𝟚. 𝔽𝕚𝕣𝕤𝕥 & 𝕊𝕖𝕔𝕠𝕟𝕕 𝕎𝕖𝕖𝕜

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Suốt một tuần được nghỉ ở nhà tôi chỉ có ăn, chơi, ngủ, và shopping online. Buổi sáng, tôi ngủ thật đã cho tới 8 giờ rưỡi, ăn sáng rồi xem TV, buổi chiều, tôi lấy máy tính ra đặt vài món hàng trên mạng, đến tối, ăn uống xong xuôi, tôi ngồi chơi điện thoại tới lúc đi ngủ. Tuần đầu tiên nghỉ ở nhà tôi cũng khá thoải mái.

Cuối tuần, khi sắp phải đi học lại, tôi nghĩ: "Hình như cho nghỉ một tuần hơi ít, dịch vẫn đang còn phức tạp lắm, phải hai tuần mới đủ...."

Đang lau nhà hăng say thì mẹ tôi nói:

"Ở thành phố Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ tiếp một tuần nữa này, chắc mấy đứa cũng được nghỉ đó!"

Tôi háo hức:

"Vậy được nghỉ nữa hả mẹ? Woa~ Tết năm nay được nghỉ tận một tháng luôn!"

Đến chiều thì nhà trưởng gửi thông báo qua vnedu, học sinh được nghỉ thêm một tuần, mùng 10/2/2020 đi học lại.

Tôi rất đồng ý với quyết định này, dịch vẫn chưa hết hoàn toàn, cho học sinh nghỉ tiếp ở nhà sẽ an toàn hơn.

Mọi thứ vẫn không khác gì tuần đầu tiên, tôi toàn ăn, ngủ, chơi máy tính, và tôi còn hóng comeback's schedules của idol nữa! Ngoài ra, tôi còn rủ đứa bạn thân qua nhà mình chơi cho đỡ chán, hai đứa ngồi rửa bát, nói chuyện lung tung về mấy thứ mình thích rồi ngồi cười ha há.

Tuần thứ 2 không được yên bình như tuần đầu tiên. Đây là lúc mà những món đồ tôi đặt vào tuần trước giao đến. Nếu đó chỉ có đồ của một mình tôi thì cũng chả có gì phức tạp, còn đằng này là tôi đặt giùm cho cả bạn bè nữa...vì tính tình tôi phóng khoáng, ai nhờ gì cũng giúp nên mới đồng ý nhận và đặt giùm các bạn. Ấy thế mà tôi lại quên ghi danh sách. Bởi vậy mà mới có nhiều rắc rối xảy ra.

Tôi đã hỏi rất kĩ để tránh trường hợp không vừa ý xảy ra, nhưng cuối cùng lại có rất nhiều vấn đề, làm tôi phải mất thời gian để giải quyết cũng như xử lí chúng, kiểu như số lượng hàng và tiền phải trả. Tôi còn bị mẹ la mắng vì chuyện đó.   Từ việc này mà tôi rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mỗi lần mua hàng, lên hẳn danh sách rõ ràng luôn cho chắc!

Tuần thứ nhất với tuần thứ hai thì cũng không có gì phức tạp lắm, tình hình dịch bệnh ở Việt Nam cũng tiến triển khá tốt, từng ca bị nhiễm bệnh cũng đang dần phục hồi.

Được nghỉ ở nhà tôi cũng khá thoải mái vì không phải học online, suốt ngày tôi chỉ cắm mặt vào máy tính và ipad, đến tối thì lại xem TV. Tôi coi đây như một kì nghỉ hè sớm. Nhưng rồi cũng đến cuối tuần, tôi đã giặt cặp thật sạch, làm đầy đủ bài tập của ngày hôm sau và chuẩn bị tinh thần để quay lại trường học thì nhà trường thông báo:

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên về việc tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ học đề phòng dịch COVID-19. Theo đó, học sinh tiếp tục được nghỉ thêm 2 tuần [...]"

Tôi thấy nghỉ 2 tuần đã quá đủ với những địa phương chưa có dịch rồi, không hiểu tại sao vẫn cho nghỉ tiếp nhỉ? Giời ơi hè của tôi!!!

Mẹ tôi đặt vé máy bay để về quê đi đám cưới chị họ của tôi vào đầu tháng 3, tôi chán nản vì chỉ được nghỉ đến hết tháng 2 nên không đi cùng được, rõ chán đời. Tôi nghĩ: "Kiểu này mà cho nghỉ thêm 2 tuần đầu tháng 3 là đi luôn không nói nhiều! À nhưng mà chưa chắc, 16 ca ở Việt Nam đã khỏi gần hết rồi, có khi lại phải đi học lại ấy chứ...."

Một nửa mùa hè của tôi bay màu vì COVID-19.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net