Seren - Catina

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đất nước Seren rộng lớn với những dòng sông trôi êm đềm, những ngọn núi cao, những ngọn đồi trập trùng, và những vùng đất rộng lớn.

Nơi đây nằm trên Đại lục Catina - Đại lục lớn thứ năm trên thế giới.

Ma thuật tồn tại ở 2 dạng chính : dạng năng lượng như dòng máu chảy trong mỗi con người, hay dạng nén như bột đá ma thuật khai quật từ mỏ hoặc những lọ nước thánh lấy từ dòng suối thiêng sâu trong vách núi. Vũ khí cũng vô cùng đa dạng : từ những món thô sơ như dao găm, thương,... đến những món dùng công nghệ cao như súng, dây,... Có thể dùng bằng sức người hay ma thuật, tuỳ vào khả năng người dùng.

Có rất nhiều chủng người sinh sống trên toàn lãnh thổ quốc gia và cả lãnh thổ Đại lục. Họ sinh sống hoà hợp với nhau bằng nhiều nghề : đánh bắt thuỷ sản, thủ công nghiệp, thương nghiệp, có cả lính đánh thuê, nghệ sĩ,...v.v.

Theo thống kê hiện tại, Seren có 5 chủng người :

• Pháp sư : chiếm số lượng vừa phải, không quá đông hay quá thưa thớt, chuyên về ma thuật tác động vật lí. Ma lực cơ thể bộc phát từ nhỏ, lớn dần khi lớn lên.

• Phù thuỷ : chiếm số lượng ít, thường sống ẩn dật và tuổi thọ cao, chuyên về ma thuật tác động lên không gian, thời gian (thời không thuật). Ma lực cơ thể bộc phát chậm và thường không ổn định.

• Thú nhân : mang một trong các giác quan của sinh vật bình thường (thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác, xúc giác), nhạy bén và tinh hơn, thể lực thường rất tốt, số ít chuyên về ma thuật.

• Bán thú nhân : mang nửa dòng máu Thú nhân và nửa dòng máu bất kì khác, thể lực tốt, trực giác nhạy, các giác quan khác không nhạy bằng Thú nhân bình thường.

• Con người : người bình thường, không ma lực, làm việc tay chân hoặc trí óc, chiếm số đông. Một số ít mắc các hội chứng hiếm gặp như Trí nhớ hoàn hảo* và Highlander*.

Trong các chủng loài kể trên (trừ con người), có một số ít có thể mang giác quan cực nhạy dù mình chẳng phải là Thú nhân hay Bán thú nhân. Đó là những người thuộc những gia tộc vốn dĩ đã được cho là bị tuyệt diệt hoàn toàn trong thời chiến. Họ dùng thành thạo gần như toàn bộ các loại vũ khí và có 6 giác quan cực nhạy, đặc biệt, họ thường khá dị về bề ngoài và không được bình thường cho lắm.

Hệ thống ma thuật gồm có :

• Hệ thống giả kim : khá hiếm thấy vì gần như không tồn tại, tuy vẫn có một số cơ sở bí mật chuyên về giả kim thuật để phục vụ cho việc chế tạo vũ khí. Hệ thống khá khó nhớ vì toàn là cổ tự. Một số ít người có thể thi triển độc lập, thường đi kèm với thuật tạo hình.

• Hệ thống Solomon : các thuật cấp cao thường dùng hệ thống này, vẫn có một số thuật bảo vệ dùng Solomon để thi triển, cho kết quả tốt. Ít ai biết đến vì các cổ thư về Solomon có vẻ được cho là đã bị chôn vùi trong thời chiến. Khi thi triển cần vật xúc tác.

• Hệ thống Ma Kí Tự : phổ biến, dùng được với phần lớn các loại vũ khí, dễ nhớ, tuy nhiên dễ bị nhầm lẫn giữa lệnh này và lệnh kia, đọc thần chú dễ bị lặp từ ngữ (thật ra là 2 hay nhiều từ đồng nghĩa cùng chung một câu lệnh) nên khiến việc thu gọn gặp nhiều khó khăn, điều tiết ma lực và nạp ma thuật không ổn định.

* Trí nhớ hoàn hảo : như tên gọi. Đây là hội chứng hiếm gặp khiến người mắc có một trí nhớ siêu phàm do thuỳ trán hoạt động quá tốt. Người mắc hội chứng này không thể quên những gì đã thấy, đã đọc và đã trải qua. Tuy nhiên đôi lúc vẫn nhớ sai và có thể quên chuyện xảy ra mới 5 phút trước mà có thể nhớ được chi tiết chuyện đã mấy chục năm.

* Highlander : hội chứng trẻ mãi không già. Tế bào của người mắc hội chứng này không bị thoái hoá khi cao tuổi và khiến cơ thể phát triển rất chậm hoặc không thể phát triển tiếp.

Còn cập nhật tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net