Phần 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai mươi mốt

Thẩm Gia Hành xuống khỏi lầu 17, cũng không trực tiếp quay về văn phòng, chỉ cảm thấy trong lòng lo lắng, vì thế tiến vào phòng uống nước rót một ly nước, một hơi uống hết, nước lành lạnh rốt cục mới làm cho cậu bình tĩnh chút.

Vừa rồi ở trước mặt Hà Thế Bằng tuy rằng nói tới đạo lý rõ ràng, kỳ thật lúc ấy cậu cũng không nghĩ nhiều như vậy, chỉ dựa vào một loại trực giác, dựa vào việc Hà Thế Bằng nhìn cậu không vừa mắt như vậy thì nhất định không có khả năng hảo tâm ngầm đồng ý cậu cùng người công ty khác yêu nhau đồng tính, trong lời nói của lão nhất định là vì che dấu cái gì đó , không nghĩ tới lại bị cậu đoán trúng .

Hiện giờ tỉnh táo lại, lại nghĩ đến chuyện Hà Qúy sắp sửa về nước, trong não lại chỉ hiện ra khuôn mặt Hạ Hành Thù , ý nghĩ vốn mới vừa rõ ràng một chút lập tức lại loạn cả lên.

Chuyện Hà Qúy về nước, có nên nói cho anh hay không? Chỉ là sau khi anh nghe xong chắc hẳn không có mấy khả năng sẽ cao hứng đi, còn nữa nếu anh hỏi mình làm sao mà biết được, như thế phải đem hết thẩy chuyện phát sinh hôm nay nói ra, cũng không biết đến lúc đó anh có phản ứng gì.

Hay là không nói cho anh ? Dù sao có thể làm cho Hà Thế Bằng khẩn trương như vậy, Hà Qúy nhất định sẽ rất nhanh trở lại, vốn chỉ là do mình đoán , không nói cùng lắm chỉ xem như kéo dài, không thể nói là giấu diếm, Hạ Hành Thù hẳn sẽ không phát hiện.

Chỉ là...... Thẩm Gia Hành lắc lắc đầu, đột nhiên nghĩ đến tình cảnh lần đầu tiên Hạ Hành Thù vào nhà của cậu.

Đó là lần đầu tiên cậu ý thức được Hạ Hành Thù nguyên lai cũng sẽ đối cậu sinh khí, không, có lẽ không thể xem như đối cậu, nhưng là bởi vì cậu.

Trực giác Thẩm Gia Hành nói cho cậu biết , tuy rằng chỉ có một phần vạn có thể nhưng nếu Hạ Hành Thù thật sự biết mình ở trong việc này có điều giấu diếm anh, anh nhất định sẽ tức giận.

Cái bộ dáng kia của Hạ Hành Thù, đóng sầm cửa chỉ để lại mình cậu lẻ loi, cậu không bao giờ muốn nhìn tới nữa.

Tưởng tượng đến đấy, cậu lập tức phủ định tất cả ý tưởng lúc trước, quyết định đem toàn bộ đã trải qua đều nói cho Hạ Hành Thù.

Lập tức lấy ra di động bấm số Hạ Hành Thù, cùng anh hẹn sau giờ tan tầm thì trực tiếp tới nhà hàng thường hay đi để gặp mặt, Thẩm Gia Hành lúc này mới cảm thấy cả người chậm rãi thả lỏng xuống, lại điều chỉnh cảm xúc một chút, liền đi ra phòng uống nước trở lại văn phòng, nắm chặt thời gian xử lý hết công việc còn lại của hôm nay.

Vừa đến giờ tan tầm, Thẩm Gia Hành liền đúng giờ tan tầm , gọi xe đi tới nhà hàng quen thuộc, bất quá vẫn chậm một bước, thời điểm cậu đến nơi Hạ Hành Thù đã ngồi ở trên ghế nhìn thực đơn .

Lúc hẹn với Thẩm Gia Hành , anh tới muộn nhất là 1 phút không hơn, đối điểm ấy cậu cũng sớm hiểu biết, bởi vậy cũng không để ý, trong lòng chỉ là vẫn tự hỏi nên ở thời điểm nào dẫn dắt câu chuyện tới đề tài cần nói mới tốt.

