Chương 8.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yên Nguyệt Ca (湮月歌)

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu (孤光残照)

Chương 8.

Biên tập: Ginny.

.

Lũng thủ vân phi, giang biên nhật vãn, yên ba mãn mục bằng lan cửu.

Lập vọng quan hà tiêu tác, thiên lý thanh thu, nhẫn ngưng mâu.

Yểu yểu thần kinh, doanh doanh tiên tử, biệt lai cẩm tự chung nan ngẫu.

Đoạn nhạn vô bằng, nhiễm nhiễm phi hạ đinh châu, tư du du.

Ám tưởng đương sơ, hữu đa thiểu, u hoan giai hội, khởi tri tụ tán nan kỳ, phiên thành vũ hận vân sầu.

Trở truy du. Mỗi đăng sơn lâm thủy, nhạ khởi bình sinh tâm sự, nhất tràng tiêu ảm, vĩnh nhật vô ngôn, khước hạ tằng lâu.

—Liễu Vĩnh khúc ngọc quản

Mây ôm đỉnh núi, bên bờ sông chiều muộn, khói bay ngang lầu.

Tựa lầu ngắm non nước đìu hiu, sông thu nghìn dặm, chẳng cách gì ngưng mắt được.

Nơi kinh kỳ xa xôi có giai nhân như tiên nữ, từ ngày cách biệt thư từ càng khó khăn.

Nhìn đàn nhạn vô tình từ từ đáp xuống bờ sông, suy nghĩ càng mông lung.

Ngẫm lại chuyện đã qua, nhiều hay ít, vui hay buồn, nào hay tụ tán khó lường, khiến cho mưa sầu mây hận.

Hoài bão bị ngăn trở, lúc du sơn ngoại thủy lại bồi hồi nhớ lại chuyện xưa, lòng dạ cũng chẳng còn, trầm mặc hết ngày dài, sau cùng đi xuống lầu.

===//===

Sau khi Triệt Nguyệt đi được vài ngày, trời quả nhiên đổ tuyết, từ sau giờ Ngọ tuyết rơi mãi không ngừng, đến tối thì hóa thành gió lớn mang theo từng tảng tuyết đập mạnh vào song cửa, mấy chạc cây bên ngoài rét run, chốc chốc lại ngâm lên thanh âm bị quật gãy.

Kinh Liệt ngồi sau thư trác, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn song cửa đang đóng chặt, đôi mắt âm lãnh hiện lên sốt ruột và lửa giận điên cuồng.

"Liệt, sắc trời này e là trong khoảng thời gian ngắn tuyết sẽ không ngừng."

"Ừ."

"Bách Lý Triệt Nguyệt lên núi hơn năm ngày rồi, không biết..."

"Mạc Ngôn! Từ khi nào tình cảm giữa ngươi và y trở nên tốt như vậy?"

"Ta không muốn ngươi sau này phải hối hận." Mạc Ngôn nhíu mày, vươn tay kéo cửa sổ hé ra một khe nhỏ, cuồng phòng cuốn theo hoa tuyết kết thành tảng lớn tức khắc đánh úp vào trong, gian phòng ấm áp nháy mắt trở nên lạnh lẽo.

"Lạnh quá đi mất..." Mạc Ngôn than thở, khép cửa lại rồi sâu xa nhìn Kinh Liệt, "Ngươi không phải muốn y "tạm thời" ở cạnh ngươi khi còn hữu dụng sao, nếu y chết chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì..."

–Rầm!

"Đi ra ngoài!"

"Tuân lệnh, giáo chủ!" Mạc Ngôn nhún vai, nở nụ cười bí hiểm rồi quay người, nhưng chân chưa chạm cửa thì phía sau truyền tới thanh âm lạnh lẽo: "Lập tức phái người đến Đông Phù nhai, ép cũng phải áp giải y trở về cho ta!"

"Tuân lệnh!"

