sê-ri trái mùa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

tôi thấy em. đôi mắt em ứa tràn nỗi tuyệt vọng.

tình. tình tích tình tang từ thuở còn yêu. tôi yêu cái nhìn long lanh như ánh mặt trời loe lói của em mỗi sáng, yêu từng ngón tay mảnh khảnh đan vào tay ai âu yếm, yêu niềm hạnh phúc bên khoé môi em nhoẻn cười, yêu em, tình tôi trao gọn cho em.

em đang yêu. xung quanh em chan chứa tình yêu thương tuổi đôi mươi đầy đặn. từng cái hôn thoáng rươm rướm trái tim phập phồng, từng tiếng yêu thương nhọn hoắt đâm vào tim tôi tia tỉa, từng khoảnh khắc ngọt ngào xé tan niềm tin thành cặn bã cốc trà đắng.

những phím đàn tan tác, những ngọn giáo chao đảo, những mảnh tình vỡ nát, những câu hát nghe sao mà cháy lòng. cháy là cháy thành tro, thành bụi, thành vỡ vụn vào mây trời; cháy là cháy vì yêu, hết mình, hết mực, mà chẳng gọi là yêu.

là. là những ngày nắng sém cả những sợi tóc khô, là mỗi khi thức dậy được gọi tên em âu yếm trong ánh nắng le lói đang còn vàng hoe, là những ngày bận bịu rộn rã mưa rơi khi đêm về và ta thấy ấm áp, là khoảng không gian nóng ran rộn rạo con tim.

em vỡ. em tan vỡ trong giấc mộng chưa kịp tung cánh lên bầu trời xanh thẳm, em ngã về phía sau khi đang cố gắng bước về phía trước, em nhắm mắt buông xuôi khi tôi còn chưa thể nói lời yêu. hoá ra ranh giới giữa sự chết và cái sống chỉ vỏn vẹn nửa bước chân.

em có còn nghe câu ca tình yêu văng vẳng nơi cuối chân trời đó? hay em đã và đang chết chìm trong biển lửa? em có còn thấy những tình yêu tôi vẽ cho em hằng đêm thương nhớ? hay ánh mắt em loé lên một tia lửa ấm nồng cho em và không phải tôi?

em. em đã từng ngọt ngào như giọt mật ong óng ánh giữa những chú ong chăm chỉ, em đã từng rất đẹp, như một khung cảnh, đỗi là điên rồ, em đã từng là em, là em của tôi trong những buổi chiều thu cà-phê thoang thoảng. làn da em rám nắng, in dấu từng vệt nắng đi qua; ánh mắt em ngấn nước, thấm đẫm từng giọt long lanh ước nguyện; tóc em cháy sém, như từng tia lửa phừng sáng; môi em đỏ mọng, như những quả sê-ri trái mùa.

và em chết. cho tới khi em chết, tôi vẫn ở đây chờ em. chờ em về bên vòng tay chưa một lần ôm lấy, chờ em về bên cái hôn chưa bao giờ trọn vẹn, chờ em về để tình yêu chiếm lấy từng thước dây thần kinh, mon men qua từng thước da, cho những thước phim cũ đã cháy mất mấy phần.

và tôi đây, đứng chông chênh giữa mỏm đá, gào thét tiếng yêu em đến đau đớn, đến rướm cả nước mắt.

em có nghe không em? tôi là hát cho em, gảy đàn cho em, yêu cho em, cho một donghyuck đã không còn.

###

lâu rồi không viết gì nhỉ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net