Chương 3 - Dòng chảy về thanh xuân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

11/12/2033.

Ngày Đông

Giây phút trở về.

1:30 PM.

Quả là một buổi trưa êm ả và mát mẻ nơi phố Đông Xuân, nhịp điệu nhộn nhịp vốn có của mỗi buổi sáng tinh mơ nay đã được thay bằng một vẻ tĩnh lặng lạ thường. Vòm trời cao xanh thăm thẳm, tựa như mặt hồ trong vắt, ánh lên bao niềm khao khát của ngọn lửa tuổi trẻ, một trong những giây phút ngắn ngủi để Đông Xuân mở ra một khung trời nghỉ ngơi cho những con người nhỏ bé đã phải tấp nập thường ngày ở nơi đây.

Ma Kết quay trở về tiền sảnh khách sạn L&L ngay sau khi đã đỗ con Toyota bạc vào tầng hầm để xe. Anh lê từng bước chân nặng nhọc nhưng có chút khẩn trương về hướng quầy chính. Bắt gặp được dáng vẻ của một vị khách trẻ đang hướng về quầy, cô nhân viên lễ tân phía sau quầy ngay lập tức sốt sắt sửa soạn lại quần áo đi kèm với một phong thái chuyên nghiệp, sẵn sàng tiếp đón. Cô cúi nhẹ người để gửi đến lời chào ngay khi gương mặt bơ phờ của Ma Kết tiến sát bên quầy.

"Xin chào quý khách! Tôi có thể giúp gì được cho anh?"

Đôi bàn tay Ma Kết mân mê chiếc chìa khóa của con Toyota trên tay rồi anh đặt nó lên quầy cùng với một giọng điệu trầm đặc, đôi mắt lờ đờ mệt mỏi cứ thế nhìn vào vô định.

"Cho tôi thuê chiếc này để đi xa một chuyến... Tôi cũng muốn trả phòng ngay bây giờ... Ừm, có chút chuyện nên tôi muốn về thành phố Bình Minh."

Cô nhân viên lễ tân hướng mắt về phía Ma Kết, rồi nở một nụ cười niềm nở thân thuộc. Cô đều giọng hướng dẫn cho Ma Kết về các thủ tục để thuê xe trong vòng bao nhiêu ngày cùng với chi phí chi trả và đồng thời cũng chốt lại giờ để rõ thời gian Ma Kết sẽ trả phòng.

Loay hoay mãi một lúc, cuối cùng mọi thứ cũng đã ổn thỏa, theo như Ma Kết thì là thế. Anh thật phát ngán với những thủ tục rườm rà cùng với những "quy trình" cứ lặp đi lặp lại như một cỗ máy mải mê theo vòng lặp đối với mọi sự việc, hẳn anh thấy khó chịu là vì vốn dĩ cuộc đời anh cũng đã luôn tiếp diễn một cách buồn chán và tẻ nhạt như thế. Nhìn đời thông qua một bức màn xám, Ma Kết thật chẳng hứng thú gì trong mỗi chuyến đi của mình, chỉ duy nhất hơi ấm của mảnh đất quê hương mới khiến anh có thể được yên lòng đôi chút.

Vẫn chìm đắm trong nỗi ưu tư, Ma Kết nhanh chân quay về căn phòng 305 của mình để dọn dẹp đồ đạc và chỉ đôi chút nữa thôi anh sẽ rời khỏi Phố Đông Xuân.

Sau vài phút ngắn ngủi, Ma Kết đã xong xuôi việc sắp xếp mọi hành lí đâu vào đấy, đúng là tác phong của một Ma Kết. Bận rộn trong một khoảng thời gian ngắn cũng khiến tâm trạng anh trở nên thư thái hơn, đầu óc cũng tạm quên đi đôi chút bộn bề mà đã bám víu lấy anh kể từ khi anh kết thúc cuộc trò chuyện với người bạn cũ. 

