Chuong 51-100

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 51: Hành hung con trai Quân chủ

Một tiếng hét thảm, Lâm Minh một quyền đánh vào bụng dưới của Vương Nghĩa Cao, một quyền này hắn là dùng ám kình.


Tuy hắn không có đạt đến cảnh giới luyện lực như tơ, thế nhưng lùi một bước, cương nhu hợp nhất hắn là làm được.


Một quyền ám kình này truyền đến lục phủ ngũ tạng của Vương Nghĩa Cao, Vương Nghĩa Cao liền phun ra một ngụm máu tươi.


Sau đó Lâm Minh xoay tay, nhắm ngay gò má của Vương Nghĩa Cao, bốp một cái bạt tai, đánh ngay má phải của Vương Nghĩa Cao.


Thân thể Vương Nghĩa Cao nhất thời như một con quay bắt đầu bay lộn, phù phù một tiếng ngã trên mặt đất, mắt nổ đom đóm.


Một bên môi của hắn cơ hồ bị Lâm Minh tát nát, một cái răng mang theo máu rớt xuống.


- Ngươi... ngươi...


Vương Nghĩa Cao che miệng lại xoay người lên, nhìn bàn tay mình đầm đìa máu, hai mắt đỏ chót, hắn từ nhỏ ở trong phủ Quân chủ lớn lên, khi nào có người dám đánh hắn, hắn duỗi ngón tay nhuốm máu ra, run rẩy chỉ về phía Lâm Minh:


- Ta... ta muốn giết ngươi!


- Giết ta? Chỉ sợ ngươi không có cơ hội này.


Lâm Minh tiến lên một bước, trường thương trong tay run lên, mũi thương phát ra một thương hoa bằng cái đấu, trong lúc nhất thời sát khí phân tán.


Cảm nhận được sát khí này, lại nhìn thương hoa cách cổ mình không tới nửa thước, Vương Nghĩa Cao vốn đang ngoài mạnh trong yếu, lòng tự tin hoàn toàn bị đánh tan, hắn liên tục lăn lộn nhảy ra, kêu thảm thiết nói: 


- Giết người rồi!


Lâm Minh ra tay cũng có chừng mực, dưới ban ngày ban mặt, hắn không thể nào đánh giết con trai Quân chủ.


Một quyền kia tuy dùng ám kình, thế nhưng chỉ là chậm rãi phát tác, để Vương Nghĩa Cao thống khổ, sẽ không trí mạng, còn vết thương khóe miệng, tuy rằng rất đau, nhưng có thể dùng thảo dược chữa khỏi.


Mà đúng lúc này, trên quan đạo lại vang lên một trận tiếng vó ngựa gấp gáp, Lâm Minh giương mắt nhìn lên.


Lúc này hắn thấy một nam tử ước chừng ba mười tuổi, râu hình chử bát, trên người mặc y phục bộ khoái, eo mang đại đao, cỡi ngựa một đường chạy tới, mà ở sau lưng hắn, là mười mấy bộ khoái.


Nhìn những bộ khoái này, Vương Nghĩa Cao như gặp cứu tinh, lúc này hắn hô lớn: 


- Cứu mạng a, giết người!


Sau đó hắn liền cong vẹo xông về đội quan sai kia.


Lâm Minh nhìn thấy những bộ khoái này, khẽ cau mày, hắn nhất thời rõ ràng mục đích gây sự của Vương Nghĩa Cao.


Kỳ thực Vương Nghĩa Cao không hi vọng nam tử cưỡi ngựa kia, cùng với những tiểu lâu la vừa nãy có thể đánh thương hắn, mà là muốn gây sự, để bộ khoái giữ gìn trật tự cuộc thi Thất Huyền Vũ Phủ bắt giữ mình.


Mà một khi bị bắt, nhẹ thì bỏ qua cuộc thi nhập môn Thất Huyền Vũ Phủ, nặng thì bị hình phạt, thậm chí bị ám toán trong trong lao ngục.


- Này là chuyện gì xảy ra?


Tên đầu lĩnh bộ khoái là Triệu Minh Sơn, năm nay ba mươi lăm tuổi, Luyện thể tầng bốn, đảm nhiệm đại đội trưởng bộ khoái Thiên Vận thành.