Hạ Hành Thù bất động thanh sắc, như bình thường mà cẩn thận chuẩn bị đồ ăn cho Thẩm Gia Hành, thỉnh thoảng tán gẫu một vài chuyện lý thú gần đây, muốn dời đi tâm tư của cậu.

Chỉ là Thẩm Gia Hành vốn đã tồn tâm sự thật mạnh, ở trước mặt Hạ Hành Thù lại phá lệ thiếu kiên nhẫn, nguyên bản nghĩ muốn hảo hảo cơm nước xong rồi nói tiếp để tránh ảnh hưởng cảm xúc , dùng cơm nửa đường liền khống chế không được mà từ miệng bật ra.

"Hành Thù, Hà Qúy sắp trở lại."

Hạ Hành Thù tuy rằng sớm biết hôm nay Thẩm Gia Hành hẹn riêng anh là nhất định có nguyên nhân, nhìn thấy bộ dáng cậu do dự cũng đoán được cậu có chuyện trọng yếu khó nói ra , trong lòng đã làm chuẩn bị tốt, nhưng vẫn thật không ngờ cư nhiên nói ra lời như thế , trong lúc nhất thời anh lại không có cách nào làm ra phản ứng khác, chỉ yên lặng ngồi ở tại chỗ.

Từ khi biết Thẩm Gia Hành lúc trước thầm mến Hà Qúy sau, Hạ Hành Thù đã nghĩ tới vấn đề hắn sớm hay muộn cũng về nước, nhưng nghĩ là nghĩ , chân chính nghe thấy tin tức này đang tới gần ngay trước mắt, loại cảm giác này cũng không có khả năng đoán trước được.

Thẩm Gia Hành đem lời nói xong thì vẫn chờ, nhưng thực lâu vẫn không thấy Hạ Hành Thù mở miệng, trong lòng nóng vội , hỏi:"Sao anh không nói lời nào?"

Hạ Hành Thù thân thể chấn động, giương mắt nhìn về phía Thẩm Gia Hành, thật sâu hỏi ngược lại:"Anh nên nói gì?"

Thẩm Gia Hành thở dài thật mạnh, thân thể lui vào ghế dựa "Ai, em cũng không biết."

Nghe được lời cậu nói, Hạ Hành Thù trong lòng đột nhiên co lại , lại vẫn ôn nhu hỏi :"Chuyện này là ai nói cho em?"

Thẩm Gia Hành không có chú ý tới trên mặt Hạ Hành Thù trong nháy mắt khác thường, chỉ đáp chi tiết:"Cũng không phải có người nói cho em biết, hôm nay Hà Thế Bằng gọi em tới cảnh cáo một phen, bên ngoài thì nói em không thể vì tư tình với anh mà làm chuyện không tốt với công ty, trên thực tế là muốn em về sau chỉ nên nhìn anh, đừng đi quấy rối người khác nữa. Em xem thái độ lão không đúng, liền đoán được đại khái tình trạng của Hà Qúy bên kia, kết quả lão cũng không phủ nhận, hẳn là không sai đâu."

Hạ Hành Thù lúc này đã dần dần bình tĩnh xuống, các loại ý niệm trong đầu cũng bất động thanh sắc mà áp tới tận tầng cuối cùng , ngữ khí bình thản lại hỏi:"Sau khi em biết tin này chắc hẳn trong đầu loạn lắm ?"

Thẩm Gia Hành gật đầu thật mạnh "Loạn, loạn đến sắp phiền muốn chết."

Nhìn Thẩm Gia Hành tựa hồ thật sự có chút phát cuồng, Hạ Hành Thù trầm mặc vài giây, lại chậm rãi hỏi:"Vậy, Gia Gia, em có hy vọng Hà Qúy trở về? Hay là không hy vọng hắn trở về?"

Thẩm Gia Hành đột nhiên ngây ngẩn cả người.

