Chương 36: Hạ Hàn cùng Diệp Phạm hai người là tình nhân?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đô Đô mím môi, còn nấc cục rồi lau lau nước mắt của mình, bộ dáng nhìn qua rất đáng thương. Đô Đô ủy khuất rồi, cái mũi nhăn lại khụt khịt. Nhìn thấy Đô Đô liên tiếp phản ứng như vậy, Hạ Hàn sững người nửa ngày.

Anh căn bản không biết sự tình sẽ phát triển đến nước này, anh cũng không biết nên làm thế nào để dỗ tiểu mạp mạp nức nở trước mặt. Hạ Hàn không có kinh nghiệm dỗ trẻ nhỏ, đặc biệt là đứa bé nhỏ như vậy. Hạ Hàn vươn tay, ngón tay thon dài phủ ở trên đầu Đô Đô, anh nhẹ nhàng vuốt vuốt.

Lúc này, thanh âm Hạ Hàn so với bất cứ lúc nào khác đều ôn nhu hơn. "Đừng khóc, Đô Đô."

Đô Đô nâng lên đôi mắt mịt mờ nước mắt, bé không có kháng cự động tác của Hạ Hàn, nhưng là cũng không mở miệng nói chuyện.

Hạ Hàn bất đắc dĩ cười cười: "Thúc thúc cứ như vậy giống người xấu sao?" Đô Đô nghĩ đến, bé cơ hồ đi đâu đều sẽ đụng phải Hạ Hàn, thế là bé nhẹ gật đầu. Thế nhưng là bé lại lập tức nghĩ đến, Hạ Hàn ở trên TV có biểu hiện ngầu như thế, bé lại lắc đầu.

Bé rất xoắn xuýt: "Người xấu là sẽ không nói cho người khác bọn họ là người xấu."

Hạ Hàn dở khóc dở cười, đây là ai dạy bé vậy. Bởi vì Lý mẹ sợ Đô Đô lạc mất, luôn nhắc nhở Đô Đô đi ra ngoài phải cẩn thận, cho nên Đô Đô mới nói như vậy.

Hạ Hàn rất có kiên nhẫn cùng Đô Đô giải thích: "Vậy thúc thúc có nói qua, nơi này là nhà của ta sao?"

Đô Đô mở lớn con mắt tròn tròn: "Không có a."

Hạ Hàn: "Bà bà trong lời của con chính là dì của ta, còn chị Tiểu Tiểu của con chính là em họ của ta."

Đô Đô không hiểu ra sao: "Thúc thúc, người đang nói cái gì?"

Đô Đô tuổi còn quá nhỏ, căn bản không rõ quan hệ họ hàng thân thích của những danh xưng này, bé nghiêng đầu một chút, nghi hoặc mà nhìn Hạ Hàn.

Lần đầu tiên Hạ Hàn bị làm khó: "Kỳ thật nơi này là nửa cái nhà của ta."

Như thế cùng Đô Đô giải thích, Đô Đô liền hiểu, bé một bộ dáng bừng tỉnh đại ngộ. Một giây sau, Đô Đô ngược lại đồng tình với Hạ Hàn, bé chủ động tiến lên một bước, duỗi ra tay nhỏ mập mạp, dán bên mặt Hạ Hàn. Cảm giác mềm nhũn làm Hạ Hàn giật mình, ánh mắt đứa bé trước mặt chăm chú nhìn anh, con ngươi đen nhánh sạch sẽ như nước.

"Thúc thúc người thật đáng thương, con có mẹ, Lý bà bà, còn có cả một cái nhà, người cũng chỉ có nửa cái."

Đô Đô tới an ủi Hạ Hàn. Hạ Hàn xem như triệt để thua tại trên người tiểu bảo bối Đô Đô này rồi. Hạ Hàn cũng không giải thích, lý giải như thế cho Đô Đô, thật ra cũng không sao.
Chỉ cần Đô Đô không cảm thấy anh là người xấu sẽ trộm đứa bé là được.

Đô Đô nãi thanh nãi khí thanh âm vang lên lần nữa: "Thúc thúc, con vừa rồi trách oan người. Con muốn xin lỗi với người."