Ma Kết thả thân người nặng trĩu xuống chiếc giường êm ái, anh chới với tóm lấy chiếc điện thoại của mình trên chiếc tủ đầu giường bên cạnh, ngón tay thon dài, gầy guộc lướt trên một hàng dài danh bạ và rồi ánh mắt anh dừng lại trên dòng tên của chị Thiên Cầm. Ma Kết nhẹ nhàng ấn gọi và kê sát chiếc điện thoại vào một bên tai, ánh nhìn vẫn mơ hồ đâu đó trên trần phòng vô cảm, tiếng loa vang lên đều đều nghe có chút vui tai, cho tới khi chị Thiên Cầm bắt máy.

"Alo, chị nghe! Sao đấy Ma Kết? Biết nhớ tới bà chị già này rồi à?"

Ma Kết rục rịch người rồi ngồi thẳng dậy, anh lắc đầu ngao ngán nhưng cũng không giấu đi ý cười trong đôi mắt.

"Ừ! Nhớ bà chị rồi. Em gọi để báo rằng chắc tầm tối nay em sẽ về đến nhà đấy! Nên nhớ đừng có có khóa cửa để nhốt em bên ngoài đấy nhé."

"Chậc, thằng khỉ này! Ba mẹ từ khi nghe em về là cứ nhắc đến em mãi thôi. Chị còn tưởng mình sắp phải đi một chuyến lên Đông Xuân để rước thằng em quý hóa về đây này! Thế tầm mấy giờ thì về?"

"Chắc khoảng 8 giờ tối hoặc hơn. Em đi nhanh một chút thì chắc cũng có thể đến nơi sớm hơn."

"Thôi đi, tập trung lái xe cho an toàn. Đường ở Việt Nam chứ có phải còn như ở bên Anh đâu chứ! Vậy khi nào gần tới nhà thì nhá máy cho chị mày để còn biết đường ra mở cửa nhá! Sẵn tiện có thèm món gì không để chị chuẩn bị cho luôn này?"

"Chà... em tưởng chị không biết nấu ăn."

"Chuyện từ đời nào rồi cơ chứ! Trình nấu ăn của chị bây giờ hơi bị đỉnh đấy! Sao? Thèm gì thì nói lẹ."

"Thôi được rồi, chị cứ nấu đồ Việt Nam là được."

"Xời tưởng gì! Thế nhé, đi đường an toàn. Nhớ là không được chạy nhanh đấy!"

"Em biết rồi. Nhớ đừng làm cháy bếp nhà mình."

Trước khi gác máy, Thiên Cầm cũng không quên tặng cho Ma Kết một tràng dài những lời càu nhàu. Hay đôi co là thế nhưng người chị Thiên Cầm này thật sự là thương Ma Kết lắm. Nhà chỉ có lấy hai chị em kia mà.

Ma Kết cho chiếc điện thoại vào túi áo măng tô còn được treo trên móc, anh khoác lấy áo lên người chỉnh tề rồi lia mắt một lượt quanh căn phòng trước khi rời khỏi đây.

Đồng hồ đeo tay đã điểm 1 giờ 55 phút. Đúng hai giờ chiều, Ma Kết sẽ check out để trả phòng và rồi lái con Toyota mà anh khá ưng ý khi thuê được từ sáng, chính thức lên đường để về bên những người mà anh yêu thương và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh đang từng bước một tiến gần hơn với nỗi sợ tiềm ẩn vẫn đang hằng bào mòn trái tim anh, một nỗi đau buốt giá như cơn ác mộng mùa Đông... Chỉ riêng anh mới có thể cảm nhận được.

***

"Sau đây là chuyên mục nhắn gửi tâm tư đến từ các bạn trẻ có những điều muốn nhắn gửi đến một ai đó đặc biệt, nhưng lại không đủ can đảm để nói ra. Vậy thì ngay giây phút này! Radio Thanh Xuân chúng tôi sẽ giải bày mọi tâm tư giúp bạn! Chà... Hôm nay là một ngày mưa buồn nhỉ? Để xem... Tôi xin phép được đến với lá thư thứ nhất! Gửi anh... Người em từng thương..."