Triệu Minh Sơn vừa hỏi, nguyên bản những tiểu lâu la ngã trên mặt đất "hấp hối", từng cái từng cái sinh long hoạt hổ bò dậy ngay.


Sau đó sự tình Lâm Minh đã sớm đoán được xảy ra, bọn họ dồn dập chỉ vào Lâm Minh:


- Hắn ra tay đánh người! Hơn nữa ý đồ mưu hại công tử nhà ta.


- Đại nhân, ngươi xem trên người chúng ta đều là thương tích, là gia hoả kia dùng thương đánh, nếu không phải ta phản ứng nhanh, vừa nãy liền gảy xương.


Một tiểu lâu la kéo quần áo lên, trên ngực hắn có một vết máu ứ đọng rất lớn.


Lúc này trong tay Lâm Minh vẫn nắm trường thương, có thể nói là "chứng cứ xác thực".


- Triệu ca, huynh làm chủ cho ta a.


Vương Nghĩa Cao mở miệng chính là phun ra một búng máu, gia hoả này là thảm nhất, quả thực là người bị thương nặng nhất.


Triệu Minh Sơn vội vàng cho Vương Nghĩa Cao thuốc trị thương, làm đầu lĩnh bộ khoái, bên người Triệu Minh Sơn luôn mang theo thuốc trị thương, hơn nữa còn là hảo dược có giá trị không nhỏ.


Vương Nghĩa Cao một bên kêu rên, một bên thoa dược, loại dược này thấy máu liền hiệu quả, đau đớn của Vương Nghĩa Cao cuối cùng là bớt đi một chút.


- Triệu ca, huynh nhất định phải đòi lại công đạo cho ta!


Vương Nghĩa Cao oán độc nhìn Lâm Minh, hắn vạn lần không nghĩ tới Lâm Minh lại dám động thủ đánh mình, hắn nhất định phải chết! 


Chỉ cần đưa hắn vào tù, vậy liền có biện pháp đối phó hắn, làm tàn phế, thậm chí giết chết cũng không phải việc khó, hoàn toàn có thể nói Lâm Minh mưu toan vượt ngục...


Không, giết chết là quá tiện nghi hắn, nhất định khiến hắn sống không bằng chết!


Đối với chuyện như vậy, bình thường phụ thân của Vương Nghĩa Cao sẽ không quản.


Lần trước đánh cược thua bị mắng là bởi vì Vương Nghĩa Cao làm mất đi danh dự, ngay cả tên cũng bị đảo lại, tương đương với sửa lại dòng họ, Vương quân chủ đương nhiên tức giận.


Mà loại ỷ thế hiếp người này, làm tàn phế mấy bình dân, chỉ cần không mất mặt gia tộc, thông thường Vương quân chủ sẽ không để ý tới, hắn nào có tâm tư quản chuyện như thế, cũng không cần thiết.


Nghĩ tới đây, trong lòng Vương Nghĩa Cao mừng thầm, tuy đã bị đánh, thế nhưng chỉ là đau một chút, phát tiết ngụm ác khí này mới là trọng yếu nhất.


Vẫn là chiêu này của Chu ca dễ sử dụng, mặc dù mình điều không đến cao thủ, thế nhưng có thể dựa thế ép người, chỉ cần có thể biên ra "Đạo lý", là có thể mượn tay người khác giết chết ngươi!


Triệu Minh Sơn làm bộ khoái nhiều năm như vậy, tự nhiên không phải người ngu, hắn chỉ nhìn hiện trường một cách đơn thuần liền đoán được chuyện đã xảy ra thất thất bát bát.


Tiểu tử xui xẻo này tám phần mười là đắc tội Vương thiếu, Vương thiếu mượn tay mình đến chỉnh người.


Mà tiểu tử này thật sự là gan lớn, không chỉ đánh thủ hạ Vương thiếu, lại ra tay đánh Vương thiếu, hơn nữa đánh thảm như vậy, hắn đời này đoán chừng là muốn kết thúc.


Nghề làm đầu lĩnh bộ khoái này, cần giao thiệp cùng các thế lực Thiên Vận thành, mà chức quan bản thân của Triệu Minh Sơn cũng không lớn, Thiên Vận thành tùy tiện lấy ra một thế lực nào cũng là hắn không trêu chọc nổi.


