Chương 2-2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngoại trừ… một người lúc nào cũng cáu kỉnh – Seo Hyelin.

Sau khi hành động chấm dứt, chị một mình chạy đến tổ phòng chống ma túy, lên tiếng yêu cầu toàn bộ hồ sơ của vụ án này, Ahn Heeyeon kinh ngạc nhìn cô, sau đó dùng ngữ điệu bình thản tuyên bố vụ án này thuộc về tổ phòng chống ma túy, tổ chuyên án đặc biệt không có quyền xem hồ sơ, cô nghe vậy híp mắt lại, không khách khí nói: “Vì tổ chuyên án đặc biệt có tham gia vào lần hành động này, nên những việc tiếp theo cũng sẽ do chúng tôi tiếp quản, đây là đặc quyền, chẳng lẽ ngay cả việc này cô cũng không biết sao, Ahn tổ trưởng?”

Cũng may Junghwa hay tin chạy tới, kéo tay chị túm về, nếu không chẳng biết sẽ còn phát sinh thêm chuyện gì nữa.

“Chị rốt cuộc đang làm cái gì vậy? Hả?” Junghwa mạnh mẽ kéo chị gái vẫn đang không ngừng vùng vẫy, thẳng đến khi trở lại nơi làm việc của mình, cô mới buông ra, tức giận nói: “Tiền thưởng của đợt hành động này không phải tôi đã phát rồi sao, lần này bên ta chỉ trợ giúp phần hỏa lực, không tham gia vào quá trình tra án của bên họ, lại càng không nửa đường nhúng tay vào, chị quên rồi à? Chị tích cực như vậy để làm gì? Như thế quan hệ giữa hai tổ còn cân bằng được sao?”

Đôi mắt đen sâu của Seo Hyelin không chút yếu thế trừng lại cô, cười khinh: “Thì ra chúng ta ở đó đổ mồ hôi, xương máu, đều chỉ vì mặt mũi của người ta, vụ án này là của tổ phòng chống ma túy, công lao cũng là của họ, chúng ta cùng lắm là một đám lính đánh thuê, hóa ra tổ chuyên án đặc biệt được sinh ra để làm loại công việc này kia đấy?”

“Chị!” Junghwa nhịn không được sờ soạng chị từ trên xuống dưới: “Chị bi thương hả? Chỗ nào? Đổ máu ở đâu! Chị cứ coi như đây là một cuộc diễn tập thực tế đi, tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm, không được sao? Chị còn muốn tôi giải thích thế nào nữa, nói cho chị biết, lần hành động này toàn bộ đều do tôi, Ahn tổ trưởng và cục trưởng cùng nhau bàn bạc và quyết định, không đến phiên chị bất bình đâu!”

“Tổ trưởng có lúc cũng gặp sai lầm, thuộc hạ không có quyền chỉ ra sao?” Seo Hyelin cứng rắn nói: “Em đừng có mà lấy cục trưởng ra mà trấn áp chị, chị thấy việc lần này em quyết định vậy là không đúng, công tư lẫn lộn! Chị tạm lưu trữ tại đây khi nào cần chị sẽ báo cáo lên cấp trên.”

Junghwa dở khóc dở cười nhìn chị: “Còn chống chế, người hỗn đản… Cái gì mà công tư lẫn lộn hả? Tôi khi nào lấy việc công làm việc tư!?”

“Em lạm dụng chức quyền! Vì bạn gái mà không màng đến quy định!”

“Chị cũng biết lâu lâu cũng xảy ra trường hợp đặc biệt chứ? Sao tự dưng lại thành tôi lạm dụng chức quyền hả , vả lại tôi không phải đồng tính, nhắc lần nữa!”

“Em chính là vì muốn lấy lòng Ahn tổ trưởng cho nên mới giao việc tiếp nhận điều tra vụ án lại cho tổ phòng chống ma túy!” Seo Hyelin càng nói càng lớn tiếng, cửa ban công bị mở, một tổ viên ló đầu ra dò xét tình hình lại bị Jackson tha vào.

