Chap 7 : Tính cách thật - Mạc Cự Giải

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay Chiêu Song Ngư đi học trở lại , gương mặt xanh xao , mái tóc không còn nhuộm xám , không xoăn nữa mà nó đen mượt , thẳng xuông . Vẻ ngoài này khiến cô trông thật khác , phải nói giản dị đến lạ thường .

Bước chân chậm dưới sân trường , bao ánh nhìn đổ dồn về phía cô , có cả những tiếng bàn tán . Chiêu Song Ngư bực mình , liếc đám nữ sinh nhiều chuyện kia thay cho lời cảnh cáo . Mạc Cự Giải thấy cô bạn cùng lớp liền chạy đến tươi cười niềm nở .

" Song Ngư , đi học rồi sao ? "

Chiêu Song Ngư gật gật đầu rồi đi chậm ngang bằng cô bạn cùng lớp .

" Này , sức khoẻ của cậu thế nào ? Có ổn không , nghe nói cậu va đập mạnh thế não bộ không sao chứ , có nhớ mọi chuyện không mà có quên chuyện gì không ? "

Mạc Cự Giải hỏi dồn dập khiến Song Ngư không tiêu hoá hết , cô dừng bước lại nhìn nhìn Cự Giải .

" Cậu thấy tôi giống người bị mất trí nhớ sao , Mạc Cự Giải ? "

" Tất nhiên là không ! "

Chiêu Song Ngư lắc đầu rồi đi lên lớp trước , Mạc Cự Giải nhanh nhẹn chạy theo sau , gọi lớn .

" Chờ tớ với ! "

---

Chưa tới giờ vào lớp Mạc Cự Giải lững thững đi xuống căn tin mua đồ lót dạ , cô đi qua lớp 12A1 thì gặp Hạo Kim Ngưu , cậu nhìn thấy cô thì như vớ được vàng bèn cất giọng .

" Này này cậu biết phòng Kỉ Luật ở đâu đúng không ? Cậu đi xuống đưa tập tài liệu này cho Hội trưởng giùm tôi với , tôi đang có việc , rất gấp ! "

Hạo Kim Ngưu nhanh nhẹn chạy về hướng nhà vệ sinh , đáng ghét không biết sáng nay cậu ăn phải thứ gì mà đau bụng vậy   tính đến bây giờ đã là ba lần .

Mạc Cự Giải gật gù , cô lững thững đi xuống căn tin trường trước mua một cái bánh mỳ kẹp , một hộp sữa và một chai nước khoáng lạnh . Rồi cô sực nhớ ra tập tài liệu , cô chẹp miệng rồi đi đến phòng Kỉ Luật .

Hạng Thiên Yết đứng trước cửa phòng Kỉ Luật đợi Hạo Kim Ngưu từ nãy đến giờ , thật sự bực tức chưa bao giờ Hạo Kim Ngưu làm việc muộn như thế này .

Mạc Cự Giải đi tới , đưa tập tài liệu cho Hạng Thiên Yết .

" Đây , Hạo Kim Ngưu nhờ tớ đưa cho cậu "

Hạng Thiên Yết nhìn nữ sinh kia , rồi nhìn xuống tập tài liệu cậu nhíu mày , gọi cô nữ sinh kia lại .

" Này cậu , Cự Giải ! "

Mạc Cự Giải xoay người lại , nhướng mày về phía cậu , Thiên Yết đi đến giơ tập tài liệu lên , giọng khó chịu nói .

" Này cậu , lần sau nếu có được ai nhờ vả mang giấy tờ xuống đây thì làm ơn giữ gìn nó cẩn thẩn và sạch sẽ một chút , toàn tài liệu quan trọng thôi "

Hạng Thiên Yết hẩy hẩy vài giọt nước từ chiếc chai nước lạnh của cô , hành động này thật khiến người ta ức anh ách mà . Mạc Cự Giải từ trước tới nay vốn dịu dàng , lại dễ mến chứ không phải là cô hiền .