"Còn nữa." Mạc Ngôn chưa kịp quay đầu, bạch quang đã quét ngang tầm mắt, trán tức thì đau rát, "Không được tùy ý phỏng đoán tâm tư bản tọa."

"Thuộc hạ đã rõ." Mạc Ngôn quệt đi vết máu trên mặt, nhếch môi cười nhạt, tên tiểu tử này hạ thủ thật ngoan độc.

Qua thêm hai ngày tìm kiếm, tin tức báo về đều gói trong một câu chưa tìm ra tung tích, hàn ý và sát khí trong mắt Kinh Liệt ngày một bức người, đôi con ngươi đen láy đã giăng đầy tơ máu, đến cả tả hộ pháp luôn theo bên cạnh cũng không dám nhiều lời, tìm cớ tránh được thì lập tức tránh thật xa.

"Vật Ngữ tỷ tỷ, Triệt Nguyệt huynh ấy... huynh ấy có phải là..."

"Thanh Tịch đừng khóc, Mạc Ngôn và giáo chủ đã lên núi, hai người họ nhất định sẽ đưa Bách Lý công tử bình an trở về." Vật Ngữ xoa mái đầu đang rũ xuống của Thanh Tịch, thở dài nhìn cảnh tuyết mênh mông bên ngoài.

"Huynh ấy nói huynh sẽ sẽ trở về... ư... Triệt Nguyệt là một tên gạt người!"

"Thanh Tịch, muội thích Bách Lý Triệt Nguyệt lắm sao? Y là người như thế nào?" Vật Ngữ nhìn thiếu nữ khóc thút thít trên ghế, dịu giọng hỏi.

"Triệt Nguyệt huynh ấy rất hiền lành, rất thiện lương..." Thanh Tịch ôm đầu gối co mình lại, ngước đôi mắt mơ màng nhìn gió tuyết ngoài song cửa, "Sáu năm trước khi Triệt Nguyệt mới đến Quỷ Cốc, cả người gầy yếu không chịu nổi, rất hay sinh bệnh, cho tới bây giờ cũng không hay nói chuyện, muội và Kinh đại ca thường trêu chọc huynh ấy, huynh ấy cũng không có phản ứng gì. Lâu ngày sống chung, dần dần quen thuộc, thỉnh thoảng Triệt Nguyệt cũng sẽ mỉm cười, tuy chỉ là nụ cười hời hợt thoáng qua, nhưng những khi như thế Kinh đại ca luôn ở bên lẳng lặng nhìn huynh ấy, trong mắt là ôn nhu mà trước nay muội chưa từng nhìn thấy, cũng nhìn không hiểu."

Vật Ngữ ngẩn người, kinh ngạc quay đầu, chỉ thấy Thanh Tịch nhắm mắt cười khổ, "Bọn họ vẫn cho rằng mình che giấu rất giỏi, nhưng muội có thể nhìn ra, Kinh đại ca yêu Triệt Nguyệt, mà Triệt Nguyệt cũng..."

"Bách Lý công tử nói với muội những điều này?"

"Nào có, huynh ấy làm sao chịu nói ra chứ. Là muội tự mình phát hiện, tỷ đến nơi Triệt Nguyệt ở khi còn ở Quỷ Cốc sẽ thấy, trước khi rời đi, Triệt Nguyệt có đặt một gói đồ nhỏ dưới gốc ngân hạnh trước phòng, chính là tử vân ngân hạnh mà bốn năm trước Kinh đại ca từ trên dốc Tuyệt Bích của Quỷ Cốc hái cho huynh ấy."

"...."

