thỏ Haruna & sóc Yuko

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong một khu rừng nọ có một con thỏ tên là Haruna với bộ lông màu hồng rất đẹp, và một con sóc nâu với bộ lông tầm thường tên là Yuko. Cô nhỏ sóc Yuko nhà ta do rất thích bộ lông màu hồng mềm mại của cô bạn thỏ Haruna nên suốt ngày cứ bám theo cô bạn thỏ ấy không rời, còn với cô bạn thỏ Haruna sang chảnh thì chẳng thèm để ý gì đến cô bạn sóc Yuko cả. Thế nhưng sóc Yuko không hề vì vậy mà bỏ cuộc, cô sóc ấy vẫn cứ bám theo cô bạn thỏ Haruna cho đến một ngày kia, sóc Yuko đã quyết định sẽ nói hết những gì nghĩ cho thỏ Haruna biết.

Vào một ngày kia, khi thỏ Haruna đang uống nước bên một con suối nhỏ thì bất ngờ sóc Yuko không biết ở đâu ra đã chạy đến ôm chặt lấy Haruna từ phía sau khiến cho cô bạn thỏ nhà ta giật mình và suýt chút nữa thì rơi xuống suối, cũng may là sóc Yoko đã kịp thời nắm lấy tay của Haruna rồi kéo cô bạn thỏ ấy lại. Bị làm cho suýt chút nữa thì rơi xuống nước, thỏ Harna liền tức giận nói.

–       Cậu làm gì vậy hả, cậu làm vậy có biết nguy hiểm lắm không? Mình không biết bơi đâu đó, lỡ mình bị té xuống dưới nước rồi chết chìm thì sao đây hả?

Sóc Yuko liền cúi đầu tỏ vẻ biết lỗi nói.

–       Mình xin lỗi, mình không cố ý làm vậy đâu,  mình chỉ muốn tạo cho cậu một sự bất ngờ thôi mà.

Thỏ Haruna liền quay mặt đi chỗ khác mà giận dỗi nói.

–       Xí... Mình chẳng thấy nó bất ngờ tẹo nào, và mình cũng không thích mấy trò đùa biến thái đó của cậu đâu. Cơ mà hôm nay cậu tìm mình có chuyện gì không?

Từ nãy đến giờ chỉ chờ có vậy, sau một hồi lúng túng đỏ mặt sóc Yuko đã lấy cản đảm của mình ra mà lên tiếng nói với thỏ Haruna.

–       Mình hôm nay đến tìm cậu là để nói cậu biết rằng mình thật sự rất rất thích cậu, xin cậu hãy đồng ý làm bạn với mình nha. Mình hứa là sẽ luôn bảo vệ cậu dù cho có bất cứ chuyện xảy đi chăng nữa, xin cậu hãy động ý trở thành bạn của mình của mình đi.

Thỏ Haruna liền phủ phàng nói.

–       Không thể được đâu, chuyện làm bạn với cậu là không thể được. Bởi vì cậu chỉ là một con sóc tấm thường, còn mình là một con thỏ với bộ lông màu hồng tuyệt đẹp thế này. Hơn nữa, mình thì ở dưới đất, còn cậu thì ở tít trên cây cao, làm sao có thể ở bên cạnh mà làm bạn với nhau được cơ chứ. Thế nên không có chuyện mình chịu làm bạn với bạn đâu nha, đứng có mơ.  Ừm... Còn gì nữa không ta? À hết rồi, thôi mình đi chơi nha.

Nói rồi thỏ Haruna liền hí hửng chạy đi mất, để mặc cho sóc Yuko đứng đó buồn bã một mình.

–       Nhưng mà mình thì rất thích cậu, và thật sự mình rất muốn được làm bạn với cậu đó Haruna à. Tuy là mình ở trên cây cao, nhưng mà sẽ luôn theo sát bên để bảo vệ cậu mà.

Và kể từ đó cô sóc nhỏ Yuko luôn theo sát Haruna mà âm thầm bảo vệ cho cô bạn thỏ của mình từ trên các ngọn cây cao kia, trên cây cao là nơi mà cô sóc nhỏ có thể thấy trước được mọi nguy hiểm sắp xảy đến với cô bạn thỏ của mình.

Rồi vào một ngay kia, khi mà sóc Yuko mới chỉ rời thỏ Haruna có một chút để đi tìm thức ăn cho mình. Trong lúc đó thỏ Haruna đang dạo chơi một mình gần bìa rừng, chợt từ đằng xa có một tên thợ săn mặt mày dữ tợn cùng với một khẩu rất to mà hắn đang vác trên vai. Đi bên cạnh hắn còn có một còn chó đen nữa, tên thợ săn cùng với con chó đen ấy đang từ từ tiến lại gần cô nàng thỏ Haruna. Thấy tên thở săn ấy đang từng bước từng bước tiến đến gần, thì thỏ Haruna đã rất hoảng sợ. Trong cấp bách đò thì chỉ còn một cách mà thôi, đó là ngã xuống và giả vờ nằm chết. Cô nàng thỏ ấy đã làm y như vậy với hy vọng là sẽ thoát khỏi tay tên thợ săn cùng với con chó đen kia, nhưng dường như là thở săn ấy đã biết rằng thỏ Haruna chỉ đang giả vờ, hắn ta liền ra lệnh cho con chó đen ấy.

–       Mày hãy mang con thỏ lông màu hồng đó về đây cho đây cho tao nhang lên.

Con chó đen ấy liền chạy đến chỗ cô nàng thỏ Haruna đang nằm im bất động, rồi con chó liền ngoạm lấy con thỏ có bộ lông màu hồng đó rồi mang về cho ông chủ của mình. Bị con chó ấy mang đi như vậy thì thỏ Haruna đã vừa khóc thút thít vừa thì thầm nói.