Suy nghĩ tựa như kim đồng hồ nguyên bản không chịu khống chế tùy ý loạn chạy, bị vấn đề đột ngột của Hạ Hành Thù như một nhát chùy đập thẳng vào mặt đồng hồ , ý nghĩ hỗn loạn lập tức liền ngừng.

Đau đầu một buổi chiều, nhưng vẫn không suy nghĩ sâu xa tới vấn đề này.

Cậu phiền, đương nhiên là vì không biết khi gặp lại Hà Qúy nên lấy loại thái độ nào để đối mặt với hắn mà phiền, như vậy, ậu hẳn không hy vọng Hà Qúy trở về đi? Chỉ cần hắn không trở lại, cậu sẽ không cần tự hỏi loại chuyện này .

Chỉ là, cậu thật sự tuyệt không nghĩ muốn tái kiến Hà Qúy sao?

Cậu nhìn về phía Hạ Hành Thù, muốn từ trên mặt anh tìm kiếm một chút đáp án, nhưng Hạ Hành Thù lúc này cũng là mặt không chút thay đổi, chỉ nhìn chăm chú vào cậu, tựa hồ đang áp lực cái gì, lại giống như không chút để ý.

Thẩm Gia Hành nháy mắt mấy cái, mờ mịt mà nói:"Em không biết."

Hạ Hành Thù tim lại co đau lại .

Hôm nay, tâm anh tổng cộng đau hai lần, mà mỗi một lần, đều là bởi vì một câu nói "Không biết" của Thẩm Gia Hành. Tuy rằng số lần cũng không nhiều, nhưng vị đạo này anh cũng không muốn tái nếm thử .

Anh đột nhiên cảm thấy có chút mỏi mệt.

Hai mươi hai

Đối mặt Hạ Hành Thù trầm mặc bất đồng dĩ vãng, Thẩm Gia Hành rốt cục cũng cảm giác được không thích hợp, cậu vươn tay, có chút thật cẩn thận nắm lấy tay Hạ Hành Thù , quơ quơ "Hành Thù, anh làm sao vậy? Thoạt nhìn là lạ ."

Hạ Hành Thù nhìn về phía Thẩm Gia Hành, nhìn cằm cậu vốn vẫn luôn hếch lên đã hơi cúi xuống, nhìn đôi mắt cậu ngày thường ngạo nghễ nay lại mở tròn nhìn anh , còn mang theo một chút lo lắng, tựa tiểu bạch thỏ dịu ngoan nhìn về phía anh , Hạ Hành Thù tâm tức thì mềm mại , đau đớn nho nhỏ bị bao phủ ở dưới thương tiếc.

Anh lấy tay sờ sờ khuôn mặt Thẩm Gia Hành, vẫn mỉm cười nói "Anh không có gì, chỉ nghĩ rằng , có lẽ nên cho em chút thời gian để hiểu rõ ."

Tuy rằng ngữ điệu anh nhu hòa, nhưng nghe ở trong tai Thẩm Gia Hành lại hoàn toàn không phải như vậy "Đây là...... Có ý gì?" Cậu hỏi lại cẩn thận.

"Chúng ta tạm thời đừng gặp mặt nữa, trong khoảng thời gian này, em có thể không có gánh nặng gì mà hảo hảo suy nghĩ xem rốt cuộc bản thân em muốn cái gì, sau đó, chờ em hiểu rõ rồi nói cho anh biết đáp án, anh sẽ tôn trọng quyết định của em."

Lời nói của Hạ Hành Thù giống như cậu đã phỏng đoán, đột nhiên xa cách cùng mơ hồ ám chỉ khiến cậu sinh ra dự cảm bất hảo, đáy lòng Thẩm Gia Hành đầy kích động xôn xao, ôm chặt lấy tay anh , hô: "Em không cần!"

"Gia Hành......" Hạ Hành Thù hơi bất đắc dĩ mà vỗ nhẹ tay cậu trấn an.

Nhưng biểu tình như vậy ở trong mắt Thẩm Gia Hành lại càng như là không kiên nhẫn, cậu đã nhận ra Hạ Hành Thù lúc này tâm tình không tốt, vì thế mới nhớ lại những lời mình mới nói , tiếp tục hô :"Em vừa nãy có phải đã nói sai cái gì hay không? Anh tức giận có phải hay không? Em thu hồi , anh coi như em chưa từng nói ra , được không ?"

