28

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Jisoo ngồi nghe nhạc thỉnh thoảng còn lắc lư theo, đột nhiên mắt cô sáng lên, gọi anh trai ngừng xe gấp làm Yoongi không hiểu chuyện gì xảy ra, Lisa cũng ngạc nhiên không kém hỏi cô trước:

"Sao vậy Jisoo?"

"Cậu về với anh hai đi, tớ có việc phải làm." - Jisoo vừa tháo dây an toàn vừa trả lời rồi nhanh chóng ra khỏi xe.

Lisa cùng Yoongi nhìn theo hướng Jisoo thấy Jin đang trong một cửa tiệm bánh ngọt, thì ra là đang đuổi theo bạn trai đây mà. Không hẹn cả hai đều thở phào, cô ngại ngùng nhìn anh, còn anh lại nhìn biểu cảm của cô qua gương chiếu hậu, dù vẫn giữ gương mặt lạnh băng nhưng ai biết nội tâm anh đang dậy sóng.

Đi được một đoạn, đôi mắt búp bê mở to vui mừng nhìn thứ gì qua kính cửa, một tay đặt lên tấm kính chưa kịp mở lời thì Yoongi đã hỏi trước

Anh tinh ý nhận ra tiệm kem Thái trên vỉa hè.

"Em có thích ăn kem không?"

"Nae, nhưng có phiền anh không ạ...? Em..."

"Ở gần quân khu của chúng ta không có nhiều tiệm thế này đâu. Anh không có lý do gì ngăn cản em ăn món của quê hương mình cả."

Lisa cảm kích

"Cảm ơn anh!"

"Đi nào."

Yoongi tháo dây an toàn rồi xuống trước, Lisa chậm chạp làm tương tự. Dù vẫn chưa có gia đình nhưng anh lại vô cùng hiểu ý phụ nữ, anh mở cửa cho cô trước rồi dùng cả thân hình lực lưỡng che chắn chừa không gian vừa đủ để cô bước xuống mà không gặp phiền phức với chiếc váy của mình.

"Cảm... ơn anh!"

"Em định nói thế đến bao giờ?"

Anh cốc nhẹ đầu Lisa rồi tự bất ngờ vì hành động của chính mình. Thấy anh ngơ ra Lisa bật cười khúc khích.

"Không sao đâu oppa."

"Shawadikap!"

Nhân viên của cửa tiệm chào bằng tiếng Thái, Lisa cũng chào lại họ.

"Oppa ăn món gì?"

Lisa đọc bao quát cả menu rồi ngước lên hỏi anh, người con trai đang choáng với tên kem được ghi bằng tiếng Thái. Lisa tận tâm chỉ vào từng món.

"Đây là kem dừa dễ đọc nhất: Kathi, kem dâu khó đọc hơn một chút: Suprimsupribờri, ..."

"Quý khách giỏi thật! Đọc đúng hết luôn. Em gái, đây là bạn trai em sao?"

Chị nhân viên nhìn thấy hai người rất đẹp đôi, cô còn cảm thấy ánh mắt của Yoongi nhìn Lisa có nhiều phần ôn nhu.

Nghe đến đây, lại không hẹn mà cả hai cùng ngước lên, trái ngược với vẻ bối rối của Yoongi, Lisa lại cực kì bình tĩnh trả lời.

"Không phải đâu ạ, chúng em chỉ là bạn thôi."

Cô bán hàng tỏ ra tiếc nuối nhưng cũng nhanh chóng giới thiệu các món. Yoongi không hiểu, rốt cuộc vì sao khi nghe cô nói, anh buồn.

"Vì sao?"

Lisa chọn một bàn gần cửa sổ để ngắm chiều Seoul, hai người ngồi đối diện nhau, đang nói chuyện vui vẻ thì một cô gái bước tới, thật ra từ lúc thấy người này từ cửa Lisa đã chú ý đôi chút vì ăn mặc sang trọng với chiếc váy đỏ, nhưng không ngờ là cô ấy lại không ngồi ở bàn còn trống mà đi thẳng tới bàn cô và Yoongi đang ngồi.

"Cô là bạn gái Yoongi oppa sao?"

Lisa nhìn qua nhìn lại xem mình có nhầm lẫn không khi nghĩ mình là người "được" hỏi.

"Nae? Cô hỏi tôi sao?"

Mặc dù người này đứng trước mặt mình nhưng Lisa vẫn hoài nghi hỏi lại, cô cố gắng lục lọi trí nhớ nhưng vẫn không nhớ mình quen cô gái này.

"Chúng ta có quen nhau sao?"

"Myungmi - ssi?"

Yoongi có trí nhớ rất tốt, tuy nhiên tên con gái thì anh lại rất dễ quên, anh im lặng nãy giờ là để bắt não mình phải nhớ lại.

"Tôi hỏi lại lần nữa, cô là bạn gái anh ấy sao?"

"Myungmi - ssi, cô biết chuyện đó để làm gì? Lisa không giỏi giao tiếp với người lạ, có gì thì cô nói với tôi."

"Lisa? Gọi thân mật quá nhỉ? Vậy đúng là như thế rồi, cô ấy là bạn gái anh phải không?"

"Không---"

"Mà dù có như vậy đi chăng nữa, tôi cũng nhất định dành lại anh ấy, cô hãy đợi đi."

Trước khi đi không quên tặng cho Lisa một ánh mắt đầy tính khiêu chiến. Là một người thông minh, Lisa đã nhận thức được một số vấn đề vừa xảy ra với mình.

"Xin lỗi em! Cô ấy là người quen của anh, nhưng anh không ngờ cô ấy sẽ làm như vậy. Chắc em khó xử lắm, anh..."

Đang cố giải thích thì Lisa đưa thìa kem đến trước mặt anh, còn kèm theo nụ cười tươi tắn, làm sao Yoongi nỡ từ chối, anh há miệng để cô đút mình.

"Em không sao đâu, em quen rồi."

"Thích một người, nhưng không thể ở bên cạnh được, sẽ rất, rất khó chịu."

Cô nhìn xuống ly kem của mình nở một nụ cười không rõ vui hay buồn, đúng lúc ánh nắng chiều tà rọi qua cửa sổ, cửa tiệm mở bài "A Thousand Years" của Christina Perri. Có lẽ do bản thân cũng như vậy nên Lisa cảm nhận được mỗi đau của cô gái thích Yoongi, dù tính cách có hơi ngang ngược và hiếu chiến nhưng ánh mắt đau khổ khi nhìn Yoongi đã cho Lisa biết được cô ấy thật sự thích anh.

"Oppa."

Yoongi từ nãy đến giờ hoàn toàn không chú ý đi đâu khác ngoài cô gái trước mặt.

"Phụ nữ, mặc dù nhìn vào rất kiên cường nhưng thực chất dễ tổn thương. Em thật sự hy vọng anh có thể hết lòng với cô gái anh yêu, tuyệt đối, đừng để cô ấy phải đợi anh."

"Ừm."

Rất lâu sau đó, anh mới đáp lời cô. Anh đã hiểu vì sao Taehyung yêu thầm Lisa ngần ấy năm, không chỉ bởi ở Lisa có sức cuốn hút hơn người mà còn vì cô ấy luôn mang tấm lòng vị tha và biết nghĩ cho người khác. Bất chợt Yoongi lại có suy nghĩ, người được ngắm nụ cười của cô mỗi ngày hẳn là người hạnh phúc nhất thế gian.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net