Nhan Cự Giải

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Leng keng.

Tiếng chuông gió gắn trên cửa vang lên tiếng kêu trong trẻo mỗi khi có khách bước vào quán cà phê có lẽ là âm thanh duy nhất khiến nàng cảm thấy mình được sống. Cự Giải thoát khỏi trạng thái trầm tư, đặt quyển sách trên tay xuống và đứng dậy, nở nụ cười chào đón hai cô gái trẻ vừa bước vào. 

Nhận đơn, thanh toán tiền, pha chế đồ uống, đóng gói đưa cho khách hàng và chúc họ có một ngày tốt lành. Tiếng rè rè của máy cà phê, không gian du dương vài bản tình ca, tiếng trò chuyện rì rầm của vài vị khách trong quán, những âm thanh và hành động quen thuộc níu nàng trở lại thực tại là đây. Công việc của cô chủ quán cà phê 34 tuổi, đã kết hôn và có một đứa con với người chồng hiện tại.


Cự Giải bưng hai tách cà phê ra bàn. Vừa nhấp thử ngụm đầu tiên, hai cô gái trẻ đã tấm tắc khen ngợi, mà dường như đây là điều mà mọi khách hàng tới đây lần đầu tiên đều phải bật thốt thành lời.

"Ôi, cà phê ngon thật đấy!"

"Ngon quá! Lần sau bọn mình cứ tới đây đi. Không gian quán thì ấm cúng, cà phê phải gọi là tuyệt hảo, quan trọng là chị chủ quán vừa đẹp vừa khéo tay nữa chứ."

Đối với lời tán thưởng dành cho mình, Cự Giải luôn đáp lại bằng nụ cười mỉm khiêm tốn và lời cảm ơn. Nếu khách không hài lòng về đồ uống, nàng luôn sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến đóng góp và cải thiện nó. Đây là lý do tại sao lượng khách quen tới quán ngày một đông. Giờ cao điểm, Cự Giải đứng trong quầy pha chế và làm việc không ngơi tay. Nhưng nàng rất thích cảm giác bận rộn ấy, để ngăn bản thân không rơi vào những dòng suy nghĩ miên man xa vời.

"Chồng chị thật may mắn khi sáng nào cũng được uống một ly cà phê ngon tuyệt thế này đấy nhỉ?"


Bắt gặp biểu cảm thoáng chốc sững lại ở người chủ quán, cô gái kia dè dặt hỏi.

"Chị... đã kết hôn rồi, phải không?"

Cự Giải giật mình, vô thức nhìn xuống chiếc nhẫn ngự trên ngón áp út bàn tay trái. Thời gian trôi qua, món trang sức nhỏ này đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nàng, về cả thể xác lẫn linh hồn.

Cự Giải khẽ gật đầu đáp lại. Trò chuyện vài câu, nàng để cho hai vị khách có không gian riêng tư, còn mình quay trở lại công việc dưới tầng.


Anh liệu cũng thấy may mắn chứ? Vì đã lấy em làm vợ, ngày ngày cắn răng nhìn cuộc hôn nhân của chúng ta đang bên bờ vực sụp đổ?

Rạn vỡ bắt đầu từ bao giờ? Chẳng thể quay lại, chẳng có cách nào cứu vãn được nữa...

Cự Giải mở ngăn kéo tủ dưới quầy thanh toán mà chỉ mình nàng có chìa khóa, giữa những món đồ lặt vặt, thứ quý giá nhất trong đó có lẽ là phong bì chứa một sấp ảnh đã ngả vàng. Hiện thực đã tan nát, nhưng nụ cười của hai người trong ảnh vẫn luôn rạng rỡ vô cùng. Một thời tình yêu học trò tươi đẹp nhất. Thanh thuần, trong sáng, không vụ lợi. 

Ngày nàng tốt nghiệp và được nhận vào ngôi trường mình ao ước, anh ấy bất ngờ xuất hiện giữa sân trường với bó hoa lớn chúc mừng nàng. Ngày được nhận huy chương vàng và chính thức bước vào đội tuyển Judo quốc gia, anh ấy không ngần ngại mà ôm chầm lấy nàng trước khán đài, giới thiệu trong buổi phỏng vấn rằng nàng người đã khích lệ anh đi tới thành công ngày hôm nay. 

Anh từng nói rằng nàng là tất cả đối với anh ấy.

Nhưng anh ơi, tất cả của anh đã không thể cùng anh đi tới cuối con đường được rồi. 


. . .


  Nhan Cự Giải.

  34 tuổi.

  Chủ quán cà phê sách.

  Lụy tình. Mù quáng. Hoài niệm. Day dứt lương tâm. Cố chấp. Thiên về tình cảm.

  Không dứt khoát. Không thể thoát ra khỏi quá khứ. 

  "Kiên nhẫn và biết hy sinh là phẩm chất tốt của phụ nữ đương đại." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net