Khi Kinh Liệt mang một thân áo choàng đầy tuyết trở về, Thương Ẩn bảo ngập trong bầu không khí túc sát bỗng chốc tăng thêm sát khí bạo lệ, người người đều biết, người nam tử độc cư trong tiểu sài phòng ở góc Đông Bắc trong trang một mình lên Đông Phù nhai sợ là dữ nhiều lành ít, cũng là lần đầu tiên bọn nhìn thấy thấy trong lòng giáo chủ người nọ chiếm vị trí quan trọng nhường nào. Những kẻ từng khinh thường y, dùng lời lẽ khó nghe vũ nhục y bắt đầu thấp thỏm lo sợ, sợ một ngày nào đó giáo chủ âm ngoan vô thường của họ truy cứu tới, lúc đó đầu của họ sẽ khó giữ.

Chạng vạng hôm ấy, Kinh Liệt vừa vào cửa, thủ vệ lập tức cấp báo, người đang tìm ngày hôm qua đã xuất hiện rồi, Kinh Liệt như phát điên bất chấp tất cả lao thẳng ra ngoài.

"Đau quá!" Triệt Nguyệt nhíu mày, nhìn vết thương vì bị người nọ ném lên giường mà tuôn máu.

"Liệt? Ai lại chọc giận ngươi rồi?" Thấy nam nhân như dã thú phát cuồng vọt tới cạnh mình, trong đầu Triệt Nguyệt bỗng trỗi lên suy nghĩ, có khi nào muốn nuốt sống mình không, thế nên y càng không thể nào ngờ được, hắn vậy mà bế thốc mình lên ngay trước mắt mọi người, sau đó ôm mình phi thân rời đi.

Chắc là đã dọa nhiều người rồi... Y cười khổ, ngẩng đầu nhìn nam nhân lạnh lùng một mực nhìn mình.

"Ngươi đã đi đâu?"

"Đông Phù..."

"Câm miệng!" Kinh Liệt tiến lên hai bước xốc cổ áo y lên, "Ta đã tới Đông Phù nhai, nơi nó căn bản không có dấu chân!"

"Liệt..." Triệt Nguyệt thở dài, giãy khỏi tay hắn, "Mấy hôm trước ta sơ ý rơi xuống dốc núi, may gặp được một đôi phu phụ ở nông trang dưới chân núi giúp đỡ, ta nương nhờ nhà họ vài ngày, sau khi vết thương khôi phục thì lập tức trở về."

"Ai cho phép ngươi tự ý bỏ đi?"

Nghe những lời ấy, tim Triệt Nguyệt nhói lên, chua xót nói: "Liệt, ta đến đây làm nô lệ của ngươi sao?" Đôi con ngươi trong suốt tĩnh lặng nhìn thẳng vào đôi mắt thâm trầm của nam nhân, không có sợ hãi, chỉ có bi thương và nỗi bất đắc dĩ không thốt thành lời.

"Ngươi... Ngươi có tư cách gì chất vấn ta?"

"Ta hiểu..." Triệt Nguyệt chống người lảo đảo đứng lên, nhặt lại hòm thuốc trân bảo mà y quý như sinh mệnh, quay lưng bỏ đi.

Kinh Liệt nhìn theo bóng lưng hao gầy dần biến mất giữa gió tuyết, hai nắm tay siết lại, vung chưởng đánh vỡ cột trụ bên cạnh.

"Mạc Ngôn, Vật Ngữ!"

"Có thuộc hạ!" Hai bóng người thình lình xuất hiện sau hành lang gấp khúc, quỳ một gối xuống, cung kính đáp.

"Truyền lệnh của ta, Nguyệt Hoa Nhật Miện Tinh Vân tam điện điện chủ lập tức quảng phát anh hùng thiếp, Hổ Khiếu sơn mười tám tháng chạp sẽ thanh toán toàn bộ an oán năm xưa. Chu Tước Bạch Hổ Thanh Long Huyền Vũ tứ đại đường chủ phân người đến Võ Đang Thiếu Lâm Nga Mi Thanh Thành, kiềm chế hành động của tứ đại phái. Khi cần, có thể giết một răn trăm!"

"Rõ!"