Cho nên nhiều năm như vậy, Triệu Minh Sơn đã sớm học được cách sinh tồn bên trong kẽ hở, một việc thả ở trong tay hắn, hắn đầu tiên xem không phải ai đúng ai sai, mà là nhìn bối cảnh phía sau từng người bọn hắn.


Đừng nói phụ thân của Vương Nghĩa Cao, Vương quân chủ đối với hắn có ân đề bạt, dù cho không có, hắn cũng phải hướng về bên Vương quân chủ.

Chương 52: Mang đi

Đừng nhìn Vương Nghĩa Cao bình thường không ra thể thống gì, thậm chí ở trong phủ Quân chủ cũng bị Vương quân chủ tùy ý dùng gia pháp xử trí.


Thế nhưng nếu đi ra ngoài thì không phải như vậy, đi ra ngoài phải giảng mặt mũi, ngày hôm nay Triệu Minh Sơn xử lý chính là một tín hiệu, ám chỉ hắn đến cùng phải nhân mã của Vương quân chủ hay không.


Trong lòng rõ ràng những chuyện này, tự nhiên Triệu Minh Sơn có quyết định, hắn phất tay, một bộ khoái đi ra, bắt đầu kiểm tra thương thế của những tiểu lâu la này.


Sau đó lại kiểm tra trường thương của Lâm Minh, so sánh với vết thương một thoáng, nói một câu nhãm không thể lại nhãm hơn:


- Không sai, là trường thương này gây ra thương tích.


Triệu Minh Sơn gật đầu một cái, nhìn Lâm Minh nói: 


- Họ tên?


Lâm Minh đã đại thể đoán được Triệu Minh Sơn này chuẩn bị làm gì, hắn sáng quắc nhìn chằm chằm vào Triệu Minh Sơn, thản nhiên đáp: 


- Lâm Minh.


Nhìn thánh ánh mắt của Lâm Minh, Triệu Minh Sơn mơ hồ cảm giác được bên trong ánh mắt kia có miệt thị, điều này làm cho Triệu Minh Sơn rất không thoải mái, hắn có chút khó chịu nói:


- Hiện tại chứng cứ xác thực, ngươi còn có lời gì muốn nói?


- Chứng cứ xác thực?


Lâm Minh cười lạnh một tiếng:


- Ngươi có từng hỏi qua người xung quanh? Hay chỉ nghe lời nói một bên của Vương Nghĩa Cao?


Triệu Minh Sơn hơi nhướng mày, mơ hồ cảm giác gia hoả này có khả năng không phải bình thường.


Hắn tựa hồ ở thời điểm mình vừa xuất hiện liền đoán được quỹ tích phát triển, mà hắn bây giờ lâm nguy không loạn, phảng phất như xem mình làm chuyện cười. 


Nhưng mà, nếu tiểu tử này nhìn thấu như thế, tại sao còn vọng động ra tay đánh Vương Nghĩa Cao thành như vậy, chẳng lẽ hắn không biết phụ thân của Vương Nghĩa Cao là Thiên Vận thành Hộ vệ quân Vương quân chủ sao?


Tuy Vương quân chủ không dung túng nhi tử, thậm chí thường thường xử phạt nhi tử, thế nhưng cũng không có nghĩa là cho phép người khác đánh nhi tử hắn, cái kia tương đương với đánh mặt hắn.


Tiểu tử tên Lâm Minh này, sẽ không phải là một nhân vật chứ... 


Nhưng mà nhìn quần áo của hắn, cũng không giống. Hơn nữa nếu thật là một nhân vật, Vương Nghĩa Cao cũng không nên ngốc đối nghịch với hắn mới lđúng.


Triệu Minh Sơn nói: 


- Người qua đường ta đương nhiên sẽ hỏi, ngươi trước tiên theo ta về nha môn lấy khẩu cung, ta sẽ lưu người lại tỉ mỉ điều tra chuyện đã xảy ra.


Tuy nói dân không đấu cùng quan, những người qua đường kia chỉ cần không ngốc liền biết không nên lắm miệng, thế nhưng cánh rừng lớn chim gì cũng có, vạn nhất gặp phải một tên ngốc, hắn liền không dễ bắt người.


- Mang đi!


