Chương 12: Anh lần đầu tiên chú ý một cô gái như thế.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Diệp Phạm mang theo Diệp Đạc tiểu bảo bối trở về nhà, sau khi đem Bảo Bảo dỗ ngủ, Diệp Phạm đang suy nghĩ một sự kiện.

   Cô chỉ là một người mới, không có vai diễn nào chủ động tìm cô. Cô muốn đợi đến khi bộ phim « Ẩn nấp Bến Thượng Hải » này chiếu ra xong, lại đi thử sức, như vậy cơ hội lấy được vai diễn tiếp theo sẽ lớn hơn. Thừa dịp hiện tại có thời gian rảnh, Diệp Phạm nghĩ dành nhiều thời gian một chút bên Bảo Bảo, sau đó tìm chút việc thanh nhàn để làm.

   Sau khi Diệp Phạm ở nhà mấy ngày, mới bắt đầu ra ngoài tìm việc làm. Đời trước cô là một nhạc sĩ, cô biết không ít về nhạc khí, cô muốn tìm một việc bán thời gian cùng âm nhạc có quan hệ. Dạy xong, cô còn có thể có thời gian bồi Bảo Bảo.

   Đoạn thời gian trước, Diệp Phạm nghe ngóng mấy nơi, mấy cửa hàng nhạc cụ này đều đang thông báo tuyển dụng giáo viên dạy dương cầm ngắn hạn, tiền lương cũng là thanh toán theo ngày. Diệp Phạm chọn trúng một cửa hàng nhạc cụ gần nhà cô nhất. Ngày hôm nay, Diệp Phạm mặc vào một chiếc váy màu trắng, cô đem tóc dài xắn lên, búi ở sau ót, trang điểm nhạt.

   Cô đẩy cửa của cửa hàng nhạc cụ, đi vào.
"Tôi là tới nhận ứng tuyển vị trí giáo viên dạy dương cầm." Diệp Phạm mở miệng.

   Nghe được Diệp Phạm lên tiếng, có một nữ nhân hướng cô đi tới: "Tôi là bà chủ của cửa hàng nhạc cụ này, cô gọi tôi Đinh tỷ là được."

"Cô có thể biểu diễn một đoạn không?" Đinh tỷ chỉ chỉ một chiếc đàn dương cầm trong tiệm.

   Diệp Phạm gật đầu: "Có thể."
Diệp Phạm đi tới, hai tay đặt ở trên phím đàn, ngón tay của cô thon dài trắng nõn. Từ sau khi đi vào thế giới này, Diệp Phạm đều chưa có tiếp xúc qua nhạc khí, cô đời trước rất yêu quý âm nhạc, bằng không thì cũng không phải bởi vì hoàn thành một khúc nhạc, mà thức đêm đột tử.

   Diệp Phạm hít sâu một hơi, một giây sau, thanh âm mà cô đàn nhẹ nhàng phát ra. Tiếng đàn giống như nước chảy trong suốt đến cực điểm, giai điệu nhẹ nhàng sáng tỏ bên trong lại ẩn giấu đi một tia tịch mịch không dễ dàng phát giác, kỹ xảo thành thạo, càng khó hơn chính là tình cảm trong đó, gần như hoàn mỹ diễn tấu. Khúc nhạc này chính là trước khi xuyên qua, cô tự mình sáng tác ở thế giới cũ.

   Diệp Phạm cắt cắt giảm giảm rất nhiều lần, đều không thể đem một khúc này viết xong, mà bây giờ lại có thể tại cửa hàng nhạc cụ này mà hoàn thành. Lúc Diệp Phạm thu tay lại, tiếng đàn im bặt, lại vẫn giống như cũ quanh quẩn bên tai.

   Đinh tỷ tiến lên mấy bước: "Khúc nhạc này rất lạ, chính cô biên sao?"

   Diệp Phạm nhẹ gật đầu.

   Đinh tỷ vừa cười vừa nói: "Cô ngày mai là có thể tới làm."

   Lúc này, có người mở miệng kêu tên Diệp Phạm, Diệp Phạm quay đầu nhìn lại, là người mà ngày đó cô ở trong trung tâm mua sắm đụng phải. Diệp Phạm cười cười, cùng bà chào hỏi một tiếng: "Dì Trình."

