Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đến khoảng giữa tháng 11, ở thành phố S trời đã sớm vào cuối thu, vài ngày gần đây đều là âm u, trời lạnh, còn có vài cơn giá thổi qua. Hôm nay ngoài ý muốn trời lại đẹp, ánh mặt trời chiếu xuống như sưởi ấm, làm cho người ta còn muốn nhiều hơn.

Trình Gia Uyển ngồi trước bàn làm việc, đang xem xét tài liệu của án kiện.Chưa được bao lâu thì nhận được WeChat của đứa bạn thân Hứa Hi.

Điện thoại rung một lúc.

"Tại sao trên đời này lại có một tiện nam nhân như Trần Sở Nghị..."

"Có phải đàn ông không, nói sẽ công khai yêu đương, tuyệt không dối gạt fans!"

"Ta có thể con mẹ nó đi, lúc trước cô cùng hắn nói nhiều năm như vậy, cũng không bắt gặp hắn nói dối ra ngoài nửa cái rắm."

...

Không hổ là bạn bè chơi chung lâu năm, Hứa tiểu thư phóng tức giận nói như pháo không nhừng nghỉ để lấy hơi. Tuy cách một màn hình Trình Gia Uyển đều có thể cảm nhận được sự tức giận của WeChat đầu bên kia.

Hứa Hi là sinh viên tôt nghiệp chính quy từ học viện kí kịch, sau khi tốt nghiêp không để ý đến sự khuyên can của mọi người mà vào vòng điện ảnh. Lúc đó mảng điện ảnh cũng không giống như bây giờ "Không thiếu tiền", thanh danh cũng không tốt, ở tróng mắt người đời, tròng vòng tròn kia căn bản đều là nhưng thanh niên không học vấn không nghề nghiệp.

Họ hàng bạn bè xung quanh vừa thấy nàng tốt nghiệp từ hệ hí kịch chính quy vậy mà lại vào vong tròn đó, tiếc hận rất nhiều, đều nhiều lời lẽ đến giáo dục nàng "Nhất thiết không cần giống đứa nho xxx, mê muội mất cả lý chí!"

Ai từng nghĩ Hứa Hi "mê muội mất cả lý chí" với nhiệt huyết cùng tài năng bẩm sinh, hơn nữa còn có khuôn mặt đẹp không thua nữ minh tinh nào, tại mảng điện ảnh lại có thanhg tựu. Nay làm một tập trò chơi video, bình thường phát sóng trực tiếp, có lúc tham dự sự kiện, tiép phỏng vấn, cuộc sống thực tại lại dễ chịu.

Trình Gia Uyển cầm lấy di dộng, mặt không thay đổi bấm vào link weibo Hứa Hi chia sẻ.

"Xin chào mọi người, cho bản thân ta giới thiệu một chút, đây là bạn gái của ta. @Thịnh Giai Giai"

Đây là công bố không lâu trước đây trên weibo của Trần Sở Nghị, tời gian công bó là 10:15, vừa trùng với sinh nhật của Thịnh Giai Giai là 15 tháng 10. Cùng trang, còn thấy mấy phút trước có khen ngợi trên Thịnh Giai Giai weibo.

"Xin chào mọi người, cho ta giới thiệu một chút, đây là bạn trai ta @Trần Sở Nghị."

Phía dưới đã có trăm vạn bình luận, chỉ có một số ít fans chưa tiếp nhận được thần trường tượng nhà mình trở thành bạn trai người ta mà sụp đổ, còn lại đều cho thấy CP cảm giác mười phần, xứng với trai tài gái sắc.

Trần Sở Nghị chính là sư huynh của Hứa Hi trong đại học, Trình Gia Uyển lúc trước học đại học luật cũng là cùng hai người học chung một thành phố. Cô cùng Hứa Hi cùng tham gia sinh nhật bạn cùng phong phòng của cô, sau đó lại quen biết Trần Sở Nghị. Khi đó dù mới năm hai đại học hắn đã ký hợp đồng với công ty đại diện, bắt đầu bộc lộ tài năng ở mảng thị kịch, sau đó còn lấy được nam chính số hai trong bộ nào đó của Quỳnh Dao.

Trình Gia Uyể lần đầu tiên ngồi ở ghế lô thấy Trần Sở Nghị, liếc mắt liền biết Trần Sở Nghị học trưởng chính là người mà lão mẹ theo dõi trong bộ phim n hào nào đó của Quỳnh Dao. Lúc ấy mẹ suốt ngày cùng cô khen người diễn viên có bộ dáng đẹp, kỹ xảo diễn suất cũng tốt.Lúc xem trên truyền hình nàng cũng chưa có cảm giác gì, hiện tại vừa thấy người thật, da trắng, mũi cao, mặt chữ V, quần áo rằn ri quân phục, chân dài, quanh thân là khí tức sạch sẽ của thiếu niên... bộ dáng lớn lên thật tốt.