Triệu Minh Sơn quyết đoán vung tay lên, thủ hạ bộ khoái lập tức đem dây thừng ra, Vương Nghĩa Cao thấy cảnh này lộ ra một tia cười gằn, đấu với ta, ha ha, nhìn ngươi chết như thế nào!


Nhìn thấy hai bộ khoái cầm dây thừng lại, Lâm Minh vẩy vẩy tay áo, lạnh lùng nói: 


- Các ngươi trói thử xem, một khi trói, tất nhiên sẽ không thể cởi.


Nhìn thấy hai bộ khoái cầm dây thừng lại, Lâm Minh vẩy vẩy tay áo, lạnh lùng nói: 


- Các ngươi trói thử xem, một khi trói, tất nhiên sẽ không thể cởi.


- Cởi, ngươi cái ngu ngốc này còn muốn cởi, một khi trói lại, ngươi vĩnh viễn đừng nghĩ cởi ra, ha ha ha!


Vương Nghĩa Cao nghe Lâm Minh nói như thế, đắc ý vênh váo cười to, nhưng mà chợt nghĩ tới lấy thân phận "người bị hại" của hắn, cười như thế có chút không tốt.


Hơn nữa câu nói này rõ ràng có ý ám chỉ muốn giết người trong ngục. . .


Quả nhiên Vương Nghĩa Cao quay đầu nhìn tới, nhìn thấy sắc mặt Triệu Minh Sơn có chút khó coi đang nhìn mình, Vương Nghĩa Cao vội ho một tiếng, ngượng ngùng nói: 


- Triệu ca ngươi phá án, ta là không có biện pháp xen vào, tiểu tử này quá lớn lối đi.


Lâm Minh vỗ vỗ bụi đất trên người, nhìn Triệu Minh Sơn nói rằng: 


- Thất Huyền Vũ Phủ đại khảo, ngươi phụ trách trị an, có người ở trên quan đạo giục ngựa bay nhanh, quơ thương đả thương người ngươi không đến.


- Sau đó lại có người sai khiến thủ hạ ẩu đả, muốn đánh ta tàn phế ngươi không đến, ta phản kích, ngươi liền tới, đối với người vây xem một câu không hỏi liền định ta tội đả thương người, ngươi đủ anh minh a!


Lâm Minh không nhanh không chậm, từng chữ đâm thẳng vào tim gan, cho dù Triệu Minh Sơn là nhìn nhiều rồi quen mặt, trong lòng cũng cảm giác nặng nề.


Tiểu tử này, có mấy phần can đảm, loại thời điểm này vẫn trấn định như vậy, hắn có chỗ dựa gì sao?


Triệu Minh Sơn nhìn Lâm Minh, cảm giác chuyện ngày hôm nay không thể kéo dài, cả giận nói: 


- Bản quan hành sự, không tới phiên ngươi bình luận, trói lại cho ta!


Theo hắn ra lệnh một tiếng, dây thừng đã trói trên cổ tay Lâm Minh, lấy bản lĩnh của Lâm Minh, còn không đánh lại Triệu Minh Sơn Luyện thể tầng bốn đại thành, cho nên hắn không có phản kháng.


Mà đúng lúc này, trong đám người truyền tới một âm thanh:


- Tránh ra, đều tránh ra cho ta!


Lâm Minh ngẩng đầu nhìn tới, liền thấy một thiếu niên mập mạp chạy tới, trong tay còn có một cái hộp cơm, thân thể mập mạp chen chúc vào.


Người này chính là Lâm Tiểu Đông, vừa nãy Lâm Minh ở chỗ này đả tọa, Lâm Tiểu Đông đi mua điểm tâm, lúc này mới về.


Lâm Tiểu Đông nhìn thấy Lâm Minh bị dây thừng cột, nhất thời liền phát hỏa:


- Sát! Các ngươi con mẹ nó, tại sao lại trói người?


Triệu Minh Sơn không biết là mập mạp từ đâu chui ra, đang chuẩn bị phất tay bảo người ta đánh đuổi gia hoả này.


Mà đúng lúc này, dư quang khóe mắt của hắn đột nhiên xuất hiện một điểm ánh sáng, quay đầu nhìn lại, đã thấy một ánh lửa tắt trong tay Lâm Minh.


