It would be love

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Special OS: là quà 2o/10 muộn dành cho các Trigon thương mến.

Tâm trạng của Perth không tốt lắm, từ ngày bị tách couple, cậu chưa từng có lấy một giấc ngủ ngon. Perth luôn thức tới gần sáng, khi cơ thể đã mệt mỏi không còn gì chống đỡ mới có thể rơi vào giấc ngủ. Hoặc lúc nào bận lịch trình, cậu mới ép bản thân nghỉ ngơi nhiều thêm một chút.  

Perth không còn là cậu nhóc ngây ngô, hay ngại ngùng như trước. Cậu đã trưởng thành lên rất nhiều, khéo léo hơn, điềm đạm hơn. Không chỉ thay đổi về tính cách, ngoại hình của Perth cũng có nhiều thay đổi. Đẹp trai hơn, cao lên, nhưng đồng thời xuống cân rất nhiều, mặc dù cậu không hề ăn kiêng. Mấy ai biết, Perth ăn nhưng chẳng cảm nhận được vị đồ ăn thế nào, ngon hay dở. Cậu chỉ cần thấy no để có sức làm việc thôi.

...

P'Gem dùng cọ và che khuyết điểm, một đường lại một đường, cố gắng che đi quầng thâm dưới mắt Perth nhưng thất bại. Vết quầng chỉ nhạt đi được một chút. Anh lắc đầu thở dài, dặm thêm một chút phấn phủ. Perth chờ cho xong rồi bước ra khỏi xe cùng Plan. Các staff của chương trình thấy hai người bước ra liền lập tức vây quanh, hướng dẫn hai người lối vào thảm đỏ, đứng đâu để chờ lượt, chỗ nào dừng lại để chụp ảnh... vô cùng vô cùng tất bật.

Đã gần một năm cậu không tham gia vào các hoạt động như thế này. Một phần là do lịch trình, một phần là do dịch bệnh. Tuy nhiên Kazz Award 2020 đã được ấn định từ trước, không có lí do gì mà không tới tham gia cả. Huống hồ cậu còn được đề cử ở hạng mục Numwaisai.

Saint cũng vậy, cũng được đề cử ở chung hạng mục với Perth. Đặc biệt hơn, tên của Saint xuất hiện trong danh sách những nghệ sĩ sẽ tới tham dự lễ trao giải. Điều này có nghĩa là Perth và Saint sẽ xuất hiện ở cùng một sự kiện. Điều mà rất lâu rồi, người ta không được thấy.

Trong khi fan only không có phản ứng gì, thì non-fan lại thi nhau phỏng đoán thái độ của đôi bên khi cùng xuất hiện tại lễ trao giải. Nhưng hào hứng nhất vẫn là fan couple của Perth và Saint. Trigon chờ đợi tới ngày diễn ra lễ trao giải vô cùng. Bởi đã hơn một năm, Perth Saint không có bất kì tương tác nào.

Chuyện couple của hai người bị tách không ai là không biết, nên cơ hội xuất hiện cùng nhau như vậy rất hiếm. Chẳng trách Trigon sẵn sàng hứa sẽ thực hiện những điều thậm chí là kì quặc nhất chỉ để đổi lấy việc hai người xuất hiện trên một... màn hình led.

Sau khi danh sách nghệ sĩ tham dự lễ trao giải được được đăng lên, cứ hai ba ngày, trên twitter lại ồn ào về một số hastag kì lạ. Hastag có nội dung về việc hẹn hò của một couple đã lâu không có chung công việc. Trong hastag có cả tin lẫn ảnh, nhưng ảnh thì lại bị làm mờ đi khiến mọi người lại càng tò mò "Liệu đó có phải là couple mình đang nghĩ tới hay không?"

Không phụ sự chờ đợi của cư dân mạng. Hay thần linh đã đáp ứng lời cầu nguyện của fan couple, Perth Saint không chỉ đứng chung một sân khấu, khi phỏng vấn, hai người còn đứng-cạnh-nhau. Với Trigon, như vậy là quá đủ rồi. Nhưng với vài người thì... chưa.