Đô Đô rút tay về, nắm tay vào đặt ở trên bụng, cúi người xuống trước Hạ Hàn. Đô Đô trong mắt tràn đầy thành khẩn: "Thúc thúc, thật xin lỗi. Mẹ nói cho con, làm sai sự tình nhất định phải lập tức xin lỗi, bằng không thì đối phương sẽ không vui."

Hạ Hàn cười sờ lên đầu Đô Đô, nhìn ra được mẹ của Đô Đô đem bé dạy rất tốt. Lúc này, điện thoại Hạ Hàn đột nhiên vang lên. Đô Đô rất nhanh liền chú ý tới, bé chỉ chỉ túi quần Hạ Hàn: "A lô, phải nghe điện thoại rồi."

Hạ Hàn lấy điện thoại di động ra, là người đại diện, công ty có chút việc gấp hiện tại cần anh tới. Hạ Hàn khôi phục biểu lộ nhàn nhạt thường ngày, giọng điệu cũng phi thường tỉnh táo: "Được rồi, tôi lập tức đi công ty."

Sau khi cúp điện thoại, anh đứng lên.
"Thúc thúc bây giờ phải đi rồi, con ở nhà chơi vui vẻ nhé."

Hạ Hàn lần nữa vuốt vuốt đầu tròn của Đô Đô. Đô Đô ngửa đầu nhìn anh. Hạ Hàn cầm quà trên tay giao cho Hà mẹ đang ở bên cạnh: "Làm phiền dì giúp con giao cho Tiểu Tiểu, công ty có việc, con đi trước."
Hà mẹ đưa tay tiếp nhận.

Hạ Hàn đi rất gấp, giao phó xong, liền lập tức hướng ra cổng, cứ như vậy cũng không tiến vào nhà. Lúc chuẩn bị lên xe, Hạ Hàn quay đầu nhìn phía sau. Đô Đô còn đứng tại chỗ, bé vẫn như cũ nhìn theo Hạ Hàn. Hạ Hàn hướng Đô Đô phất phất tay, ngồi vào trong xe. Một giây sau, xe khởi động, trực tiếp rời khỏi nhà của Trình Bình.

Đô Đô ở bên ngoài chơi chán, bé hướng gian phòng đi vào. Vừa tới cửa, Đô Đô liền ngửi thấy mùi thơm của bánh bích quy, mùi thơm quá đậm, đều bay ra tới ngoài cửa. Bước chân Đô Đô chậm dần, bé dừng lại, hít sâu một hơi.

"Bánh bích quy, bánh bích quy." Đô Đô chân bước nhanh chóng hướng bên trong mà chạy.
Bánh bích quy vừa vặn nướng xong, mới xuất lô, còn đang nóng. Trình Bình vừa đem đĩa đặt lên bàn, liền nghe đến âm thanh non nớt của Đô Đô vang lên sau lưng. Đô Đô đi đến trước bàn, kiễng chân, ghé vào bàn nhìn. Bé toét miệng cười, trong mắt tràn đầy chờ mong.

Trình Bình nhìn thấy bộ dáng này của Đô Đô, cười ra tiếng: "Đô Đô đi rửa tay đi, chúng ta tới ăn bánh bích quy."

Đô Đô lớn tiếng trả lời một câu: "Vâng."

Đô Đô chạy đến trong phòng bếp, bé dẫm lên trên ghế nhỏ bên cạnh bồn. Lý mẹ giúp đỡ bé đem tay bị bẩn rửa sạch. Đô Đô rửa xong tay, liền chạy trở về phòng khách.

Trình Bình đưa cho Đô Đô một miếng bánh, Đô Đô giống như là nhận được vật quý giá, biểu lộ rất là nghiêm túc. Đô Đô đem bánh bích quy đặt ở miệng, cắn một cái nho nhỏ. Hương vị mềm ngọt trong nháy mắt tràn đầy trong miệng của bé.

Đô Đô cười đến thỏa mãn, bưng lấy bánh bích quy từng ngụm nhỏ ngụm nhỏ mà gặm.
Trình Bình sợ Đô Đô ăn nhiều đồ ăn vặt, sẽ không ăn nổi cơm chiều, cho nên bà chỉ cho Đô Đô vài miếng, liền không để bé ăn nữa.