"Mối huyết cừu mười một năm trước cũng đã đến lúc nên tính toán rõ ràng."

"Giáo chủ, ngài thật sự muốn đưa Bách Lý Triệt Nguyệt ra làm mồi nhử sao?" Vật Ngữ đột nhiên hỏi.

"Đó vốn là mệnh của y."

"Ngài sẽ hối hận." Dứt lời, bỏ lại Kinh Liệt đang nghi hoặc, nháy mắt đã biến mất sau hành lang.

Giang hồ lần nữa dậy sóng, hơn một năm qua, vị giáo chủ bí ẩn của Yên Nguyệt giáo mà giang hồ đồn thổi đã dẫn theo đám bộ hạ cũ trùng chỉnh Yên Nguyệt ma giáo, quy mô còn lớn mạnh hơn mười năm trước, song mọi thứ vẫn chỉ là lời đồn chưa được chứng thực, mọi người vì thế cũng không quá lưu tâm, không ngờ mới đó lại xuất hiện ba người tự xưng là Nhật Nguyệt Tinh ba vị điện chủ của Yên Nguyệt Tam Điện, bản lĩnh xuất thần nhập hóa, cường hành bức bách nhân sĩ võ lâm phải nhận Anh Hùng Thiếp, thậm chí không từ thủ đoạn bắt người làm tin, trong thoáng chốc, lòng người khắp chốn hoang mang, đồng lòng trông về Võ Đang và Thiếu Lâm, càng làm họ không ngờ được là tứ đại chính phái của võ lâm lại bị bốn người võ công xuất chúng lai lịch bất minh vây khốn, tất cả hy vọng đều dập tắt.

Chẳng qua những chuyện dậy sóng giang hồ không ảnh hưởng gì đến bầu không khí tĩnh lặng của Thương Ẩn bảo.

Hoa tuyết mềm nhẹ thong thả buông mình, hương bạch mai thanh lãnh phiêu tán khắp trong ngoài đình viện, bốn phương đình vây trong tầng tầng sa trướng bạch sắc, hỏa lò hừng hực than hồng, giống như cách biệt hoàn toàn với cách lạnh thấu xương đang miệt mài gào thét bên ngoài.

"Triệt Nguyệt!" Thanh âm ôn nhu nỉ non vào tai nam tử đang say ngủ, đôi mắt thâm trầm cũng hiện lên ôn nhu và sủng nịch.

"Ưm..." Nam tử ngủ say khẽ giật mình, chậm chạp mở mắt, "Ta ngủ thiếp đi ư?"

"Mệt lắm sao? Hay là ngày mai chúng ta quay lại?"

"Không sao." Triệt Nguyệt gối đầu lên lòng ngực ấm áp, bình thản đáp: "Ngày mai, sợ là không kịp..."

Nam nhân hắc y bất mãn đẩy người trong lòng ra, "Sao ngươi cứ luôn nói những chuyện không vui như vậy."

Triệt Nguyệt mỉm cười nhìn tuấn nhan hào phóng không chịu gò bó của nam nhân, từ sau hôm y trở về, Kinh Liệt dường như đã biến thành một người khác, che chở y mọi bề, có những lúc khiến cho y cảm thấy giống như thời gian đã quay ngược trở về đêm mưa của ba năm trước, ôn nhu của hắn quá chân thật, khiến cho lòng y càng chua xót... Cho dù chỉ là huyễn cảnh, ta cũng muốn được ở cạnh ngươi, ngươi có biết không, chính ta cũng không ngờ được, sau khi ngươi đi rồi, ta đến cả sức lực để thở cũng không có đủ.

Liệt, ta yêu ngươi...

Nhìn nụ cười của người trong lòng, tim Kinh Liệt lại nhói lên, vội vàng dùng nụ cười ôn nhu che đậy, ôm siết y vào trong ngực.

"Sao lại gầy thành như vậy rồi?"