Tạch! Ma Kết một tay nắm chặt vô lăng, tay còn lại anh di sang một bên để ấn tắt chiếc phát thanh cũ kĩ đang phát sóng với chủ đề "Thanh Xuân". Thanh xuân đối với Ma Kết mà nói, nó là quãng thời gian xảy ra biết bao điều hơn mọi mong đợi. Là những trang giấy vương màu nắng, là tháng năm của những tiếng cười và những lần phá vỡ giới hạn của tuổi trẻ, cũng là ngày tháng mà không giây phút nào anh không mong mỏi gặp được cô, người con gái đã khiến anh được sống và khát vọng như thế, nay lại chỉ còn là nỗi ám ảnh trong anh... Bóng hình mới đỗi thân quen ấy, tựa như vừa kề cạnh anh vào ngày hôm qua. Nỗi nhớ của anh dâng tràn lên bao nhiêu thì trái tim anh cũng theo đó rỉ máu nhiều bấy nhiêu.

Bầu trời ngỡ còn trong xanh, trong phút chốc đã bị bao trùm bởi một màu xám u buồn của trăm áng mây giông. Chưa đầy năm phút sau, một cơn mưa nặng hạt đã kéo đến, từng ngọn gió rít gào, thét qua cửa kính xe. 

Ma Kết buộc phải khởi động cần gạt nước để nhìn rõ được giao lộ. May thay đây là giao lộ lớn nên cũng không có mấy phương tiện di chuyển, đường xá cũng được mở rộng rãi và trải nhựa láng bóng, không chút sỏi đá. Cơn mưa cứ như đói khát một sự hiện diện, tát mạnh những giọt nước vào kính xe để rồi cũng bị gạt đi một cách không thương tiếc.

Ma Kết đăm đăm ánh nhìn con đường nhựa đang trải dài trước mắt, đột nhiên lại mỉm cười khi ngắm nhìn những hạt mưa bé nhỏ. Phải chăng Thượng Đế đang muốn khóc cùng anh, nếu thật vậy thì trái tim anh cũng đôi phần nào nhẹ nhõm. Đối với tâm trạng của Ma Kết vào thời khắc này, một cơn mưa giông sẽ tốt hơn nhiều so với một bầu trời nắng đẹp.

Đã năm tiếng trôi qua kể từ khi anh tức tốc rời khỏi hầm xe của khách sạn Two L. Có thể, trong vòng một tiếng hơn nữa, Ma Kết sẽ nhìn thấy ngôi nhà thân thuộc của mình.

Chiếc Toyota bạc lăn bánh đều đều trên con đường lớn, tiến vào phố Bình Minh thân yêu. Con đường lớn trơ trội tự khi nào đã được thay thế bằng những hàng cây xanh mờ sương, những tán lá khô chỉ còn đọng lại những màu sắc tiếc nuối và thanh âm u sầu, nhưng cũng báo hiệu cho một mùa Đông đang âm thầm đến với Bình Minh. 

Cảnh sắc của một mùa Đông nơi phố biển đang vươn tay để đón lấy những phước lành. Một bên kia đường, bãi cát vàng mỹ miều cũng dần trải dài ra trước mắt, mặt biển xanh nhịp nhàng gợn sóng, lăn tăn theo dưới những điệu nhảy của giọt mưa. Ma Kết khẽ thở phào, cuối cùng thì khung cảnh thân quen thuở nào nay cũng đã dang tay ôm trọn lấy anh. Bình Minh thân yêu trong trái tim anh hôm nay đã chào đón anh bằng một cơn mưa Đông.

Ma Kết có chút phấn khích, tay xoay chiếc vô lăng thuần thục, chiếc Toyota bạc cũng theo đó chuyển hướng đi vào thành phố sau khi đã nói lời chào tạm biệt với đại dương hùng vĩ. Tầng tầng lớp lớp những ngôi nhà và cả ánh đèn lung linh thuộc những khu trung tâm thương mại đang dần ẩn hiện sau những bóng cây già cỗi. Lòng Ma Kết thoạt nhiên chưa bao giờ xuyến xao như lúc này. 

Đã rất nhiều năm trôi qua và đây là lần đầu anh quay về chiếc nôi, nơi đã ủ ấm anh hơn nửa chặng đường thanh xuân của đời mình. Có chút xao xuyến, có chút lo sợ và còn cả nỗi mong chờ. Ma Kết dường như không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi thêm giây phút nào nữa, anh nhấn mạnh chân ga để tăng tốc chiếc Toyota về phía trước.