Junghwa bị chị chọc tức đến mức muốn bật cười, hai tay chống nạnh: “Vụ án này là của tổ phòng chống ma túy, họ theo nó đã lâu, hơn nửa năm nay rồi chứ chả ít, chúng ta đúng là có quyền ưu tiên tiếp nhận toàn bộ vụ án nhưng đó là khi họ không còn cách nào để tiếp tục điều tra nữa, bây giờ bên họ binh hùng tướng mạnh, vụ án vẫn đang tiến triển tốt, bên mình dựa vào cái gì mà chặn đầu họ?”

Seo Hyelin tức giận quay đầu sang nơi khác không thèm nhìn cô, đôi môi mỏng nhẹ nhàng run rẩy, rất khó phát hiện.

“Chị giận tôi dữ vậy sao, muốn mắng tôi lắm chứ gì?” Junghwa hạ thấp giọng ghé vào tai chị trêu: “Hay là nhân dịp này chị đâm đơn báo cáo tôi đi, để cấp trên xuống điều tra một chút, biết đâu tôi lại được nghỉ phép một chuyến thì sao.”

Hai tai Seo Hyelin đột nhiên ửng đỏ lên, chị ấm ức xoay đầu lại trừng cô, Junghwa cười cười, bàn tay to đặt lên vai chị trấn an: “Được rồi, đừng ồn ào nữa, tôi biết chị khó chịu, dù sao, Ahn tổ trưởng cũng có nói sau khi vụ án kết thúc sẽ mời cả tổ chúng ta qua đấy liên hoan giao lưu hữu nghị đấy.”

“Không thèm!” Seo Hyelin lửa giận ngút trời nói một câu nói rồi đẩy cô ra, chị nện bước thật mạnh ra ngoài.

Giờ tan sở ngày cuối tuần, Junghwa nhận được điện thoại của Ahn Heeyeon, giọng nói của cô có vẻ rất vui vẻ: “Này, Park đại tổ trưởng, ngày mai em rảnh không? Chị có vài chuyện cần tham khảo ý kiến của em.”

“Ái chà, được mỹ nữ hẹn luôn, thật là hổ thẹn, nhưng mà mai em bận chút việc, ngày mốt được không?” Tay của  Junghwađang đặt trên một chồng báo cáo vừa được đưa đến, nhíu mày, nhưng thanh âm vẫn hết sức nhẹ nhàng, thoải mái: “Ngày mốt chị muốn gì em cũng chiều.”

“Ok, vậy ngày mốt nha, thuận tiện thì qua nhà chị một chuyến luôn, mẹ chị rất muốn gặp em.”

“Đây thật sự là vinh hạnh của kẻ hèn này.” Junghwa cười nói, hiện tại cô chỉ nhớ mang máng mẹ của Ahn Heeyeon là một cô giáo tiểu học nghiêm khắc, ánh mắt lúc nào cũng cảnh giác bảo vệ đứa con gái nuôi cả, từ khi chồng bà ngoài ý muốn bị tai nạn xe cộ qua đời, con gái nuôi trở thành trọng tâm cuộc đời bà, bà dùng hết khả năng của mình để chăm sóc cô, cũng tận lực dập tắt hết mọi những yếu tố uy hiếp đến cuộc sống bình yên của cô con gái nuôi.

Nhớ lại, năm đó, cô hẳn được bà xếp vào top đầu của danh sách những phần tử nguy hiểm cần loại bỏ.

Nghĩ đến đây, Junghwa lắc đầu cười cười. Cô nói thêm vài câu rồi cúp điện thoại, ra khỏi phòng làm việc của mình, bỗng nghe thấy tiếng Hanna hỏi Seo Hyelin: “Câu lạc bộ squash lần trước cậu nhắc đến ấy, bây giờ còn vé miễn phí không? Cuối tuần này cậu định làm gì? Hay là hẹn Daesung đi chơi bóng ha?”

