Chương 16 : Nợ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Anh bảo tôi chấp nhận sự ôn nhu của anh , vậy những đau khổ trước kia anh cứ thế quên là quên được..?"
_ _ _ _ _ _ _ _

Vương Nhất Bác cầm cặp táp đi xuống sảnh chính của biệt thự , ném cho Tống Kế Dương một câu

" Tiêu Chiến không được rời khỏi đây , cậu nên lo nghĩ cho em ấy hơn đi !"

Cậu lo nghĩ cho y hơn đi ?

Giọng điệu như quỷ thần đến rợn người , như ra lệnh lại như ép buộc phải làm . Tống Kế Dương nhìn bóng lưng cao ngạo khuất dần sau cửa chính của biệt thự , cậu cười khờ , cho dù hắn có yêu Tiêu Chiến đến mấy , nhưng chỉ cần Tiêu Chiến không muốn tồn tại ở đây , cậu nhất quyết sẽ giúp y bằng được .

Ấy không phải lo nghĩ cho y sao ?

Hắn quên mất năm xưa hắn đối xử với y như nào rồi ? Cũng quên mất năm xưa hắn đuổi cậu đi một cách cay nghiệt sao ?

Tiêu Chiến ở trên phòng nhíu chặt đầu mày đầy suy tính , y đã mệt mỏi lắm rồi , chính y cũng không biết tại sao bản thân lại kiên cường níu giữ mạng sống nhỏ nhoi này đến vậy .

Tống Kế Dương dìu Tiêu Chiến xuống phòng bếp , từng bước dè dặt nâng cánh tay của y , Tiêu Chiến khó khăn di chuyển , ban đầu do dự một hồi cũng quyết định xuống dưới phòng bếp dùng điểm tâm .

Biết y không tiện đi đứng , cậu lấy ra một chiếc xe lăn ở dưới cầu thang mở ra dìu y ngồi xuống , điểm tâm ăn qua , đằng nào cũng vừa mới tỉnh dậy , tuyệt nhiên không có chút khẩu vị nào . Tiêu Chiến đặt thìa xuống bên cạnh , lau qua miệng nghiêng người ngồi trước bàn ăn dài , y tự dùng tay điều chỉnh xe lăn đi đến hoa viên .

Từng cơn gió lạnh thoang thoảng mùi hương hoa dễ chịu vây quanh người , Tiêu Chiến nắm lấy tay Tống Kế Dương , tìm một điểm dừng chân giữa hoa viên xinh đẹp này . Tán gẫu một hồi , Tiêu Chiến mạnh mẽ đề nghị

" Kế Dương , chúng ta rời đi thôi "

Tiêu Chiến cụp mi mắt , trong mắt loé lên sự thương hại , cứ như vừa sống qua một đời , lần này sống lại ở đời khác , Tống Kế Dương khoác thêm cho y một chiếc chăn mỏng lên người , ngồi xuống ghế ở hoa viên tiếp lời

" Thiếu gia , anh chắc không, anh thật sự muốn rời đi , vậy để em xếp đồ."

" Tôi không cần bất kì thứ gì ở đây"

Để lại tất cả mọi thứ , để lại tình yêu vô vọng , để lại đau khổ , để lại thương tâm , để lại tất thảy những mật đường..rời đi không mang theo thứ gì , là tốt nhất , không phải nhìn vật nhớ người , càng không phải tương tư.

" Vâng " Tống Kế Dương nghiêm túc gật đầu , hai người cùng nhìn về phía cổng biệt thự Vương gia , Mặc Hàn cùng vài người ra đón một chiếc xe ô tô màu trắng , người bước ra ngoài toát lên một vẻ đoan chính diệu kì , nhìn qua cũng biết người này là chuyên gia dinh dưỡng ..

Tống Kế Dương được một trận cười lạnh trong lòng . Chuyên gia dinh dưỡng cái gì chứ ? Nực cười , hại y hận đến tự sát , lúc tỉnh dậy liền điều chuyên gia dinh dưỡng đến , Tiêu Chiến y là trò đùa sao ?

Y mãi không không quên đêm hôm đó , lúc y gặp nguy , hắn lại ở bên ân ái một người phụ nữ khác , cầu cứu hắn nhưng chỉ đáp lại là thất vọng .

Tìm một thời điểm thích hợp , y nhất định phải rời đi.

Rời thật xa nơi đây , rời khỏi Thượng Hải , rời khỏi Trung Quốc , đến một nơi xa lạ bắt đầu lại từ đầu .