Hoàng hôn xinh đẹp đã khuất bóng tự khi nào, giờ đây nhường chỗ cho ánh đèn của thời đại. Con Toyota bạc cứ thế lăn bánh nhịp nhàng trên tuyến đường ngoại ô rồi hướng thẳng về thành phố, tựa như thiên nhiên cũng đang đón chào người con xa xứ trở về. Bầu trời giăng kín mây mù phút chốc đã trở nên thoáng đãng hơn, cơn mưa luyến tiếc thả rơi những giọt thủy tinh cuối cùng. Vậy là Ma Kết đã về đến Bình Minh.

***

Chiếc Toyota sau một lúc hứng khởi tiến vào ánh đèn của thành phố, thì theo cùng thân chủ rẽ sang một góc đường nhỏ. Ma Kết ngắm nghía đường xá xung quanh một lúc lâu, quy hoạch nơi đây không mấy thay đổi nhiều, thành ra giờ đây anh vẫn còn biết đường mà về đúng nhà. Con đường nhỏ thân quen mà anh đã cất bước cùng gia đình nay đang vẫy tay chào đón anh. Một khu phố nhỏ nằm tách biệt với thanh âm xô bồ từ trung tâm, rất phù hợp và là một khu lý tưởng để sống đối với những trưởng bối muốn an hưởng tuổi già.

Ma Kết giảm tốc độ để chiếc Toyota lăn chậm dần trên con đường mòn, rồi dừng hẳn. Anh đỗ "chiếc thùng bạc" quý báu của mình đối diện một ngôi nhà có mái ngói xinh xắn và lục đục kiểm tra mọi đồ đạc trong xe thật kỹ lưỡng, tay anh chới với đến hàng ghế sau để tóm lấy hàng loạt túi quà lỉnh kỉnh. Nhẹ thở phào khi mọi thứ đã êm xuôi, Ma Kết rút chìa khóa rồi dùng tay còn lại bật nguồn chiếc điện thoại của mình, hẳn anh đang cần một khoảng lặng hoặc là một sự chuẩn bị trước thời khắc hội ngộ lại với gia đình sau bấy nhiêu năm xa nhà.

Xuyên qua cửa kính của ngôi nhà nhỏ, Ma Kết bắt gặp được một dáng dấp quen thuộc đang lấp ló ngóng chờ. Anh mỉm cười rồi cho điện thoại vào túi, vốn dĩ đã định nhá máy cho người chị này nhưng xem ra thì không cần phải thế nữa. Ma Kết trong tay cầm chặt những túi quà nhỏ, anh chỉnh trang lại chiếc khoác măng tô của mình rồi đẩy cửa rời khỏi xe trước khi đã hít thở một hơi thật sâu.

Một người phụ nữ tầm độ hơn ba mươi với mái tóc vàng hoe như ánh mặt trời, ngay sau khi thấy được sự xuất hiện của Ma Kết thì liền nhanh chân xoay người chạy về phía cửa chính. Cô lúi húi mang chiếc bốt mùa Đông đang được quẳng bên gốc một cách sơ sài rồi nắm lấy tay nắm cửa.

Trước khi rời khỏi nhà, Thiên Cầm không quên quay vào gọi với lên ba mẹ.

"Ba mẹ ơi! Kết nó về rồi!!!"

Ma Kết vừa xuýt xoa trong làn gió lạnh vừa tiến đến hàng rào, đôi tai anh đỏ ửng vì nhiệt độ bỗng dưng hạ thấp. Chưa kịp định hình lại giây phút thì cánh cửa nhà anh đã bật mở. Thiên Cầm không mảy may để tâm đến cánh cửa tội nghiệp, cô đẩy tung nó như thể là vật cản trở duy nhất và chạy đến ôm chầm lấy đứa em trai. 

