P33. Giờ Địa lý

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yoongi cảm thấy từ khi mình làm lớp trưởng đến giờ đều chỉ gặp rắc rối và xui xẻo, từ cái vụ ghi sổ đầu bài giờ Công nghệ cho đến giờ Địa lý hôm nay.

Nhắc thêm về giờ Công nghệ, bằng những "biện pháp nghiệp vụ", cô giáo trẻ ưu tú nhiệt tình năng nổ đã biến lớp ồn ào ban đầu thành một lớp yên tĩnh lạ thường, bởi đối với may vá cắt gọt hay sửa bảng điện, học sinh đều không mấy ai mặn mà, vậy nên nếu cô không cho phá thì sẽ quay sang buồn ngủ, và Yoongi dự đoán công cuộc cải tổ tiếp theo của cô giáo sẽ phải vất vả dài dài.

Quay lại với giờ Địa lý, định nghĩa lớp trưởng là gì? Là khi thầy cô hỏi một câu nhưng không ai giơ tay, đồng nghĩa với việc lớp trưởng là người phải trả lời. Jimin còn cười cợt rằng rồi mai mốt sẽ chẳng ai nhớ tên Yoongi là gì nữa đâu, vì lúc nào cũng một lớp trưởng hai lớp trưởng. Và những lúc đó Jimin sẽ bị một cú đấm đau đau thấu xương từ thằng bạn và lời càm ràm rằng vì ai tao mới phải dính đến chức danh lớp trưởng này.
Yoongi học không kém, kể cả môn Địa lý, nhưng cậu không hào hứng. Và để bắt cái đầu cậu suy nghĩ những cái không hứng thú thì đúng là một sự trừng phạt không hơn không kém.

Nhưng may mắn là cậu thiên về khối Tự nhiên lại có thằng bạn thiên về khối Xã hội. Jimin lại khá hứng thú với môn Địa lý, bởi cái lý do đơn giản là cậu phải tìm hiểu cho kĩ sau này lỡ nhiều tiền còn phải đi du lịch nhiều nơi. Vậy đó, nhiều khi bạn học giỏi một môn chỉ vì những lý do ngớ ngẩn như vậy.

Và trong cái sự buồn khổ vì suốt ngày bị gọi lên trả lời, Yoongi đã luyện thêm khả năng nghe hiểu những lời thì thầm nho nhỏ nhắc bài của Jimin bên cạnh, ấp a ấp úng một hồi cũng trả lời được. Đôi lúc Jimin nhắc mãi mà thằng bạn vẫn không hiểu, mới bực mình giơ tay lên phát biểu đầy hung hồn, sau đó sẽ bị Yoongi phàn nàn rằng không giơ tay trả lời quách lúc đầu đi.

Jimin không phải không biết, chỉ vì lười thôi. Lười giơ tay phát biểu nên phải chịu cảnh nhắc bài.

Yoongi mới nghĩ ra một cách rất hay. Lớp cậu vốn dĩ trước giờ không có lớp phó, nên một lần bị thầy Địa lý kêu đứng dậy trả lời, mới bảo rằng lớp phó học tập lớp em biết câu trả lời, thầy hãy gọi bạn ấy đi. Sau đó hiên ngang chỉ vào Jimin ngồi bên cạnh.

"Jimin đúng không?" Jimin ngơ ngác đứng dậy, cả lớp cũng ngơ ngác nhìn theo.

" Ơ thầy, em không phải lớp phó học tập đâu ạ?"

"Dạ, bạn ấy mới được đề cử ạ, em đã nói với cô giáo chủ nhiệm rồi ạ." Yoongi điềm nhiên chen ngang.

"Ơ..." Jimin lại càng ngơ ngác, quay mặt sang ý hỏi mày đề cử lúc nào tao không biết.

"Vậy Jimin, em trả lời được câu hỏi của thầy không?"

Jimin hơi giật mình, nhưng vẫn trả lời ngon lành câu hỏi không khó gì với cậu. Thầy giáo mỉm cười gật gù rồi khen ngợi rằng lớp mình có bạn lớp phó giỏi quá. Cả lớp vẫn còn hơi nghi ngại nhưng không ai phản bác, bởi đơn giản nếu có Jimin trả lời rồi thì sẽ không ai lo bị kêu đứng dậy nữa.

Lại còn vui hơn khi giờ học sau đó là giờ cô chủ nhiệm, cô giáo đã tuyên bố chức danh lớp phó học tập thuộc về bạn nhỏ Jimin, vì đã hoạt động năng nổ trong giờ Địa lý và được thầy giáo tuyên dương. Bạn nhỏ Jimin từ thường dân phút chốc được thăng chức lên làm phó.

Ra về, đã hết cơm hết năng lượng nhưng Jimin vẫn đuổi Yoongi chạy nguyên vòng sân trường, vì cái trò quỷ Yoongi bày ra và cái của nợ mà cậu vừa nhận lấy. Còn Yoongi vừa thở hổn hển vừa bảo cho mày hiểu cái cảm giác hồi tao "bị" làm lớp trưởng.

Mà lạ, hai đứa chơi với nhau lâu ngày sinh ra giống nhau, lớp trưởng với lớp phó học tập thì có gì mà sợ đến thế.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net