Chap 1: Cuộc sống kết thúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại một căn hộ nào đó...

"Hé lô bạn thân yêu dấu, tớ có một tin vui~~và~~một tin buồn, cậu~ muốn nghe tin nào trước a~" Thiên Lam bước qua bước lại nhìn con bạn thân đang chăm chú cặm cụi vào game trên máy tính. Bày ra bộ dáng cà lơ phất phơ nói.

"Tin gì!? Có ảnh hưởng đến sự nghiệp (cày game) vĩ đại của của chị mày không!? Nói tin vui nghe thử xem nào!"

Y Nguyệt vẫn cứ cắm mặt vào màn hình laptop, thờ ơ, chả có vẻ gì là care đến lời con bạn thân nói.

"Tin vui là... hồi 4 giờ sáng, ta lên bảng xếp hạng hình như thấy ngươi đứng hạng nhất."

Thiên Lam nói rồi nhếch mép đúng chuẩn Slytherin, điệu bộ hết sức gian tà.

"Ừ!" Y Nguyệt nhìn chằm chằm bảng xếp hạng truyện vừa được mở lên trước mặt...

"Tin buồn là..." Thiên Lam cố tình bỏ lửng vế sau, cô rất muốn nhìn thấy điệu bộ tò mò của bạn thân. Nhưng có lẽ Thiên Lam phải thất vọng rồi.

"Là truyện của ta vừa mới bị tụt xuống hạng hai khoảng 30p trước." Y Nguyệt mặc kệ ánh mắt mong chờ của Thiên Lam, nhẹ nhàng nói ra thông báo vừa mới đọc được. Lúc nói ra sắc mặt của Y Nguyệt vẫn như vậy, chỉ là, nếu để ý kĩ, có thể thấy phảng phất một tia khó chịu nhàn nhạt trong lời nói của Y Nguyệt.

"Thế ngươi tính làm sao?" Thiên Lam thắc mắc, hình tượng cao ngạo khinh đời đã bị đạp bạy từ bao giờ, chỉ còn bộ mặt vô sỉ vỗ mông ngựa hỏi.

"Sao là sao!? Ta chỉ muốn xe thử đứa cướp hạng ta có cái tài cán gì thôi, lẽ nào vụ án của ta không đủ logic!? Không thể nào, tất cả lập luận của ta đều rất liên kết và chặt chẽ với nhau. Làm sao ta có thể để money "bay" đi mà không có lí do được chứ hả!? " Y Nguyệt 'cười hiền' nói với Thiên Lam.

Thiên Lam chỉ biết lắc đầu nhìn vẻ mặt biến hóa ngược của con bạn thân, nhưng cũng đồng tình, thớ dài vỗ vai Tuyết Nguyệt an ủi "Tại mi ngu, thời buổi nào rồi, thời đại Sherlock Holmes chăng? Bây giờ giới trẻ chỉ đổ dồn vào mớ tiểu thuyết ngôn tình thôi, tốt xấu ngươi cũng theo kịp thời đại chứ." Thân ái, Thiên Lam à, cô có chắc là đang an ủi hay trực tiếp đổ dầu vào lửa hả?

Ngay lập tức, Thiên Lam liền nhận được ánh mắt 'thân thương' của Y Nguyệt. Thiên Lam đổ mồ hôi hột, lắc đầu cười trừ "Ha...ha... chi bằng chúng ta xem cái truyện đó có gì lôi cuốn mà là hạng nhất bảng xếp hạng truyện đi ha, đừng để ý lời ta... ha...ha"

Y Nguyệt nghe thấy lời Thiên Lam nói cũng có lí, rất nhanh nhanh chóng chóng mà lên trang web xếp hạng truyện tìm tên truyện đọc thử, nhìn thấy phí đọc truyện, Y Nguyệt lại thêm khó chịu. Để vào đọc một tiếng phải tốn một ngàn xu? Đùa, có chết cô cũng không đọc, tuyệt của cô lấy giá cao lắm cũng chỉ là chín trăm chín mươi chín xu một giờ, lại có người trả giá cao hơn?

Nhìn sắc mặt đen đến không thể đen hơn của Y Nguyệt, lại nhìn đến giá cả đọc truyện, không cần đoán cũng biết chắc chắn rằng, con bạn thân của cô đang thấy khó chịu về giá cả, chắc lại chê giá đắt quá, cơ mà sao nó chả nhìn lại bản thân nó đi, chín trăm chín mươi chín có khác gì một ngàn xu đâu, cơ mà... có chết cô cũng không nói ra. 

Cuối cùng Thiên Lam cũng đứng ra giảng hòa "Dùng nick ta đọc đi!"

Một câu nói này của Thiên Lam, mắt Y Nguyệt lập tức sáng lên, gật đầu chấp nhận, điều này làm trong đầu Thiên Lam không khỏi hiện ra ba chữ 'đồ tiếc tiền'. Phải, đối với Y Nguyệt mà nói, một ngàn xu cũng chả có gì nhiều, chỉ là, trách thì trách sao bản tính keo kiệt yêu tiền như yêu mạng của Y Nguyệt ấy.