“Tôi hẹn huấn luyện viên đi lướt ván buồm rồi, gần đây thời tiết không tồi.” Ngón tay Seo Hyelin linh hoạt xoay bút, trò chuyện vô cùng vui vẻ với nữ cảnh viên: “Cậu cũng đừng tới làm phiền Daesung, cậu ta cuối tuần này còn phải thi nữa.”

“Cho nên tôi mới muốn giúp cậu ta xả stress đó.”

“Tôi nghĩ người muốn xả stress là cậu ấy?” Junghwa đi đến phía sau cô: “Hanna, báo cáo của lần hành động trước chị định khi nào mới đưa cho em đây?”

Hanna lập tức chạy về chỗ ngồi của mình, tỏ vẻ ‘ta đây vô cùng bận rộn’, miệng còn lầm bầm: “Thiệt tình, lần nay sếp không dám động vào Hyelin tiểu thư đây, nên mượn người vô tội là tôi khai đao à… Ai, mệnh tôi khổ quá mà.”

“Một nghìn từ, không được cắt xén đâu đấy.” Junghwa hướng về phía cô kêu to nhắc nhở, rồi xoay người qua định nói chuyện với Seo Hyelin, thế nhưng chẳng biết từ bao giờ chị đã ngồi nghiêm túc nhìn màn hình máy tính không chớp mắt, hoàn toàn xem cô là không khí.

Không còn cách nào Junghwa đành phải cúi người, ghé đầu đến nhìn đống chữ chả biết là tiếng nước nào trên màn hình, nhẹ giọng hỏi: “Thiên tài của tổ tôi, chị lại đang chuẩn bị thứ vũ khí bí mật gì đây?”

“Em mới là thiên tài, cả nhà em đều là thiên tài! Tôi đang xem hồ sơ thực chiến của đặc công Nga, có lẽ vào lần hành động sau sẽ có tác dụng.” Sắc mặt Seo Hyelin không đổi, cuối cùng còn bồi thêm một câu: “Báo cáo xong, tổ trưởng!”

“Được rồi!” Junghwa duỗi tay xoa nhẹ mái tóc ngắn ngủn của chị: “Vẫn còn giận tôi sao? Ngày mai chị rảnh không? Giúp tôi chỉnh sửa ít hồ sơ.”

“Tôi không đồng ý việc tổ trưởng chiếm dụng thời gian nghỉ ngơi của tổ viên, nếu như bàn công việc, xin tổ trưởng hãy tính vào lịch tăng ca, nếu như là việc tư, xin lỗi tôi không rảnh.” Nghe thấy câu trả lời máy móc của Seo Hyelin, Junghwa bực mình gõ nhẹ chị một phát: “Còn không chịu hả, hay tôi mời chị ăn một bữa ha?”

“Sức lao động của tôi không thể tính bằng một bữa cơm.” Seo Hyelin thở hồng hộc ngẩng đầu nhìn cô. Junghwa cười nhìn gương mặt thanh tao đang ngẩng cao kia, tựa như khi dỗ trẻ con mà nhéo nhéo má chị: “Vậy thành ý hơn một chút được không? Cơm trưa, cơm tối tôi bao hết.”

“Hừ! Đến lúc đó em chắc là định đưa tôi mấy phần cơm trong căn tin để xua tôi đi chứ gì.” Seo Hyelin ném bút lên bàn, hai tay gác sau gáy, lười biếng nói: “Bớt đi, tổ trưởng đây cuối tuần không có hẹn, nhưng tôi có.”

“Định đi chơi lướt ván buồm phải không? Chị mấy tuổi rồi mà còn ham chơi y như mấy cô cậu nhóc loai choai vậy hả?” Junghwa tự nhiên ngồi lên bàn làm việc của chị: “Tôi nói việc chính đây, tôi vừa mới nhận được điện thoại từ trại tạm giam, tên tội phạm cướp vàng lần trước chúng ta tóm được đã tự sát.”