Truyền âm phù?


Triệu Minh Sơn nheo mắt, truyền âm phù có thể thu lại một đoạn âm thanh, sau đó định điểm truyền tống, dùng cho thông tin.


Hiển nhiên, vừa nãy thiếu niên này dưới tình huống mình không biết lặng lẽ ghi lại âm thanh, sau đó truyền ra ngoài.


Gia hoả này!

Chương 53: Người của Thái tử

Triệu Minh Sơn lại nhìn thiếu niên này, trong lòng cảm thấy lạnh cả người, ngày hôm nay đã đắc tội hắn, sau đó hắn nhất định sẽ trả thù.


Xem ra thật sự phải dung túng Vương Nghĩa Cao giết chết hắn, bằng không tất có hậu hoạn.


Nhưng mà. . . then chốt là hắn đến cùng truyền âm cho ai?


Người Lâm Minh truyền âm tự nhiên là Mộc Dịch tiên sinh, lần trước Lâm Minh giao phó Mộc Dịch vì mình bảo mật sự tình Minh Văn Thuật, Mộc Dịch đã từng nói, có phủ Nguyên soái ở đây, Lâm Minh ở Thiên Vận thành tuyệt đối an toàn.


Chỉ cần gặp phải phiền phức, đều có thể dùng truyền âm phù thông báo hắn, hơn nữa hắn cũng lưu lại truyền âm phù ấn.


Tuy Lâm Minh có huyết tính, nhưng mà không phải loại người nhất thời kích động không để ý hậu quả, hắn ra tay đánh Vương Nghĩa Cao, trước đó trong lòng đã có tính toán. 


Hắn sẽ không để cho một gia hỏa giá áo túi cơm phong tỏa ngạo tâm của mình, ân tình này ta nợ Mộc Dịch, ngày sau sẽ trả lại.


Tuy bây giờ Mộc Dịch làm khách khanh trong phủ tướng quân cùng Thái tử Thái phó, nhưng hắn cũng không tính người trong quan trường, mà là người trong giang hồ.


Người trong giang hồ trọng nghĩa khí, một câu bạn vong niên kia của Mộc Dịch không phải là thuận miệng nói chơi, mà thật sự coi Lâm Minh là một bằng hữu.


Nghe được truyền âm phù ghi âm, Mộc Dịch đại khái đã hiểu chuyện xảy ra, hắn hừ lạnh một tiếng, đối với vây cánh san sát, nịnh nọt triều đình, hắn xưa nay là cực kỳ phản cảm.


Hôm nay đừng nói Lâm Minh xem như là bạn vong niên của hắn, sau lưng còn có một sư phụ sâu không lường được, liền tính quan hệ hai người bình thường, hắn cũng sẽ nhúng tay quản chuyện này.


Mộc Dịch và quan liêu trong triều đều ít gặp gỡ, căn bản không nhận ra mấy người, chuyện như vậy người hắn có thể nhớ tới duy nhất chính là học sinh của hắn, đương triều Thái tử Dương Lâm.


Một tấm truyền âm phù truyền cho Dương Lâm, Thái tử Dương Lâm đối với lão sư này từ trước đến giờ đều kính phục, cũng vô cùng kính ngưỡng.


Chuyện tình Lão sư bảo làm, hắn tự nhiên làm hết sức, hắn tự mình truyền âm cho Lý Sự đại thần của Trị an phủ.


Hoàng đế, Thái tử dùng truyền âm phù là màu tử kim đặc biệt, lúc này Lý Sự đại thần đang ôm tiểu thiếp vui cười ve vãn, phong hoa tuyết nguyệt, nhìn thấy tử quang thiểm hiện, Lý Sự đại thần suýt chút nữa từ trên ghế lăn xuống.


Truyền âm phù của Thái tử!


Khi biết được nguyên nhân Thái tử truyền âm, đầu Lý Sự đại thần lớn thêm rồi, hắn chỉ cảm thấy một trận quay cuồng, một câu "dùng người không tra, giám thị bất lực" kia, để tim hắn đập loạn nhịp.


Triệu Minh Sơn là người nào hắn đương nhiên rõ ràng, một bên là nhi tử Vương quân chủ, một bên là tiểu tử không biết lai lịch gì...