Đô Đô có chút không nỡ, nhưng bé cũng vuốt vuốt bụng nhỏ tròn trịa của mình, chính xác là không nên ăn nhiều.

Lúc Đô Đô ở nhà Trình Bình chơi đến vui vẻ, Diệp Phạm đã hoàn thành quay chụp quảng cáo. Cô vừa từ phòng chụp ảnh ra, liền hướng về nhà Trình Bình. Diệp Phạm nhìn trong điện thoại di động có tin ngắn của Lý mẹ nhắn tới, Lý mẹ nói Đô Đô muốn đi tới nhà bà Trình chơi, cho nên ngày hôm nay Lý mẹ đem bé tới đó.

Hiện tại Đô Đô ở nhà Trình Bình chơi mệt rồi, ngủ thiếp đi. Diệp Phạm cảm thấy may mắn là có nhiều người cùng Đô Đô chơi, mà Đô Đô lại rất thích Nghiêm Tiểu Tiểu. Bé luôn ở trong nhà, không có những bạn cùng tuổi cùng nhau chơi đùa. Hiện tại, đối với Đô Đô rất tốt.

Diệp Phạm đón xe đi nhà Trình Bình, cô vừa vào cửa, Đô Đô đang vuốt mắt ngồi ở trên ghế sa lon. Trình Bình thấy là Diệp Phạm, lập tức cười.
"Mẹ con hai người thật đúng là có duyên, Đô Đô vừa tỉnh, con liền đến."

Đô Đô phát hiện Diệp Phạm tới, thân thể nhỏ xoay a xoay, từ trên ghế salon tuột xuống, hướng Diệp Phạm chạy tới. "Mẹ."

   Diệp Phạm ôm Đô Đô, ở trên mặt bé hôn một cái. "Dì Trình, thật sự là quá làm phiền người rồi." Diệp Phạm giọng điệu chân thành, cô rất cảm kích Trình Bình.

Trình Bình lắc đầu: "Đâu có, Đô Đô đáng yêu như thế, ta thật sự rất thích bé." Nghiêm Tiểu Tiểu nghe được Diệp Phạm nói, lập tức gấp gáp, cô bé sợ Diệp Phạm không mang Đô Đô tới nữa. Nghiêm Tiểu Tiểu ở một bên tiếp lời: "Con thích Đô Đô, Diệp lão sư, người liền để Đô Đô chờ ở nhà chúng ta có được hay không?"

Nghiêm Tiểu Tiểu cũng không có bạn bè gì, Đô Đô vừa đến, cô bé cười so bình thường còn vui vẻ hơn. Mỗi lần Đô Đô không đến, Nghiêm Tiểu Tiểu đều lặp đi lặp lại hỏi Trình Bình nhiều lần, mỗi ngày lẩm bẩm. Nếu như Đô Đô có thể một mực lưu ở tại nhà bọn họ thì tốt rồi.

Đô Đô ở trong ngực Diệp Phạm ngẩng đầu lên, bé cũng nghiêm trang nói: "Con cũng thích chị và bà a." Bởi vì ngôn ngữ non nớt(1) của Đô Đô, trong phòng vang lên một trận tiếng cười.
Vì lời mời nhiệt tình của Trình Bình, Diệp Phạm cùng Đô Đô ở lại ăn cơm tối. Sau khi ăn tối xong, Diệp Phạm cùng Lý mẹ mới ôm Đô Đô trở về nhà.

...

« Cùng đi du lịch » sắp bắt đầu quay. Trước lúc xuất phát một tuần lễ, thân thể Lý Quỳnh xảy ra vấn đề. Tiết mục tổ cùng đoàn đội Lý Quỳnh thương nghị qua, chỉ có thể tạm hủy bỏ hành trình. Trạm này, Lý Quỳnh trước hết không tham gia, trạm tiếp theo quay sau này hãy nói.

Nếu đã thiếu một nữ khách quý, không bằng thêm một người nữa. Nhưng muốn chọn nữ khách quý nào rất trọng yếu, đầu tiên, người này danh khí không thể quá lớn, không thể cướp đi lưu lượng, danh tiếng của Tiểu Hoa Đường Cẩm cùng ngôi sao đang lên Diệp Phạm.

