《all yugioh》gặp gỡ xuyên không thời gian(2) - người quan sát Yuu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tình trạng trận duel: hòa.

Xin được phép trích dẫn lại đôi chút:
Khi Zarc triệu hồi Supreme Dragon King Zarc lên sân lần thứ bao nhiêu chả nhớ nữa, chuẩn bị kế hoạch mới sẵn sàng bán hành các senpai(lần thứ N*), thì ông tướng Judai và Yuma" lỡ tay nghịch ngu", sài bài bẫy, cho cả 12 đứa chết chung trong một lượt.

Nghe có hơi vô lý nhỉ? Các đàn anh đàn em máu mặt điển hình như Yugi, Atem hay Yuya(và tất nhiên là cả thanh niên Zarc) lại chịu trận chết chung chỉ vì vài lá trap mắc toi nào đó sao? Câu trả lời là vì...họ duel đến turn thứ 38 mất rồi, vẫn chưa ai gục cả, mà bài ai thì cũng sạch bóng mất tiêu, nên cũng gần như chẳng có cách gì chống lại hết, huống chi đến lúc đó hai ông tướng Yuma và Judai hợp tác với nhau làm một cú...(cộng thêm ông Yugo hợp tác ngầm, và Atem-senpai hủy luôn lá trap mà Judai và Yuma dùng để bảo vệ bản thân, đâm ra cả hội chết chung), nên nói chung là...hòa vì một số thành phần câu kết với nhau :v

  Sau một trận đấu vi diệu hết chỗ nói, mặt hội đàn em sốc khỏi nói.

Trận duel đặc sắc và cân sức đó đã thu hút một lượng không nhỏ người xem nên thật sự thì cả đám muốn ra khỏi đây cũng hơi khó. Nhưng chờ một lúc là họ tản ra thôi nên họ chỉ cần chờ và chờ, đúng chờ nữa chờ nữa chờ mãi, và nhân tiện, khán giả cũng đang bị sốc trước cái kết của trận duel.

Mãi đến khi đám đông hiếu kì hoàn toàn đi sang chỗ khác, họ mới thong thả "tám" chuyện tiếp.

Nhưng trong công viên vẫn còn đông lắm. :v

-" mà đúng rồi, Astral, sao cậu đến được đây hay vậy?" - Yuma ngây thơ hỏi.

-"kể ra đi lại để sang thế giới con người cũng hơi khó, nhưng có một người dẫn đường cho tôi" - Astral bình tĩnh đáp lại.

-"ai vậy?" - Judai & Yuya & Yusei tò mò xen vào, còn những người còn lại...họ tuy mặt không biểu lộ gì nhiều nhưng tai thì rõ ràng đang hóng.

-"một cậu bé, cao chắc bằng anh đấy, Yugi-san, tóc bạch kim, mắt xanh da trời và đội khăn tím kèm một thứ gì đó trông giống bịt tai"

Trái tim "mong manh dễ vỡ" của Yugi khẽ chảy nước mắt. Tuy cậu biết mình nhỏ người và cũng không tự ti gì về nó nhưng...bị so sánh với một cậu bé là hơi bị đau đấy nhé, đó là chưa kể...

-" Astral-san tém tém lại tí nào~? Trái tim mong manh dễ vỡ của senpai đời đầu đang hơi bị đau đấy nhé~" - Yuri lên giọng bông đùa

Yuri tiện tay bồi thêm vào. Mà thôi, tạm dẹp vụ này sang một bên,...

-" này Atem, hình như bọn mình cũng từng gặp cậu bé ấy thì phải...?"

-" ờ, không nhầm vào đâu được"- Atem trả lời.

Atem mang một ơn gần như không có cách gì để cậu trả lại cậu bé đó, dù gì...đó cũng là người đã mang cậu trở lại thế giới này, với một cuộc sống mới, một cơ thể mới.

-"hình như bọn em cũng từng gặp người mà Astral kể, và...mang một ơn khó trả lại" - Yuto tiếp lời.

Không khí bỗng dưng chìm xuống, một cảm giác...chắc là đồng cảm?(au: tui hông biết phải dùng từ gì ở đây nữa)

-"đừng nói là..."

-"rất tiếc phải nói là, có vẻ như tất cả chúng ta ở đây đều từng gặp cậu nhóc đó, và có vẻ nữa là chúng ta có thể đứng đây với nhau cũng do cậu ta rồi" - Zarc đưa ra kết luận.

Tất cả im lặng một cách đáng sợ. Cầu trời cho ai đó phá vỡ sự im lặng này đi má...cái sự im lặng đáng sợ nhất quả đất luôn đấy...với cả mấy tên ngốc vô tư điển hình là Yuma-Yugo-Judai mà im lặng được hả? Bộ sắp tận thế đến nơi rồi sao? Vân vân và mây mây...