"Không phải, không phải , Gia Hành......" Hạ Hành Thù cũng có chút kinh ngạc vì thái độ Thẩm Gia Hành đột biến.

"Vậy vì cái gì?" Vì cái gì ở thời điểm cậu cần anh làm bạn nhất anh lại nói ra yêu cầu không cần gặp mặt ? Vì cái gì người nên là người chỉ dẫn cho cậu nay lại muốn rời cậu đi ?

"Là bởi vì anh không hy vọng em gặp Hà Qúy sao? Em đây có thể không gặp hắn, em có thể cam đoan dù gặp một lần cũng không , cho dù nhìn thấy hắn em cũng sẽ né tránh, thật sự!"

"Gia Hành, em bình tĩnh một chút, hãy nghe anh nói!" Hạ Hành Thù giữ chặt hai tay Thẩm Gia Hành, đem người đã rời khỏi sô pha đang không ngừng nghiêng hướng về phía anh kéo trở lại trên bàn "Anh không giận , thật sự không có. Anh nói muốn chúng ta không gặp nhau một đoạn thời gian cũng không phải vì giận dỗi , bởi vì anh biết em hiện tại thực mâu thuẫn, hơn nữa quyết định sau này đối với em rất trọng yếu, cho nên em càng không thể qua loa mà phán đoán, phải trải qua nghĩ sâu tính kĩ , xác định sẽ không làm cho bản thân em hối hận mới được. Anh chỉ muốn cho em một không gian tương đối công bằng, không chỉ cho em , cũng là với mọi người, gồm cả anh nữa, em hiểu chưa?"

Là chơi với một canh bạc mạo hiểm . Có lẽ, anh thật sự có thể dùng biện pháp khác để ngăn cản Thẩm Gia Hành chạm mặt Hà Qúy, nhưng mà anh không thể vĩnh viễn cứ làm mãi như thế . Như bây giờ, đối mặt với Thẩm Gia Hành không có kinh nghiệm xử lý chuyện tình cảm , anh hẳn nên chỉ dẫn một chút, ảnh hưởng tới cậu , tựa như ỷ lại của con chim nhỏ khi mới sinh ra liền thấy chim mẹ , ở trong tim cậu dần vẽ ra hình dáng bản thân , đây nguyên bản là kế hoạch của anh , nếu tiến hành cũng không tồi tý nào.

Đúng vậy, anh đương nhiên có thể cứ như vậy làm cho Thẩm Gia Hành từng giây từng phút yêu anh , bất động thanh sắc có được cậu , cho dù là Hà Qúy cũng sẽ không phải đối thủ của anh , nhưng, như vậy thứ có được chỉ là Thẩm Gia Hành mà anh muốn, cũng không nhất định là Thẩm Gia Hành chân chính.

Cho nên lựa chọn buông tay , lựa chọn đánh cuộc , để quyền quyết định một lần nữa trở lại trong tay chủ nhân nguyên bản của nó.

Thẩm Gia Hành tâm tình thật không tốt.

Điểm ấy không cần nói rõ, chỉ cần xem khuôn mặt tuấn tú đã cứng ngắc gần hai giờ của cậu là đủ biết .

Dưới cái dạng uy hiếp băng sơn này, toàn bộ đồng nghiệp trong phòng không có một người nào dám tiến lên sờ râu cọp , cuối cùng đành phải đem một vị nam đồng bào duy nhất đá ra làm tiên phong.

Bình thường Tiểu Trương cùng Thẩm Gia Hành coi như quan hệ không tồi , đầu tiên trong lòng gã chửi thầm hết tất cả đám đồng nghiệp nữ trong phòng này , sau đó mới thật cẩn thận mà rón rén đến bàn làm việc của Thẩm Gia Hành , hỏi:"Thẩm trưởng phòng, thời gian nghỉ trưa cũng sắp tới rồi, anh muốn cùng bọn em đi xuống lầu ăn cơm không?"

