thế giới phép thuật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

cái nắng của mùa hạ sao lại gắt đến thế, đã vậy cả khu phố đều bị mất điện. ở bãi đất trống văng vẳng tiếng trẻ con đang ngồi ăn que kem dưới tiết trời oi bức. riêng hai đứa nhóc ngồi yên trong nhà đọc những câu chuyện về thần tiên, phép màu, chúng chăm chú dán mắt vào những trang sách có hình vẽ đầy màu sắc.

" trên đời này có phép thuật không, yoongi ?"

yoongi đóng cuốn sách lại, cậu chống cằm suy nghĩ hơn chục giây. jimin bên cạnh lấy cây quạt giấy để quạt cho yoongi.

" có đấy, tớ sẽ biến cậu thành con mèo !"

" cậu mà biến tớ thành mèo thì tớ không chơi với cậu nữa. tớ về nhà đó."

jimin đặt cây quạt giấy xuống, nhóc chạy về căn nhà nhỏ của mình. yoongi bật cười nằm xuống giường, cậu tưởng tượng những thứ vớ vẫn trong đầu, một con mèo đang ngồi khóc meo meo.

" yoongi ơi, cháu mang mấy quả ổi sang nhà jimin đi."

nghe tiếng bà nội ở ngoài vườn gọi, yoongi chạy nhanh ra vườn. thấy bà đang hái ổi, cậu tiến đến phụ giúp - " chân bà đau, bà vào nhà nghỉ ngơi đi."

" cháu mang rổ ổi này cho jimin đi, mấy hôm trước thằng bé bảo lâu rồi chưa được ăn."

" bà nội thương jimin hơn cháu của bà nữa." - yoongi giả vờ giận dỗi người bà yêu quý của mình, cậu cầm rổ ổi chạy sang nhà của jimin và chỉ nghe được vài câu mắng hờ của bà.

nhớ lần đầu jimin chuyển nhà đến đây, nhóc có vẻ thích thú lắm. yoongi thường xuyên nhìn trộm gia đình nhóc, cậu nghe bà nội nói rằng hàng xóm mới của mình trước kia sống ở cạnh biển. mà biển là gì yoongi chưa từng đến, cậu chỉ xem qua tivi nhỏ, hình ảnh trong những tờ báo, sách vở hay chỉ biết rằng đó là nơi rất xa chỗ mình sinh sống. lúc đầu yoongi nghĩ rằng họ sẽ rất lạ, chắc họ sẽ nói một thứ tiếng kì lạ của biển. nhưng rồi họ cũng như những người bình thường, hoạt bát và dễ mến.

" jimin à, bà tớ tặng ổi cho cậu nè." - yoongi đứng trước cửa nhà gọi nhóc.

" cảm ơn bà giúp tớ nhe." - jimin bước ra nhận quà trên tay cậu.

yoongi xoa mái tóc của jimin, cậu mỉm cười nhìn gương mặt rạng rỡ của nhóc. jimin lúc nào cũng thế, trên môi luôn nở nụ cười mà khiến người nhìn cảm thấy yên ả và hạnh phúc như vậy.

" tớ ước gì thế giới phép thuật là có thật...."

" để cậu biến tớ thành mèo chứ gì ? lúc đó tớ sẽ biến cậu thành con chuột và tớ sẽ ăn thịt cậu !"

" không đâu, tớ suy nghĩ lại rồi, sẽ dùng phép thuật để biến cậu thành cái gối ôm ở trên giường của tớ."

yoongi vừa dứt câu đã chạy nhanh về nhà khi cha của Jimin xuất hiện. ông ấy nhéo lỗ tai con trai mình xong nhìn về phía căn nhà đối diện.

" thằng nhóc này, sao không mời bạn vào nhà chơi hả ? mày làm gì mà nó bỏ chạy vậy ?"

" cha ơi, yoongi mắc cỡ á, mỗi lần gặp cha, cậu ấy đều như thế !"

" y chang mày..."

người cha đánh vào mông nhóc thật nhẹ rồi đem cá vừa câu được ra chợ bán với vợ mình. còn ngôi nhà đối diện có một hình ảnh nhỏ bé của một đứa trẻ đang ngắm nhìn họ qua một chiếc cửa sổ.

à không ! nếu thế giới phép thuật là có thật thì yoongi sẽ biến jimin ở cạnh mình mãi mãi, jimin là của riêng cậu, chỉ thế thôi.... nhưng thế giới phép thuật chỉ là điều mà mọi người cho rằng tầm phào nhất thế gian.

tbc

nếu có phép thuật, tui sẽ biến readers là của riêng tui mãi mãi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net