   Trình Bình hôm nay tới cửa hàng nhạc cụ này, là vì muốn tìm một giáo viên dương cầm đến dạy cho con gái bà, không nghĩ tới ngoài ý muốn đụng phải Diệp Phạm. Lúc đầu bà muốn gọi điện thoại cho Diệp Phạm, không ngờ lại gặp trước ở đây. Vừa rồi vào thời điểm Diệp Phạm đánh đàn, Trình Bình đã tới, bà cơ hồ nghe xong cả khúc nhạc.

   Chưa từng nghĩ tới, Diệp Phạm dung mạo xinh đẹp, người cũng nhiệt tình, dương cầm còn đàn đến tốt như vậy. Trước đó không lâu, Trình Bình gọi điện thoại cho cửa hàng nhạc cụ, nói là muốn tìm một giáo viên, Đinh tỷ đang lưu ý, cô nhìn Trình Bình cùng Diệp Phạm đã sớm nhận biết, thế là mở miệng nói.

"Bà lần trước nhờ tôi giúp tìm giáo viên dương cầm, vừa vặn vị này Diệp tiểu thư cũng là đến ứng tuyển, vừa rồi bà cũng nghe được cô ấy đánh đàn, bà nhất định sẽ hài lòng."

   Trình Bình cùng Diệp Phạm tự nhiên đều đồng ý, hai người quyết định thời gian, Diệp Phạm sẽ đi tới nhà Trình Bình, dạy con gái bà ấy đánh đàn.

   Hạ Hàn là cháu trai của Trình Bình, nếu như Diệp Phạm biết chuyện này, cô nhất định sẽ không đi đến nhà Trình Bình.

. . .

   Diệp Phạm nhận được một cú điện thoại. Đầu bên kia truyền đến thanh âm của một người: "Xin chào, Diệp tiểu thư, tôi là Đới Cận Sơn của công ty Hoa Thụy, tôi muốn cùng cô đàm phán một việc."

   Diệp Phạm biết, công ty Hoa Thụy là một công ty giải trí mới nổi nhưng năm gần đây ở trong nước, Hoa Thụy mặc dù thành lập không lâu, nhưng phát triển rất tốt. Dựa theo tình tiết trong sách, Hoa Thụy về sau sẽ trở thành công ty giải trí đỉnh cao.

   Đới Cận Sơn: "Nghe nói Diệp tiểu thư còn chưa có ký hợp đồng với công ty nào?"

   Diệp Phạm: "Phải."

"Không biết Diệp tiểu thư đối với công ty của chúng tôi có hứng thú hay không?"

   Diệp Phạm trầm ngâm một lát, cô không trả lời, ngược lại hỏi một câu: "Không biết quý công ty tại sao lại muốn hợp tác với tôi?"

   Cô chỉ là một cái thế thân, vai diễn duy nhất lộ mặt là nhân vật vũ nữ Cẩm Đàm trong bộ phim « Ẩn nấp Bến Thượng Hải ». Theo lý mà nói, Hoa Thụy không nên ký hợp đồng chính thức với mình.

   Đới Cận Sơn: "Tôi cùng Triệu đạo diễn có mấy phần giao tình, ông ấy đề cử cho tôi đến ký hợp đồng với cô."
   Triệu đạo diễn trong miệng anh ta chính là đạo diễn của « Ẩn nấp Bến Thượng Hải ».

"Nếu như Diệp tiểu thư có hứng thú, chúng ta sáng mai có thể gặp mặt nói chuyện."

   Diệp Phạm trầm tư, nếu như cô ký hợp đồng với công ty đại diện, có một số việc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Nhưng là, sự việc này cô vẫn muốn suy nghĩ tỉ mỉ.

   Diệp Phạm mở miệng: "Được, tôi sáng mai sẽ tới Hoa Thụy."
   Diệp Phạm cúp máy, Đới Cận Sơn lại bấm dãy số của một người.
   Đới Cận Sơn: "Hạ Hàn, tôi đã cùng Diệp Phạm nói qua, Hoa Thụy muốn ký hợp đồng với cô ấy. Sáng mai Diệp Phạm sẽ đến Hoa Thụy nói chuyện."

   Hạ Hàn nhàn nhạt ừ một tiếng, treo điện thoại di động. Diệp Phạm cũng không biết, Hạ Hàn ở Hoa Thụy có cổ phần, anh ở Hoa Thụy có tiếng nói rất lớn. Chuyện này, chỉ có nội bộ Hoa Thụy biết, người ngoại giới cũng không rõ ràng.