Thẩm Gia Hành ngẩng đầu lườm gã một cái, lại lần nữa trừng hướng hồ sơ trong tay "Không cần, cám ơn."

Đinh đang đang, ngay mặt va chạm băng sơn.

Tiểu Trương không tự giác vươn tay sờ sờ cái mũi, lại thử nói:"Chốc nữa em mang lên cho anh một hộp cơm được không ? Giữa trưa không ăn cái gì là không thể được nha."

"Không sao, tôi có mang bánh mì."

Rầm rầm , hoàn toàn dập nát.

Nhìn Tiểu Trương mặt xám mày tro mà rời đi, đáy lòng Thẩm Gia Hành nảy lên nho nhỏ một trận hối lỗi , cậu không phải không biết Tiểu Trương là một mảnh hảo tâm, cũng biết hành vi của mình là đang giận chó đánh mèo, chỉ là cậu thật sự không thể khắc chế.

Nghĩ đến nguyên nhân khiến tâm tình mình tồi tệ thế này , không khỏi lại thở dài.

Ngày đó, tranh cãi giữa cậu cùng Hạ Hành Thù không hề có kết quả. Tuy rằng Hạ Hành Thù kiên trì nói đấy không phải tranh cãi, nhưng cậu lại nhận định như thế, nếu không vì cái gì anh phải đưa ra cái loại yêu cầu này, hơn nữa vô luận như thế nào cũng không chịu lui một bước?

Cậu đương nhiên cũng biết hết thảy chuyện này đều bắt đầu từ Hà Qúy, nhưng cậu thật sự không rõ Hạ Hành Thù đến tột cùng muốn cậu làm thế nào ? Cho dù nói chính bản thân cậu không cần lựa chọn gì cả , lần nữa cam đoan có thể không gặp Hà Qúy, cũng vẫn không làm anh có một tia hồi tâm chuyển ý , thật sự làm cho cậu không biết nên làm thế nào cho phải.

Thẩm Gia Hành không có hình tượng mà lấy tay cào đầu giựt tóc, quyết định vẫn nên buông chuyện phiền lòng, từ túi làm việc lấy ra bánh mì nhân đậu, chuẩn bị bắt đầu hưởng dụng cơm trưa đơn giản của chính mình.

Điện thoại trên bàn hợp thời vang lên, Thẩm Gia Hành phóng mắt nhìn thấy văn phòng trống rỗng, chỉ đành cầm lấy để nghe.

"Xin chào , đây là bàn tổng đài ở lễ tân lầu một , xin hỏi ngài Thẩm Gia Hành có đó không ?"

"Tôi đây , xin hỏi có chuyện gì?"

"Xin chào ngài Thẩm, có một vị Giang Hi Ngạn điện thoại tới tìm ngài , cần chuyển hay không ạ ?"

Giang Hi Ngạn? Đó không phải là tổng tài Hoya sao , bạn tốt của Hạ Hành Thù ? Hắn vì sao đột nhiên tìm đến đây ? Chẳng lẽ là...... Hành Thù bên kia xảy ra chuyện gì......

Tưởng tượng đến loại có thể này, Thẩm Gia Hành lập tức đáp:"Thỉnh giúp tôi nối dây tới ." Trong thanh âm liên thanh cũng mang khẩn trương không tự giác .

Mấy giây chờ đợi sau, trong điện thoại truyền đến giọng nói mềm mại vốn không hợp tuổi thực tế của Giang Hi Ngạn:"Alô? Là mỹ nhân lão bà nhà Hành Thù đó sao?"

Vừa nghe đến câu xưng hô này, Thẩm Gia Hành tuy rằng cực kỳ bất mãn, nhưng đồng thời cũng buông tâm xuống, dù sao không ai sẽ ở khi bạn tốt gặp chuyện không may lại còn có loại thanh thản thế này.

"Xin chào, Giang tiên sinh, tôi là Thẩm Gia Hành."

"Ai nha, cuối cùng cũng được nghe thấy tiếng của cậu rồi đó , tổng đài công ty các cậu thật đúng là nghiêm khắc, tìm người cũng phải kiểm tra một đống vấn đề, tôi lại không biết ngành của cậu, bằng không có thể trực tiếp gọi vào rồi ."

