Chap 21

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay là ngày đẹp trời, Xử Nữ đem hồ sơ đến công ty của chị mình vì chị cô để quên ở nhà, cô vừa đi qua một văn phòng cô nhìn thấy một người, đó là một chàng trai đang làm việc rất chú tâm và bận rộn, nhìn anh qua cửa kính trông anh thật quyến rũ khi đang làm việc. Chị cô xuống đón cô, thấy cô nhìn qua cửa kính, nhìn theo mắt của em gái thấy một chàng trai, cô mỉm cười.

"Em mới đến sao, Xử Nữ"

"A, chị em đem đồ cho chị"- Xử Nữ nhìn thấy chị gái mình đang cười mình, cô biết chị cô đã nhìn thấy những gì rồi, nhớ ra lí do mình đến đây, cô đưa ra tập hồ sơ.

"Được rồi, em lên phòng chị một lát đi"

"Vâng"- Xử Nữ cùng chị gái mình đi lên lầu và vào phòng có tên giám đốc.

Căn phòng cũng không có gì nổi bật chỉ là những kệ tủ để đầy những cuốn sách luật những tập hồ sơ của thân nhân, đối diện cửa ra vào là một cái bàn làm việc trên đó để cái bảng nhỏ" Giám đốc Chung Tuyết Giang", kế bên là một bộ bàn ghế.

"Tiếp quản vị trí này chị có mệt lắm không?- Xử Nữ tới bộ ghế và ngồi xuống một chỗ.

"Lúc đầu có hơi mệt nhưng giờ thì hết rồi"- Tuyết Giang lắc đầu.

Ở bên ngoài có tiếng gõ cửa "Cộc Cộc"

"Vào đi"- giọng Tuyết Giang vang ra ngoài, người ở bên kia cánh cửa nghe được rồi mở cửa bước vào.

"Ơ, Xử Nữ"- người bước vào là một chàng trai, anh nhìn giám đốc mình trước rồi lại nhìn qua người còn lại trong phòng, anh thấy một cô gái rất quen.

"Chào anh, Ma Kết"- Xử Nữ cúi đầu chào anh, lúc nãy lén nhìn anh ở dưới giờ lại gặp ở đây cô cảm thấy có phải cô có duyên với anh quá không.

"Giám đốc, đây là bản hồ sơ của tháng này à"- Ma Kết chào Xử Nữ rồi quay sang giám đốc của mình và đưa ra bản hồ sơ, xém chút nữa anh quên mất việc anh đến đây rồi.

"Được, đúng rồi cũng sắp đến giờ trưa rồi, cậu dẫn em gái tôi đi ăn đi tôi còn có chút việc bận"- Tuyết Giang nhận hồ sơ từ tay Ma Kết rồi nhìn đồng hồ, em gái cô cũng có chút tình cảm với anh chàng này nên cô lấy lí do để em gái cô đi với anh ta.

"Ơ chị này, em về nhà ăn là được rồi"- Xử Nữ thấy khó xử khi chị mình làm thế

"Vâng ạ"- Ma Kết gật đầu. Tuyết Giang khá hài lòng với thái độ của Ma Kết rồi nháy mắt với Xử Nữ, cô muốn anh chàng này làm em rể cô quá đi. Xử Nữ bất mãn nhìn chị mình.

Xử Nữ cùng Ma Kết đi ăn tại một nhà hàng gần công ty đây là nhà hàng được trang trí theo kiểu Thái, món ăn cũng là món Thái. Hai người ngồi vào bàn và gọi món, đến khi món ăn được dọn lên cả hai cũng không nói gì vì không biết phải nói gì hết.

"Giám đốc là chị của em?"- Ma Kết thấy không khí im lặng cũng nên nói gì đó.

"Vâng, và công ty đó là công ty của gia đình em"- Xử Nữ đáp.

"Vậy bốn năm trước em đã biết anh nộp hồ sơ vào công ty gia đình em sao em không nói cho anh biết"- Cuộc gặp bốn năm trước là tình cờ nhưng cô lại không cho anh biết đây là công ty của gia đình cô.

"Em không nói vì em nghĩ khi anh biết đó là công ty em anh sẽ rút đơn ra khỏi công ty, em nghĩ rằng anh không muốn dùng quan hệ quen biết để vào công ty và anh muốn khẳng định thực lực của mình"- Xử Nữ nhìn thẳng vào Ma Kết.