Khi lễ trao giải kết thúc, phóng viên lập tức bao vây Perth. Quả nhiên đám săn tin như bầy sói đói, liên tục đặt những câu hỏi mang tính moi chuyện. Nhưng đáp lại, Perth đều bình tĩnh trả lời. Cậu với P'Saint vẫn bình thường, cậu luôn sẵn sàng và vui lòng nếu có công việc chung.

Dường như chưa thỏa mãn, một nữ phóng viên không ngần ngại hỏi thẳng: "Saint luôn làm lơ khi thấy em. Ở KLC, chưa kết thúc lễ trao giải đã cậu ấy đã ra về. Thậm chí không tham gia cả Love by chance 2. Không vui mừng khi thấy em chiến thắng, chẳng phải như vậy là ngầm thừa nhận hai người không còn quan hệ gì rồi sao?"

Không khí xung quanh trở nên cứng ngắc, gượng gạo, người thì nín thở chờ đợi xem Perth sẽ hóa giải câu hỏi này thế nào, kẻ thì trông chờ được xem trò vui, đợi màn thất thố của cậu.

Với những tình huống mang tính tạo drama thế này, công ty cũng đã hướng dẫn cho cậu cách đối phó. Nhưng chỉ là lần này Perth không muốn để ý nữa. Cậu hít một hơi, nhìn thẳng vào camera trước mặt, nghiêm túc trả lời.

"P'Saint, anh đừng cho mình quyền tự ý quyết định mối quan hệ của chúng ta." Nói xong liền trực tiếp rời khỏi vòng vây đang há hốc miệng kinh ngạc.

Perth nhanh chóng lên chiếc BMW đen dưới hầm, định lái về nhà nhưng điện thoại liên tục réo gào, Boss lệnh cho cậu tới công ty. Perth mặc kệ. Bụng của cậu bây giờ rất đau. Cả ngày không ăn gì, công việc lại nặng. Vậy là Perth quyết định lái lòng vòng thả lòng một hồi mới quay lại trung tâm Bangkok.

Mới đi tới cửa đã thấy tiếng ồn ào bên trong. P'Gin nói nhỏ: "Mọi người đang chờ em. Người cần tới cũng tới rồi đấy."

Perth nghe thấy câu nói đó, bàn tay đang cầm nắm cửa bỗng run lên. Cậu hít sâu một hơi, đẩy cửa bước vào. Nhưng cửa mới mở được một nửa, đã bị người khác kéo thẳng vào trong.

Người mà cậu nhung nhớ bao lâu đã chịu xuất hiện trước cậu, tiếc là người ấy có vẻ tức giận, lực sử dụng để nắm cổ tay Perth không hề nhẹ chút nào.

"Em làm cái gì vậy? Em cố ý phải không? HẢ?"

Rất lâu mới nghe tiếng quát của Saint, ai nấy đều luống cuống tay chân. Mean nhào tới kéo Saint tách ra, sợ bạn mình thật sự nhịn không nổi mà sẽ xuống tay đánh Perth một trận. (dù thằng nhóc này đáng ăn đòn)

"Là... là tao kêu Perth đứng gần mày đó. Mày xem clip cũng biế..t..." Plan len lén nhìn Saint nói nhỏ. Saint giận lên đáng sợ lắm. Nhưng cậu vẫn muốn bênh vực cho thằng em...cùng cha khác ông nội này.

"Em biết không phải chủ đích của anh." Saint gằn tiếng. Hai má phồng phồng vì tức giận thực sự... rất đáng yêu. Trông thật khác với sự vui vẻ, bình tĩnh chuẩn mực ở lễ trao giải.

Plan rụt vai quay sang nhìn kẻ đầu têu. Perth sờ sờ cổ tay nơi mới bị người ấy nắm lấy, bất đắc dĩ nở nụ cười, đúng là cậu cố ý. 