Triệt Nguyệt không đáp, cúi đầu thở dài, giãy khỏi cái ôm của Kinh Liệt rồi đứng dậy bước ra khỏi đình, hòa mình vào khoảng không đầy tuyết, y vươn tay đón lấy một bông tuyết rơi ngang tầm mắt, nhìn cánh hoa trắng muốt trong lòng bàn tay tan dần thành nước, khóe môi lại lộ nụ cười bi thương. Đến cuối cùng, có tốt đẹp mấy rồi cũng sẽ tan thành mây khói, khác gì phù du?

Kinh Liệt dõi mắt trông theo bạch ảnh đơn bạc giữa đất trời trắng thuần, khí chất bình đạm, dung mạo tuấn lãng, tạo cho người ta cảm giác nhu hòa êm dịu, tuy không có khí phách cuồng ngạo ngang tàng như hắn, nhưng cũng không phải là kiểu mềm mại đáng yêu như nữ tử, dáng người cao gầy cứng cỏi, tóc đen tùy ý buông xỏa rơi trên bạch y đơn giản tinh thuần, không đẹp đẽ cao sang, nhưng lại toát lên khí chất bất phàm, cô ngạo thanh cao.

Giống như hoa tuyết đang bay trong gió, hàn mai trên vách núi chênh vênh, dịu dàng như vậy, thuần tịnh như vậy, khiến cho người ta bất giác ngỡ rằng, phải chăng hết thảy ô uế nhơ bẩn xuất hiện trong đời chỉ là ảo giác.

Như bị mê hoặc, hắn chậm rãi bước ra ngoài, từ sau ôm y vào lòng, ôm thật chặt, từng nụ hôn nhỏ vụn mang theo yêu thương nồng nhiệt rải xuống khắp vành tai y, kéo đến gò má đã thấm lạnh...

"Liệt..." Triệt Nguyệt ngăn lại môi của hắn, "Đừng như vậy, ta và ngươi..."

"Không có gì là không được." Kinh Liệt lạnh lùng cắt ngang lời y, cúi người chiếm lấy đôi môi mềm mại, "Ta muốn ngươi! Ngay bây giờ!"

Triệt Nguyệt không đáp, cũng không phản kháng, để hắn ôm mình trở về phòng. Đôi con ngươi trong trẻo sáng ngời nhìn vào đôi mắt đã nhiễm đầy tình dục, buồn bã nở nụ cười.

Lần nữa tỉnh lại, bên cạnh đã trống không, nhớ lại cơn đau khi dị vật tiến vào cơ thể, điên cuồng xé rách mọi thứ, cho đến tận một khắc trước khi y ngất đi, Kinh Liệt vẫn không ngừng thì thầm bên tai y...

"Ta yêu ngươi, Triệt Nguyệt, ngươi nhất định phải nhớ, ta yêu ngươi..."

Gọi tỳ nữ chuẩn bị cho mình mộc dục để tẩy rửa, chà xát hồng ngân ứ đầy trên thân thể, đôi mắt ngày thường vẫn luôn thanh tĩnh nhìn thấu mọi chuyện bỗng chốc trở nên trống rỗng tịch mịch, sau cùng hóa thành hàn băng.

Như vậy, cũng đủ rồi...

Triệt Nguyệt yếu ớt mỉm cười, tùy tiện chọn một bộ y phục đơn giản khác lên người, quay trở về với con người nhỏ bé ẩn dật thâm cư.

Sau ngày hôm ấy, thời gian lại an tĩnh rôi qua, Kinh Liệt dường như đã quên mất sự tồn tại của Triệt Nguyệt, cũng từ sau hôm ấy, hắn chưa từng xuất hiện, nháy mắt ước chừng lại nửa tháng lặng lẽ qua đi.

"Triệt Nguyệt! Huynh đang làm gì?" Thanh Tịch hoảng hốt hô lên, giữ lại cánh tay trái Triệt Nguyệt không kịp che giấu.

