#30: Chàng trai Xử Nữ ấy đang yêu đơn phương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Em có biết nó tệ thế nào không? Làm sao mà em biết được. Xử Nữ đã nói rồi, người được che ô thì nào thèm để ý tới người cầm ô? Đó là cảm giác mà người ta vẫn thường phải trải qua khi cố chấp theo đuổi vào một cuộc tình ngay từ đầu đã như là một ván bài để đặt cược, thôi thì cứ gọi đơn giản là "đơn phương" đi.

Em à, có ai lại thích yêu đơn phương đâu em?

Ắt hẳn trong cuộc đời này những người như Xử Nữ tôi cũng không ít, thích một người mà chẳng dám tiến tới là nói tôi thích em, và cũng chẳng có cản đam để nhìn em bước bên 1 ai khác không phải Xử Nữ, ích kỉ quá không em?

Em có biết nó tệ thế nào không? Làm sao mà em biết được. Xử Nữ đã nói rồi, người được che ô thì nào thèm để ý tới người cầm ô? Đó là cảm giác mà người ta vẫn thường phải trải qua khi cố chấp theo đuổi vào một cuộc tình ngay từ đầu đã như là một ván bài để đặt cược, thôi thì cứ gọi đơn giản là "đơn phương" đi.

Xử Nữ chẳng biết em đã thích hoặc yêu một ai đơn phương chưa? Vì xung quanh em thiếu gì bao người con trai chờ đợi, họ sẵn sàng chở em đi chơi, đi ăn, đi đâu đó mà em thích mỗi ngày. Còn Xử Nữ, ngay từ đầu đã chọn vị trí sau lưng em, đã chọn loại niềm vui mang tên đơn phương. Là Xử Nữ cái người mang danh "bạn thân " nên em cũng chẳng để ý gì tới Xử Nữ đâu phải không em? Chỉ là chúng ta có thể nói cho nhau nhiều chuyện bí mật mà người khác không biết, chỉ là vậy nhưng bấy nhiêu đó Xử Nữ vui rồi, ít nhất thì em vẫn chọn Xử Nữ để gửi gắm tin tưởng mà, đúng không?

Xử Nữ biết, ngay khoảnh khắc gặp em Xử Nữ đã thấy tim mình có gì đó gọi là "lỗi nhịp", Xử Nữ đã rung động, Xử Nữ đã biết trước Xử Nữ là người đơn phương trong cái tình cảm mà mình tự tạo ra. Thương thì cứ thương vậy thôi chẳng cần biết ngày mai ra sao, chẳng cần quan tâm hiện tại có bao nhiêu người thích em. Vì lí trí thì có bao giờ thắng nổi con tim đâu em?

Em. Em có biết cái cảm giác được làm bạn thân của người mình yêu nó ra sao không? Ngày ngày Xử Nữ vẫn theo dõi em như vậy vẫn nói chuyện với em, nhưng chẳng dám hỏi han quá nhiều về em, Xử Nữ sợ mình làm phiền em. Xử Nữ đau đầu vì mối quan hệ này, nó như cứ vấn vương cái gì đó ở trong lòng Xử Nữ. Tiến cũng không được mà lùi cũng chẳng xong.

Chúng ta đều biết yêu và biết thương, nhưng do cái tôi nên còn ngại ngùng, sợ sệt. Em biết khoảng cách nào là xa nhất không? Không phải là cách nhau hàng nghìn kilomet, thật đấy, Xử Nữ chẳng ngại yêu xa đâu, mà khoảng cách xa nhất là hai người thương nhau đã đứng bên cuộc đời nhau, hằng ngày vẫn gặp nhau, mà cả hai cũng chẳng biết họ có tình cảm với nhau hay không, đó mới là khoảng cách bất lực nhất.

Nếu em tìm được ai thích hợp mà em thích để yêu, Xử Nữ cũng chẳng ngại ngùng gì mà chúc em thật hạnh phúc, nói thì nói vậy thôi chứ trong lòng buồn lắm. Nhưng đơn phương, với Xử Nữ cũng là một loại niềm vui trong tình yêu, hạnh phúc khờ khạo, nên Xử Nữ dù biết ngày Xử Nữ nhìn về phía em, em không đến thì Xử Nữ vẫn cứ thích em như thế, không quá vội vàng, cứ nhẹ nhàng mà từ tốn như vậy.

Niềm vui của Xử Nữ tuy không trọn vẹn, nhưng Xử Nữ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để theo đuổi cái tình cảm từ một phía. Ngày ngày Xử Nữ sống trong cái tình cảm Xử Nữ tự tạo ra, và theo đuổi nó một cách khờ khạo như vậy. Nhưng em à, nếu không thích Xử Nữ thì hãy nói rõ ràng là không thích Xử Nữ, đừng trao cho Xử Nữ 1 tí le lói hy vọng rồi thi thoảng lại dập tắt nó. Cách em đang đối xử với Xử Nữ như đang giết lấy Xử Nữ mỗi ngày một chút vậy, em có hiểu không?

"Tôi mời tặng cô cả thế giới, cô bảo mình đã có thế giới riêng"..

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net