Hơn một năm trước việc Perth và Saint nảy sinh quan hệ, có kẻ nặc danh gửi một xấp tài liệu đến công ty uy hiếp bọn họ. Chuyện đó phải vận dụng nhiều mối quan hệ, thậm chí là phải nhờ đến gia đình của Perth mới xử lý được. Sau ngày hôm đó, cả hai bắt buộc phải tách nhau ra. Vừa hay Saint có dự án mới, liền chủ động không còn quan hệ gì với Perth.

Người trong cuộc như Saint sẽ không thể nào không biết thông tin và ảnh trong hastag kia do đâu mà có. Nó giống với những bức ảnh chụp lén trong tập tài liệu bị đem ra uy hiếp kia. Nhưng tập tài liệu đó sau khi lấy được bản gốc về đã bị đem đi hủy.

Về phía Idol Factory, Chen không ngu ngốc giữ lại, vậy chỉ còn phía công ty cũ của Perth. Khi đó ngoại trừ Boss, Gong, quản lý cũ ra thì chỉ còn Perth biết về nó. Không phải cậu nhóc này thả tin, làm gì còn ai nữa. 

Bị người ta đoán được việc mình làm, Perth bắt đầu ngượng ngùng. Mặc dù vẫn muốn nói cứng một chút, nhưng mà hiện tại người trong lòng cậu đã chịu xuất hiện, còn to tiếng trước cậu, đã chịu chú ý đến cậu, sao có thể không vui được chứ. Vui đến quên cả bụng vẫn còn đang đau âm ỉ luôn.

Saint ở giữa nhóm người ra sức hít thở để kiềm chế cơn giận, Mean ngồi cạnh vỗ vỗ vai cậu. P'Pupae xoa đầu Saint, cũng đã lâu mae không được thấy cục bông này rồi. Earth thì như đứa nhỏ ôm Saint dỗ dành, không quên quăng ánh mắt đe dọa lên thằng nhóc đang đứng cười ngu đằng kia.

Trong nháy mắt tựa như quay về thời điểm trước đây, khi mà bọn họ vẫn còn bên nhau.

Boss trầm ngâm nãy giờ, Perth tiến tới ngồi trước bàn Boss, chờ Boss mở lời. Chỉ là lần này người lên tiếng trước lại là quản lý hiện tại của cậu, "Muốn chết à thằng nhóc này? Có biết vừa rồi loạn đến thế nào không?"

Perth đưa tay sờ sờ mũi. Bên kia Chen như bị ai mở van miệng, càm ràm tới mức nhức đầu. 

"Một đám oắt con đứa nào cũng không thể bớt lo,..."
"Sao cứ phải là bây giờ cơ chứ?"

... vân vân và mây mây...

Năm đó người ta mắng Perth không tiếc lời, đối với cậu bé mới mười sáu mười bảy tuổi, điều đó thật kinh khủng. Nhưng Saint mặc kệ, Saint đi đâu cũng nhắc tới Perth ngoan ra sao, Perth giỏi thế nào, còn khen Perth đẹp trai lắm. Cậu bé có hàng trăm câu chuyện để kể khi đó, có tới hơn một nửa là kể về Perth.

Lâu dần mũi dùi lại chĩa về phía Saint. Sau khi tin đồn về Saint xuất hiện, không giải thích, không tranh cãi, Saint quyết định im lặng ôm hết tội danh người ta gán cho vào người. Nào là "ăn cháo đá bát", "phản bội", "mê tiền",...  nhưng  hiện tại những điều này đã không còn nữa, người ta lại quay sang đổ lỗi lên người Perth. Quanh đi quẩn lại, cả hai đều bị mắng tới thảm thương.

P'New rất đau lòng, cho dù biết mình không có cách nào thay đổi suy nghĩ của antifan, vẫn không nhịn được, liền đăng mấy câu lên twitter:

"Tôi là người chứng kiến sự trưởng thành của các em ấy. Tôi biết rõ những đứa trẻ đó là người thế nào. Có lẽ có một số chuyện có thể chưa đúng, nhưng không đến mức bị mắng chửi như vậy."