   Khóe miệng Hạ Hàn nhẹ cong, môi lạnh lùng trở nên nhu hòa. Anh trầm thấp cười nhẹ một tiếng, thanh âm vang lên trong gian phòng yên tĩnh, nhẹ đến không tưởng.

. . .

« Ẩn nấp Bến Thượng Hải » đã quay xong, đạo diễn đem phim đã chỉnh sửa tốt đến cho Hạ Hàn. Hạ Hàn ngồi tại bên trong phòng làm việc, người đại diện Quan Duệ điều chỉnh phim của Hạ Hàn. Bộ phim bắt đầu phát ra.

   Ánh mắt Hạ Hàn nhàn nhạt nhìn ở phía trên. Nhìn thấy lúc cùng Diệp Phạm đóng cảnh thân mật kia, Hạ Hàn mắt sắc sâu hơn mấy phần, con ngươi đen nhánh giống như đêm tối đồng dạng, không rõ nông sâu.

   Một lát sau, Hạ Hàn bỗng nhiên lên tiếng, thanh âm đạm mạc vang lên: "Ngừng một chút."

Người đại diện Quan Duệ quay đầu nhìn anh. Hạ Hàn chậm rãi nói: "Quay về phía trước tua ngược lại ba phút."

   Quan Duệ tua ngược lại thêm vài phút đồng hồ, hỏi: "Nơi này?"

   Trên màn hình, chính là cảnh Diệp Phạm l thay Đường Cẩm đóng. Quan Duệ nghi ngờ nhìn Hạ Hàn một chút. Hạ Hàn ừ một tiếng, ánh mắt ngưng ở bên trên, không có dời. Trên màn hình là mặt của Đường Cẩm, ánh mắt Hạ Hàn xuyên thấu qua màn hình, lại giống như thấy được một khuôn mặt lạnh lùng khác.

   Lúc ấy, cảnh này đã quay thật lâu. Một lần lại một lần NG, Diệp Phạm không ngừng lặp đi lặp lại động tác, từ sườn dốc trượt xuống. Trên mặt Diệp Phạm không có không kiên nhẫn, động tác cũng hoàn thành đến càng ngày càng tốt, không có chút nào bởi vì mệt mỏi mà thả lỏng.

   Hạ Hàn nhìn một hồi, sau đó anh để Quan Duệ đem phim tua nhanh đến đoạn Diệp Phạm diễn vũ nữ kia. Quan Duệ sửng sốt, anh ta cuối cùng phát hiện không thích hợp. Rõ ràng người cùng Hạ Hàn đóng là Đường Cẩm, Hạ Hàn tại sao lại muốn xem Diệp Phạm? Tâm tư Hạ Hàn từ trước đến nay giấu rất sâu, Quan Duệ không có nhiều lời.

   Hạ Hàn không có phát giác ánh mắt của Quan Duệ, một đôi mắt từ đầu đến cuối nhìn màn hình. Lần này, Diệp Phạm diễn chính là một vũ nữ tới câu dẫn anh. Hạ Hàn nhìn ra được, diễn xuất của Diệp Phạm rất ngây ngô, cô ấy hẳn là không được đào tạo huấn luyện chuyên nghiệp.

   Tuy nhiên, Diệp Phạm rất chân thành, đạo diễn nói gì, cô đều khiêm tốn nghe, không ngừng nâng cao mình, kỹ năng diễn xuất ngày càng tiến bộ. Thời gian chậm rãi trôi qua, tất cả những cảnh mà Diệp Phạm diễn, Hạ Hàn đều xem hết. Ánh mắt anh không có chút rung động nào, dần dần trở nên tĩnh mịch.

   Khuôn mặt lạnh lùng lại quật cường kia của Diệp Phạm, dần hiện lên trong đầu Hạ Hàn. Hạ Hàn nhếch miệng lên, ý cười cực kì nhạt mang theo nghiền ngẫm.

   Diệp Phạm đến cùng là người như thế nào?
~~~

Tác giả có lời muốn nói:
   Bởi vì có độc giả phản ứng. Thật sự vì thiết lập tình tiết, cho nên nữ chính ở thế giới cũ đổi thành nhạc sĩ.
~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net