Méo hàm từ lâu rồi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chỉ một lúc sau, cô bưng khay ra bàn. Quý Thanh Nhi cẩn thận bày món của bà ra rồi mới tới của mình.

"Cháu mời Chủ tịch."

Cô chọn bánh kem dâu và trà lài.

Bánh của bà có 3 lớp, lần lượt là bánh-kem và trên mặt phủ một lớp chanh dây vàng óng, Của cô là sự kết hợp dâu và socola. Cốt bánh giống của bà nhưng trên mặt có 2 miếng dâu và quanh viền bánh hình tam giác có socola. Bánh ở đây ngọt vừa đủ, không bị khô. Tuy cửa hàng nhìn đơn giản nhưng bánh lại không hề tầm thường, ăn rất cuốn.

"Quả nhiên không tệ. Cảm ơn cháu vì đã cho ta ăn món ngon thế này."

"Chủ tịch cứ ăn thoải mái khi nào người muốn cháu sẽ cùng người đi." Cô nói một cách vui vẻ.

Ăn được một lúc, bà nhìn cô hỏi chuyện: "Mà này, cháu làm việc với thằng con trai ngỗ nghịch của ta, cháu có khổ sở hay uất ức nào không? Đích thân là mẹ nó, ta cũng tự cảm thấy nó thật phá phách. Cháu không biết đấy thôi,ta tịnh tâm bấy nhiêu là nó phá bấy nhiêu."

Bà vừa nói, vừa chẹp miệng. Gương mặt lộ rõ vẻ chịu đựng.

Cô ngập ngừng: "Cháu...cháu cũng không biết nữa. Cháu vừa vào làm thôi ạ."

"Xì, mấy người trợ lý trước kia làm giỏi lắm được 3 tháng, có cả mấy người 3 ngày đã bị doạ sợ mất dép. Sau đó một thời gian không tuyển nữa, nó tự lo liệu. Cháu cứ nói thật. Xem ta như là bạn của cháu đi."

Cô chưa thấy được những cảnh này, cũng chưa bị như vậy. Vài tháng sau cô phải chịu đựng mối đe doạ nào đây? Cô không tưởng tượng được.

Cô ậm ừ suy nghĩ, cuối cùng cũng chọn cách giải toả "Bác phải hứa với cháu là giữ bí mật chuyện này nhé. Cháu chỉ kể cho bác nghe thôi."

"Được được. Ta rất đáng tin." Bà ghé sát lại để nghe cô nói 'xấu'

Cô không còn chút kiêng dè gì với bà nữa, hay tay nắm thành nắm đấm đặt trên bàn.

"Cái tên Tổng giám đốc chết tiệt ấy cứ mạnh mồm mạnh miệng. Rõ ràng là sợ tốc độ còn già mồm, chê trình độ lái xe của cháu kém cỏi. Cháu bảo sẽ đưa anh ta đến nơi trong 10 phút. Cháu chạy đúng 10 phút thì đến nơi mà tên đó lại giận hờn vô cớ. Còn nữa, suốt ngày gọi cháu là....là mèo con nhỏ gì đó nữa, Tiểu Nhi, Nhi Nhi....còn tự nhận mình là chồng của cháu...Còn rất rất nhiều cái xấu xa khác nữa."

Cô đút miếng bánh lớn vào miệng, trong mắt là ngọn lửa chưa được dập tắt. Bỗng dưng, mắt cô sáng lên "Bác, hay ở nhà bác phạt anh ta nhé? Phạt thật nặng vào, thật..."

Còn chưa nói hết câu cô bị ai đó xách cổ áo lên.

"Tiểu Nhi." Giọng nói tràn đầy phẫn nộ, gằn mạnh tên của cô. 2 con ngươi của cô lập tức căng hết cỡ, não cũng dừng hoạt động trong tích tắc.

Lê Tịnh Khiết chau mày trách móc: "Hứa Vĩ? Con từ trên trời xuất hiện sao? Đừng nắm cổ con bé thế chứ."

"Mẹ mượn người của con, đủ rồi. Mẹ cũng có thư ký. Cô ấy là của con." Anh nhìn chằm chằm Lê phu nhân, kiên định đến đáng sợ.

Cô biết hôm nay mình đã xa chân vào vô vàn lỗi lầm. Cô thì thầm, ánh mắt bật tín hiệu cầu cứu hướng thẳng về phía bà: "Bác ơi cứu cháu." Cô vừa cầu cứu, vừa đưa tay sau cổ áo cậy tay anh ra. Nhưng anh không những không thả, mà còn nắm chặt hơn.

Bà suy nghĩ trong giây lát: Tên nhãi nhà mình không bao giờ tuỳ tiện gọi người khác thân mật như vậy. Hành động này... nếu không phải thân thiết với con bé thì nó có là loại cao nhân nào cũng không dám làm. Nếu không méo hàm từ lâu rồi. Hơn nữa, thân phận của cô bé này cũng rất đa nghi. Suy cho cùng, mọi cử chỉ này rất có gì đó mập mờ...Sau hàng loạt suy nghĩ nhanh như chớp.

Bà cố gắng né tránh ánh mắt cầu cứu của cô gái trước mặt: "Mẹ nói chuyện xong rồi." Tay bà run lẩy bẩy nhấc cốc trà lên nhấp một ngụm.

"Vậy con trai 'yêu quý'của mẹ xin phép."Anh cứ thế xách cổ cô ra khỏi quán. Suốt cả đoạn đường từ trong ra ngoài, cô liên tục làm loạn.

"Đừng giãy. Nếu em không muốn bị bế."

"Xì doạ ai chứ? Còn có mẹ anh ở...." Lời chưa hết đã không thể thốt ra nữa. Nói là làm, anh liền đỡ cô ngã ra tay của mình, bế theo dáng công chúa: "Tôi là Lê Hứa Vĩ, không, nói, giỡn." Anh nói rõ mồn một 3 chữ cuối.

Trong tiệm bánh lúc này...

Lê Tịnh Khiết ngồi gần đó, đưa mắt theo bóng lưng cả hai. Nở một nụ cười bất lực. Từ ngoài cửa, người thư ký của bà bước vào. Tay ôm một xấp hồ sơ, chẳng biết bên trong có gì.

"Thưa Chủ tịch, đây là toàn bộ thông tin mà Chủ tịch đã nhờ tôi tìm."

"Đặt xuống."

"Không khó để có thể tìm ra những thông tin này, thưa Chủ Tịch."

"Đi."

Cô ta đặt xấp hồ sơ bí mật xuống bàn, lùi nhẹ ra sau. Có vẻ bà rất kiệm lời với người ngoài. Bà lật từng trang, không nhanh không chậm. Một nụ cười thoả mãn hiện lên.

Bà lẩm bẩm một mình: "Quả nhiên là cháu, Quý Thanh Nhi, tên đẹp lắm. Nếu hai đứa vẫn còn ý, vị trí con dâu ta nhất định dành cho cháu."

Bà lấy điện thoại ra nhắn tin cho một tài khoản có tên 'Tiểu Nhân.'

Với nội dung là: mau đón người ta về!! Mẹ vì tên tiểu nhân nào đó đã làm việc xấu rồi. Lại phải lên chùa thôi


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net