng.

(Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được tự do lấy bản quyền của mình hay viết tiếp mà không xin phép tác giả bản gốc là mình đâu nha.)

Về VSoo. Nếu bạn có theo dõi mình từ ba năm trước, bạn sẽ thấy mình viết fic toàn là về idol's life. Đây là sở thích riêng của mình. Mình đã tìm đọc rất nhiều tác phẩm VSoo với bối cảnh này nhưng rất ít truyện "chọt" đúng vào cảm xúc của mình dành cho VSoo. Thế là mình quyết định viết hẳn một fic luôn, và càng không ngờ góc nhìn của mình đối với anh chị 4D lại được mọi người yêu thích như thế này. Một lần nữa, cảm ơn mọi người!

Không biết mọi người có để ý cách mình viết về Jisoo và Taehyung có sự tương phản hay không, rằng Jisoo chọn từ bỏ trong khi Taehyung vẫn nuôi hi vọng tiếp tục tình cảm của mình. Cả BLACKPINK và BTS cũng vậy, BLACKPINK ít tác động vào tình cảm của Tae, Soo hơn so với BTS. Điều này là do vai trò của Tae, Soo trong nhóm trái ngược nhau. Soo thân là chị cả, cô buộc trên mình trách nhiệm nặng nề và chọn cách tự ôm lấy những khổ sở, ba cô em chỉ cảm nhận loáng thoáng chứ không thật sự hiểu hết tâm sự của Soo. Tae lại khác: anh thuộc maknae line, được mấy ông anh siêu cưng, thế nên dù Tae có nói hay không thì BTS vẫn nhận ra sự tổn thương của anh. Và cũng nhờ sự ủng hộ của anh em mà Tae mới kiên định với lựa chọn của mình, từ đó tác động lên Soo và dẫn đến kết quả ở phần 99.

Về KookLice. Ban đầu mình định KookRosé cơ, vì dạo này mình mê mấy moment của hai trẻ quá. Nhưng suy đi nghĩ lại thì trong tình huống truyện, KookLice vẫn hợp lí hơn.

(Và hai trẻ KookLice đáng eo chết mất. TvT Mình là người viết mà tự mình còn quắn hết cả người.)

Về BTS. Đây là một nhân tố siêu siêu siêu quan trọng trong quá trình đẩy VSoo đến bên nhau. Mình đã quá yêu tình cảm giữa các thành viên, yêu đến mức độ mà không thể hiện được sự trân trọng họ dành cho nhau thì mình thấy bứt rứt lắm. 

_

Mình đã gửi gắm kha khá vấn đề vào Memento. Một số được giải thích phía trên, số còn lại có lẽ nên để mọi người đọc và ngẫm nghĩ vậy.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn mọi người.

Memento xin khép lại tại đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net