"Nhưng lúc đó chúng ta chưa quen biết với nhau lắm mà"- Ma Kết nghĩ lại bốn năm trước cả hai người chưa từng nói chuyện, chưa từng tiếp xúc riêng ngoài lần tình cờ đó.

"Ừ nhỉ, có lẽ lúc đó em nghĩ anh ở quan hệ là bạn của anh Sư Tử nên..." - Xử Nữ nghĩ lại cũng đúng, hai người chưa có gì hết mà.

"Anh chưa bao giờ nhờ một ai cả, anh là người độc lập và muốn tự khẳng định mình"- Ma Kết nghĩ lại đến quan hệ của mình với Sư Tử, đúng là bạn nhưng anh chưa bao giờ có ý định nhờ vả một ai.

"Hồi đó em không biết, giờ thì em biết rồi ạ."- Xử Nữ cảm thấy tình cảnh này nếu đi sâu nữa thì sẽ rất khổ nên cô nghĩ dừng lại là được rồi, cô gấp thức ăn vào dĩa của anh.

Ma Kết cũng biết Xử Nữ không muốn làm khó anh nên đã dừng lại ở đây, anh thấy tiếc cho Sư Tử tại sao lại chia tay một cô gái hiểu chuyện như vậy chứ. 

Sau buổi ăn, Xử Nữ tự lái xe về, Ma Kết trở lại công ty lại làm. Xử Nữ lái xe trên đường đi qua những nơi trong thành phố, cô cảm thấy thật bình yên, thật trống vắng muốn tìm một anh chàng nào đó để quen chắc cô độc thân sau khi chia tay Sư Tử nên cô muốn tìm lại một thứ gì đó đã mất trong đoạn tình cảm đó. 

Xử Nữ dừng lại vì đèn đỏ thì bất chợt nhìn qua thấy Sư Tử đang đi chung với một người con gái khác cứ tưởng như rất xa lạ nhưng không ngờ là một người rất quen với cô, không ai khác đó là Cự Giải. Cô không tin vào mắt mình ánh mắt Sư Tử nhìn Cự Giải rất khác với cô đó là ánh mắt của sự dịu dàng, muốn che chở cho cô gái bên cạnh mình suốt cả cuộc đời. Cô cười trong vô thức, cảm thấy bản thân mình khá thất bại trong chuyện tình cảm, có lẽ bốn năm trước cô không nên tin lời anh.

Nhớ lại buổi tối hôm đó, cô thấy anh tự nguyện đưa vai mình cho Cự Giải tựa vào nhưng anh đã nói là giữa hai người không có gì, Cự Giải cũng nhắn tin cũng nói như thế, cô tin hai người. Để rồi khi cô và Sư Tử chia tay người đến với anh không ai khác là Cự Giải, tim cô đau thắt lại vậy đoạn tình cảm bốn năm trước như thế nào chỉ nó một phút suy nghĩ không chín chắn của tuổi trẻ thôi sao. 

Tiếng xe phía sau bóp kèn làm cô thoát khỏi cảm xúc của mình, cô nghĩ mình cần tìm một người, cô liền gọi cho Thiên Bình.

"Alo?"

"Cậu rảnh không?"

"Từ giờ đến 3 giờ là mình rảnh. Cậu sao thế, không phải hôm nay cậu được nghỉ sao?"- Thiên Bình nghe giọng Xử Nữ có chút lạ.

"Vậy cậu ra quán cafe đối diện công ty đi, mình sẽ tới đó, tới rồi mình nói"- Xử Nữ cúp máy

Thiên Bình nghe không hiểu nhưng cũng theo lời Xử Nữ cô dọn hết đồ đạc trong văn phòng của mình cũng cầm theo bản thỏa thuận rồi túi xách, coi bộ chiều nay cô phải xin nghỉ rồi.

Cô rời khỏi phòng và đi xuống quán cafe, cô vô ngồi thì năm phút sau Xử Nữ mới đến, Thiên Bình nhìn Xử Nữ khuôn mặt có chút buồn và như là cô đã gặp phải chuyện gì đó không vui. 