Sau đó, đoàn đội của khách mời này nhất định phải khiêm tốn, trước kia chưa từng có lịch sử tác quái gì. Chuyến đi lần này, Ảnh đế Hạ Hàn sẽ xuất hiện, tỉ lệ người xem đã có bảo hộ, tiết mục tổ không hi vọng ở lần này xuất hiện bất kỳ ngoài ý muốn nào.

Tin tức Lý Quỳnh không tham dự quay vừa truyền ra, từng cái công ty của các tiểu minh tinh đều rục rịch muốn động, muốn đem nghệ sĩ nhà mình nhét vào.

Người đã từng đụng vào Đường Cẩm, bị loại; đã từng có hành vi xử sự không đúng đắn, không được; người lợi dụng kéo lưu lượng để nổi, cũng bị gạch mất... Cuối cùng, chỉ còn lại một chọn lựa thích hợp nhất: Mạch Như Hương.

Mạch Như Hương này, nói đẹp, cũng không tính đặc biệt đẹp. Nói không dễ nhìn, nếu nhìn lâu ngẫu nhiên có thể hiện ra điểm làm hai mắt tỏa sáng. Đơn giản mà nói, cô ta chính là người rất phổ thông bình thường trong đông đảo các nữ minh tinh, tướng mạo không có gì đặc biệt, tính cách bình bình đạm đạm.

Bất kể là từ diện mạo hay là tính cách, Mạch Như Hương đều không xuất sắc, chỉ cần nhan sắc của hai người Cố Nhã Thần cùng Đinh Nhược Nghi đều đã có thể đem cô ta ép tới không còn sót lại một chút cặn. Cho nên, cô ta ở giới giải trí lăn lộn đều nhanh sáu năm rồi, còn không có nổi.

Có thể cùng nhiều minh tinh đang hot như vậy tham gia cùng một chương trình truyền hình thực tế, đối với Mạch Như Hương mà nói, chính là cùng bánh từ trên trời rớt xuống đồng dạng đều là chuyện tốt.

Dưới vạn chúng chú mục(2), « Cùng đi du lịch » trạm thứ hai rốt cục bắt đầu quay. Có kinh nghiệm từ trước đó, đám fan hâm mộ đều nghe được tiếng gió, ở phi trường lập vòng vây nhóm khách mời tham gia chương trình truyền hình thực tế kỳ này.

Thời điểm xe Diệp Phạm đến sân bay, nhận được fan hâm mộ nhiệt liệt hoan nghênh. Giống lần trước quay, Diệp Phạm lên đồ cũng rất đơn giản. T-shirt màu trắng, thêm quần jean, cả người nhẹ nhàng khoan khoái xinh đẹp. Bởi vì phải thu tiết mục, Diệp Phạm cùng fan hâm mộ chào hỏi qua, không có dừng lại quá nhiều, liền tiến vào sân bay.

Không nghĩ tới, qua ước chừng mười lăm phút sau, một cỗ xe hơi màu đen chậm rãi hướng nơi này lái tới. Xe ngừng lại, lần này bước xuống xe là Hạ Hàn. Hạ Hàn mặc áo T-shirt đen, quần jean. Đại khái là bởi vì nguyên nhân phải du lịch lữ hành, anh mặc cũng rất đơn giản.

Tuy nhiên, tất cả mọi người đều rõ ràng một sự kiện, thời thượng hay không là ở khuôn mặt. Diệp Phạm cùng Hạ Hàn xuất hiện, dẫn tới sự chú ý của fan CP. Bọn họ thường thường có thể phát hiện sự thật người khác quan sát không đến. Bất kể là T-shirt đen hay áo sơ mi trắng, ở trong mắt fan CP toàn diện đều quy nạp là đồ tình nhân!

Hai người bọn họ thế nhưng một trước một sau đến sân bay, thực sự để cho người ta không thể không suy nghĩ nhiều, đây rốt cuộc là trùng hợp hay là cố ý? Thế là, ảnh chụp Hạ Hàn cùng Diệp Phạm cấp tốc bị truyền lên mạng. Ảnh chụp hai người đặt chung một chỗ, trong khoảng thời gian ngắn bị phát hơn mười ngàn tin.

