Quyển 1: Thiếu thời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thế là tiểu thuyết đã đi 1/3 chặng đường với quyển 1 gồm 14 chương truyện. Uy Mục Dã Kí (Vua Quỷ khóc) là bộ tiểu thuyết dã sử về cuộc đời của vua quỷ Lê Uy Mục, gồm 5 phần sử 5 phần hư cấu dựa trên những sự kiện có thật đã xảy ra mà tác giả xâu chuỗi các sự việc và viết theo lối suy nghĩ của mình. Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng mình thời gian qua.

Quyển 1 gồm những nội dung chính sau:

- Lê Tuấn ban đầu được ông nội là vua Hồng Đức cho ở trong điện Thừa Hoa của thái hậu cùng Kinh vương Lê Kiện (con út của vua). Cả hai đều được đích thân vua dạy dỗ.

- Vua Hồng Đức băn khoăn về chuyện trữ quân giữa thái tử Lê Tranh và Kinh vương Lê Kiện.

- Lê Tuân vận y phục nữ nhân và đánh chết kẻ hầu khiến vua Hồng Đức tức giận.

- Viên quan Lê Viễn Thức bị khép tội thư tín với nội cung, cụ thể hơn đó là Vĩnh Ninh cung Quý phi và lợi dụng chức quyền mà đưa người nhà vào cung. Thái tử trong chuyện này cũng bị liên lụy.

- Vĩnh Ninh cung Quý phi trước kia bị giam trong cung cấm nay được vua triệu gặp. Lần đầu nói về vì sao vua cấm túc bà. Vua đột ngột băng, các ngự y chẩn vua bị trúng độc.

- Thái tử Lê Tranh lên ngôi, lấy hiệu Cảnh Thống. Vĩnh Ninh cung phi trở thành hoàng thái hậu, ngự cung Trường Lạc.

- Lời đồn xoay quanh việc vì sợ tiên đế trước đây muốn lập Kinh vương làm trữ quân, thái hậu vội hạ sát tiên đế lan khắp nơi. Mọi sự bắt nguồn từ viên quan tên Vũ Quỳnh.

- Hoàng tử Lê Thuần bị rơi xuống nước khiến thể chất cậu càng thêm yếu kém. Lê Tuân nhờ cứu nguy kịp lúc nên được lòng vua cha một chút. Lê Tuấn vì bị người khác nhìn thấy đang ở cạnh Lê Thuần lúc đó nên nhiều người nghi kị do cậu đẩy Lê Thuần. Vua Cảnh Thống đổi tên cậu thành Lê Huyên có nghĩa là ồn ào, náo nhiệt.

- Vua lập Lê Thuần làm thái tử, phong Lê Tuân làm An vương.

- Bùi Quý Chi, con gái của Quảng Văn hầu Bùi Xương Trạch nhập cung. Nhờ cha có chức vị cao nên nàng ta nghiễm nhiên được lên hàng Chiêu dung, ai ai cũng nể nang vài phần.

- Kính phi Nguyễn Đường Lan nói về cái chết của Nguyễn Thị Cẩn, sinh mẫu của Lê Huyên năm xưa nhưng cậu không tin, còn muốn xa lánh dưỡng mẫu khiến vua không hài lòng.

- Lê Huyên tình cờ nghe được cuộc đối thoại giữa vua cha và Quý phi Nguyễn Ngọc Hoàn về mẹ của mình, cậu thất vọng tột cùng, trong lòng cũng ngộ ra được vài điều. Và từ đó, Lê Huyên âm thầm nuôi một cái chí không tốt đẹp, quyết tâm đòi lại công bằng cho mẹ cậu.

Các nguồn tài liệu chính tham khảo viết truyện:

Đại Việt Sử Kí toàn thư.

Đại Việt thông sử.

Lịch triều hiến chương loại chí.

Việt Nam sử lược.

Tác giả: Đinh Khả.

Truyện được đăng trên Wattpad, vnkings, truyenyy và độc quyền từ Facebook: https://www.facebook.com/Vi%E1%BB%87t-Nam-c%E1%BB%95-phong-t%E1%BA%A1p-ch%C3%AD-Vietnam-Ancient-Writings-588317578341453

Facebook tác giả: https://www.facebook.com/profile.php?id=100004515845224

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net