"Cậu sao thế Xử Nữ?"- Thiên Bình với ánh mắt nhẹ nhàng nhìn Xử Nữ.

"Mình đã thấy Sư Tử đi chung với Cự Giải"- Xử Nữ như không kiềm được nước mắt của mình.

"Cậu đã chia tay với anh ta rồi mà, anh ta đi với ai thì kệ anh ta chứ"- lại là Sư Tử nhắc tới cái tên này cô đã không ưa gì.

"Nhưng là Cự Giải kìa, tớ cảm thấy mình bị đâm sau lưng thế nào ấy. Bốn năm trước, mình vô tình gặp Sư Tử và Cự Giải, Sư Tử đưa vai cho Cự Giải tựa vào, lúc đó mình cũng đã hỏi thẳng anh ấy nhưng anh ấy chỉ nói là Cự Giải đang buồn vì bị Thiên Yết từ chối, mình cũng tin anh ấy và Cự Giải cũng nhắn tin nói với mình rằng giữa cậu ấy và anh ấy không có gì hết. Mình tin hai người họ, bây giờ khi mình và Sư Tử chia tay hai người họ lại đến với nhau."- Xử Nữ gục vào vai Thiên Bình mà khóc.

"Được rồi mà, cậu cứ khóc đi"- Thiên Bình vuốt nhẹ mái tóc của Xử Nữ để cho cô khóc hết, khóc hết rồi cô sẽ quên đi Sư Tử rồi bắt đầu một mối tình mới. Giờ nghe Xử Nữ nói cô mới biết thật ra Cự Giải cũng không muốn phá hoại tình cảm của họ chỉ vì Cự Giải là một cô gái khá yếu đuối lại bị Thiên Yết từ chối thẳng thừng, không biết có phải là trùng hợp hay không mà Sư Tử lại đến bên cạnh Cự Giải ngay lúc cô ấy buồn nhất nên Cự Giải đã nảy sinh tình cảm với Sư Tử là điều đương nhiên.

"Đúng rồi, lát nữa cậu hẹn gặp đối tác ở đâu vậy?"- Xử Nữ nhớ ra cô bạn mình cô một cuộc hẹn.

"Tại công ty Thiên Bạch"

"Vậy giờ mình chở cậu qua đó gặp anh trai kết nghĩa của cậu sớm"- Xử Nữ nói đến anh trai kết nghĩa ở đây chính là Bạch Dương.

"Cậu thật là, mà cũng được đó, giờ tụi mình đi đi"- Thiên Bình cùng Xử Nữ đi đến công ty Thiên Bạch

Đến công ty Thiên Bạch, Thiên Bình vào công ty còn Xử Nữ thì lái xe về dù cô rất muốn Xử Nữ đi chung với mình nhưng đây là công việc của cô nên không thể kéo theo Xử Nữ vào được. Cô bước vào cầm theo tập hồ sơ trên tay, bấm thang máy tầng 35. Thang máy vừa mở cô bước ra là cảnh y như một căn cứ nhỏ của mọi thành viên trong công ty này chỉ có hai phòng tách biệt đó là phòng giám đốc và phó giám đốc, những người còn lại đều làm ở ngoài và thảo luận chung với nhau.

Một cậu con trai thấy có một cô gái ở thang máy anh ta nói nhỏ với đồng nghiệp mình nhưng những lời đó lọt vào tai Nhân Mã anh cũng nhìn hướng về phía thang máy, anh dừng lại mọi động tác đến bên cạnh cô gái ở thang máy.

"Sao em lại tới đây vậy Thiên Bình?"

"Chào anh, em tới kí thỏa thuận ạ, em muốn gặp anh Bạch Dương nên mới đến sớm hơn một chút đó mà"- Thiên Bình nhận ra người đến gần mình cũng gật đầu chào rồi mới đáp câu hỏi của anh.

"Vậy em vào phòng phó giám đốc đi, Bạch Dương đang ở trong đó đó. Lát 3 giờ Thiên Yết sẽ thảo luận với em"- Nhân Mã chỉ tay về hướng phòng phó giám đốc.

"Vâng"- Thiên Bình gật đầu rồi đi vào phòng phó giám đốc. Khi cô vào phòng Bạch Dương những người khác cũng trở lại làm việc của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net