"Đã hai tháng không được ăn kẹo của Hàn Dạ phu thê, ta vui mừng tới nước mắt chảy xuống."

"Không có nửa câu giao lưu cũng có thể phát cho ta kẹo đường, đôi CP này cũng quá lợi hại a."

"Ngươi biết cái gì, trừ Idol Tề Thuật của ta, Hạ đại thần đều không đi gần với ai, cho nên, anh ấy cùng Diệp Phạm chỉ cần cùng khung hình chính là phát kẹo đường a!"

Địa phương bọn họ muốn đi trong trạm lần này là Santorini, Hy Lạp.(3)

   Tiết mục tổ « Cùng đi du lịch » đã tiếp thu giáo huấn từ trước đó, quyết định hết thảy đều nghe mục đích của người xem. Dù sao, tỉ lệ người xem mới là Vương đạo(4), mà bây giờ người xem càng ngày càng thông minh, nhất định phải làm cho bọn họ hài lòng, tiết mục mới có thể có thị trường.

   Trước khi xuất phát, tiết mục tổ từng ở trên mạng cho công khai bỏ phiếu, để cho dân mạng lựa chọn hi vọng nhìn thấy minh tinh đi địa phương nào nhất. Bỏ phiếu trải qua một tuần lễ mới kết thúc. Santorini địa điểm này, xếp trong top 5 cảnh điểm thu hút nhất. Nhưng là, tin tức vừa công khai, sự chú ý của dân mạng lập tức chuyển đến một chỗ, nhiệt tình hưởng ứng đôi CP này đi biển Aegean(5)!

"Tiết mục tổ biết chơi a, lại chọn một cái thánh địa tuần trăng mật, ta nhìn đây rõ ràng là tiết mục yêu đương trắng trợn a."

"Theo ta suy đoán có thể hay không để Hàn Dạ phu thê của chúng ta bổ sung hôn lễ a? Xoa tay chờ đợi!"

"Ha ha ha lầu trên nằm mơ giữa ban ngày còn rất sảng khoái a, tỉnh, nhìn xem hiện tại cũng đã mấy giờ rồi?"

"Tuyên bố trước a, ta chỉ là cái người qua đường. Ngày hôm nay lúc ở phi trường ngồi xổm đợi Idol, Diệp Phạm cùng Hạ Hàn chân trước chân sau đến sân bay!"

"Phật hệ truy tinh(4), mọi người lý trí chút, không cần phải chân tình thực ý đến vậy có được hay không?"

Trên mạng nghị luận đến khí thế ngất trời, tiết mục tổ càng cao hứng. Xem ra, lần này kế hoạch dự trù theo đúng phương hướng, đem trọng điểm đặt tại trên người Hạ Hàn cùng Diệp Phạm. Đương nhiên làm việc không thể quá mức rõ ràng, chương trình truyền hình thực tế mà vết tích kịch bản quá nặng ngược lại sẽ khiến người xem phản cảm. Trạm quay này, hết thảy phải xem phản ứng của khán giả thế nào.

Trải qua chuyến bay dài dằng dặc, một đoàn người đến Hy Lạp. Bọn họ quanh đi quẩn lại, ở Athens chuyển đường bay, giày vò một đoạn thời gian, mới tới Santorini.

Hạ Hàn, Diệp Phạm cùng mọi người tiến vào nơi ở mà tiết mục tổ đã an bài tốt. Giống lần đầu tiên, bọn họ muốn từ tất cả khách quý bên trong chọn một người quản tiền. Bọn họ dựa theo quá trình bình thường tiến hành bỏ phiếu. Sau khi bỏ phiếu kết thúc, nhân viên công tác thống kê danh sách.

Đạo diễn mới rất hòa ái, cười nhìn kết quả bỏ phiếu trong tay.
"Mọi người rất nhất trí nha. Cùng đoán xem, người có số phiếu nhiều nhất là ai?"

Nhóm khách mời đều cười, trăm miệng một lời đọc lên một cái tên. "Diệp Phạm."

Đạo diễn mới thu hồi tờ giấy, nhìn lướt qua khách mời: "Đây là trạm quay thứ hai, cùng trạm thứ nhất có chỗ khác biệt. Sau khi tiết mục tổ trải qua thương nghị, quyết định hai người khách mời cùng quản tiền."