Ma Kết vì bị "tấn công" bất ngờ không phòng bị mà cũng phải chịu lực chúi người hẳn về trước, anh cười xòa trước khi vỗ vỗ nhẹ vào lưng Thiên Cầm, sống mũi anh có chút cay nhưng trái tim quá đỗi ấm áp. Ma Kết thật ra cũng nhớ thương người chị này của mình biết nhường nào, anh đáp lại cái ôm của cô rồi chợt thấy xót xa khi nhận ra Thiên Cầm có vẻ đã gầy đi hơn hẳn. Thật không thể đoán được suốt quãng thời gian Ma Kết không ở đây, thì người chị nhỏ bé của anh đã phải chịu đựng bao nhiêu sự áp lực từ bố mẹ. 

Suy cho cùng đó luôn là câu chuyện muôn thuở của gia đình anh mà anh không muốn kể đến. Ma Kết ôm chầm lấy Thiên Cầm một lần nữa rồi rời khỏi vòng tay cô, anh mặc cho Thiên Cầm hí hoáy xoa đầu mình, tay anh nắm lấy một túi quà rồi đặt vào tay Thiên Cầm, anh ngắm nhìn nụ cười vui sướng của chị mình, lòng có chút hân hoan, Ma Kết cũng thoạt bật cười, một nụ cười hiếm hoi thật sự nơi gương mặt lãnh đạm của anh.

"Haha, được rồi! Đừng xoa đầu em nữa, em có quà cho chị này! Chị làm như em là trẻ con không bằng!"

Không để tâm đến sự phản bác của em trai, Thiên Cầm tiếp tục xoa lấy xoa để mái tóc đen nay đã xù lên như một ổ quạ.

"Không là trẻ con chứ là gì! Thằng khỉ nhà em! Đợi mãi mới chịu về, chị mày ở nhà nhiều lúc lo chết đi được mà không biết làm thế nào. Liên lạc cũng không có bấy nhiêu cả, toàn bận bịu công việc suốt ngày. Mới hai mấy tuổi đầu mà cứ công việc suốt!"

Ma Kết cười xòa, anh vuốt nhẹ lại mái tóc mình ngay sau khi nó đã được chị Thiên Cầm buông tha.

"Em gần ba mươi rồi chứ đâu! Cái gì mà hai mấy tuổi đầu chứ! Thôi thôi chị có định cho em vào nhà không đấy, lạnh chết rồi này!

"Đây đây, đưa mấy túi đồ cho chị! Vali còn trong xe à?"

"Em sẽ lấy vào sau, chị vào nhà đi, khoác có mỗi cái áo mỏng thế này mà cứ thích phơi sương."

"Chà! Biết quan tâm chị mình nữa cơ đấy!"

Thiên Cầm đá đểu vài câu vui đùa rồi xách lấy mấy túi quà vào nhà. Trong khi đó, Ma Kết cố lôi chiếc vali của mình từ cốp sau xe ra, anh nhanh chóng kéo lấy vali xuyên qua cái lạnh giá buốt. Đặt bước chân đầu tiên vào nhà, anh nhìn thấy hai bậc sinh thành của mình đang chờ đợi ở bậc thang, đáy mắt ánh lên nỗi vui mừng đầy xúc động nhưng cũng không thể giấu được sự trách móc. Ma Kết bước chầm chậm về phía trước, ngắm nhìn bố mẹ một lúc lâu, anh cúi người rồi lên tiếng.

"Ba...Mẹ, con về rồi!"

Giây phút đầu tiên, hai đấng sinh thành có chút ngẩn người khi thấy Ma Kết cúi đầu trước mình nhưng rồi lập tức mẹ Ma Kết tiến đến và ôm lấy anh vào lòng. Bà bật khóc nức nở, môi miệng liên tục thốt ra lời trách mắng nhưng đôi bàn tay gầy gò vẫn giữ chặt lấy tấm lưng to lớn của anh. Bố Ma Kết cũng nhất thời xúc động, ông xoay người vào trong tránh né đi ánh nhìn của con trai và vợ, toàn thân ông run lên nhưng ánh mắt thì vẫn đanh thép như một vị binh sĩ.

