Ngày Đầu Đi Học (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về đến nhà, cậu lên phòng ngủ một mạch đến sáng.
C

ậu đã dậy từ lúc 4h sáng làm mọi việc chuẩn bị cho nhiệm vụ của mình. Đúng 6h cậu đi xuống thấy Trân Thạc đang chuẩn bị bữa sáng cho gia đình cùng một số người làm còn Nam Tuấn thì đang ngồi vừa nhâm nhi tách cà phê vừa đọc báo. Cậu vừa đi xuống thì Nam Tuấn liền gọi:
-  Bá Hiền dậy rồi à. Xuống ăn sáng đi con.
  Cậu liền đi tới kéo ghế ra ngồi phía đối diện, một lúc sau, Trí Mẫn đi vào chào mọi người. Trân Thạc liền rủ Trí Mẫn ngồi xuống ăn cùng luôn. Trong bữa ăn sáng, Nam Tuấn thì nói luôn bàn về các thông tin về chính sự, ngoại giao và kinh tế. Một lúc sau, Trí Mẫn liền quay sang nói với Trân Thạc và Nam Tuấn:
- Hai bác hôm nay con muốn xin phép cho Bá Hiền đi học ở trường cùng con.
Nam Tuấn đang uống cafe liền phun ra, Thạc Trân nghe thấy vậy cũng không giữ được bình tĩnh nói:
- Bá Hiền, nếu con muốn học thì mẹ có thể thuê gia sư về dạy riêng cho con, sao con lại muốn đến trường
- Hả? Trường học là cái quần gì? – cậu đang ngây thơ gặm nhấm thức ăn của mình thì bị gọi tên nên giật mình.
- Không, đây là ý kiến của cháu. – Trí Mẫn liền nói – Cháu xin đảm bảo với hai bác sẽ không để cho ai làm tổn thương cậu ấy dù chỉ là một cọng tóc hay một vết xước nhỏ.
- Ta không lo về vấn đề đấy ta lo ở đây chính là thằng bé đang bị mất trí nhớ - Nam Tuấn lo lắng cho con mình mà bắt đầu lên tiếng
- Hai bác sao không để cho Bá Hiền ra ngoài có thể ra ngoài bạn ấy sẽ nhớ ra sao.
  Hai người thấy cũng hợp lí nên cũng chấp nhận. Lúc họ ăn xong thì Trí Mẫn liền đưa Bá Hiền đi học luôn. Trên đường đến trường, hai người tranh thủ ghé qua nơi bán dụng cụ học sinh, cậu liền đi vào trong cùng Trí Mẫn mua dụng cụ học sinh. Lúc Trí Mẫn đang tranh thủ chọn lựa đồ dùng học tập cho cậu thì cậu lại đang nhìn chằm chằm vào cây sáo trúc được khắc họa tỉ mỉ để ở trên giá ngoài cửa tiệm. Trí Mẫn mua xong liền đi tới chỗ cậu, thấy cậu đang nhìn cây sáo Trí Mẫn liền nói:
- Nếu như cậu thổi cho mình nghe được một bài mình sẽ mua nó cho cậu.
Vừa nghe thấy vậy cậu liền lấy cây sáo thổi một khúc. Tiếng sáo vừa vang lên mọi hoạt động trong nhà sách đều ngưng lại. Tiếng sao trong trẻo nhưng không kém phần lôi cuốn nó kéo con người ta vào trong không gian thần tiên. Cậu thổi xong, mọi người như vẫn còn đang lạc vào chốn thần tiên. Cậu gọi Trí Mẫn mãi không được nên đành phải hét lớn:
- Trí Mẫn ta thổi xong rồi ngươi phải mua nó cho ta.
  Tất cả bị tiếng hét của cậu đánh thức. Trí Mẫn và cậu xùng ra quầy tính tiền nhưng ông chủ tiệm đó chỉ lấy tiền đồ dùng còn cây sáo thì ông lại tặng cho cậu. Trên đường đi Trí Mẫn liền hỏi cậu:
- Mày học sáo từ lúc nào mà sao tao không biết vậy?
- Ta cũng không nhớ nữa.
Như sực nhớ ra cậu bị mất trí nhớ nên Trí Mẫn không hỏi gì thêm.
Lúc Trí Mẫn đang tính tiền ông chủ tiệm quay sang chỗ cậu nói :
- Cây sáo đó tôi tặng cậu. Cậu hãy bảo quản nó thật tốt nha.
Cậu liền vui vẻ mà gật đầu đồng ý. Thanh toán sau cậu cùng Trí Mẫn quay lại xe tiến thẳng đến trường.
Tới trường cậu từ từ trong xe bước ra. Tất cả học sinh thấy cậu liền hò hét không ngừng. Cậu không hề quen với tiếng hò hét này lên đứng nép sau Trí Mẫn. Trí Mẫn lắc đầu nhìn cậu, cả hai cùng bước những bước nhanh lên phòng hiệu trưởng.
  Lên đến nơi Trí Mẫn gõ của bước vào. Hiệu trưởng thấy cậu và Trí Mẫn bước vào liền nói:
- Trí Mẫn em đi cùng ai tới đây vậy?
- Em chào thầy, hôm nay em dắt một bạn đến đây để nhập học. Từ trước tới giờ cậu ấy toàn học ở nhà nên không biết những vấn đề này
- Vậy sao? Nếu như vậy theo như thông lệ thì học sinh mới sẽ làm bài kiểm tra để phân lớp
- Nhưng thưa thầy.... – Trí Mẫn định nói tiếp thì bị cậu cắt ngang
- Vậy thì cứ theo như thông lệ đi
Thầy hiệu trưởng đưa cho cậu bài kiểm tra. Trí Mẫn xem qua liền nói:
- Thưa thầy đây là bài cấp độ dành cho thần đồng mà.
- Em đi ra ngoài để bạn ấy làm bài.
Trí Mẫn không nói được gì nữa đành ngậm ngùi đi ra ngoài. 1 tiếng trôi qua  kết quả bài test cũng đã có. Trí Mẫn cũng đi xuống xem kết quả, điều khiến Trí Mẫn không thể ngờ kết quả bài kiểm tra là 100/100 điểm. Bài kiểm tra và hình của cậu được đăng lên diễn đàn trường tất cả đều chia sẻ và bình luận điên loạn chủ yếu là những bình luận tích cực về cậu.
  Cậu được phân vào lớp của Trí Mẫn. Giờ ra chơi tiết đầu kết thúc cậu lần theo lối hành lang tìm lớp 3. Đến nơi, cậu bước vào. Tất cả lớp đều hướng mắt về cậu, cậu khá khó chịu nhưng cũng đã lấy lại được bình tĩnh mà bắt đầu vào tiết học.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC