Chương 2: Bạn học chuyển trường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Được! "

Renggg... renggg... renggg...

" Thôi, tụi mình về chỗ đi, lát nghỉ trưa... cùng đi ăn nhé!" Kim Ma Kết giật mình nhắc nhở vì đã tới giờ vào lớp, cuối đoạn giọng cô hơi ngập ngùng, cũng phải trước giờ toàn là cô chung với anh Xử Nữ và anh Kim Ngưu thôi, chứ mời bạn đi chung thì là lần đầu tiên đấy. Bạch Dương nghe được lời mời, cười càng thêm ý cười, nụ cười hạnh phúc ngọt ngào. Song Tử không hề thua kém, ý cười rõ ràng, phía khác có người thấy Yến Song Tử cười như vậy thì cảm thấy chua xót, tự cười mỉa mai chính mình. Ba người bạn tạm biệt nhau đi về chỗ của mình, hay nói đúng hơn là vị trí của năm ngoái, vị trí mới thì giáo viên vào sẽ phân lại sau, trầm ngâm một hồi cũng có giáo viên vào lớp. Chủ nhiệm lớp 11A3 là một cô giáo trẻ trung tầm tam tuần, mái tóc dài được búi gọn gàng lên, khuôn mặt trang điểm nhẹ không làm mất vẻ tự nhiên vốn có, phải nói cô giáo này rất có nề nếp.

" Xin chào các em, cô là Huỳnh Vi Vi, cô sẽ là giáo viên chủ nhiệm của lớp 11A3 của chúng ta, nói thật, cô không khó nhưng cô cũng không dễ, các em tốt nhất hãy cẩn thận với cô nhé! Được rồi bây giờ điểm danh nào... 1. Việt An... 2. Thúy Bình..." Huỳnh Vi Vi lần lượt điểm danh, không khí căng thẳng thế này, các học sinh cũng nề nếp lây, nếu là cô Huỳnh Vi Vi thì trong trường này cổ là một giáo viên nổi tiếng với danh hiệu " nghiêm túc " nhưng cũng có một số học sinh đặt các biệt danh khác cho cô.

" Được, rất tốt, các em chuẩn bị xếp sắp lại chỗ ngồi nào." Huỳnh Vi Vi nói rồi đưa tay chỉ đạo, chưa đầy 5 phút dưới sự chỉ đạo của cô Vi Vi, cả lớp di chuyển trong im lặng tuyệt đối không phát ra tiếng, thật khác biệt với chủ nhiệm năm ngoái của lớp, không hổ danh với danh hiệu " nghiêm túc " của mình.

" A, Ma Kết, tụi mình được ngồi chung này. " Bạch Dương vui vẻ nhìn cô bạn mới quen, thật tình cờ, cô và Ma Kết được xếp cùng bàn, còn về Song Tử, cô ở ngay sau dưới Ma Kết, có duyên thật nha.

" Đúng đúng, Bạch Dương nói đúng, tụi mình có duyên thật đấy. " Song Tử cười toe toét nhìn hai cô bạn, phải nói tâm trạng của Yến Song Tử lúc này đang rất vui.

" Phải, năm nay mình cũng rất vui. " Kim Ma Kết liền cười đáp lại, ba người hòa hợp như một bức tranh, thật khiến cho người khác ghen tị, mà phải nói, nhìn ba người thế này, chắc không ai nói rằng ba người vừa làm quen với nhau đâu, nhìn y như thân từ lúc mới sinh kìa. Cảnh tượng vui vẻ chưa được bao lâu, các học sinh khác tranh thủ được ít thời gian làm quen với bạn cùng bàn mới, phía trên từ lúc nào đã xuất hiện một cậu trai, chắc hẳn là học sinh mới chuyển tới nè, Yến Song Tử đang vui vẻ nói chuyện phiến với Bạch Dương và Ma Kết cũng không phát hiện học sinh mới đã tới, mãi đến lúc cô Huỳnh Vi Vi gõ thước xuống bàn rầm rầm thì cô mới chịu quay lên...

