#25: Xử Nữ và đôi mắt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người ta vẫn bảo: "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Bởi dẫu bạn có giỏi che giấu cảm xúc đến nhường nào thì sâu thẳm trong đôi mắt vẫn luôn ánh lên những tâm trạng của mình.

Người ta cũng bảo: "đôi mắt Xử Nữ đẹp lắm". Vẻ đẹp ở đây không hoàn toàn theo quan niệm thẩm mỹ thông thường mà nó đến từ vẻ đẹp chân thành và giàu cảm xúc của một trái tim nhân hậu, đa cảm.

Nhưng đôi mắt ấy cũng là một đôi mắt buồn. Cũng dễ hiểu thôi vì Xử Nữ-một con người nhạy cảm, họ dễ dàng cảm nhận những đau thương, dễ dàng xúc động trước mọi sự bất hạnh, nghịch cảnh. Họ hay buồn lắm. Buồn từ những chuyện không vui, từ những điều nhỏ nhặt, không vì bất cứ lí do gì và cả từ những nỗi đau của người khác.

Một trái tim giàu yêu thương kết hợp với một đôi mắt giàu cảm xúc tạo nên một Xử Nữ nhạy cảm đến tuyệt vời. Và phải chăng, điều ấy cũng báo hiệu một cuộc đời ít niềm vui cho Xử Nữ?

Niềm vui với họ không có nghĩa tỉ lệ thuận với nụ cười. Nếu muốn biết được cảm xúc thật trong họ thì đừng bao giờ đếm những nụ cười trên khuôn mặt mà hãy chăm nhìn vào đôi mắt. Bởi họ diễn giỏi lắm. Luôn hoàn thành gần như hoàn hảo vai diễn kẻ hời hợt, người vô tâm. Chỉ có ánh mắt, chỉ cửa sổ tâm hồn là nơi duy nhất mà Xử không thể giấu kín.

Nếu một ngày bạn nhìn thấy Xử lặng im bất chợt và nhìn xa xăm tại một nơi nào đó. Đôi mắt vô định mà chẳng rõ họ đang nhìn cái gì thì chắc chắn lúc ấy họ đang rất buồn, đang suy nghĩ rất nhiều và mông lung.

Nếu một ngày bạn vô tình nhìn thấy trong đôi mắt kia nhoè đi vì ướt hay rỉ ra nhhững giọt nước mắt mà họ vội vàng lau đi thì lúc ấy những giới hạn cảm xúc trong họ đã bị phá vỡ.

Đôi mắt, nơi có những giọt nước mắt tuyệt vời giúp họ bùng nổ trong những cảm xúc.

Đôi mắt, nơi duy nhất mà họ không thể giả dối, gắng gượng.

Và đôi mắt cũng là nơi biểu tượng cho chính con người Xử Nữ - đẹp nhưng rất hay buồn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net