Chương 1: Mưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khung cảnh ngoài trời mưa tầm tã, sấm chớp giật giật, nước cứ chảy xối xả lan ra khắp mọi nơi. Nhìn trời lúc đổ mưa như đang khóc, nỗi buồn đấy có mấy ai hiểu được. Tại một công viên gần đấy là một cô gái dầm mưa một mình, khuôn mặt tái nhợt không còn sức sống, giờ đã không nhìn ra là cô gái có khóc hay không, phải chăng là do trời đang mưa!

" Tại sao?" cô gái gào lên trong tuyệt vọng, mưa mỗi lúc mỗi nhiều dần, nhìn thân ảnh nhỏ của cô gái mà đau lòng cho.

----------------------------------------

Buổi sáng, tại lớp 11A3 khá là náo nhiệt, bởi hôm hay là người đầu năm học mới và trong năm nay có một học sinh đã chuyển vào lớp 11A3 này...

" Thiên Bạch Dương, nè nè, cậu nghĩ học sinh mới sẽ thế nào đây? " Yến Song Tử háo hức hỏi cô bạn thân của mình, ngoài mặt thì là vậy nhưng thâm tâm Yến Song Tử cảm thấy có gì đó khá khó chịu. Cô nàng gạt bỏ cảm giác đấy sang một bên, ngẩn đầu nhìn cô bạn trông mong câu trả lời, nhưng... Thiên Bạch Dương hầu như không hề nghe cô nói cái gì hết, thật...

" AAAAAAAAA... Cậu bị gì thế, sao lại cốc đầu mình chứ " Thiên Bạch Dương tức giận quay lại nhìn Yến Song Tử chu đôi môi nhỏ nhắn nói nhưng chỉ nhận lại được vẻ mặt thản nhiên như không của Song Tử.

" Ai bảo cậu không nghe mình nói chi!" Thấy cô bạn nói vậy, Thiên Bạch Dương gãi gãi đầu, đúng rồi, lúc nãy cô lơ mơ nhìn người ta chứ đâu để ý bên cạnh mình có người nói gì? Yến Song Tử quá hiểu rõ bạn mình bèn thở dài.

" Hai cậu có rảnh không? " Vừa dứt hơi thì vừa vặn có người tới bắt chuyện với hai cô, thì ra là cô bạn Kim Ma Kết. Dù ba người học chung với nhau từ năm ngoái nhưng hầu như họ chưa hề trò chuyện cùng nhau, phần khác hai người khá bất ngờ vì Kim Ma Kết bắt chuyện với mình, tuy cô nàng khá hòa đồng, rất dễ làm bạn với cô nhưng Thiên Bạch Dương và Yến Song Tử cảm thấy cô bạn này khá lạnh lùng, bởi chưa hề thấy cô ấy nói chuyện với bạn nữ nào, nam thì chỉ có hai anh học trưởng lớp 12 thôi, hai bọn cô nghe đồn rằng Ma Kết là người yêu của học trưởng Bùi Xử Nữ đấy!

" A, chào cậu, bọn mình giúp được gì không? " Thiên Bạch Dương khá bất nhờ nhưng cũng bình tĩnh lại, mở miệng khách sáo đáp, bên cạnh Yến Song Tử cũng nhanh chóng gật đầu phối hợp với cô bạn thân.

" Không có gì quan trọng đâu... Chỉ là lát nữa học sinh mới tới, cô giáo nhờ mình nói là cho bạn học Yến đưa cậu ấy tham quan trường thôi" Kim Ma Kết mỉm cười nhẹ, không nhanh không chậm nói. Yến Song Tử gật gù, nhanh miệng cảm ơn.

" À... " Thiên Bạch Dương khẽ ngân nga giọng mình, có thể nói cô nàng này là đang căng thẳng. Kim Ma Kết định quay đầu đi thì nghe thấy giọng nói của cô bạn đồng học kia.

" Cậu có thể làm bạn với tụi mình không? " Thiên Bạch Dương thẳng thắn nói ra, Kim Ma Kết nghe vậy hơi ngẩn người, phải, cô nàng khá là bất ngờ.

" Bạch Dương nói đúng đấy, dù gì tụi mình cũng học chung cả một năm rồi, nhưng về việc trao đổi với nhau thì..." Yến Song Tử hiểu được ý của cô bạn, nhanh nhảu nói ... lúc này tính nhiều chuyện của cô tung ra... " A, Ma Kết, tụi mình có nghe mọi người nói cậu là người yêu của học trưởng Bùi đúng không? " Nghe Song Tử nói vậy, Ma Kết tròn mắt nhìn cô nàng Song Tử.

" Hì hì, cậu thông cảm nhé, Song Tử, cậu ấy khá nhiều chuyện... " Thiên Bạch Dương thấy Song Tử nói thế thì cười xuề nói giải thích.

" Không sao đâu, chuyện đó mọi người cũng hay nhằm lẫn mà. " Kim Ma Kết cười cười vẩn vơ, đôi mắt dường như trống vắng.

" Hể? Nhầm lẫn sao? " Yến Song Tử bất ngờ nhìn Kim Ma Kết, đến cả Thiên Bạch Dương cũng khá tò mò, cả hai nhìn chằm chằm cô bạn đồng học họ Kim này.

" A, thật ra, mình và anh Xử Nữ chỉ là thanh mai trúc mã với nhau thôi... " Kim Ma Kết bị hai ánh mắt tò mò của Bạch Dương và Song Tử đánh bại, cười ngượng trả lời.

" Thật sao... Nhưng mình cảm thấy... Á " "Thì ra là vậy sao? " Song Tử hiếu kì hơn rặn hỏi về việc đó nhưng Bạch Dương đã chen vào, cắt ngang câu nói của Song Tử.

" Hai cậu muốn làm bạn với mình sao? " Kim Ma Kết nhìn ra được sự việc trước mắt, Bạch Dương không muốn cô khó xử, chắc hẳn cô bạn đồng học này đáng để kết bạn, ngược lại, cô bạn thân của cô nàng thì có vẻ tò mò về Ma Kết cô nhưng không hề có ý xấu nào? Thiên Bạch Dương và Yến Song Tử nghe vậy thì cười xán lạn, có vẻ như mong muốn kết bạn với Ma Kết sẽ thành công đây, điều này rất tuyệt.

" Phải phải, cậu đồng ý nha " Yến Song Tử háo hức, chồm tới hai tay nắm lấy tay Ma Kết, ánh mắt rất vui, Thiên Bạch Dương bên cạnh cũng không kém, cô nàng nở nụ cười như mặt trời chói lóa. Kim Ma Kết nhìn điệu bộ của họ mà cười phì trong lòng, khóe môi vẽ lên một đường, nụ cười tuyệt hảo xuất hiện trên khuôn mặt đấy, miệng khẽ đáp.

" Được! "

#Mon, Jun 24#

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net