Dùng đầu ngón chân cũng có thể nghĩ rõ Triệu Minh Sơn sẽ xử lý chuyện này như thế nào, nhưng mà. . . tiểu tử này dĩ nhiên là người của Thái tử!


Triệu Minh Sơn, con mẹ nó ngươi tên khốn kiếp, lại khiến lão tử lâm vào rắc rối như vậy!


... ...


- Dựa vào! Tại sao các ngươi trói người!


Lâm Tiểu Đông vẫn đang la hét, Triệu Minh Sơn tâm phiền ý loạn vung tay lên, chỉ vào Lâm Tiểu Đông nói: 


- Gây trở ngại công vụ, nhục mạ quan sai, đồng thời bắt lại cho ta!


Triệu Minh Sơn nói xong, lại tới hai cái quan sai đè Lâm Tiểu Đông xuống.


Những quan sai này đại đa số là Luyện thể tầng hai, bọn họ Luyện thể tầng hai không phải là thùng cơm như Vương Nghĩa Cao, căn cơ vững chắc hơn rất nhiều.


Lâm Tiểu Đông đến nay chỉ có Luyện thể tầng một, tự nhiên không thể phản kháng, mấy lần đã bị đè xuống đến mức gắt gao, bất quá thằng này là con vịt đun sôi còn mạnh miệng, hắn một bên giãy dụa một bên gọi:


- Dám trói ta, các ngươi nhớ lấy cho ta, cho các ngươi trả về cả gốc lẫn lãi!


- Ngăn miệng hắn lại!


Triệu Minh Sơn có chút tức đến nổ phổi, một nha dịch lấy ra mảnh vải, tùy tiện vò thành một đoàn, liền nhét vào trong miệng Lâm Tiểu Đông, kết quả hắn vốn là chửi rủa, nhất thời biến thành âm thanh ô ô không rõ.


- Đều mang đi!


Triệu Minh Sơn vung tay lên, hai người Lâm Tiểu Đông và Lâm Minh bị đè lên trên ngựa, ngựa một đường chạy chậm, rất nhanh chạy ra mấy dặm đường.


Lúc này, Vương Nghĩa Cao đột nhiên âm lãnh nở nụ cười, nói: 


- Triệu ca, buông bọn hắn ra, kéo đi chứ.


Hắn muốn dùng ngựa kéo hai người này chạy ở phía sau, vậy nhất định sẽ rất thú vị.


Triệu Minh Sơn vẫn chưa đáp lời, đúng lúc này, một đoàn hồng quang không có dấu hiệu xuất hiện ở trước mặt hắn, sau đó bạo thành một đoàn hỏa diễm, là truyền âm phù.


Âm thanh của truyền âm phù sẽ trực tiếp truyền đến trong đầu người được truyền âm, người khác nghe không thấy.


Trong nháy mắt truyền âm phù nổ tung, trong đầu Triệu Minh Sơn liền vang lên âm thanh rít gào của Lý Sự đại thần, cũng chính là thượng cấp của hắn:


- Con mẹ nó ngươi khẩn trương thả người cho ta! Ngươi biết sau lưng tiểu tử ngươi bắt kia là ai không? Đương triều Thái tử! Con mẹ nó ngươi muốn tạo phản sao? 


- Người Thái tử ngươi cũng dám bắt, con mẹ nó ngươi không biết chữ "chết" viết như thế nào sao? Muốn chết đừng kéo lão tử theo! 


- Triệu Minh Sơn, ta cho ngươi biết, ai gây phiền phức cho lão tử, lão tử liền lột mũ quan của hắn! 


Triệu Minh Sơn bị thượng cấp trực tiếp mắng một trận như thế, chỉ cảm thấy đầu vù một tiếng liền nổ tung, hắn cứng ngắc cả người tại chỗ, đầu óc trống rỗng, Thái. . . Thái tử?


Triệu Minh Sơn lập tức kéo ngựa lại, há hốc mồm nhìn về phía Lâm Minh, mà lúc này Lâm Minh cũng đang nhìn hắn, ánh mắt kia vẫn như trước, trấn định, lạnh lùng, như thượng vị giả nhìn thằng hề.


Hắn nhớ tới trước đó Lâm Minh phát ra truyền âm phù, đó là

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net