-"mà thật là tò mò ghê, cậu nhóc ấy là ai nhỉ?" - may quá. có người phá vỡ sự im lặng rồi, là Yugo, tuy không nói miệng ra nhưng mà...cái ngốc tên này cũng có ích ghê (từ combo Zarc & Yuri + Yuto)

-" anh cũng thắc mắc ghê á, không biết tên cậu ta là gì nhở?" - Judai tiếp lời.

-"tên em là Yuu ạ, Judai-san, Yugo-san"

-"ồ ra tên là Yuu à? Một cái tên đẹ...sặc!!!" - Yuma nghe được gật gật đầu rồi cắn phải lưỡi do bất ngờ.

  Cả hội vô tình cũng gật gật theo Yuma( trừ bộ ba thanh niên nghiêm túc của năm là Atem-Astral-Yusaku ra nhé), để rồi cũng hóa đá...à nhầm ngớ người ra một lúc.

-" NHÓC LÀ...LÀ" - Yuya lắp ba lắp bắp.

-" em là Yuu ạ."-cậu nhóc đó nở mồ nụ cười gượng gạo -" mà mấy anh đừng nhìn em như thấy sinh vật lạ thế chứ, mặc dù em không phủ nhận việc mình cũng chẳng phải sinh vật bình thường lắm..."

   Nghe thế, cả đám vội vã chỉnh lại tác phong của một bậc đàn anh cấp hai, cấp ba. Sau đó, Yuu ngồi xuống tấm bạt nilon, và bắt đầu giới thiệu.

-" tên đầy đủ của em là Archetype Tree Diagram: Unit No.001 - Codename: Yuu, là nguyên mẫu cho một siêu máy tính. Cái tên Tree Diagram bắt nguồn từ một siêu máy tính được phát triển sau này, và người ta đặt nó vào bên trong một cái cây đại thụ đó." - Yuu giới thiệu lại tên bản thân một lần nữa.

Tất cả đều lặng thinh, hiện giờ, chỉ có tiếng những chiếc lá khẽ xào xạc. Trong tâm trí các yugioh hiện giờ, tất cả đều hơi khó mà tiêu hóa trước thông tin mà nhóc ấy đưa ra.

-"em dù sao vẫn là một cỗ máy tính khổng lồ và đang học cách để hiểu về cảm xúc của con người đây, nhưng ngoài ra thì còn một chức vụ nữa" - Yuu xin Yugi ít nước quả, nhấp một hơi rồi tiếp tục. -"em kí khế ước với ý chí của thế giới này, gọi là Gaia thì phải? Em chỉnh sửa và đảm bảo cho tương lai của nền văn minh của nhân loại, đổi lại, Gaia tách em ra khỏi " dòng thời gian", và cho em một vài quyền hạn, đó là lý do vì sao em tập hợp mọi người lại được"

-"hê? vậy nhóc Yuu biết đấu bài không?" - Judai nhảy vào, Yuu thở dài, dù cậu cũng biết trước, đúng là trong đầu Judai không còn gì khác ngoài duel mà.

-" nếu không biết thì khó mà quản lí(hành anh ra bã) được, Judai-san à." - vẫn là giọng điệu đều đều đó, nhưng ngôn từ thì có hơi...

  Cả bọn lại nói chuyện rôm rả. Hết từ chủ đề này lại sang chủ đề khác.

-" oi thật đấy à?!" - Yugo kinh ngạc nói, miệng há hốc.

-" dạ vâng, Tree Diagram...à không, em có thể dự đoán và tính toán 600.000 trường hợp chiến thuật trong khoảng 0,1 giây, từ lá mà bản thân rút được cho đến từng lá mà đối phương úp xuống. Tuy nhiên, nếu cần thiết, em có lên 1 000 000 kế hoặch trong 0,1 ."

-"kinh quá! Hay cậu làm một trận duel với luôn đi"

-" A xin lỗi, em phải quay về rồi, Link Vrains lại có chuyện rồi" - Yusaku xen ngang.

-"ể chán vậyyyy? Playmaker-sama, tui muốn xem trận đấu của họ cơơơ?"- từ bên trong duel disk của Yusaku, Ai phàn nàn -"mà nếu là rắc rối nhỏ thì để Blue Angel-san và Zaizen Akira giải quyết cũng được màaaa? Tui muốn xem trận Duel của một siêu máy tính đến từ tương lai cơoooo!"

Ai tiếp tục mè nheo, làm Yusaku phải vội vàng tắt loa đi nếu không muốn sắp tới tai mình sẽ đau đớn một thời gian dài, nhưng trước khi đó...