Bản thân Perth đương nhiên cũng thấy trên mạng người ta ầm ĩ ra sao, kẻ mắng cậu không thiếu, gán ghép cậu với một couple mới cũng có, fan couple vì cậu đau lòng trở mặt với Saint càng nhiều hơn. Nhưng điều khiến cậu đau lòng là những gì Saint phải chịu, dù lỗi không phải của anh ấy.

Cho nên cậu tuyệt đối không hối hận khi đem tình cảm của mình công khai ra ánh sáng. Perth không muốn để Saint một mình gánh chịu nữa.

Boss vẫn chưa lên tiếng, bắt đầu bấm điện thoại không ngừng, thỉnh thoảng lại cùng các quản lý thì thầm mấy câu. Sammy cắn cắn ống hút, thi thoảng sẽ trêu chọc mấy câu. Saint dường như đã bình tĩnh lại, vỗ vỗ vào chỗ bên cạnh, nói với Perth: "Em qua đây chút đi."

Mọi người ăn ý liền tách khỏi Saint, tìm chỗ trống khác ngồi xuống, Perth chậm rề rề bước tới ngồi bên cạnh Saint, không dám cười nữa.

"Tại sao lại đem chuyện trước kia công khai ra bên ngoài?" Saint nói mà không thèm nhìn Perth.

"Liên quan gì không? Cũng đâu phải giả." Saint lại không nhìn cậu khi nói chuyện rồi. Cậu ghét như vậy lắm.

"Thật giả thì liên quan gì? Chuyện này bị truyền ra ảnh hưởng nghiêm trọng ra sao bộ em không biết à?"

"Em chỉ muốn nói cho mọi người biết sự thật, không để fan hâm mộ tiếp tục hiểu lầm anh, vì những tội danh không đâu mà phản đối anh."

Saint vỗ mạnh xuống bàn.

"Em nghĩ cố gắng của mọi người trước kia là cái gì? Anh làm như vậy còn không phải vì... "

"Vì em phải không?" Perth nhíu mày nhìn thẳng vào Saint.

"Thế nhưng anh có từng nghĩ tới việc em có muốn cái "vì em" đó của anh hay không chưa? Em kém tuổi anh nhưng đừng cho em là con nít. Em cũng không thấy việc rời khỏi người mình yêu sẽ tốt cho người đó ở chỗ nào. Đừng biến em thành thằng nhóc yếu đuối cần bao bọc như thế."

Saint vỗ trán. Cậu biết chuyện sẽ như thế mà. Ai bảo Perth trưởng thành, ai bảo Perth hiểu chuyện, mấy người đó, có nhầm không vậy?

Bên cạnh Mean huýt sáo nói chuyện thời tiết hôm nay đẹp nhỉ, lời vừa nói ra những người khác cũng nhao nhao phụ họa theo, phòng họp dần dần bị âm thanh lấp đầy. Ai cũng cố ý không để ý đến hai người trẻ tuổi kia.

Trước khi nhìn thấy Saint, Perth đã rất lo lắng. Tin tức ồn ào huyên náo, cuộc sống của Perth cũng không yên ổn. Perth đem cuộc sống vốn được vạch định rõ ràng biến thành một đống tơ rối tung. Phải làm gì tiếp theo,  phải bước đi thế nào cậu đều không rõ ràng nổi. Perth giống như đứng ở ngã tư đông đúc nhưng lại không thể hòa mình vào dòng người mà lạc lõng, cô đơn vì thái độ của Saint.

