Yêu đúng lúc, gặp đúng người..!!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu bạn yêu một người không tốt, nhưng vì yêu quá sâu đậm mà bạn dành cả thanh xuân cho họ, nhưng nhận lại là một hạnh phúc bị cắt thành từng mảnh nhỏ. Thì đó là yêu sai người...nhưng bạn nên ngẫm nghĩ lại, bạn đã làm gì nên tội mà phải mắc một nỗi đau khá lớn, nhưng bạn đừng nên trách ông trời, vì đó là cái duyên không từ chối được..

Cuộc đời vẫn vậy. Có sóng gió sẽ có bình yên, nhưng bạn đừng nên ỷ lại, chưa chắc khi sóng gió qua rồi bình yên sẽ tới đâu. Có khi lại một cơn bão ập đến, cuốn trôi cả bầu trời thương nhớ, yêu thương đang bên mình.

"Có vay có trả" đó là một chân lý luôn đúng, đừng bao giờ lấy một ai một thứ gì, mà không hoàn trả lại, sẽ rắc rối to..!! Nhưng nếu trả lại là một điều phũ phàng, làm cho qua thì đừng nên trả. Có khi bị đánh bầm môi, tét tráng cũng không chừng..!! Nói đùa như thế..!! Cũng như trong chuyện tình cảm nếu nhận tình cảm của người khác, nhưng trả lại là một sự lạnh nhạt, thờ ơ thì xem như đó chỉ là làm cho qua, không dành một tí tình cảm gì vào.

Chả phải yêu nhau là làm cho nhau tất cả, chỉ cần biết tâm sự - chia sẻ mỗi khi buồn thôi. Đa số ai cũng cần như thế. Có người yêu người ta 3-4-5 năm nhưng lại không nhận lại thứ gì. Có khi hai người cùng yêu thương nhau, nhưng quan trọng là không đúng thời điểm. Cũng có những cặp yêu nhau và là mối tình đầu cho đến cuối đời. Cuộc đời có những chuyện như thế, vì thế nên ta càng yêu quý nó hơn, cũng như để hưởng thụ những cái đáng để trân trọng.

Biết rằng tình yêu không phải là tất cả, nhưng sao lại cảm thấy đau khi chia cắt nhau như vậy. Chả phải chỉ là tình cảm một thời gian thôi sao, yêu dài lâu mới là vững chắc. Lụy, chắc hẳn là như vậy. Đừng dành tình cảm quá nhiều, vì nhỡ sau này không còn thuộc về nhau nữa thì sao?

À, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Không có chuyện đó đâu, tình cảm chỉ xuất hiện khi hai người cùng vun đắp.

Khi yêu, ta cứ nghĩ đây sẽ là người ta yêu cuối cùng trong cuộc đời. Nhưng duyên đâu phải chỉ có thế, yêu một người, chia tay một người. Chia tay ngày nào thì ngày đó thất tình, vậy thôi.

Lúc trước, đã từng cùng nghe nhạc, cùng xem phim. Kí ức hôm nào cứ ùa về, làm đôi lúc nước mắt cứ rơi không biết tại vì sao. Đã không còn bên nhau nữa, sao tim cứ nhói mỗi lần nhắc về người ta...

Ừ thì chia tay, ừ thì xa nhau rồi, đã còn là gì của nhau nữa đâu. Mà sao lại cảm thấy ghen khi người ta thân mật với một người bạn khác giới khác.

Đôi lúc, cũng quên mất là người ta có người yêu mới rồi..mình chỉ là quá khứ thôi.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, cứ ngỡ là tiếng chuông của họ..mà đâu phải...chia tay rồi mà..

Những ngày thất tình không hề dễ dàng chút nào. Ăn không ngon, ngủ không yên, nhiều khi mỗi đêm lại khóc vì một chuyện không đâu trong quá khứ.

Bạn bè cứ khuyên đừng nhớ về người ta nữa, quên đi, đó chỉ là quá khứ, còn tương lai phía trước đang đợi chờ. Mà sao nói thì nói vậy, nhưng khi đi dạo trên con đường lúc trước, lại thấy được những hình ảnh của đôi ta hiện về trong tiềm thức. Đôi khi muốn gục ngã trước một chuyện nào đó, nhưng cứ dặn lòng phải mạnh mẽ để đến được thành công...

Quá khứ sẽ trôi đi, nhưng hiện tại còn lại mãi...

Nhiều lúc cũng tự trấn an mình, đâu phải người ta đối xử tốt với ai thì thích người đó đâu. Nhưng những cử chỉ, hành động đó, khó có thể nào trấn an được nữa rồi. Chỉ là một hành động nhẹ nhàng như vậy, người đó không biết, nhưng tôi biết rất rõ..người ta thích người đó thật rồi..

À, người ta không còn là của mình nữa mà..người ta thích ai là quyền của họ, mình đâu có quyền xen vào chuyện của người ta đâu..Lúc trước có thể, nhưng giờ thì thật sự không còn nữa rồi..

Người yêu cũ có người yêu mới....

Mình, quan tâm
Người ta, lạnh nhạt...

Cớ sao, mỗi lần đứng trước nhau lại có cảm giác thân quen đến vậy, cảm giác khó có thể lầm được chúng ta vẫn còn là của nhau..