Cùng chơi với nhau, dần dần thân hơn, đến sau này, Trần Sở Nghị tại buổi tối nữ sinh tiết cùng nàng mở lời, hai người như vậy bắt đầu mối quan hệ.

Cùng một chỗ vài năm, Trân sở Nghị đúng là vị bạn trai đặc biệt. Không chỉ có bộ dáng tốt, mà cũng có những sự bất ngờ lãng mạn, thường ngày đối xử với cô cẩn thận chu đáo, luôn biết để ý đến cảm xúc của cô.

Ở tuổi trẻ của Trần Gia Uyển, với nụ hôn đầu ngọt ngào, lòng tràn đầy mong chờ cho rằng đây là tình yêu đích thực của mình. Nên dù cho Trần Sở Nghị tuyên bố mình độc thân trước báo chí, cô vẫn cùng hắn tình cảm qua lại trong 5 năm, không ngừng kiếm cớ cho hắn, nói hắn làm vậy là do sự nghiệp, không thích hợp công bố tình cảm.

Công việc của Trần Sở Nghị vẫn rất thuận lợi, xuất hiện được trong mấy bộ phim có tiếng trên truyền hình, dựa vào một bộ phim đột phá lên được hàng diễn viên có tiếng. Trình Gia Uyển vốn cho là mình rốt cuộc tức phụ ngao thành bà, nhưng ai ngờ, Trần Sở Nghị tạc tử kê còn chưa chiên bao lâu, quay đầu liền vô cùng xa hoa đưa nàng một mảng lớn thanh cỏ xanh nguyên. ( ý là phản bội lại Trình Gia Uyển.)

Bây giờ suy nghĩ lại một chút, thật đúng là chó nhật mà.

Nam cặn bã cùng tiểu tam trên weibo tú ân ái coi như xong, cũng nhân cơ hội đem thông tin nửa thật nửa giả có một bạn gái ngoài ngành xóa bỏ, có thể thấy fan cuồng phía dưới trong weibo bình luận.

"Đều nói có bạn gái ngoài ngành là vô căn cứ, ca ca dám làm dám chịu, trước đã nói khi có tình cảm nhất định cho chúng ta biết!"

"Mãnh liệt vì cái này MAX+ bạn trai lực đánh Call!"

"Sự nghiệp thành công liền công bố tình cảm, có thể nói ca ca thực rất chuẩn."

Đã 3 năm sau chia tay, bởi vì đau lòng nhưng không đến nỗi muốn chết, Trình Gia Uyển cảm thấy người mình có hỏa khí, nhìn không được liền đi qua cái kia cát so chính mình.

Đau lòng mình bất hạnh, tức giận vì mình không tranh!

Hứa Hi còn cố tình kích thích cô: "Như thế nào, có phải rất tức giận?"

"Lúc trước ta đã nói cái gì?"

"Không nghe lời tỷ tỷ, chịu thiệt trước mắt."

Trình Gia Uyển "..."

Trời ơi, tại sao nàng lại có thể có loại bạn tốt này.

Nghe nói Trần Sở Nghị đang tại thành đông quay phim, có muốn tỷ cùng nhóm người đi trường quay lật mặt, đem hắn đánh một trận cho sảng khoái [xoa tay]" vừa mới dứt lời lại nói thêm "Ở trên weibo đánh không không sai, gần đây tương đối lưu hành dạng này..."

Trình Gia Uyển thoái weibo, đến ô nói chuyện đánh chữ: "Không thể nói một xíu câu an ủi thiết thực sao? Bạn tốt."

Hai người là bạn tốt nhiều năm, Hứa Hi biết đây là cô không có ý muốn nhắc lại chuyện quá khứ, vì thế cũng vui vẻ chuyển đề tai, "Thực tế an ủi vẫn phải có, buổi tối tỷ mang ngươi đi ăn lẩu Triển Sán rồi đi xem phim."

"Oa, ngươi thật là, muốn cho ta đối với ngươi duy trì hình tượng thần tượng điện ảnh thì cứ việc nói thẳng."

"Vậy ngươi có đi không?"

"Đi!"

***

Hai người từ quán lẩu Triều Sán đi thẳng đến rạp chiếu phim.Trình Gia Uyển vừa mới mua xong vé xem phim, lại đến quầy thức ăn mua đồ uống cùng bỏng ngô. Từ giờ đến lúc bắt đầu còn một khoảng thời gian, hai người liền tìm chỗ ngồi tại khu nghỉ ngơi để giết thời gian.

Bộ phim "Ma Thuật Đậi Sư" của Trần Sở Nghị cũng là tuần này công chiếu, ngoại trừ tấm poster lớn phía ngoài, trong phía rạp còn có cả hình lớn của diễn viên phim "Ma Thuật Đại Sư".

Cách đó không xa, có một nhóm tiểu mỹ nữ chen nhau tại khung hình để chụp ảnh. Trình Gai uyển nhìn lướt qua giống như không có việc gì lại rời ánh mắt.