"Thật có lỗi , để Giang tiên sinh mất nhiều thời gian như vậy, không biết anh vội vã tìm tôi có chuyện gì quan trọng không ?"

"Ai nha, nào có chuyện gì quan trọng đâu ." Trong ống nghe cư nhiên truyền đến tiếng cười ha hả của Giang Hi Ngạn "Hai người chúng mình đi ra ngoài uống cà phê gặp mặt đi , thế nào?"

Ngữ khí như vậy, dùng từ như vậy, cho dù là thân phận bạn tốt của tình nhân cũng rất khó làm cho người ta không hướng tới suy nghĩ kiểu khác . Thẩm Gia Hành sợ run cả người, cẩn thận mà trả lời:"Giang tiên sinh quá khách khí, chỉ là thật sự ngại quá , thời gian nghỉ trưa bên tôi đã sắp hết , tôi không thể bỏ việc đi ra ngoài."

"Không sao không sao đâu, không cần phải vào giữa lúc trưa thế này đâu, hôm nay tan việc xong hẳn cậu không còn việc gì nữa đúng không ? Thế này đi , chúng ta hẹn nhau năm giờ rưỡi gặp tại nhà hàng Địa Trung Hải ở gần quảng trường Thế Kỷ nhé , cậu có biết đường không ? Đồ ăn Hy Lạp ở nhà hàng này mới là chính cống đó. Tôi sẽ đặt chỗ trước, nếu cậu tới trước thì cứ việc báo tên tôi là xong .OK ,vậy coi như định rồi nhé "

Thẩm Gia Hành muốn cự tuyệt, nhưng loại thời điểm này tài năng làm chủ câu chuyện của Giang Hi Ngạn được phát huy tới kinh người , ngữ tốc bay nhanh hơn gió làm cho Thẩm Gia Hành hoàn toàn không có cơ hội mở miệng, sau đó hắn chỉ nói thêm dăm ba câu rồi dập máy, im lặng khiến cho Thẩm Gia Hành đối với điện thoại cơ hồ trợn mắt há mồm, sau đó mới nhớ tới bản thân căn bản không biết được số điện thoại của Giang Hi Ngạn, ngay cả việc gọi lại để cự tuyệt cũng không thể.

— hoàn toàn bị người tính kế.

Hai mươi ba

Cuối cùng đành nhận mệnh , Thẩm Gia Hành chỉ phải đúng năm giờ tan tầm rồi đi tới nơi đã hẹn trước , bởi vì sợ muộn còn nhịn đau lựa chọn ngồi xe taxi.

Quảng trường Thế Kỷ nằm ở khu Tâm Thiên Bắc , tầm sáu năm trước đây được quy hoạch kiến thiết thành một khu hưu nhàn văn minh lại sa hoa , vẫn luôn được phần lớn thành phần trí thức hoan nghênh , hầu hết cửa hàng trong quảng trường đều lấy cao nhã làm phẩm vị , ưa chuộng bảng hiệu vô cùng cách điệu .

Thẩm Gia Hành trước kia chỉ ghé qua nơi này vài lần, không thích hỏi đường [ hoặc là nói cậu ta cảm thấy mất mặt? ] cậu lê phân nửa vòng mới tìm được cái bảng hiệu của nhà hàng Địa Trung Hải được viết cực "Nghệ thuật" kia , mà Giang Hi Ngạn sớm đã ngồi chờ , nhìn thấy Thẩm Gia Hành thì lập tức giang rộng đôi tay muốn ôm một cái để chào , Thẩm Gia Hành uốn éo thân nhẹ tránh đi, mau mau ngồi vào chỗ.

Giang Hi Ngạn cũng không giận , vẫn thân thiện mà cầm menu đưa cho Thẩm Gia Hành "Tôi vừa rồi đã tự mình chọn ra hai món ngon nhất , cậu xem còn có cái gì thích không , hoặc thêm hoặc sửa để cho bọn họ mang ra ."

Thẩm Gia Hành luôn luôn đối ăn uống không có chú ý, bình thường nếu ăn cơm đều là Hạ Hành Thù chuẩn bị trước sau , bởi vậy liền nói:"Tôi đối phương diện này không thạo , vẫn là khách tùy chủ đi."