Mưa...!
Mỗi lần đang dầm mưa từ chỗ làm về nhà, tôi lại nhớ lại hình ảnh người ta chạy đến rước tôi về.. "Em lạnh không?" "Đây, lên xe đi" Đúng cái giọng nói ấy, sao mà gần đến như vậy, cứ như người ta đang bên cạnh tôi đây này..Nhưng thật sự là xa lắm..xa lắm đấy..

   Nhiều người nghĩ rằng chia tay xong sẽ là dấu chấm hết cho một cuộc tình. Đúng như vậy, nhưng chưa hẳn cả hai đều hết tình cảm, một trong hai người sẽ còn vương vấn khi quyết định hai tiếng "Chia tay". Chia tay xong, người còn yêu sẽ đơn phương người hết yêu. Dù có người mới, nhưng trong lòng vẫn thấp thoáng bóng hình người cũ..
 
  Bạn đừng đè nặng việc phải yêu thương hết mình, chân thành quá mức. Vì khi xem trọng quá, cố gắng quá sẽ trở nên chán rất nhanh, cũng như nhạt dần dần..

  Tình yêu vốn dĩ là như vậy, chân thành quá mức sẽ dễ bị lợi dụng, tin tưởng quá mức sẽ dễ bị lừa dối. Nên bạn cứ yêu một cách vừa phải, biết dừng đúng lúc. Đừng để khi lụy rồi mới hiểu thế nào là khổ của tình.

   Không phải là lỗi của cả hai, mà là duyên cạn, tình tan thì tự động sẽ xa nhau mà thôi..

   Rồi khi chúng ta dần lớn rồi, không còn là cô gái, chàng trai trẻ nữa. Không phải là cô gái hay giận dỗi hay là chàng trai thích chinh phục nhưng mau chán

Thường thì con gái sẽ thỏa hiệp, con trai lại chọn kiên trì thuyết phục người kia. Con gái hay cứ suy nghĩ, mình là con gái, nếu người kia không cần mình nữa thì không nên cưỡng cầu, sao mình phải hạ mình giữ lấy anh ta. Còn với con trai, vì cô gái của anh ta hay giận dỗi rồi đòi chia tay chứ không phải vì không cần anh ta nữa, nên vẫn muốn níu lấy và dỗ dành.. Tình yêu của tuổi trẻ thường là như vậy.

   Cảm giác bối rối nhất là khi nhận được một lời tỏ tình, còn khi đau khổ nhất lúc nghe được lời chia tay. Nó cũng đều là lời nói, nhưng sao khác nhau đến như vậy...
  
   Thương? Một chữ thương, nhưng sau lại rời xa nhau..mà đi theo một chữ thương khác..
   Nhớ? Một câu nói nhớ, nhưng lại không nhớ những lời hứa lúc xưa..phải chăng đã làm sai điều gì để họ ghét, họ nói câu đau lòng đấy.
 
  Nắng..?! Mưa..?! Hai mùa cứ thế trôi qua, thời gian vẫn trôi, vẫn thức dậy vào mỗi buổi sáng và ngủ vào mỗi buổi tối. Nhưng sao lòng nặng trĩu, nhìn ra phố, đèn vẫn cháy, xe vẫn chạy nhưng người ở đâu rồi?

   Dòng đời xô đẩy, khiến cho ai kia đến với một người khác. Ừ thì người đó giỏi hơn, đối xử rất tốt với mọi người. Nhưng vẫn không hiểu người bỏ mình vì lí do gì..?

   Nếu bạn là con gái, bạn đừng nên để thanh xuân của chính mình phí hoài theo năm tháng. Đừng cố "đợi" một người hẹn mà không đến. Hãy "đợi" một người đang đi chậm phía sau. Vì bạn sẽ cảm nhận được tình cảm của người phía sau, sẽ lắp đầy khoảng trống trong tim bạn!

  Vì yêu mà mình đến với nhau. Cũng vì yêu mà mình xa nhau, nhưng không phải yêu nhau nữa, mà người ta yêu một người khác...

   Khi muốn từ bỏ hãy nghĩ đến lí do tại sao ta bắt đầu...nhưng dù có yêu đến mức nào, mình cũng là người dưng bước ngang cuộc đời họ..
 
  Đừng vì người, mà hy sinh tất cả cho ai đó. Hãy biết yêu mình, vì mình đầu tiên..

  Có một số việc, vừa phân trần trắng đen đã trở thành quá khứ. Có một số người, giận hờn vài ngày đã trở thành dĩ vãng. Có những nỗi đau, vừa cười lên đã tan thành bọt nước. Có những hoàn cảnh, nhờ chịu chút thương đau mà trở nên kiên cường.

   Nếu yêu nhau thật lòng..người ta sẽ chả dễ dàng buông bỏ..Nếu người dễ dàng buông bỏ, chứng tỏ người đó không yêu bạn thật lòng.

  Có những chuyện bạn chả biết được đâu, vì có ai kể bí mật cho một người họ không hề tin tưởng...

  Nếu được bắt đầu lại, tôi sẽ chọn "yêu đúng lúc, gặp đúng người"...

  Thứ , ngày 25, tháng 10, năm 2017
                    Tâm Bảo
  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net