Chương 1 : Seoul - Gangnam

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên con phố Gangnam ồn ào tấp nập , Yung Ak đang cố gắng kéo chiếc va ly nặng nề của mình di chyển từng chút một . Không cần hỏi cũng có thể đoán được cô từ nơi khác đến qua cách ăn mặc mỏng manh giữa cái se se lạnh của thời tiết cuối thu ở Hàn Quốc , cách cô nhìn mọi thứ lạ lẫm xung quanh , đôi lúc lại than vãn bằng những câu từ cảm thán khó hiểu .

Tìm cho mình một góc phố khá yên tĩnh , Yung Ak chọn ngay cho mình một quán mỳ tương đen , đối với Jung Ak nếu ăn món ăn Hàn quốc thì phải đến Hàn thưởng thức mới đúng vị . Hương vị mì tương đen cô đã ăn biết bao nhiêu lần ở Việt Nam cũng không thể bằng một lần ở Hàn , mùi thơm nhẹ của sốt tương đen cùng sợi mì mềm dai kết hợp với đủ sáu loại rau tự chọn và thịt bò xay quả không chê vào đâu được .

Tốt nghiệp một trường ẩm thực tại Việt Nam , Yung Ak đã từng ấp ủ mình sẽ được ăn hết các món ngon trên thế giới , cô muốn đi nhiều nơi vừa để học hỏi và thỏa mãn giác quan . Tuy nhiên mục tiêu lớn nhất của Yung Ak là chở thành chuyên gia dinh dưỡng , một chuyên gia có đủ kiến thức để có sức khỏe tốt mà đi mọi nơi mình thích .

Việc tiếp theo nên làm bây giờ là tìm một nhà nghỉ , không quá khó để có được một phòng loại trung ở nơi phồn hoa đô thị này , căn phòng rộng rãi đặt chiếc giường lớn phủ ga thẳng tắp , một chiếc tủ quần áo và nhà vệ sinh tiện nghi . Sau khi đã sắp xếp hành lý gọn gàng , Yung Ak buông nhẹ mình xuống giường hít thở không khí lạ lẫm của vùng đất sứ Hàn .

Yung Ak chọn cho mình bộ trang phục được cho là ấm nhất của mình , ăn mặc chỉnh chu và quyết định khám phá phố phường ngay ngày đầu tiên đến nơi. Cô chọn nơi dừng chân đầu tiên là một tiệm nước gần bờ sông Hàn , chỉ vừa bước vào Yung Ak đã bị thu hút bởi những nhóm học sinh với bộ đồ màu xám tro . Yung Ak yên vị sau khi đã chọn xong thức uống , chiếc ba lô được đặt ngay ngắn bên cạnh . Có một vài học sinh nữ nhìn Yung Ak thì thầm to nhỏ .

"Là con trai à?"

"woa! Cũng đẹp trai đó nhỉ"

Yung Ak cười thầm thích thú , các bạn học sinh nữ hiểu lầm cũng đúng vì khi ra ngoài cô thường giấu tóc vào nón lưỡi chai , lại nịt ngực đeo đồng hồ , nhìn còn chuẩn men hơn khi mặc áo sơ mi đen kết hợp với chiếc áo len màu sáng , cặp kính hơi tròn và đôi giày vải trắng . Đó không hẳn là phong cách của Yung Ak nhưng như một thói quen mỗi khi ra đường , cô luôn làm cho mình giống một cậu con trai , đôi lúc cô cảm thấy như vậy thoải mái và an toàn hơn . Sông Hàn quả thật rất đẹp , người ta vẫn bảo sông Hàn về đêm còn đẹp hơn gấp nhiều lần dù ban ngày đã đủ lộng lẫy . Mặt sông lặng lẽ gợn sóng , hơi nước làm không khí xung quanh thật dễ chịu , cô thật muốn ở đây lâu hơn một chút , Hàn Quốc thật sự đầy thu hút cả về con người lẫn văn hóa , cô cũng muốn đến Nhật , chỉ cần nghĩ đến những điều mình muốn làm thôi cô đã thật phấn khích .

Đã một thời gian đến Hàn nhưng có vẻ việc tìm việc làm của cô không mấy thuận lợi , cô cần phải có một công việc bán thời gian để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày trong một năm dự định ở Hàn , không hẳn vì cô không đủ tiền nhưng cô cần tiết kiệm để đến Nhật trong năm tới , tất cả đều được cô tính toán một cách chuẩn xác nhất . Hôm nay Yung Ak lại ôm tập hồ sơ với những thông tin cần thiết đến những nơi có thể có việc , từ công việc làm thêm ở cửa hàng tiện lợi , các tiệm ăn hay nhà sách ,... cô đều đã tới , hơi thở cũng gần đứt quãng vì phải đi bộ quá xa , cổ chân bắt đầu đau nhức , mồ hôi cũng không ngừng tuôn ra vì cái nóng của mặt trời .

" Hôm nay dừng lại ở đây thôi " Cô tự nhủ và khó nhọc lê chân vào một tiệm nước thuộc hạng sang gần đấy . Không khí mát lạnh của máy điều hòa thật sự đã cứu sống cô . Đây là trung tâm của thành phố , qua khung cửa kính những tòa nhà cao trọc trời thi nhau chiếm lấy không gian , bỏ lại sự ồn ào và náo nhiệt cùng cái nóng ngoài kia cô quyết định nạp năng lượng bằng cách đọc tiếp phần còn lại của cuốn sách về dinh dưỡng dang dở từ đêm qua, nhưng lại chẳng thể nhập tâm nổi vì khách ở đây khá ồn ào .