" Giới thiệu với các em, đây là học sinh mới chuyển tới từ thành phố T, tên là Hoàng Sư Tử, các em cho một tràng pháo tay chào đón bạn nào! "

" Xin chào các bạn, mình tên là Hoàng Sư Tử, rất vui được làm quen với các bạn, mình rất hân hạnh. " Cậu bạn tên Hoàng Sư Tử nở nụ cười thiện chí làm quen, điều này đã thành công lấy được lòng của các nữ sinh bên dưới, xong màn giới thiệu, Huỳnh Vi Vi xếp chỗ cho cậu, chỗ ngồi của cậu vừa vặn ngay bên cạnh cô nàng Yến Song Tử, nói cách khác Hoàng Sư Tử sẽ là bạn cùng bàn của Yến Song Tử.

" Được rồi các em nghỉ, hôm nay chỉ tới đây thôi, ngày mai sẽ bắt đầu học chính thức. " nói rồi, cô Huỳnh Vi Vi tiêu sái bước ra khỏi lớp, các học sinh khác cũng xôn xao về cậu học sinh mới này, người thì rủ bạn mình xuống canteen mua chút gì đó, người thì ra về, chẳng mấy chốc lớp học chỉ còn lại bốn bóng dáng.

" Song Tử, chúng ta đi thôi. " Thiên Bạch Dương cùng Kim Ma Kết muốn rủ Song Tử xuống canteen ăn chút gì đó, vừa quay lại thì bắt gặp bầu không khí căng thẳng.

" A, Bạch Dương, Ma Kết, mình không sao, nhưng nhiệm vụ đưa bạn học sinh mới đi tham quan thì e rằng ... mình..." Yến Song Tử ngập ngùng nói, ánh mắt như cứ lảng tránh thứ gì đó, liên tục nhìn xuống dưới.

" Không sao đâu, mình có thể thay cậu đi được mà. Bạch Dương à, cậu đưa Song Tử xuống canteen trước đi, mình đưa cậu bạn này đi chút rồi xuống sau nhé! " Ma Kết tinh ý nhìn ra được, thật chất Song Tử chỉ không muốn đối diện với cậu bạn học sinh mới này thôi, chứ không còn việc gì khác.

" Nhưng... " " Ây da, không sao đâu, Ma Kết, tụi mình đi trước để chỗ cho cậu nhé!" Song Tử thấy vậy hơi kì kì định từ chối nhưng Bạch Dương đã nhanh chóng phối hợp với Ma Kết kéo Song Tử đi trước, miệng cô nhanh nhẹn chen vào. Hai người vừa khuất bóng thì Ma Kết mới quay lại nhìn cậu bạn tên Hoàng Sư Tử kia.

" Tuy tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu và Song Tử, cũng như việc tôi chỉ vừa quen biết cậu ấy... nhưng tuyệt đối sẽ không để cậu ấy gặp chuyện không vui đâu! " ngữ khí trong câu nói của Kim Ma Kết có chút nặng nề, thực chất là đang cảnh cáo, đừng động vào người của cô, dù là bất kì ai đi nữa.

" Bạn học này, bạn hiểu lầm rồi, tôi và Song Tử cũng là người quen với nhau mà dù có chút hiểu lầm... nhưng tôi sẽ không làm hại cậu ấy đâu. " đứng trước ngữ khí của Ma Kết thế này, ai cũng phải kiêng đè, dù có nóng nảy như Sư Tử đây cũng có ảnh hưởng ít nhiều, Hoàng Sư Tử nói ra vậy, không khí xung quanh cũng đã hòa hảo được đôi chút.

" Còn về việc tham quan trường... " " A, không sao, thật ra tôi có bạn thân học ở trường này, tôi định sẽ nhờ cậu ấy đưa đi mà, bạn đừng lo lắng về việc này nữa! " Thấy Kim Ma Kết để ý tới vấn đề này, Hoàng Sư Tử liền tiếp lời vào, thật sự, không cần phiền tới cô, cô cũng thở phào.

" Vậy được rồi, tôi đi trước, tạm biệt " Nói rồi Kim Ma Kết không nói nhiều nhanh chóng phóng đi trước để lại Sư Tử một mình trong lớp học.

" Song Tử... "

#Mon, Jun 24"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net