-" AI-san nói cũng đúng đó, Yusaku-san có thể ngồi lại đây xem cũng được mà? Nếu có vấn đề gì thì em sẽ mở cổng khẩn cấp để anh quay về "thời điểm" của mình" - Yuu dỗ Ignis hệ Ám, có vẻ vì sự tồn tại có chút tương đồng (?) nên cậu dễ mềm lòng hơn một chút.

Sau đó, Yuu giơ tay lên quá đầu, rồi hạ nó xuống, tất cả tự hỏi không biết cậu nhóc siêu máy tính kiêm người liên kết không gian - thời gian trước mặt tính làm gì.

Sau đó, một loạt những hạt ánh sáng đa giác thi nhau xuất hiện, chúng liên kết lại và tạo thành một tấm màn phẳng lơ lửng giữa không trung với chiều dài là khoảng 40 centimet và chiều rộng 20 cùng đơn vị, rồi nó bay lại gần Yusaku và chiếu cho cậu ấy xem... hình ảnh trực tiếp tình hình vụ náo loạn trong Link Vrains, trên đó, có thể thấy lấp loáng bóng dáng của Blue Angel và...Ghost Girl, cô ta đang quan sát Blue Angel từ xa.

-"thế là được rồi đúng không?"

Yusaku thở dài, rồi cậu đáp:
-" Đùng chiều hư nó quá "

-" huray! Yuu là nhất!" - Ignis hệ ám ăn mừng -" à mà tui có một cái tên đang hoàng là Ai nha, đừng gọi AI-san"

-" Ai à... đó là một cái tên đẹp... nhưng đừng nói với em là Yusaku-san đặt tên cậu ấy thế bởi vì cậu là AI thôi nhé?"

-"tất...tất nhiên là không phải rồi!"

Haha, thật ra Yuu biết tỏng lâu rồi, Ai-san ạ, đùng nghĩ đến chuyện nói dối kẻ quan sát không gian - thời gian chứ, cậu nói thế vì muốn trêu Ai một chút thôi.

-" à mà phải rồi, Yuma-san có vẻ rất ngưỡng mộ Yugi-san và Atem-san đấy, ba người có muốn duel thêm một trận tag duel không?" - Yuu mời thêm "thành viên" tham gia

-"xin lỗi, thế còn bọn này thì sao?" - combo tứ Yu vũ trụ Pendulum(trừ Yuto) đồng thanh.

-" em không có lý do gì để từ chối, mà ngược lại, rất chào mừng các anh đến với trận chiến này, hỡi những mặt khác của vị Yugioh đời thứ năm và...chính bản thân Yugioh đó."

Thế là cả bọn sắp xếp một trận tag-master duel bằng bốc thăm
Yugo - Yuma(kèm Astral đang bay lơ lửng như một hồn ma) - Atem - Yusei một phe.
Yuu - Judai - Yuri - Yuya một phe.
Còn Yuto, Yugi và Yusaku ngồi hóng

Vậy thì...
Bắt đầu Duel nào!
Cuộc vui chỉ mới bắt đầu từ đây thôi!

-" DUEL!"

 Yuu tự hỏi tại sao, bản thân mình, lại chìa tay ra giúp đỡ những con người xa lạ, thậm chí, "lúc đó" cậu mới chỉ lướt qua họ một thoáng, còn chưa nói chuyện lấy một lần.

Câu trả lời hợp lý nhất cậu có thể nghĩ ra, là cảm tính của cậu mách bảo vậy.

Quả là một cỗ máy thất bại, khi lại tin vào cảm tính mà không thông qua suy nghĩ logic, Yuu tự giễu.

Nhưng có là một cỗ máy thất bại cũng không sao cả, cậu phải cảm ơn "bản thân" của lúc đó, vì đã nghe theo cảm tính ấy.

Cậu đã rời bỏ thể giới mình sinh ra, để đổi lại năng lực du hành, theo cách nói của con người thì có vẻ cậu đã bất hiếu với bậc sinh thành rồi, nhưng chẳng sao cả, những gì cậu đã quyết định và đã thực hiện, Yuu sẽ không hối hận vì nó.

Không sao cả.

Đó là vì Tree Diagram đã quyết định làm việc đó. Và Yuu cũng đã quyết tâm như vậy.

-"lượt của em, triệu hồi..."

  Tiện nói thêm, sau đó, Yuu không ngần ngài bán hành tươi ngon bổ rẻ cho những thanh niên khác team, cậu nhóc này không chỉ đáng sợ ở mặt tính toán chiến thuật, mà bộ bài còn rất cân bằng, đó là chưa kể át chủ bài thật sự, hiện thân của Tree Diagram - Unit No 001 - Yuu còn chưa ra sân kìa, mà đấy là lá bài mà Gaia tạo ra dựa trên chính bản thân Yuu(có thêm tí buff) nên imba khỏi nói nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net