Hiện tại anh ấy ở đây, Saint đang ở ngay trước mặt cậu. Nhìn thấy Saint trong lòng cậu lập tức thấy nhẹ nhõm. Perth không biết ở đâu lấy ra tự tin, nhưng trong phút chốc nghe được câu người cần đến cũng đến rồi của P'Gin, một sự tin tưởng mãnh liệt về một kết thúc viên mãn của hai người đã rục rịch trong lòng cậu. Cơn đau âm ỉ ở bụng cũng rút đi không còn vết tích.

Thật lâu về sau khi Saint lại hỏi về chuyện này, Perth ngẫm nghĩ một hồi rồi đáp:

Because, It would be love.

Bởi vì em yêu anh, cũng bởi vì khi nhìn thẳng vào mắt anh, em thấy được anh cũng yêu em.

Bởi vì em không buông tay được, hơn nữa em cũng biết tình cảm của anh dành cho em vẫn còn. Nên em càng không muốn đánh mất anh.

Perth nói chắc nịch, "Em biết sự né tránh em của anh trước đây là vì muốn tốt cho em. Nếu em không làm một chuyện lớn như thế này, anh sẽ không chịu đối mặt với em."

Saint còn đang thất thần, đột nhiên điện thoại vang lên. Là Zee và Orn gọi đến, nhưng không phải tìm cậu nói chuyện, mà kêu Perth nhận điện thoại.

"Tanapon, tôi phục cậu rồi đấy,... cậu có thể chọn thời điểm để gây chuyện được không? Ngay trước fanmeeting phim của tôi. Lần này tôi không thỏa hiệp, đi nói mấy câu như bảo vệ Nong hay gì như lúc trước nữa đâu đấy. Cậu định xử lý chuyện này như thế nào đây. Tôi đã rõ ràng là với Saint tôi hợp tác vì công việc, là anh em bạn bè tốt rồi. Nhưng xem đi, vẫn còn người muốn chửi mắng tôi và Saint lừa fan, cái này cậu định xử lý thế nào đây?" Zee gào thét trong điện thoại.

Perth còn chưa kịp nói, bên màn hình còn lại tiếng Orn đã vang lên.

"Perth, chị xin đấy. Let's fight ghost còn chưa được công chiếu, bây giờ xử lý thế nào, mấy cậu lo giải quyết đi."

Perth cầm điện thoại, hạ tông giọng xuống nói gì đó, bên kia liền đồng thanh:

"Cậu xử lý không xong chuyện này, cũng đừng có liên lụy đến Saint, Saint vì cậu mà trả giá không ít rồi."

Perth cười, sau đó ngắt cuộc gọi.

"Saint, anh còn vì em làm cái gì nữa vậy...."

P'Chen giận dỗi nói lẫy:

"Thì không tương tác với Zee, không chịu đi chung với đoàn phim, lương tới giờ còn chưa được thanh toán hết. Cậu tưởng Ritz biết cậu là fan của cậu ta hả? Còn không phải Saint đi nhiều chuyện sao?"

Saint nghiến cả răng.

"Làm sao? Em cũng giỏi lắm, vì thằng nhóc đó không nghe lời anh." P'Chen nguýt dài.

Perth bạo gan, vòng tay ôm lấy Saint. Mặc cho Saint vùng vằng, có đẩy cậu ra, cậu vẫn ôm chặt Saint không buông. Khi cảm thấy không bị từ chối nữa, cậu nhẹ nhàng đem trán mình áp lên trán Saint.

Trong phòng họp những người khác nói chuyện trên trời dưới đất, cố ý không nhiều chuyện về cặp đôi đã xa cách bao lâu, bây giờ mới được gặp nhau. Mà ở phía bên này, Perth Saint giống như lúc trước, khi ở bên nhau thì thế giới chỉ có hai người, yên tĩnh đến mức có thể nghe được nhịp tim và hơi thở của nhau.

Qua một lúc lâu, Perth cảm giác được Saint đã thả lỏng, ngạc nhiên hơn là Saint cũng khẽ ôm lấy cậu, đem cằm đặt lên vai cậu.

