Truyền Thuyết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khoảng một ngàn năm trước

  Thế giới đã bị chi phối bởi những loài chim có sức mạnh của thánh thần. Những thần điểu đó sinh sống tại thiên đường trên bầu trời, Mistletoe - một cây tầm gửi khổng lồ mọc lên từ mặt đất. Thần điểu là những ước muốn và nguyện vọng của con người sinh sống trên mặt đất, được đầu thai, sinh ra dưới hình dạng này. Ước muốn đầu tiên của con người là hạnh phúc. Vì thế vị thần mang đến hạnh phúc, một chú chim xanh đã ra đời. Nhờ vào đó, người ta tin vào sự hiện hữu của thánh thần, và họ cầu nguyện và những chú chim đột ngột được sinh ra đã tụ tập lại tại cây tầm gửi . Các thần điểu, bản thân được sinh ra nhờ những sinh mạng yếu ớt trên mặt đất, sự đáp lại những điều ước được cho hình dạng cụ thể. Thứ mang hình dáng theo mong muốn của thần linh đó, được con người gọi là "Nguyên Tố". Mistletoe được nuôi dưỡng bằng "niềm tin của con người với thần linh" như một chất dinh dưỡng. Túc mộc hút những lời cầu nguyện thanh khiết từ rễ, lên đến trời xa, tới những thần điểu trên tán lá. Đối với thần linh, niềm tin của con người trở thành một thứ lương thực cần thiết cho sự tồn tại. Tầm gửi là sự hiện diện duy nhất kết nối thánh thần với loài người, sự tuần hoàn của thiên giới tiếp tục một cách tốt đẹp. Thời gian nhanh chóng trôi đi, lượng người trên mặt đất cũng tăng lên, họ đón mừng kỉ nguyên của sự hưng thịnh. Họ tận hưởng những phước lành do thánh thần ban tặng, và tiếp tục thèm khát nhiều hơn nữa những "ước nguyện", không biết từ bao giờ, họ thay đổi, quên đi việc tôn kính thánh thần trên trời cao, trở nên đố kỵ, với những nguyện vọng xấu xí, họ mong muốn sức mạnh tuyệt đối của thánh thần.

  Vòng tuần hoàn đẹp đẽ của thiên giới bắt đầu sụp đổ. Con người vứt bỏ đức tin, cầm lấy vũ khí, vươn tới bầu trời để mở rộng quy mô, phát triển thành cuộc chiến tranh giữa thánh thần và loài người. Trước sức mạnh tuyệt đối của thần linh, con người dường như không cách nào chiến thắng...Thoáng qua ai cũng tin là thế.

  Một lần nọ, hai Thần Điểu quyền năng nhất trên thiên giới xảy ra bất đồng. Sự hiểu lầm nhỏ nhặt phát sinh từ sự khác biệt trong thái độ về loài người, đó là những ý kiến trái chiều về cách riêng của bản thân về thế giới mà thánh thần và con người xây dựng nên. Loài chim đầu tiên của thiên giới, Thanh Điểu cai quản Hạnh phúc, để thông qua việc chung sống giữa con người với thần linh, đã mong muốn con đường hoà giải. Ngược lại, cai quản sự Huỷ diệt và Tái sinh, Chu Tước không đồng ý nói rằng  "Nếu loài người đã bắt đầu coi thường thần linh, sẽ tiêu diệt tất cả một lần nữa, để nó có thể trở thành một cuộc sống mới với sự minh bạch như xưa". Khi cả hai vẫn không chịu nhượng bộ cho cách mà kẻ kia tin tưởng, nghi ngờ lẫn nhau, trách móc nhau, và bắt đầu thù ghét.

  Trong lúc đó, loài người dần dần được nắm quyền, các vị thần yếu đuối dần đi đến sự sa ngã. Túc mộc dần héo úa vì những người có đức tin giảm đi, năng lực duy trì sự sống cho cây tầm gửi của Thần Điểu cũng ngày một suy yếu. Trận chiến đã xảy ra trong một thời gian dài, loài Thần Điểu không còn cây tầm gửi đã bị đánh bại bởi một lượng lớn con người. Do đó mà loài Thần Điểu, cùng với thiên giới, đã rơi xuống mặt đất ô uế. Tất cả các nguyên tố hầu như giảm sút ở mặt đất rồi tan biến.

 Linh hồn Thần Điểu đã rớt xuống mặt đất trước đó, nhập vào cơ thể người, bắt đầu một hành trình mới.

  Những kẻ cầm quyền nơi mặt đất cùng với nhau, đã tìm kiếm những vị thần nay đã thành người, lôi kéo họ đứng về phía mình, để điều khiển họ. Khi huyết mạch được kết hợp với các hoàng tộc của con người, nhiều vương quốc có tổ tiên là thần linh xuất hiện trên thế gian. Và mối thù to lớn giữa Thanh Điểu và Chu Tước rơi xuống mặt đất tại hai vương quốc mà chúng là tổ tiên, Blue Oak của Thanh Điểu và, Guivermillon của Chu Tước sau hàng ngàn năm vẫn tiếp tục tranh đấu.

Tiểu sử Thần Điểu cổ đại ~ Mentore – Những người thủ hộ lời sấm

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Chú thích: 

 - Mistletoe, túc mộc: Cây Tầm Gửi

- Chu Tước:  Phượng hoàng lửa

- Thanh Điểu: Chim xanh 

================================================================================

MONG MỌI NGƯỜI ỦNG HỘ NHỚ ĐỂ LẠI "SAO VÀNG" CHO CHÚNG MÌNH CÓ ĐỘNG LỰC LÀM TIẾP NHÉ 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#gửi #mộc