- Một đầu bếp à ? Đúng là một ý tưởng tuyệt vời đấy .

Yung Ak giật mình quay lại phía sau , một người đàn ông to con đang đứng ngay cạnh cô , trên tay đang cầm tấm thẻ ngành bếp của cô và nhìn chằm chằm vào nó . Đi sau đó là một người đàn ông khác , người này trông quen hơn , nhưng cô lại chưa thể nghĩ ra là ai . Yung Ak đứng lên cúi chào mặc dù chưa hiểu chuyện gì sảy ra .

- Của cậu đánh rơi đây chàng trai trẻ .

- Xin cảm ơn . - Cô nhận lại thẻ ngành từ tay người đàn ông , khuôn mặt vẫn không thôi nhịn cười vì câu nói " chàng trai trẻ " ấy .

- Tôi có thể ngồi cùng cậu chứ ? - Người đàn ông thứ hai vui vẻ lên tiếng cùng nụ cười thật tươi nhưng không kém phần nghiêm nghị trong đôi mắt , cô có thể đoán được đây là một người có uy quyền .

- Dạ mời hai anh ngồi ạ . - Cô lúng túng kéo ghế mời .

- Cậu là người nước ngoài à? Cuốn sách đó nói về gì vậy ?

- Vâng , em đến từ Việt Nam , cuốn sách này nói về ngành dinh dưỡng trong ẩm thực .

- Cậu đang đi tìm việc à ?
Người đàn ông có vẻ rất tinh ý , nhìn thấy bộ hồ sơ trong chiếc ba lô .

- Đúng là vậy ạ .

Yung Ak có cuộc nói chuyện vui vẻ và khá thoải mái với hai người đàn ông lạ , sau một lúc dò sét về cô và công việc cô làm người đàn ông đột ngột đưa ra yêu cầu .

- Cậu có muốn đến công ty chúng tôi thử việc không? Ông ta đưa cho Yung Ak một tấm danh thiếp .

- Công ty Big Hit ạ ?

- Phải , tôi đang có một ý tưởng mới và thật tình cờ biết đến cậu . Cậu cũng đang tìm việc mà đúng không ? Nếu cậu muốn thử việc hãy đến công ty chúng tôi vào tám giờ sáng ngày mai . Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về vấn đề này .

Yung Ak khá ngạc nhiên , cô không khỏi thắc mắc và hàng tá câu hỏi hiện lên trong đầu , nhưng đây là cơ hội tốt , chẳng phải dễ dàng gì tìm được một công việc nên không cần biết là việc gì cứ đồng ý trước đã .

- Em cảm ơn , em sẽ đến đúng giờ ạ.

Hai người đàn ông rời đi sau cuộc nói chuyện .

- Anh định tuyển cậu ấy ạ Bang PD-nim ? Em đã bị bất ngờ vì quyết định của anh đó .

- Chẳng phải cậu nói đó là một ý tưởng tuyệt cho người quản lý mới sao quản lý Hang.

Bây giờ khi cầm trên tay tấm danh thiếp của Big Hit , Yung Ak mới biết thì ra người đàn ông đứng sau là CEO của Bing Hit . Cô cảm thấy bản thân mình may mắn khi có cơ hội thử việc trong công ty giải trí . Trên đường về Yung Ak luôn tự hỏi "Không biết họ tuyển một đầu bếp dinh dưỡng như mình vào bộ phận nào nhỉ ?" .

Gangnam đẹp nhưng lại quá đắt đỏ , cô thích đường phố Hàn vào đêm , vì ở Hàn có những lều bạt bán đủ loại thức ăn như tokbokki , hotteok , sundae hay bánh cá odeng và tembura mà giá cả lại hợp lý . Đã đến đây thì nhất định Yung Ak sẽ không chịu ở trong phòng rồi , một chiếc áo thun khá thoải mái kết hợp với quần jean và đôi giày cao cổ , mái tóc Yung Ak bây giờ cũng được cắt ngắn như con trai , trông cô lúc này không khác một anh chàng Hàn Quốc . Bước ra cửa cô không quên lấy mũ và máy ảnh " Phố đêm ! Đi thôi " , Yung Ak phi nhanh ra cửa , vừa đi vừa chụp ảnh , cô cũng không quên thưởng thức những món mà cô gim để khi ở Việt " Vừa ngon vừa cay" . Yung Ak đang tràn ngập trong hạnh phúc thì một chú chó Nhật đến và quấn lấy chân cô .

- Chó con ! Em dễ thương lắm , có muốn ăn một miếng không ?

Yung Ak rất thích chó và trẻ con . Nhìn thấy chú chó dễ Yung Ak ngồi hẳn xuống xoa xoa đầu nó " Chủ của em đâu rồi ?"

- Miu ! Thì ra em chạy ra đây .

Trước mặt Yung Ak là một cô gái đẹp , đẹp đến mức một cô gái như Yung Ak nhìn cũng động lòng , cô gái trông như người lai Nhật vậy . Mái tóc dài qua vai màu đen nhạt mỏng manh , đôi mắt đẹp nâu đen và bộ đồng phục học sinh như hút hồn người bên cạnh . Cô bé cúi chào lễ phép "Cảm ơn anh đã giữ Miu lại cho em".

- Không có gì ! Chú chó dễ thương lắm . Em là học sinh cấp 3 à ?

- Dạ ! Em học năm 3 ạ !

- Em có muốn ăn chút gì không? Dù gì cũng đang đứng trước quầy .

- Em cảm ơn !

Cô gái rời đi vì tiếng chuông điện thoại đột nhiên reo lên , Yung Ak cảm thấy mình như vừa được gặp một thiên thần nhỏ vậy .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net