Seo Hyelin ngây ngẩn cả người: “Sao có thể? Bọn họ làm ăn kiểu gì thế? Tôi phạm quan trọng như vậy lại để tự sát là thế nào?”

“Bên họ nói hắn dùng răng cắn động mạch chủ trên cổ tay, thời điểm phát hiện ra thì máu đã chảy gần hết.” Junghwa xoa xoa chân mày: “Trước mắt chúng ta chỉ mới có chứng cứ phạm tội của một mình hắn, manh mối này mà đứt, sợ rằng cả cái tổ chức núp bóng phía sau sẽ khó mà bắt được, hiện tại chỉ có thể trông chờ vào tên nghi phạm có chức nghiệp lính đánh thuê vẫn chưa xác nhận được tư liệu còn lại, tôi hy vọng chị có thể qua bên kia tìm được một ít manh mối.”

“Em muốn tôi đến phòng tư liệu của cục chống khủng bố Châu Á hả? Vậy cho tôi một tuần nghỉ phép đi.” Seo ê không chút khách khí ra điều kiện.

“Mơ đẹp đấy! Việc này không thuộc phạm trù công việc, chỉ có thể sửa dụng thời gian cá nhân, sáng mai tôi cầm máy tính qua tìm chị, bữa trưa và bữa tối của chị tôi bao, chị đồng ý rồi đấy!” Junghwa thấy sắc mặt chị có vẻ nghiêm túc, biết mình đã đạt được mục đích, tiện tay xoa xoa mái tóc ngắn ngủn của chị lần nữa, nhưng bị chị né tránh, hét lên: “Đừng hòng dụ dỗ tôi bằng mấy thứ đồ ăn ngoài!”

“Biết! Tôi tự tay nấu cho chị, bốn món mặn một món canh, như vậy chị vừa lòng chưa?” Junghwa xoay người rời đi, vẫy tay tỏ vẻ đã thỏa thuận xong với chị.

Hung hăng trừng mắt liếc nhìn hình dáng cao lớn của cô, chị thấp giọng lầm bầm vài tiếng, nhưng khóe môi lại nở một nhụ cười.

8 giờ 30 phút sáng ngày cuối tuần, bình thường đây là giờ đi làm, Junghwa ấn chuông gọi cửa nhà Seo Hyelin.

Giống với suy nghĩ của cô, chị ở trong một căn hộ cao cấp dành cho những thành phần tri thức, đại sảnh tầng 1 trải dài bằng một lớp đá cẩm thạch lạnh như băng, trang hoàng hiện đại, phong cách, đi lại trên hành lang chủ yếu là người độc thân, rất ít thấy những cặp đôi đi chung với nhau, cô cảm thấy ở đây dường như giống một cái khách sạn hơn là nhà.

Seo Hyelin sống ở tòa nhà A tầng 14, thời điểm chị chạy ra mở cửa trên miệng còn đang ngậm bàn chải đánh răng, mặc áo ngủ, hàm hồ oán giận nói: “Tổ trưởng tới sớm thật.”

“Đi làm đúng giờ là một thói quen tốt, giống như chị ấy hả, lúc nào cũng chỉ kịp xông đến văn phòng trước 1 giây.” Junghwa nhìn quanh căn phòng một lần, đây là căn hộ một phòng khách tiêu chuẩn, ánh mặt trời ấm áp chiếu xuyên qua cửa sổ thủy tinh thắp sáng cả căn phòng, từ đây có thể thấy rừng cây trập trùng xanh ngút ngàn ở phía xa, nhà ở khu này không nhiều, cảnh sắc vô cùng rộng rãi, thoáng mát, trong nhà rất gọn gàng, ngăn nắp, điều duy nhất làm cô lắc đầu ngao ngán chính là cái giá chất đầy đồ ăn vặt như một cái siêu thị mini đặt cạnh bàn trà.