Hứa Hi vốn đang cầm di động cũng nhìn qua phía bên đó, bất đắc dĩ nhìn nhóm các cô nương đang chụp ảnh đằng kia, nhưng lại nàng bị hấp dẫn lực chú ý bởi một cô bé như hạc trong bầy gà giữa nhóm các cô gái đang chụp hình. Đương nhiên cũng nhìn thấy nhóm tiểu cô nương đang mê mẩn chụp hình.

Măt nàng nhìn di động, nhớ tới công ty Trần Sở Nghị đăng cái weibo: "Cảm ơn chị dâu đã đến tiếp nhận người độc thân lâu năm Trần tiên sinh ~", lại nhìn qua Trần Gia Uyển.

Con bé ngốc này sau khi cùng Trần Sở Nghị chia tay, trên mặt biểu hiện hết thảy đều bình thường, vẫn làm việc như cũ, ngày nghỉ thì đi du lịch,mua sắm, các loại giải trí thanh thản đều có. Nhìn như không thương tâm chút nào, nhưng với người thân thiết như Hứa Hi, mới biết được nàng chịu tổn thương lớn đến mức nào.

Trong thời gian 3 năm sau chia tay, không có ít người đến theo đuổi, Trình Gia Uyển cũng không quan tâm đến một ai, thời gian dài như vậy, lại không hề có quan hệ yêu đương hay nhắc gì tới đề tài yêu đương thì cũng đều có lệ cho qua chuyện. Nếu nàng đối với Trần Sợ Nghị điên cuồng cũng không nói, nhưng hết thảy đều không phải.

Hứa Hi thật hận chết cái tên nam nhân cặn bã Trần Sở Nghị kia.

"Ngươi thật sự tính toán cứ như vậy bỏ qua cho nam nhân căn bã kia?" nàng đưa tay chọc chọc Trình Gia Uyển, chờ cô ngẩng đầu nhìn đến bên nàng, sau đó có cảm giác chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mở lời: "Người xưa nói rất hay, người hiền thì thường bị kẻ chèn ép, Trần Sở Nghị vì thấy người dễ khi dễ sẽ không đánh hắn cho nên mới dám không kiêng nể gì mà làm như vậy."

Trình Gia Uyển: "Chứ không phải làm gì đây?"

Hứa Hi nhìn cô chằm chằm chân thành nói, "Muốn ta xem, người lên đến mấy cái hot search, giúp hắn tăng độ nổi tiếng. Không phải vừa đúng lúc phim điện ảnh của hắn muốn công chiếu.""Không cần tốn sức lấy lòng, tại sao tôi lại phải lãng phí sức lực làm chi..."

"Thật nản lòng mà, quần chúng ăn dưa xem kịch rất nhiều chỉ thuận tay cho giới giải trí mắng chửi một tiểu tam." Hứa Hi từ trong hộp bốc ra một mớ bỏng ngô mà cho vào miệng nhai, "Dựa vào cái gì mà Trần Sở Nghị lừa dối ngươi xong mà lông tóc không tổn hao gì, không có gì ọi người lại tiếp tục mến mộ hắn."

Trình Gia Uyển cầm trà sữa ấm trong tay mà nhăn mày.

Ý của Hứa Hi nàng hiểu.

Ví dụ về nam diễn viên đang nổi tiếng bị bạn gái ngoài ngành, tình nhân, bạn bè các loại mũi tên nhắm vào thì sẽ sụp đổ không ít, với những chuyện khi xua của cô cùng Trần Sở Nghị, cô hiện tại hoàn toàn có thể làm theo đó trở thành bạn gái cũ, lại tới thỉnh cầu đánh được đánh. Có thể nói cách khác, nếu đánh đến là một người si tình vì Trần Sợ Nghi thì thật sự dễ dàng.

Nhưng muốn thật sự lên weibo để đánh... Lấy độ nổi tiếng hiện giờ của Trần Sở Nghị, thì đến thời điểm này hot search trên weibo khẳng định không thiếu.

Tuy rằng có khả năng Phó Thì Diễn không nhìn đến nhưng tin bát quái này, hoặc có thể dù nhìn thấy thì cũng không để ý. Nhưng chung quy thì hai người cũng đã kết hôn hợp phát trên giấy tờ. Cô là một phụ nữa đã kết hơn, giờ lên weibo để đánh tới bạn trai cũ, nhìn chung thì không tốt lắm.

Nhưng Hứa Hi lại không biết chuyện này, nên đối với tâm lý đang rối loạn của Trình Gia Uyển giờ phút này vẫn dửng dưng chưa phát hiện, người bên cạnh thì chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà tiếp tục nói, "Nếu ngươi ngại phiền phức, không muốn chính mình ra tay, chỉ cần đem sự tình dơ bẩn của Trần Sở Nghị sửa sang lại, cùng một nhóm người thay nhau vui vẻ ra mặt đối..."

Trình Gia Uyển hơi mím môi, rốt cuộc không thể nhìn nữa lên tiếng, "Hi Hi, tôi đã kết hôn."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net