Sau đó, à, không có sau đó nữa, hai người kia đã lập tức cắm đầu vào cày truyện, tiết kiệm càng ít thời gian thì càng ít tốn xu.

Khoảng 1 tiếng sau...

Thiên Lam dùng hết sức lực bình sinh của bản thân để cản lại hành động tức muốn đập máy của Y Nguyệt. Con mẹ nó, mi muốn đập máy thì lấy máy laptop của mi ra đập, cho xem chung máy cho đã rồi muốn đập máy người ta. Con nhỏ tác giả gì gì đó có tội với mi chứ laptop của bố méo có tội với mi nhớ.

Y Nguyệt phía bên này đang tức điên máu, câu truyện mà cô vừa đọc chỉ tóm gọn bởi hai từ cẩu huyết. Câu truyện này mà có thể dành được vị trí bảng xếp hạng sao? Ok, coi như đó là bình thường đi, nhưng Y Nguyệt không khỏi điên máu khi thấy tên của mình bị gán ghép vào nhân vật nữ phụ, mà còn là phụ của phụ của phụ nữa chứ.

Thiên Lam thở dài nhìn Y Nguyệt, đâu phải chỉ có mình nó tức đâu, cô cũng tức chứ bộ, cho dù có là đồng nghiệp cũng thể nào tha thứ được. 

Ngay lúc hai người còn đang bận oán hận vị tác giả vô danh nào đó, trong phòng thí nghiệm của Thiên Lam bay ra một làn khói tím kì là, sau đó, một vụ nổ lớn xảy ra. Trước khi nắm mắt, Y Nguyệt còn không quên chửi bậy một câu "Má nó, mi có chắc thứ mi chế không phải là một thứ nước sinh học nào đó mà là thuốc nổ không con kia???"

_________________________________________________________________________

Đôi lời con Jen: Truyện này thực ra ta đã viết bản thảo lâu lắm rồi, cơ mà cất con bé vào tủ nên thành thử ra quên luôn, Jen lại đào hố tiếp đây, MUAHAHAHAHAHHA!!!!!!!!

Giới thiệu hai chị nữ chính của chúng ta nè...

1 Đông Phương Y Nguyệt

Trước khi xuyện: 24 tuổi, là một nhà chiến lược gia tài ba làm việc cho chính phủ nhưng cũng không hẳn là vậy, căn bản cô làm vì cô thích thôi. Bên cạnh đó là một tiểu thuyết gia viết truyện trinh thám trên mạng. Có sở thích đặc biệt là cuồng đồ máy tính trên mạng, đã tốt nghiệp đại học Đế đô loại A khoa công nghệ thông tin. Tính cách cổ quái, thích nhốt mình trong phòng không máy nhiều ngày thành ra hay bị mắt gấu trúc, có khi bò ra khỏi phòng như một cái xác sống trỗi dậy. Cuồng ngài Holmes và Mr Conan Doyle. Ghét ra đường vì... bị mù đường. -.-

Sau khi xuyên: Đại tiểu thư của Đông Phương gia, một gia tộc lâu đời. Chị hai của boss nữ phụ. Tính cách sở thích vẫn vậy, nhưng có thêm một điểm là nuông chiều em gái hết mực.

Trước



2 Âu Dương Thiên Lam

Trước khi xuyên: 24 tuổi, chị em kết nghĩa của Y Nguyệt, là một nhà bác học trẻ tuổi, thường xuyên chế ra mấy thứ nước sinh học kì lạ, nhưng đa số đều bị nổ, mà phòng Y Nguyệt ngay sát phòng Thiên Lam, do đó... bùm, không biết bao nhiêu máy móc của Tuyết Nguyệt bị phá hủy bởi Thiên Lam nên bị Y Nguyệt đặt cho biệt danh 'Nhà bác học điên'. Đồng thời cũng là một tiểu thuyết gia viết truyện ngôn tình đình đám, nhiều cuốn truyện của cô được mua bản quyền để chuyển thể thành phim. Tính cách hoàn toàn trái ngược với Y Nguyệt, không bao giờ ở yên một chỗ, thay vì cuồng ngài Holmes và Mr Conan Doyle thì nó lại thích Nguyệt tỷ và Mr Tiêu Thất Gia. Chuyện trong thiên hạ không gì mà nó không biết, không có nơi nào trong thành phố mà nó chưa đi tới.

Sau khi xuyên: Đại tiểu thư của gia tộc Âu Dương một gia tộc lâu đời cổ kính, có một đứa em trai cơ mà lúc nào cũng bị nó khinh thường. Tính cách giống như trước kia, đồng thời là em họ của Y Nguyệt, cơ mà có chết cũng không thừa nhận một tiếng 'chị họ'.




Sau

Trái Lam 

Phải Nguyệt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net