Ma Kết trầm mặc ôm lấy thân người nhỏ bé của mẹ mình, anh kìm nén đi những xúc động bộc phát trong lòng, ánh nhìn hướng về bóng lưng cô độc từ người ba mình. Miệng anh âm thầm thốt ra những lời lẽ duy nhất mà anh vốn đã luôn hằng bày tỏ trong tâm trí.

"Con xin lỗi... Con về rồi đây... Con xin lỗi."

Mẹ anh sụt sùi, vuốt nhẹ mái tóc anh, bà lắc đầu nguầy nguậy ý muốn sẽ không trách mắng Ma Kết. Đôi bàn tay vẫn ôm chặt lấy đứa con trai thương mến.

"Không sao, không sao! Về là tốt rồi! Thật sự rất tốt rồi! Đừng cảm thấy có lỗi con à..."

Thiên Cầm vốn dĩ không tham gia vào kể từ khi Ma Kết gặp lại bố mẹ, cô lặng thầm pha cho Ma Kết một ly sữa ấm rồi đặt ra bàn ăn. Hướng ánh nhìn trìu mến và có chút bị nhòe đi vì nước mắt của mình về em trai cùng bố mẹ, Thiên Cầm nở một nụ cười hiền nơi khóe môi, cô lấy tay quệt đi những giọt lệ rồi lên tiếng nhẹ nhàng.

"Được rồi, bữa tối xong rồi này! Cả nhà ta dùng bữa thôi."

***

Khung cảnh bên ngoài đã hoàn toàn sụp tối, chỉ còn những ánh đèn đường lẻ loi soi sáng trên nẻo đường quê hiu quạnh. Mùa Đông năm nay ở Bình Minh có lẽ sẽ lạnh hơn mọi năm, chính Ma Kết cũng cảm thấy bất ngờ với nhiệt độ nơi đây vào thời khắc anh trở về. Cơ mà trái tim Ma Kết như thể cất tiếng nói, nó vỗ vào lòng ngực anh những ký ức nhỏ nhoi trong một góc nào đó của hồi ức. Tiếng lòng anh chợt thổn thức vừa khi giọng nói trong veo ấy lại quay về bên anh...

"Tớ thích nhất là cái lạnh của mùa Đông. Vì khi đó không phải là tớ sẽ được hiểu thêm về trái tim của Ma Kết sao!"

"Uầy, năm nay chả lạnh gì sấc! Phải chi Bình Minh còn có được tuyết rơi..."

"Tay tớ thu nhiệt nhanh ghê chưa này?! Mới xí đã lạnh tê tái rồi, nhưng thế mới là mùa Đông! Đúng không hả, Ma Kết?"

...

"Ma Kết... tớ thật sự lạnh lắm..."

... Dừng lại đi ...

"Sao lại không đón mùa Đông cùng tớ..."

...Tớ biết, tớ đã bỏ rơi cậu nhưng...

"Không sao, hẳn là tớ sẽ ổn mà. Đừng thương hại tớ."

...Không! Làm ơn! Tớ chưa từng muốn bỏ rơi cậu...

...

"Ma Kết? Ma Kết??? Nè, nghe chị hỏi không?"

...

Ma Kết cúi gằm mặt, người anh run lên liên hồi kể từ khi anh thả dòng theo những hồi ức ấy. Gương mặt anh tái nhợt, hơi thở trở nên dồn dập và tâm trí thì đảo điên. Dòng xoáy của cơn ám ảnh cuốn anh đi ngày một xa, xoắn anh vào đại cục của bóng tối. 

Ma Kết ôm lấy lòng ngực mình để tự trấn an bản thân, nhịp tim tăng cao khiến cả hai tai anh ù đi và đều không nghe rõ lời nói của bất kể ai ở cạnh. Ma Kết hô hấp ngày một khó khăn nhưng một phần nào đó trong lý trí của anh vẫn muốn bày ra dáng vẻ bình ổn, anh nén lại những xúc cảm cuộn dâng. 

Thân người Ma Kết yếu ớt và gần như sẵn sàng đổ rạp, anh bấu chặt bàn tay vào cạnh bàn. Chiến đấu với cơn bão dữ bởi nỗi sợ. Cho tới khi sự kiên nhẫn của anh đã được đáp trả, tiếng kêu của chị Thiên Cầm dần xuất hiện bên tai. Anh tạm thời đã sống sót qua cơn bão dữ.