" Này , Hạng Thiên Yết ! Cậu có cần phải hành động kiểu như vậy không ? Thái độ đó chẳng phải là khinh người sao ? "

Hạng Thiên Yết thở nặng nhọc kiểu như thấy phiền phức định nói thì Mạc Cự Giải đã cướp lời .

" Tôi biết cậu là Hội trưởng Kỉ Luật , là học sinh gương mẫu và là một nam thần học đường nhưng đừng có khinh khỉnh như vậy ! OK "

Hạng Thiên Yết nhìn biểu cảm của cô gái này mà không khỏi buồn cười . Mạc Cự Giải ngửa cổ uống nước rồi nhẹ nhàng đóng nắp chai , phẩy phẩy nước dính trên tay cô về phía cậu , rồi cũng làm điệu bộ như cậu vừa lúc nãy rồi bỏ đi .

Bao nữ sinh nhìn thấy thì tức anh ách , có người lườm cô muốn rách cả mắt , Mạc Cự Giải quay lườm lại còn kèm theo luôn câu nói .

" Nhìn gì ! "

Rồi giơ nắm đấm lên doạ , đám nữ sinh thấy vậy thì thôi . Họ khép nép , đánh mắt sang hướng khác . Mạc Cự Giải đi lên trên lớp thì vừa tròn tiếng trống đầu giờ .

---

Hôm nay Triệu Sư Tử cảm thấy mệt , cô nằm ườn ra bàn mà không ghi chép . Giáo viên Toán thấy vậy bèn mời cô lên bảng giải bài tập .

Triệu Sư Tử không tài nào tập trung nên quay ra nhẹ nhàng nói với thầy giáo .

" Xin lỗi thầy , em không biết làm "

Đến thầy giáo phải ngạc nhiên , ông đẩy đẩy gọng kính sát lên mắt để nhìn kĩ xem đó có phải là Sư Tử không ? Ngày thường cô hay làm bừa hay hỏi bài nhờ giúp đỡ của  " khán giả " bên dưới . Chứ chưa bao giờ lễ độ như vậy , chẳng lẽ hooc - môn thay đổi nên tính cách , đạo đức khác đi luôn không .

Triệu Sư Tử vuốt vuốt tóc rồi xin phép xuống phòng y tế nằm nghỉ , vừa đặt lưng xuống cô đã thấy một cậu nam sinh , tay xách xô chậu , tay còn lại cầm chổi lau nhà mặt đầm đìa mồ hôi .

" Cô ơi , em xin cốc nước được không ạ ? "

" Được , cứ tự nhiên . "

Cô y tế đang bấm điện thoại , nhìn thấy cậu học sinh thì cười cười .

" Song Tử lại bị phạt nữa hả ? "

" Dạ , vầng "

Cậu uống xong thì đi mất . Triệu Sư Tử nhớ ngay đến cậu bạn trong phòng Kỉ Luật hôm trước mà thấy ớn lạnh . Cậu ta thật kì quái mà .

Hoắc Song Tử hôm nay bị phạt là do đi học muộn , ba ngày bị đình chỉ ở nhà khiến cậu quên giờ giấc nên sáng nay mới tá hoảng dậy , chẳng hiểu sao hôm nay thầy Anh lại kiểm tra bài tập về nhà của cậu thấy nó trống trơn nên bắt cậu xách xô chậu ra dọn dẹp hành lang .

Lăng Nhân Mã trong lớp nhìn ra ngoài thấy cậu bạn đích thị giống lao công nên cười cười , rồi nói gió gì đó . Thầy Anh nhìn thấy bèn nói .

" Lăng Nhân Mã , thích ra ngoài lao động cùng bạn không tôi cho ra ? "

" Dạ không thầy "

Cậu gãi gãi đầu cười cười , Hoắc Song Tử hả hê như thắng lớn kiểu " cho mày chết dám trêu bố mày hả " .

" Song Tử , nhanh nhanh lên hay anh định đứng ngoài khỏi phải vào học ? "

Hoắc Song Tử lại lững thững đem đồ đi cất , rồi về lớp học tiếp tiết Anh .

---- End chap 7 ----

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net