"Không có gì." Triệt Nguyệt lấy ra một bình sứ màu thanh lam đặt lên bàn, đổ ra một viên dược nhỏ trong suốt rồi bóp nát, để bột phấn rơi lên vết thương đầm đìa máu, cẩn thận quan sát một hồi, mãi mới thở dài một hơi, sau đó dùng vải trắng tùy tiện quấn lại miệng vết thương, lúc này mới ngước mắt nhìn Thanh Tịch.

"Thanh Nhi, dược của huynh cuối cùng cũng đã chế thành." Vừa nói vừa thận trọng cất bình sứ vào ngực áo, nở nụ cười nhợt nhạt: "Ít nhiều có thể giúp được hắn."

"Triệt Nguyệt..." Thanh Tịch run rẩy nâng tay trái của y đặt lên bàn, trên cánh tay gầy yếu yếu đầy rẫy vết thương xúc mục kinh tâm, nàng nghẹn ngào nói: "Huynh thật ngốc!"

"Có lẽ..." Triệt Nguyệt mỉm cười, bỗng nhiên ôm ngực ho khan một tiếng, trên tay áo bạch sắc hiện lên vết máu đỏ tươi cực kỳ bắt mắt.

"Triệt Nguyệt!" Thanh Tịch đau xót đỡ thân thể suy nhược của Triệt Nguyệt, lo lắng hỏi: "Huynh sao rồi, Kinh đại ca có biết không?"

"Không được với với bất kỳ ai." Triệt Nguyệt giơ tay ngăn lại tiếng la của Thanh Tịch, hít thở thật sâu một lúc rồi dịu dàng nói: "Thanh Nhi, xem như huynh cầu xin muội...."

"Nhưng mà..." Thanh Tịch bật khóc, "Triệt Nguyệt, thân thể của huynh sao lại ra nông nỗi này."

"Huynh không sao." Triệt Nguyệt liên tiếp ho khan mấy tiếng, dung nhan tái nhợt, khiến cho người ta không nén được đau lòng, "Là độc của Thiên tuyết hoa, huynh sẽ tìm phương thuốc giải độc, muội đừng lo."

"Thiên tuyết hoa? Triệt Nguyệt, huynh tự làm mình bị thương là để thử thuốc sao? Sao huynh lại ngốc như vậy? Huynh..." Thanh Tịch nhào vào lòng Triệt Nguyệt, thân thể gầy yếu của người nọ cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất trước mắt nàng, lòng nàng đau quá...

Triệt Nguyệt lặng lẽ thở dài, dịu dàng lau nước mắt đang thấm ướt gương mặt Thanh Tịch, "Thanh Nhi, nếu có một ngày huynh rời đi, Mạc Ngôn và Vật Ngữ sẽ chăm sóc tốt cho muội..."

"..... Triệt Nguyệt, huynh vừa nói gì? Muội không nghe rõ...."

Triệt Nguyệt chỉ mỉm cười xoa đầu Thanh Tịch, không đáp.

_________________________________

Hết chương 8.

Mây ôm đỉnh núi phương xa, bờ sông chiều muộn khói bay ngang lầu

Tựa lầu nhìn cảnh đìu hiu, sông thu nghìn dặm mắt không nhẫn lòng.

Kinh kỳ tiên nữ yêu kiều, từ khi cách biệt thư càng trở ngăn.

Bờ sông nhạn đậu thành đàn, chuyện xưa dằng dặc trở trăn khôn cùng.

Nào hay tụ tán khó lường, buồn vui nhiều ít mưa sầu mây tan.

Hoài bão bỏ lại đã đành, du sơn ngoại thủy cứ hoài nhớ nhung.

Thôi thì ôm nỗi bâng khuâng, trầm mặc rời cảnh lầu cao sông buồn.

<< Hàn>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net