Mọi người sững sờ, vì cái gì ngay từ đầu không nói cho bọn họ, hiện tại lại muốn bỏ phiếu lần nữa là thế nào? Đạo diễn không cùng họ nói cái gì, ngược lại trực tiếp nhìn về phía Hạ Hàn: "Hạ Hàn. Tiết mục tổ cho rằng cậu nhất định có thể đảm nhiệm, cậu cảm thấy thế nào?"

Cái này vốn là sự tình đã an bài tốt. Diệp Phạm nao nao, lập tức quay đầu nhìn lại. Ánh mắt của cô thanh đạm, nhìn Hạ Hàn cách đó không xa. Cô vừa lúc đối diện với ánh mắt của Hạ Hàn. Ánh mắt của bọn họ không có gì ngạc nhiên chạm vào nhau. Không khí giống như ngưng trệ một lát.

Con mắt Hạ Hàn đen nhánh nhìn qua Diệp Phạm, ánh mắt khẽ nhúc nhích. Trong mắt của anh giống như có thâm ý, trong lời nói phảng phất không hề để ý nhắc tới tên của cô.

"Được, tôi cùng Diệp Phạm cùng quản lý tiền."

Nhóm khách mời tản ra, trở lại gian phòng của mình. Không biết là do tiết mục tổ tận lực an bài, hay là ngẫu nhiên rút trúng phòng như vậy thật. Gian phòng của Diệp Phạm cùng Hạ Hàn ngay tại sát vách.

Đêm đã khuya, ánh trăng xuyên qua hành lang. Diệp Phạm đi đến cửa phòng của mình, chưa đẩy cửa vào. Tay của cô để nhẹ trên cửa, đằng sau có tiếng bước chân dừng lại. Diệp Phạm nghe thấy sau lưng truyền đến một đạo âm thanh trầm thấp lại quen thuộc. Thanh âm của Hạ Hàn, trong đêm lặng lẽ im ắng, phá lệ rõ ràng. "Ngủ ngon."

Động tác của Diệp Phạm dừng lại, xoay người, chỉ nhìn thấy bóng lưng Hạ Hàn. Anh đẩy cửa phòng ra, đi vào trong.

...

Tối hôm qua Diệp Phạm chọn lựa mấy nhà nhà hàng trứ danh ở đây, thương lượng qua với mọi người, chọn một nhà hàng. Ngày thứ hai, một đoàn người ra cửa, trước đó bọn họ đã gọi một chiếc xe, có thể trực tiếp lên xe tới nhà hàng.

Đinh Nhược Nghi lên xe trước, sau đó là Đường Cẩm cùng Cố Nhã Thần. Diệp Phạm lên xe, ngồi xuống bên cạnh Đinh Nhược Nghi. Đinh Nhược Nghi tính cách rất tốt, Diệp Phạm cùng cô ấy chung đụng cũng rất vui vẻ. Hạ Hàn là người cuối cùng lên xe. Trên xe còn mấy cái vị trí trống. Sau lưng Mạch Như Hương cùng Diệp Phạm đều có vị trí. Hạ Hàn lên xe, liếc mắt mấy cái, ánh mắt dừng ở trên mặt Diệp Phạm vài giây. Sau đó, anh trực tiếp đi tới.

Hạ Hàn đi qua bên cạnh Mạch Như Hương, không hề ngồi xuống. Anh tiếp tục đi về phía trước, ngừng bước chân ở sau lưng Diệp Phạm. Hạ Hàn ngồi ở đằng sau Diệp Phạm.

Xe khởi động, chậm rãi hướng phía trước đi. Không biết là vô tình hay là cố ý, ánh mắt Hạ Hàn kiểu gì cũng sẽ lơ đãng nhìn về phía Diệp Phạm. Diệp Phạm thân hình mảnh mai, tóc đen nhánh mỏng mềm, nhẹ nhàng rủ xuống trên vai. Cái cổ tuyết trắng với làn da nhẵn nhụi, như ẩn như hiện. Diệp Phạm có khi sẽ nghiêng mặt, cùng Đinh Nhược Nghi nói chuyện. Khóe môi mang theo nụ cười nhàn nhạt. Ánh mắt Hạ Hàn nhẹ nhàng lướt qua Diệp Phạm, lại rất nhanh lướt đi.

