1. Bùi Tiến Dũng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi là Bùi Tiến Dũng, năm nay 21 tuổi, hôm qua thì nghề nghiệp của tôi là thủ môn, thế nhưng hôm nay đã khác rồi.

Vì sao lại khác?

Đó chính là vì hiện tại tôi đang lơ lửng giữa không trung, bên dưới là cái xác của tôi, bên cạnh cái xác của tôi chính là xác người yêu của tôi, nó tên Hà Đức Chinh.

Đáng nhẽ ra tháng sau chúng tôi sẽ tổ chức đính hôn, nhưng mà đời nào có như mơ, hôm qua chúng tôi nhỡ té ngã ngửa về phía sau, và hiện tại tôi ở đây. Chính xác là chúng tôi chỉ té ngã ngửa ra phía sau thôi, không có một cái gì gọi là tác động mạnh vào cả, cứ thế mà đi, thật đau lòng.

Đức Chinh nằm đó, không nhúc nhích, nó không cười, cũng chẳng nói, nó im lặng như thế tôi chẳng quen chút nào. Bình thường nó hay đi trêu ghẹo người khác, nhảy nhót rồi ca hát. Vậy mà...

Đáng nhẽ tôi đã theo anh Diêm Vương về địa giới rồi, cơ mà tôi cố năn nỉ anh ý cho tôi được lưu luyến trần gian thêm một hôm nữa, để tìm Đức Chinh, cũng là để nhìn nó thêm một lần nữa. Anh Diêm Vương dễ thương đã đồng ý, anh ý thật là dễ tính.

Cảm giác bay qua bay lại thật mới mẻ, tôi không quen lắm cách bay như thế này, bình thường tôi chỉ đi bộ thôi mà. Tôi bay xung quanh để tìm kiếm xem Đức Chinh có giống tôi, cũng bay lơ lửng như thế này. Tìm rồi lại kiếm, vẫn chẳng thấy đâu cả, chắc nó đã đi theo anh Diêm Vương trước cả tôi.

Nếu có kiếp sau, tôi thề sẽ tìm kiếm và yêu Hà Đức Chinh một lần nữa.

Thời gian tích tắc trôi qua, giờ hẹn với anh Diêm Vương sắp đến, tôi lưu luyến nhìn hình dáng của Đức Chinh thêm một lần rồi lại một lần.

Sau khi về đến địa phủ, anh Diêm Vương nói hôm tôi té ngã ấy là do anh nhầm nên nhỡ tay gạch tên tôi trên sổ âm dương, do đó hồn tôi không thể trôi về luân hồi mà bay lơ lửng như vậy. Anh Diêm Vương hứa sẽ bồi thường cho tôi bất cứ điều kiện gì mà tôi muốn.

Tôi suy nghĩ rồi đề nghị anh Diêm Vương cho tôi đầu thai đến nơi có Hà Đức Chinh. Anh gật đầu đồng ý ngay, "Chuyện nhỏ." Thế là anh vỗ tay cái bộp, một làn khói bao quanh tôi.

Hà Đức Chinh, lời cuối cùng tôi muốn nói với nó chính là tôi mãi yêu nó, dù kiếp nào đi nữa, tôi cũng chỉ yêu nó mà thôi.

Hành trình tìm kiếm Hà Đức Chinh của Bùi Tiến Dũng bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net