c5 : Tìm hiểu (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thôi kệ bọn họ đi , Kính Tiểu Viên quyết định đi tới ' Tàn Thưa Tháp ' xem xét một chút cái đã . Tàn Thư Tháp là nơi chứa tất cả tư liệu về vạn vật của Đại Lục này và là nơi kết nối giữa võ hệ và pháp hệ vì thế kích thước của nó vô cùng lớn . Tàn Thư Tháp được chia ra làm ba tòa tháp , đông tây và chủ tháp . Hai tòa đông tây gắn liền với chủ tháp nhìn rất giống một cái ghim ba đầu ấy !

Đông tháp là nơi cất giấu các loại sách nói về việc luyện đan , dược điển thảo dược thư và các loại thần chú viết bùa . Tây tháp là nơi chứa các loại sách kỉ pháp, luyện công chứa nhiều kinh nghiệm của các vị tiền bố . Chủ tháp chứa sách về lịch sử và địa lý đồ của đại lục " Mạch Thành " và mọi số loại sách khác , có điều không phải ai cũng được phép vào bên trong để đọc sách .

Giống như tui đây chỉ là một đệ tử ngoại môn vì vậy chỉ có thể vào được tầng thứ nhất của mọi tháp mà thôi , trừ khi được cho phép hoặc trở thành đệ tử nội môn nhưng những thứ đó thật là xa vời đối với tui .

Tới 'Tàn Thư tháp' Kính Tiểu Viên có rất nhiều việc cần phải làm , thứ nhất tui cần phải biết về lịch sử của Đại Lục " Mạch Thành " này, tui cần phải biết cái thời không tui đang ở là hành tinh nào! Việc thứ hai là phải biết cách làm ra linh đan vào ba tháng sau .
Tui không biết rằng pháp hệ và thương hệ vào như thế nào? Như mà tui nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy nghề pháp sư này vẫn còn có chút hy vọng , nhưng hiểu biết của mình về nghề pháp sư này vẫn đang là con số 0 cho nên phải cần tìm hiểu thêm thông tin mới được.

Trong khi tui nghĩ mình sắp loạt vào mê cung mất rồi thì cuối cùng tui cũng đã hỏi được đường đi tới ' Tàn Thư Tháp ' chỉ có điều tui cũng phải mất nữa canh giờ mới tìm tới nơi , từ phía xa tui đang có thể nhìn thấy được tòa tháp vô cùng cao lớn ấy , phía trên một tấm biển lớn có khắc ba chữ ' Tàn Thư Tháp ' nhìn vào thật là đơn giản nhưng lại sinh ra một loại cảm giác vô cùng hùng vĩ khí thế.

Kính Tiểu Viên vừa mới bước chân vào thì đã thấy một lão ông râu tóc bạc phơ đang nhắm mắt tĩnh tâm nhồi trong một căn phòng nhỏ giữ chủ tháp, giống như những người bán vé và thu vé của thế giới hiện đại ấy .

Kính Tiểu Viên vừa muốn đi vào thì lão ông liền mở mắt ra ánh mắt của ông sáng ngờ hủ thành nhìn không giống như mắt một lão ông chú nào? Đó là một ánh mắt sắc bén lia lên trên người của Kính Tiểu Viên làm cho tui sợ tới mức da gà da vịt rớt lung tung luôn rồi.

Lão ông sau khi nhìn Kính Tiểu Viên xong liền chậm rãi nói : - đưa thẻ thân phận ra .
Kính Tiểu Viên sững sờ một chút rồi vội vàng tìm kiếm trên người,đúng là có một tấm thẻ , liền nhanh chóng đưa cho lão ông ngay . Sau khi ông cầm vào trong tay thì chỉ liếc qua cái rồi trả lại cho tui : - Kính Tiểu Viên , đệ tử ngoại môn có quyền đi vào tầng thứ nhất . sau đó liền có một cái gì đó bay về phía tui , theo bản năng của con người tui né người tránh thứ đó nhưng chưa kịp né thì nó đã đập cái ' bốp ' vào đầu của tui rồi đây nè! Lão ông thấy thế liền nhăn mày một cái : - cầm lấy thứ đó liền có thể đi vào ! Lão ông nói xong thì không thèm để ý đến tui nữa lại tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần .

Kính Tiểu Viên ngượng ngùng cầm lấy vật vừa mới đập vào đầu nhanh chân bỏ chạy vào chủ cát ,trong thời gian ngắn sẽ không dám đi ra đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net