Kết thúc 8 năm ròng rã cực khổ. Chấm dứt đi.

Đôi mắt lạnh của Tiêu Chiến dần mất đi tiêu cự , như đang hồi tưởng về thứ gì đó trong kí ức , lục tung lên không tìm nổi.

Người đó theo hướng của Mặc Hàn nhìn về trung tâm của hoa viên , xác định Tiêu Chiến đang nhìn mình, bước chân chầm chậm đi đến , liền hơi cúi đầu chào một tiếng

" Vương phu nhân , tôi là Mặc Phí Linh "

Người phụ nữ này , tâm tư dường như không đoán nổi , trên gương mặt xinh đẹp hiện rõ đường viền sâu sắc , Tiêu Chiến không đáp lại , chỉ đơn giản liếc qua đánh giá một cái , với tay của Tống Kế Dương

" Đẩy tôi vào trong "

" Vâng "

Mặc Phí Linh không tức giận , cô nhìn theo bóng lưng của Tống Kế Dương đẩy xe Tiêu Chiến vào trong rồi dần khuất đi . Cuối cùng ở giữa chốn vắng lặng này than thở một hơi bi thương , lại nhìn lên căn biệt thự to lớn thuộc về Vương gia này .

********************************

Vương Nhất Bác lái xe đến tập đoàn , tiêu soái đi vào trong đại sảnh , nhân viên đang đứng trong sảnh nhìn thấy hắn đi vào , thần sắc đằng đằng sát khí đáng sợ , có phải sắp bão rồi hay không ?

Rất lâu rồi mọi người mới thấy nhan thần hiểm ác của Vương Nhất Bác , đi đến đâu nhân viên né đến đó , hắn quét mắt đến đám nhân viên đang lo chuyện bao đồng ở bên sảnh chính , một cái liếc mắt sắc như dao găm phi đến , họ ngay tức khắc giải tán chen vào thang máy lên tầng làm việc . Kì Tử đứng ở thang máy công dụng chờ sẵn , Vương Nhất Bác bước vào bên trong ấn lên tầng làm việc .

Bước chân đi đến trước cửa phòng của mình , khựng lại một chút , cuối cùng xoay gót đi về phía phòng tranh của Tiêu Chiến , sáu tháng vừa rồi hắn luôn cẩn thận tự tay dọn dẹp phòng vẽ này , hắn phát hiện ra một vài bức tranh , y vẽ hắn , y vẽ y và hắn đi dạo trên bãi biển , vẽ rất nhiều , cũng vò nhàu rất nhiều .

Tưởng tượng Tiêu Chiến ngồi tốn công sức nhớ ra gương mặt mình , rồi dùng bàn tay vẽ lên từng đường nét mềm mại tinh xảo , hắn lại cảm thấy bản thân có lỗi , bứt rứt không tả được , lại có cảm giác một dòng nước ấm chảy qua tim , an ủi vết thương vừa rách .

Quả thực có một lần đi qua phòng của Tiêu Chiến , cửa phòng khép hờ , nghe tiếng hậm hực phát ra , hắn không kìm được mới đứng lại nhìn xem , Tiêu Chiến bực bội cầm giấy vò nát ném xuống dưới đất , song chưa đi được hai bước đã quay lại xót thương nhặt lên đè xuống cẩn thận , lần nữa treo lên khung tranh , má trợn phồng lên..khả ái cực kì.

Hoá ra , hắn đã từng vì y mà xao động .

Vương Nhất Bác xuống lòng rồi , đã thật sự hạ mình để yêu lấy Tiêu Chiến , vậy mà y lại không muốn tiếp nhận tình cảm của hắn .

Thật không biết đối xử ra sao ?

Tại sao hai người không thể an ổn mà yêu nhau như những người khác.

Vương Nhất Bác châm một điếu thuốc lá dựa vào ban công , tàn thuốc toả ra bu ở đầu ngón tay , hắn rít một hơi thật sâu rồi nhả ra làn khói trắng mịt mù , Vương Nhất Bác gạt mạnh điếu thuốc , tàn bắn lên đầu ngón tay , nhưng hiện tại một chút cảm giác đau đớn không hề có , chỉ là cảm thấy đau ở tim .

Hắn ngay lúc này cảm thấy hắn nợ y

Hoặc là hai người nợ nhau mãi không thể trả

Nợ một mối tình trọn vẹn không khổ đau..

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net