"Rất nhớ em..." thanh âm của Saint nhỏ đến gần như không nghe được. Nhưng làm sao mà thoát được Perth. Chỉ một câu này của Saint đã khiến cho thời gian xa cách của hai người giống như chưa từng xảy ra vậy. Bao nhiêu trống rỗng, bao nhiêu cô đơn, đều đã được lấp đầy.

Perth đem người trong ngực đẩy ra một chút, sau đó giống như fan meeting Hàn Quốc năm nào, ở trên sâu khấu được giảm hết ánh sáng, hồi hộp đặt lên môi Saint nụ hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước.

Cuối cùng đã trở lại thời gian bên cạnh anh mà em nhung nhớ.

Boss gõ gõ bàn, phòng họp trong phút chốc trở nên yên tĩnh, Saint vội đẩy Perth ra, vẻ mặt bình tĩnh trở lại. Perth xoay ghế ngồi vào bàn, vẻ mặt không giấu được nét vui sướng.

Boss liếc nhìn điện thoại rồi nói: "Công ty lớn đã tìm hiểu tình hình trên mạng. Người hâm mộ chia làm hai phe lớn. Có người yêu cầu tổ chức fanmeeting kiêm lễ cưới cho hai đứa, cũng có người yêu cầu cả hai nên cút khỏi showbiz."

Mọi người trong phòng đều hiểu hiểu rõ vấn đề, chuyện thế này vẫn còn nhẹ nhàng.

Boss tiếp tục nói: "Vậy nên sau khi bàn bạc, công ty lớn đã quyết định trước tiên để Saint tham gia vào cảnh bonus của A chance to love, phần này sẽ chỉ được chiếu trong fanmeeting đặc biệt ở Bangkok, xem thử thái độ của fan đối với hai đứa ra sao. Nhưng mà Saint có thể sắp xếp được thời gian tới quay không?"

"Tất nhiên là có rồi." Perth cười hì hì thay Saint trả lời. (P'Chen đứng một bên lửa giận ngùn ngụt)
Boss lạnh lùng hừ một tiếng, trên mặt lại mang chút ý cười: "Giỏi quá nhỉ? Còn dám lên tiếng thay người ta. Liệu hồn đấy nhé."

"Còn nữa, hai đứa lo mà quay lại với AEPETE đi!"

...

Mấy tháng sau, sân khấu của fanmeeting Love by chance special được diễn ra. So với quá trình trước giờ thay đổi chút ít. sau thời gian của các cặp đôi cũ và mới khác trong cả hai phần phim, fan vỡ òa khi thấy Perth và Saint nắm tay nhau xuất hiện. Không chỉ Trigon mà fan only hay couple của các diễn viên khác cũng vô cùng xúc động.

Đây là sân khấu hợp tác đầu tiên của hai người sau nhiều năm bị chia cắt. VCR là cảnh Ae ôm một bó hồng lớn đợi ở sân bay. Trông cậu vô cùng căng thẳng. Không lâu sau khi máy bay hạ cánh, một chàng trai cao cao, da trắng trắng, gò má mềm mềm kéo va li bước tới trước mặt Ae. Hai người ôm nhau trong hạnh phúc.

Trên khán đài, mọi người bắt đầu bật khóc. Trong bóng tối hai bàn tay đan chặt nhau không một kẽ hở. Khi VCR sắp kết thúc, Perth nhìn sang người đang đứng bên cạnh, nở nụ cười hạnh phúc.

Ánh sáng dần dần trở lại với sân khấu, giai điệu quen thuộc của "It would be love" cũng vang lên:

"Anh chính là niềm hạnh phúc của em. Ngay cả khi anh không chấp nhận tình yêu này. Thì em cũng không ngại khi bắt đầu lại đâu.

Hoặc đến cuối cùng mà anh vẫn không đổi ý. Thì không sao cả, trái tim em sẽ không bao giờ thay đổi.

Nếu muốn chờ đến khi trái tim em ngừng đập vì anh. Thì anh phải chờ đến khi trái đất ngừng quay rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net