Giang Hi Ngạn mỉm cười gật đầu, lại bỏ thêm vài món ăn, lúc này mới để cho waiter lui ra, quay đầu lại , nói:"Xem ra Hạ đầu gỗ sủng cậu cũng thật khéo tay nhỉ , chắc lúc ăn cơm bình thường cũng không để cậu chuẩn bị đâu ha ?"

Lời hỏi này thật làm cho Thẩm Gia Hành không biết đáp như thế nào mới tốt , chỉ hàm hồ nói:"Anh ấy đối với phương diện này khá thành thạo ."

Giang Hi Ngạn nghiêng đầu cười cười, bộ dáng cực kỳ đáng yêu "Cậu không biết rồi , hắn trước kia không thèm để ý tới ăn mặc đâu , rất tùy tiện nhá , cho dù cho hắn ăn mì rưới tương cay từ bữa sáng tới bữa tối cũng không kêu một tiếng, tôi thực chịu không nổi, nên cố gắng huấn luyện hắn . Dần dà lâu ngày , hắn bị tôi lây bệnh , kết quả hiện tại ngược lại còn hiểu biết hơn tôi , trăm phần trăm thành một tên tham ăn ."

Thẩm Gia Hành hơi kinh ngạc, nghe xong những lời này không hiểu sao trong lòng không mấy thỏa mái , vì thế cũng không có tiếp lời.

Đợi cho đồ ăn khai vị bắt đầu bưng lên, Thẩm Gia Hành nhìn món bánh mì có bát nước sốt trên bàn thì không biết dùng thế nào, Giang Hi Ngạn lập tức chỉ vào một cái đĩa nhỏ , nói:"Loại này kêu Hummus, là làm bằng đậu xay Hy Lạp , đây là Tzatziki làm từ hỗn hợp dưa leo với sữa chua cùng tỏi nhuyễn, còn có , đây là pho mát Feta nổi tiếng nhất Hy Lạp , hương vị cùng pho mát bình thường không giống nhau, có thể bây giờ cậu ăn không quen , thôi nếm thử trước đi , thử xem vừa miệng không nha ."

Thẩm Gia Hành thử theo , phát hiện bản thân cũng thích loại nước sốt tên Tzatziki này, mà Giang Hi Ngạn bởi vậy càng mở ra máy hát, mỗi món ăn mang lên đều phải chờ hắn giới thiệu một phen, cái gì là chén hải sản (1) , thịt bò hầm rượu cùng hồi hương, rượu vang từ nho đen , đều có thể được hắn chỉ ra chỗ độc đáo của mĩ vị, nhiệt tình này quả thực giống như chính hắn mới là ông chủ của cửa hàng này.

Đợi cho món điểm tâm ngọt cùng cà phê lên tới bàn sau, Giang Hi Ngạn mới rốt cục im lặng xuống , Thẩm Gia Hành được thả lỏng tinh thần cùng cái lỗ tai đồng thời cũng âm thầm chuẩn bị tinh thần, tuy rằng cậu cũng không hiểu biết người trước mặt này, nhưng cũng biết bồi dưỡng tình cảm tuyệt không phải mục đích Giang Hi Ngạn muốn gặp cậu.

Quả nhiên, khi Giang Hi Ngạn lại lần nữa mở miệng , thái độ trịnh trọng cùng trước đó cứ như hai người khác nhau "Tôi gần nhất nghe được một tin tức."

Thẩm Gia Hành không nói gì, lẳng lặng chờ câu tiếp của hắn .

"Nghe nói,thiếu gia Hà Qúy của Hòa Tín, tầm trong tuần này sẽ từ Anh quốc trở về."

Thẩm Gia Hành tay run lên, chén cà phê suýt nữa lung lay đổ ra.

Tuần này sao ...... Lúc đầu chỉ là cậu đoán, lúc này ngữ khí khẳng định của Giang Hi Ngạn đã chứng thật ngay cho suy đoán đó , khó trách người nhà Hà

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#đammỹ