7| 'Tai nạn'

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

T/N: Mình rất xin lỗi xin lỗi các bạn vì đã rất lâu rồi không ra chap mới. Vì một số lí do cá nhân khiến mình không thể nào đăng được truyện.

Dù sao thì cũng hãy thưởng thức chap này nhé >>

------------------------------------------------------------------------------------

Dick sợ hãi nhìn nhìn Jason khi cậu nhanh chóng buông con voi xuống. Đầu của con voi nhồi bông hay Zakita gần như đã bị xé toạc, chỉ còn được gắn với phần còn lại bằng vài sợi chỉ.

Jason bị sốc, "Ôi chúa ơi, Dick em rất xin lỗi, em không cố ý."

Dick chỉ xông ra khỏi phòng, với một tiếng đóng cửa chói tai là thứ cuối cùng họ còn nghe thấy.

-oOo-

Cả đội không biết cần phải làm gì. Chỉ duy Artemis là có một anh chị em và kể cả thế chị của cô ấy đã bỏ đi khi cô mới 8 tuổi.

"Dick!"- Damian và Tim hét lên vào cùng một lúc, khi mà Dick chạy đến cầu thang.

Họ đuổi theo anh, không còn cãi vã. Chỉ lo lắng cho người anh cả của mình.

Jason ngồi xuống trong sự hổ thẹn,  một con voi bị rách ngự trên đùi cậu. Cậu không có ý muốn xé rách nó. Cậu chỉ muốn cho Dick thấy ai mới là boss , mặc kệ ai là người lớn hơn.

M.Martian tiến đến bên chiếc lò sưởi. Cô xòe tay tới, tới mức gần nhất có thể, tự tay lấy lại tấm ảnh mà Jason đã ném vào đó. Khung tranh đã bị cháy gần hết, nhưng may thay là bức tranh vẫn trông như mới. M.Martian nhẹ nhàng mở khung bức ảnh ra và đưa tấm ảnh ra.

"Cô có thể sửa lại con voi của anh ấy chứ?"- Jason hỏi từ phía sau cô.

Cô khẽ gật đầu, nhận lấy món đồ chơi hỏng từ tay cậu.

-oOo-

Damian và Tim đứng bên ngoài căn phòng đã bị đóng chặt của Dick. Họ có thể nghe thấy tiếng khóc của anh trong đó.  Và Tim đã gõ cửa.

"Dick? Bọn em vào được chứ?"- Cậu nói nhẹ nhàng.

"Đi mà Dick! Đây có thể là đặc ân mà anh đã nợ em!"- Damian hét, cậu đã gọi anh bằng tên thay vì bằng họ như bình thường.

"A-Anh c-chỉ muốn đ-được ở m-một mình thôi."- Một giọng nói khẽ khàng phát ra từ phía bên kia của cánh cửa.

"Đừng làm em bắt Drake hack thứ này!"- Damian hét một lần nữa.

Dick nhanh chóng mở khóa cánh cửa ra. Lần cuối cùng mà Damian bắt Tim hack đã làm nổ mất thứ gì đó, làm cho cả dinh thự có mùi như cà rốt thối suốt mấy tuần.

Tim đẩy cánh cửa vào, cả cậu cùng Damian đều bước vào. Tim khóa cánh cửa lại ngay khi mà Damian chạy tới chỗ Dick. Dick đang cuộn tròn mình lại trong một góc phòng tối. Nước mắt chảy dào dạt xuống khuôn mặt anh.

"Em có nên đi xử lý Todd cho anh không?"- Damian hỏi.

"K-Không c-cần đâu, a-anh ổn mà."- Dick đáp.

Tim cũng bước tới phía Dick và ngồi cạnh anh, đặt đầu của mình trên bờ vai của anh mình. Damian nằm dọc trên chân Dick, và bắt đầu ngủ thiếp đi. Dick ngáp ngủ, giờ mới chỉ là 7 rưỡi tối thôi, nhưng mà anh đã đi tuần đến 5 giờ sáng vào đêm qua rồi. Cuối cùng, Tim, Damian, và cả Dick đều ngủ đi trên người nhau.

Vào khoảng 3 tiếng sau, Dick tỉnh dậy vì một tiếng gõ cửa ngoài phòng mình. Anh đã cố gằng nhất có thể để đẩy các em của mình ra mà không gây ra tiếng động. Khi anh ra mở cửa, anh không thấy có ai đứng đó cả, anh nhìn xuống dưới sàn và thấy có 3 thứ đang yên vị ở đấy, cùng với một lời nhắn. Anh nhặt tất cả lên và đem vào bên trong. Chúng là bức ảnh của anh được đặt bên trong một cái khung mới toanh, một số bánh quy bọc trong giấy, và Zakita! Dick mỉm cười, nó đã được khâu lại một cách hoàn hảo. Anh mở lời nhắn ra,

"Gửi tới tên khốn ở trong căn phòng này,

Em xin lỗi vì đã xé rách con voi của anh và đã vứt bức ảnh của anh vào đống lửa. Nhưng M.Martian đã sửa lại chúng khá ok.

Em mang cho anh một ít bánh quy. Và hãy đảm bảo rằng anh sẽ ăn hết tất cả số bánh ấy, Bruce sẽ không vui đâu khi biết rằng anh đang tuyệt thực đến chết.

Từ Jason."

Dick cười, ít nhất thì Jason đã xin lỗi và sửa lại mọi thứ. Dick để đống đồ ấy ở trên cái tủ cạnh giường và nhặt Damian từ dưới đất lên khỏi mặt sàn. Anh đặt đứa trẻ 4 tuổi lên giường và trùm chăn cho cậu. Dick tới chỗ Tim và cố gắng bế cậu lên. Tim không nặng, nhưng Dick vẫn không thể bế cậu lên. Dick nửa bế và nửa kéo cậu lên giường anh, bên cạnh Damian. Dick tắt đèn đi và nằm lên giường cạnh 2 đứa em trai, kéo tấm chăn lên cùng đắp cho cả 3 người họ.


-----------------------------------------------------------------------------------------

T/N: Từ "tên khốn" ở đoạn trên có nguyên văn là "dick", "dick" là từ lóng chỉ tên khốn hay kẻ đểu cáng trong tiếng Việt, từ này trùng cách viết và phát âm với tên nhân vật Dick. Vì vậy trong nguyên văn tiếng Anh tác giả đã sử dụng từ này để Jason ám chỉ Dick là tên đểu :3

Đây là một trong những cách chơi chứ khá hay với tên nhân vật này nên mình đã giải thích cho các bạn biết ẩn ý của nguyên văn bộ truyện.

Hãy comment và tiếp tục ủng hộ mình nha ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net