"Ma Kết? Em không khỏe à? Sao đổ mồ hôi nhiều thế kia? Ma Kết?"

"Không sao... Em... hơi mệt một chút thôi. Có lẽ vì đi đường xa."

Thiên Cầm cùng ba mẹ không hề có ý định rời mắt khỏi Ma Kết ngay thời khắc này. Bữa cơm gia đình hiển nhiên vẫn đang diễn ra bình yên thì đột nhiên Ma Kết không trả lời những câu hỏi vu vơ của Thiên Cầm nữa. Sắc mặt anh kém đi trông thấy, ba và mẹ phút chốc cũng đã lo lắng đứng ngồi không yên. Thiên Cầm quan sát Ma Kết, cô lấy đến cho anh một chiếc khăn bông ấm và đặt nó lên bàn tay anh. Hơi ấm từ khăn bông khiến Ma Kết như sực tỉnh khỏi cơn mộng mị, anh yếu ớt nắm lấy chiếc khăn rồi đắp lên đôi mắt, lau nhẹ gương mặt thanh tú. 

Gia đình rơi vào tĩnh lặng một lúc lâu nhưng rồi chính Ma Kết đã lên tiếng để phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch ấy.

"Con ổn rồi! Con đi đường xa nên hơi mệt ấy mà. Với cả đồ ăn của chị Thiên Cầm nấu ngon quá nên con có chút say sẩm mặt mày."

"Em đùa cái gì đấy?! Mệt thì sao không bảo sớm để nghỉ ngơi. Đồ ăn để mai chị nấu cho vẫn được mà. Cố quá thành quá cố rồi đấy!"

Mẹ Ma Kết chồm người sang nắm lấy bàn tay còn đôi chút run rẩy của anh, mà lên tiếng trìu mến.

"Mẹ nghĩ con nên nghỉ ngơi. Thời tiết này sẽ khiến con dễ cảm lắm! Ngủ một giấc cho khỏe rồi mai ta lại dùng bữa cùng nhau."

Ma Kết vỗ nhẹ lên mu bàn tay hao mòn của mẹ. Anh gật đầu và cố nén ra cho mình một nụ cười dễ coi nhất để trấn anh mọi người.

"Dạ...Vậy con xin phép nghỉ sớm...Ba, mẹ cũng nên nghỉ ngơi đi. Sáng mai mình trò chuyện cũng chưa muộn mà."

Đoạn đáp lời mẹ xong, anh quay sang chị Thiên Cầm rồi vỗ vào lưng cô tỏ ý mọi chuyện đều ổn, trong khi ánh mắt cô vẫn còn hiện hữu rõ trăm sự lo lắng cho người em trai của mình.

"Nay chị vất vả rồi! Mai em lại thưởng thức đồ ăn chị nấu, em đi nghỉ trước đây. Lâu lâu đi xa khiến cơ địa em cũng có chút không quen..."

Thiên Cầm quan sát mọi trạng thái của Ma Kết mà lắc đầu, trước khi để Ma Kết về phòng, cô đã dúi vào tay anh một nắm đủ loại thuốc bổ cùng với một ly sữa ấm nữa rồi mới yên tâm phần nào, nghiêm giọng dặn dò.

"Uống thêm mấy vitamin này để bổ sung! Phòng em chị có dọn dẹp sơ qua rồi, vì lâu ngày không ai dùng nên đồ đạc có hơi bám bụi nhưng chăn ga chị thay mới cho hết rồi đấy! Nên yên tâm mà ngủ nha! Không khỏe thì phải báo với gia đình đấy!"

"Em biết rồi mà... Em đâu còn là trẻ con."

"Đây là nhà của em. Và là gia đình của em, nên em vẫn luôn là đứa nhóc thôi! Đừng có mà cố tỏ vẻ cứng rắn làm gì!"

Ma Kết thôi không đáp lời Thiên Cầm nữa, anh xách lấy chiếc quai của vali rồi một mạch tiến lên tầng. Đã lâu không leo trèo, mới chỉ việc lên đến phòng cũ của mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net