Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Zombie - survival life

Bạn có bao giờ tưởng tượng ra việc bản thân vừa đi xem một bộ phim xong rồi ngay khi vừa bước ra khỏi rạp thì mọi thứ trong bộ phim kia hoá thành hiện thực chưa?

Ồ chắc là có rồi nhỉ và nó khá là bình thường đúng chứ?

Phải rồi, thế nhưng liệu rằng khi bạn vừa xem xong một bộ phim về zombie, chưa kịp hít thở gì thì bùm, mọi thứ bên ngoài chả khác gì những thứ bạn vừa xem thì nó có bình thường không?

100% không bình thường chút nào và cảm xúc của bạn lúc đó sẽ là hoảng loạn, hoang mang, không tin nổi và tưởng rằng mình đang mơ nhỉ?

Đó chính xác là những gì Đoàn Văn Hậu, cậu sinh viên năm 3 của Học viện Báo Chí Và Tuyên Truyền đang cảm thấy lúc này đây.

Chuyện phải kể vào vài ngày trước, khi mà Văn Hậu biết tin bộ phim "Chuyến tàu sinh tử" của đạo diễn Yeon Sang-ho đã về Việt Nam thì háo hức không thôi và chẳng ngần ngại gì đi xem sau đó một ngày. Mọi thứ vẫn bình thường, bộ phim tuyệt vời với những kĩ xảo không chê vào đâu được làm cho cậu trai trẻ bị cuốn hút chẳng khác gì những người bên trong căn phòng này và có lẽ vì thế mà cậu không nhận ra rằng số lượng người xem hôm nay ít tới đáng ngạc nhiên.

Xem xong một bộ phim tuyệt vời, tâm trạng phấn chấn không thôi làm cho nụ cười của Văn Hậu không ngừng nở trên môi nhưng rồi khi mở cửa để đi ra khỏi rạp thì một chuyện đã xảy đến làm cho nụ cười vốn tươi tắn rạng rỡ giờ đây trở nên méo mó không thôi.

Con mẹ nó, thế quái nào mọi người bên ngoài lại biến thành zombie!?

Vẫn còn đang trong trạng thái mơ hồ cậu không để ý rằng đang có một con zombie tiến về phía mình.

-Cẩn thận!!!

Khi Văn Hậu giật mình quay lại thì mới để ý, dưới sàn là xác của một người phụ nữ bị nhiễm virus zombie và trước mặt cậu là một chàng trai da ngăm ngăm, đôi mắt híp nhỏ dấu huyền, mái tóc xoăn xoăn cùng với giọng Phú Thọ nghe khá vui tai. Người đó nhìn cậu rồi như vừa mắng vừa trêu trọc nói:

-Cẩn thận chút chứ, sao lại lơ đễnh thế?

-Chuyện.... chuyện quái gì đang xảy ra vậy nè???? Sao.... sao mọi người.... lại bị biến... biến thành zombie hết vậy?

Văn Hậu từ ngơ ngác thành sợ hãi nhìn xung quanh, từng người từng người một bị cắn và biến thành zombie. Cậu lắp bắp hỏi chàng trai vừa cứu mình một mạng.

Vừa dứt câu hỏi không hiểu sao cậu có một cảm giác không lành, lạnh hết cả sống lưng. Rồi nhìn thấy ánh mắt của chàng trai phía trước liền từ từ quay đầu lại....

1 2 3.....

-CHẠY!!!!

Chàng trai đó hét lên với Văn Hậu rồi kéo lấy tay cậu chạy đi. Đằng sau một khoảng "hơi" xa thì đoàn zombie kia đang đuổi theo cả hai người.

Nhưng mà ối dồi ôi, chạy ra ngoài đường như này khác gì đi tìm chỗ chết đâu trời. Bên ngoài còn nhiều zombie hơn cả trong rạp nữa kìa.

-Ôi mẹ ơi cứu con...

Văn Hậu thầm kêu. Hồi nãy còn thích thú khi được xem zombie trên phim nhưng giờ đối mặt với chúng khiến cho cậu cảm thấy không vui chút nào cả.

Không hiểu chàng trai kia nhặt đâu ra hai thanh gậy sắt, đưa cho Văn Hậu một cái cùng với câu nói:

-Bảo vệ bản thân.

Hai người vừa chạy vừa đánh những con zombie nào tiến lại gần. Ban đầu có vẻ như Văn Hậu còn sợ hãi nên không dám đánh mạnh nhưng dần về sau có vẻ như nỗi sợ hãi đã dần hết và bản năng sống sót của cậu trỗi dậy vậy nên vứt hết những sự nhút nhát đáng hổ thẹn kia, Văn Hậu cầm theo thanh sắt chàng trai kia đưa cho mình mà quất vào zombie một cách dứt khoát. Cậu muốn sống, cậu không muốn bỏ mạng tại đây chút nào.

Hai người cứ vừa chạy vừa đánh, dù là thanh niên trai tráng có khỏe đến mấy nhưng sức lực của cả hai đang có dấu hiệu đi xuống.

Tưởng chừng như cả hai sẽ gục tại đó thì bỗng dưng nghe thấy tiếng còi xe ô tô phía sau. Chiếc ô tô đó như là một chiếc phao cứu sinh cho cả Văn Hậu lẫn người đang đứng cạnh mình lúc này đây. Không biết người lái xe là ai nhưng người đó đã điều khiển cho chiếc xe hất văng đi những con zombie gần đó và rồi trong cơn mệt mỏi, cậu nhìn thấy có bóng người mở bật chiếc cửa xe, hét lớn.

- VÀO ĐÂY, NHANH LÊN!

Văn Hậu cùng chàng trai kia nghe thấy vậy thì nhanh chóng leo lên xe. Cửa xe đóng lại, chiếc xe lao đi còn Văn Hậu cùng chàng trai kia ngồi phịch xuống ghế thở hổn hển.

Một chàng trai trên xe đưa cho Văn Hậu cùng anh chàng da đen kia chai nước. Nhìn nhìn thấy chai nước Văn Hậu vội cầm uống lấy uống để, mệt chết cậu rồi.

Sau khi đã hồi phục được sức lực Văn Hậu mới đảo mắt nhìn mọi người trên xe.

-Các anh là ai? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao mọi người lại bị biến thành zombie hết thế này?

Văn Hậu nhìn mọi người khẩn trương hỏi.

-Được rồi bình tĩnh lại đã, chúng tôi cũng không hiểu vì sao mọi người lại biến thành zombie. Vừa nãy chúng tôi chuẩn bị đi cắm trại, đúng lúc chuyển hết đồ lên xe thì không hiểu sao zombie từ đâu xuất hiện, may là chúng tôi lên xe kịp lúc không thì...

Anh chàng vừa đưa nước cho Văn Hậu nói. Còn Văn Hậu thì ngẩn người không tin vào tai mình. Suy nghĩ gì đó một lúc cậu mới ngửng lên nhìn mọi người nói:

-Mọi người bị biến thành zombie ắt phải có nguyên do, không biết các anh ở đây có nguyện ý cùng tôi đi tìm nguyên do của sự việc không???

*Endchap*

-Kenny-
-Dai-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net