Seo Hyelin lấy khăn mặt xuống vừa lau vừa đi tới. Chị thấy cô vẫn còn đứng ở cửa thì kỳ lạ hỏi: “Sao em không vào đi?”

“Không cần phải đổi giày à?” Junghwa chỉ chỉ sàn nhà vô cùng láng bóng dưới chân.

“Đổi giày làm gì, cùng lắm thì lát nữa chị lại gọi nhân viên vệ sinh đến dọn.” Seo Hyelin không thèm giải thích thêm, ngay lập tức kéo cô vào phòng khách: “Với chị mà em khách sáo thế làm gì.”

Junghwa ngồi xuống chiếc ghế salon được làm bằng vải bông rộng rãi, thoải mái ở giữa phòng, khoan khoái duỗi thẳng chân, nói giỡn: “Cảnh sát Hyelin thật biết cách hưởng thụ cuộc sống nha, không biết tiền lương của chị có đủ để trang trải chi phí sinh hoạt không nhỉ? Tôi nghĩ cần phải báo cáo trường hợp của chị đến cấp trên thôi.”

Seo Hyelin trừng mắt nhìn cô, chị phụng phịu đưa cho cô một ly nước: “Đây là căn hộ chị trả góp để mua! Trong nhà chỉ có nước lọc, không có cà phê, tài liệu em có mang đến không?”

Junghwa lấy ra một cái thẻ nhớ di động: “Đều ở đây cả, thật rắc rối, chỉ nhìn bề ngoài thì không nhận ra mối liên hệ nào cả.”

“Em đừng nói với chị là tất cả các bản ghi chép về những tổ chức lính đánh thuê ở Châu Á trong vòng mười năm nay em đều cop hết vào đây nha?” Seo Hyelin chỉ tính nói đùa một câu, ai dè Junghwa gật đầu thật, thấy vậy, mặt chị biến sắc: “Kiểu này đến sáng ngày mốt chị cũng chả thể nào xem hết!”

“Chỉ cần chị lọc sơ qua thôi, tôi cũng chẳng trông cậy chị ngay lập tức liền tóm được tên đồng lõa kia, nếu có thể tìm được 1 ít manh mối đã là tốt rồi.” Junghwa mở laptop lên: “Trước mắt, chúng ta chỉ biết nghi phạm có biệt hiệu là Thổ Lang, từng hoạt động trong tổ chức lính đánh thuê ‘Tiêm Thứ’ (Mũi nhọn), sau khi hết hợp đồng 1 năm thì biệt vô âm tính.”

“Nhất định là khi ở tổ chức lính đánh thuê đó hắn gặp được bạn bè tri kỉ rồi, hắn rời đi mà không có một chút tin tức gì, chắc là tự mình hành động riêng.” Seo Hyelin vừa lắp thẻ nhớ vào di động vừa nói: “Hơn nữa, ‘bạn’ của hắn chắc chắn vẫn còn ở trong thành phố.”

Junghwa nhíu mày: “Vì sao chị khẳng định như vậy?”

“Nếu không thì hắn ta cần gì phải tự sát, nhất định là vì không muốn liên lụy đến đồng bọn, nói tiếp, nếu như chị đang bị nhốt trong trại giam, đội trưởng đây sẽ liều mình đến cứu chị chứ?” Seo Hyelin đột ngột hỏi như vậy, làm Junghwa nhất thời không biết nên trả lời thế nào.

Chờ vài giây, Seo Hyelin tự giễu nhún nhún vai: “Xem ra là không rồi.”

“Chị bớt nói nhảm đi, tôi tự tay túm chị quăng vào đó nghe còn khả thi hơn.”

Seo Hyelin rụt cổ, không nói tiếng nào, bắt đầu tập trung tìm kiếm manh mối trong mớ tư liệu, thỉnh thoảng lại cùng Junghwa trao đổi một ít ý kiến.

+ "

-------oOo-------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net