Xem trên màn ảnh, Hạ Hàn chỉ là nhìn qua phía trước, cũng không có chú ý Diệp Phạm. Bộ dáng anh lãnh lãnh đạm đạm, cùng bình thường không có gì khác biệt. Hạ Hàn nghiêng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Xe dừng lại, đoàn người Diệp Phạm xuống xe. Đang là giờ ăn cơm trưa, trong nhà hàng có rất nhiều người, nhưng bọn họ vẫn tìm được vị trí trống. Mấy người ngồi xuống, Hạ Hàn ngồi xuống bên cạnh Diệp Phạm. Diệp Phạm đem thực đơn đưa cho mọi người, hỏi: "Mọi người muốn ăn chút gì không?"

Đinh Nhược Nghi: "Tôi cái gì cũng được." Cô ấy đối với những thứ này cũng không kén chọn.

Sau khi phát sinh những chuyện kia, Đường Cẩm hiện đang một mực làm người khiêm tốn.
Cô ta không tiếp tục đối đầu với Diệp Phạm: "Ta cũng tùy tiện."

Hiện tại chỉ còn lại Mạch Như Hương. Rõ ràng những lời này là Diệp Phạm hỏi, Mạch Như Hương lại không nhìn Diệp Phạm. Cô ta ngược lại nhìn về phía Hạ Hàn, thanh âm ngọt ngào.
"Hạ Hàn, anh quyết định là tốt rồi."

Người khác không cảm thấy có cái gì, nhưng Diệp Phạm tâm tư nhạy cảm, cô liếc qua Mạch Như Hương một chút, rất nhanh liền thu hồi ánh mắt, không nói gì.

Hạ Hàn không có nhìn Mạch Như Hương, anh nhìn qua mấy món trong thực đơn, gọi nhân viên phục vụ tới, nói tên vài món. Đây đều là những món ăn có tiếng nhất của nhà hàng này. Sau khi gọi xong đồ ăn, Cố Nhã Thần cùng mọi người bắt đầu tìm chủ đề trò chuyện.    

   Đoạn thời gian trước, việc Diệp Phạm bị bôi đen huyên náo quá lớn, bọn họ đều an phận rất nhiều. Cố Nhã Thần không có nhằm vào Đinh Nhược Nghi, Đường Cẩm cũng ngoài ý muốn yên tĩnh. Diệp Phạm cùng Đinh Nhược Nghi vốn ít lời, bữa cơm này, mười phần bình tĩnh.

Đây chính là bầu không khí hài hoà mà tiết mục tổ muốn kiến tạo. Cơm nước xong xuôi, Diệp Phạm nói: "Tôi đi trả tiền." Cô đứng lên, đi về hướng quầy thu ngân. Diệp Phạm cầm hoá đơn, đưa cho quầy thu ngân. Cô bỏ túi ra, chuẩn bị trả tiền. Lúc này, người ở quầy thu ngân nói: "Thưa cô, đã có người giúp cô trả tiền." Diệp Phạm sửng sốt, động tác dừng lại.
Cô gái ở quầy thu ngân chỉ chỉ một bàn sau lưng Diệp Phạm, mở miệng: "Là người kia giúp cô trả."

Diệp Phạm quay người, nhìn sang. Một bàn kia ngồi mấy nam sinh ngoại quốc, tuổi còn rất trẻ. Một người trong đó nhìn nàng, con mắt mang theo ý cười. Mấy người khác đưa tay đẩy cậu, cậu ta lúc này mới đứng lên, đi đến phía trước Diệp Phạm.

Nam sinh ngoại quốc kia tự giới thiệu: "Xin chào, tên tôi là Michael." Cậu ta nhìn Diệp Phạm, trong mắt tràn đầy kinh diễm: "Vị tiểu thư này, tôi có thể cùng cô kết giao bằng hữu sao?" Diệp Phạm có chút bối rối. Cô cũng không nghĩ tới sẽ có người cùng cô bắt chuyện, còn giúp cô trả tiền. Nam sinh này nhiệt tình như vậy, cô không biết nên làm sao bây giờ.

Thời điểm Diệp Phạm đi trả

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net