–       Thôi chết rồi, cứ như thế này thì mình sẽ bị ông ta biến thành món thỏ hầm mất.

Rồi sau khi tên thợ săn được con chó đen mang cô nàng thỏ có bộ lông màu hồng kia về cho, hắn liền xách hai cái tai dài của cô nàng thỏ Haruma lên rồi khoái trá nói.

–       Xem ra thì tối này mình sẽ có một bữa ăn ngon đây, mình thích nhất là món thỏ rôti đó.

Lúc này cô nàng thỏ Harana đã thôi không giả chết nữa, cô nàng thỏ cố hết sức vùng vẫy để tthoát khỏi tay tên thợ săn đó.

–       Thả tui ra, tui không muốn chết thế này đâu, tui còn đẹp quá mà. Ai đó cứu tui với, cứu tui với.

Lẽ dĩ nhiên là tên thợ săn ăn ấy chẳng nghe được những lời kêu cứu của cô nàng thỏ Haruna, hắn ta cứ xách hai cái tai cô thỏ lông hồng mà thông thả tiến sâu hơn vào rừng với ý đồ bắt thêm được nhiều loài vật hơn nữa.

Thế rồi cô sóc nhỏ Yuko trong lúc đi kiếm ăn thì đã nghe tiếng kêu cứu của nàng thỏ Haruna, vừa nghe được tiếng kêu cứu thì cô sóc nhỏ đã vội vàng đến nơi phát ra tiếng kêu cứu ấy. Rồi khi đã chạy đến nơi phát ra tiếng cứu ấy, thì từ trên các cành cây cao kia cô sóc nhỏ đã trông thấy được cô bạn thỏ của mình đang mếu máo khóc lóc kêu cứu. Còn tên thợ săn kia thì vừa đi vừa lầu bầu trong miệng nói.

–       Với con thỏ này mình có làm món gì đây ta? À phải rồi, mình có thể đem con thỏ này đi lăn bột rồi sau đó chiên giòn lên. Hoặc cũng có thể là hầm con thỏ này cho đến khi nó rục xương ra, mùi vị ngon ngọt của thịt thỏ sẽ tan ra trong miệng... Ôi, nghĩ đến thôi cũng đã thấy thèm rồi, thật là ngon quá đi.

Trong tình huống này thì chỉ còn một cách mà thôi, đó là từ trên các cành cây này lao thẳng vào mặt tên thợ săn đang đứng ở dưới kia, rồi cào cào mặt hắn, làm cho hắn bị đau đến nỗi phải thả cô nàng thỏ Haruna ra và sau đó chỉ việc chạy đi là xong. Thế rồi cô sóc nhỏ Yuko đã làm y như vậy, bị bất ngờ và vì bị cào mặt đau quá nên tên thợ săn ấy đã buông tay thả cô nàng thỏ Haruna ra mà ngay lập tức bỏ chạy ra khỏi khu rừng. Ngay sau đó cô sóc nhỏ Yuko cũng nhảy xuống đất để thoát khỏi tên thợ săn kia mà chạy lại bên cô bạn thỏ của mình.

–       Sao rồi hả Haruna, cậu không sao chứ? Tên thợ săn ấy có làm gì cậu không vậy?

Thỏ Haruna dịu dàng nói.

–       Mình không sao, cảm ơn bạn đã cứu mình nha. Không nhờ có bạn thì giờ này mình đã thành món thỏ chiên giòn rồi. Mình muốn từ bây giờ chúng ta bạn tốt của nhau nha.

Nghe vậy cô sóc nhỏ Yuko liền thay đổi thái độ, từ ánh mắt lo lắng quân tâm chuyển sang ánh mắt gian tà.

–       Vậy là cuối cùng cậu cũng chịu làm bạn với mình rồi sao, thật là tốt quá đi. Vậy là từ giờ cậu sẽ làm bất cứ việc gì vì mình có phải như vậy không?

Thỏ Haruna rụt rè nói.

–       Đúng vậy, vậy bây giờ cậu muốn mình làm gì?

Sóc Yuko liền thèm thuồng nói.

–       Ờ thì... chả là là lúc nãy mình nghe tên thợ ấy nhắc đến món thỏ chiên giòn khiến cho mình thèm quá hà. Hay là bạn cho mình cắn một miếng đi, chắc là ngon lắm... nhìn cậu thật là ngon quá à, cho mình cắn một miếng thôi.

Nghe vậy cô nàng thỏ Haruna liền biết là sắp có chuyện không ổn nên đã nhanh chân chạy đi mất, thấy vậy cô sóc nhỏ Yuko liền đuổi theo cô bạn thỏ của mình.

–       Tránh xa mình ra đồ con sóc biến thái, thật đúng là mình đã nhìn lầm cậu rồi mà.

Còn sóc Yuko vẫn cứ đuổi theo cô bạn thỏ của mình.

–       Thôi mà Haruna, cho mình cắn miếng thôi, mình sẽ không làm cậu đau đâu mà.

Kể từ đó hể cứ thấy cô nàng thỏ Haruna ở đâu là cô sóc nhỏ Yuko lại nhanh chân chạy đến bên cạnh bạn của mình mà dỡ những trò biến thái, riết rồi cô nàng thỏ hồng ấy cũng chẳng thèm chống cự lại mấy trò biến thái của cô cô sóc của mình nữa, cứ để mặc cho cô bạn muốn làm thì làm. Và cũng nhờ vậy mà hai cô bạn sóc Yuko cùng với thỏ Haruna đã trở thành một đôi bạn rất thân của nhau. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#akb48
Ẩn QC